Mytour blog
Tags:
du lịch Tam Đảodu lịch Vĩnh Phúckhám phá Vĩnh Phúckhám phá tam đảo
06/04/20237.1850

Tam Đảo - Kỳ nghỉ lý tưởng cho gia đình và bè bạn năm 2024

Sau những ngày học tập và làm việc vất vả, chúng ta luôn cần sự nghỉ ngơi, thư giãn để lấy lại tinh thần. Với không khí trong lành, mát mẻ, dễ chịu và cảnh sắc  thiên nhiên tươi đẹp, Tam Đảo là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ngày nghỉ cuối tuần cho gia đình và bạn bè! 

 

Cách Hà Nội khoảng 80km, Tam Đảo nằm trọn trong thung lũng Máng Chi, tỉnh Vĩnh Phúc. Tam Đảo là cái tên quen thuộc đối với người dân Hà Nội cũng như với những người thích du lịch.

 

Tam ĐảoTam Đảo xinh đẹp - Ảnh: Vinh

 

Cái tên Tam đảo được bắt nguồn từ sự kết hợp của ba ngọn núi Thạch Bàn, Thiên Thị và Phù Nghĩa, đứng nhô lên giữa biển mây, sừng sững giữa mây trời.

 

Tam Đảo mù sươngTam Đảo ẩn hiện trong sương sớm - Ảnh: Vũ ThuTrang

 

Với các bạn trẻ, thường là sinh viên, thường đến Tam Đảo thành từng nhóm nhỏ hoặc tập thể, để khám phá vẻ đẹp hoang sơ của Tam Đảo.

 

Tam ĐảoĐường lên Tam Đảo - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Tuổi trẻ - nhiệt huyết là hai thứ luôn song hành cùng nhau. Tuổi trẻ ai cũng từng có khát vọng chinh phục đỉnh cao. Tháp truyền hình trên đỉnh núi Thiên Thị sẽ thử thách sức trẻ của các bạn. Tuy nhiên, với những người lớn tuổi hơn thì việc chinh phục tháp cũng không quá đáng ngại vì nơi đây có bậc thang để leo đến tận nơi, nên mọi người có thể vừa đi vừa nghỉ mệt theo sức của mình. Với hơn 1400 bậc đá chúng ta sẽ vừa leo bộ vừa ngắm cảnh hoang sơ của núi rừng hai bên. Lên tới đỉnh núi, phóng tầm mắt ra xa tã thất thấy được khung cảnh hùng vĩ của núi rừng Tam Đảo và cảm giác thật thanh bình.

 

Tam ĐảoĐường lên Tháp truyền hình - Ảnh: Flickr.com

 

Tháp truyền hình Tam Đảo

Tháp truyền hình trên đỉnh Tam Đảo - Ảnh: panoramio.com

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại Vĩnh Phúc

 

Sau khi chinh phục đỉnh cao, hít căng lồng ngực khí trời, ta sẽ men theo lối mòn nhỏ từ Trung tâm thị trấn xuống thung lũng sâu, nơi có Thác Bạc ẩn mình trong núi.

 

Thác BạcMột góc Thác Bạc - Ảnh: vi.wikipedia.org

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Vĩnh Phúc

Nơi đây, mọi người có thể đùa nghịch trong làn nước mát lạnh, các bạn trẻ thích thú đùa nhau, chụp ảnh, còn các bác, các cụ già ngồi nghỉ trên những tảng đá to và bằng phẳng sau một hành trình khó nhọc xuống với Thác Bạc.

 

Có một nơi lý tưởng với câu chuyện huyền bí, cổ điển luôn thu hút các bạn trẻ - đó là nhà thờ đá cổ. Nơi đây, còn lưu giữ một phần còn lại của kiến trúc cổ kiểu pháp được xây dựng từ thời kỳ kháng chiến chống pháp. Đứng trên nhà thờ cổ, các bạn còn được chiêm ngưỡng một góc quang cảnh Tam Đảo xinh đẹp.

  

Nhà thờ Tam Đảo

Một góc nhà thờ cổ - Ảnh: hoangtalu

 

Nhà thờ Tam Đảo

Một góc nhà thờ cổ - Ảnh: TDA_8000 

 

Đó là niềm vui thú của các bạn trẻ, còn đối với những ông bố, bậc trung niên thì Tam Đảo là điểm đến thú vị vì ngoài kết hợp với việc khám phá thiên nhiên hoang sơ, đẹp đẽ thì nơi đây còn có đầy đủ các môn thể thao như sân golf, sân tennis, bể bơi…và khu nghỉ dưỡng.

 

Sân golf Tam ĐảoSân golf Tam Đảo – một trong các sân golf đẹp nhất Việt Nam - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Tam Đảo

 

Ngoài ra đến với Tam Đảo các bạn có thể thưởng thức đặc sản khá ‘cây nhà lá vườn’ nơi đây.

 

Với khí hậu mát mẻ, trong lành quanh năm là thời tiết lý tưởng của rau su su. Những vườn su su xanh mơn mở, như tô thêm sắc tươi mát cho tam đảo.

 

Su su có mặt ở khắp nơi trên Tam Đảo, su su được trồng, chăm sóc cẩn thận ở vườn hay những dải su su mọc um tùm, cheo leo trên vách đá, hai bên đường dẫn vào thị trấn. Một Tam Đảo bạt ngàn màu xanh của su su.

 

Tam ĐảoMàu xanh Tam Đảo – Màu xanh của su su - Ảnh: dulich.vnexpress.net

 

Su su Tam Đảo

Su su xanh mơn mởn - Ảnh : tranminhgoldsun

 

Không chỉ có su su, còn có nhiều món khác như chuối rừng, mật ong, sâm cau rừng, giảo cổ lam,…

 

Đặc sản Tam ĐảoNhiều loại đặc sản của Tam Đảo được bày bán ven đường - Ảnh : vvthien.wordpress.com

 

Xem thêm: Tour du lịch Tam Đảo - Vĩnh Phúc giá ưu đãi

 

Như vậy, đến với Tam Đảo du khách sẽ được nghỉ ngơi và tận hưởng đầy đủ mọi điều tốt đẹp nhất, đây là nơi có thể xua tan mọi stress sau những ngày làm việc vất vả.

 

Còn chần chừ gì nữa, hãy đến với Tam Đảo để tận hưởng một kỳ nghỉ tuyệt vời với bạn bè hay gia đình mình nhé !

 

Triệu Trang – Mytour.vn

 

 Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

Các câu hỏi thường gặp
Tam Đảo là địa điểm du lịch nổi tiếng ở đâu?

Tam Đảo là một địa danh nổi tiếng ở Vĩnh Phúc, nằm ở phía Bắc Việt Nam.

Tam Đảo có gì đặc biệt?

Tam Đảo có khí hậu mát mẻ, không khí trong lành, cảnh quan thiên nhiên đẹp, nhiều địa điểm du lịch như chùa Thầy, đền Hùng, thác Bạc, hồ Đại Lải, vườn quốc gia Tam Đảo,...

Tam Đảo là địa điểm lý tưởng cho kỳ nghỉ gia đình và bè bạn?

Với không khí trong lành, cảnh quan đẹp, nhiều hoạt động giải trí và vui chơi như đi bộ đường dài, leo núi, câu cá, tham quan các địa điểm du lịch, Tam Đảo là địa điểm lý tưởng cho kỳ nghỉ gia đình và bè bạn.

Có những khách sạn nào ở Tam Đảo?

Tam Đảo có nhiều khách sạn và resort đẹp và tiện nghi như khách sạn Tam Đảo Star, khách sạn Tam Đảo Resort, khách sạn Tam Đảo Plaza,...

Cách đi đến Tam Đảo từ Hà Nội?

Cách đi đến Tam Đảo từ Hà Nội là đi bằng xe ô tô hoặc xe máy, khoảng cách từ Hà Nội đến Tam Đảo là khoảng 80km. Bạn cũng có thể đi bằng xe buýt hoặc thuê xe du lịch.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /433