Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykhám phá thế giớidu lịch Mỹdu lịch New Yorktàu điện ngầm Mỹ
06/04/20231.1630

Tàu điện ngầm hơn 110 năm tuổi ở New York năm 2024

Bộ ảnh sẽ cho bạn thấy vẻ đẹp hiếm có của các toa tàu, nhà ga, tuyến đường ray có từ năm 1904 trông như thế nào, với ngoại thất ốp gỗ, quạt trần cho tới các áp phích quảng cáo.

 

Bảo tàng New York Transit được lập nên để gìn giữ, tái hiện phần lịch sử sống động của ga tàu điện ngầm cổ kính ở Brooklyn, New York, Mỹ.

Bảo tàng New York Transit được lập nên để gìn giữ, tái hiện phần lịch sử sống động của ga tàu điện ngầm cổ kính ở Brooklyn, New York, Mỹ.

 

Hành trình bắt đầu từ những cửa quay làm bằng gỗ, nơi đưa khách vào nhà ga. 

Hành trình bắt đầu từ những cửa quay làm bằng gỗ, nơi đưa khách vào nhà ga. 

 

Những bức tường dán hình giới thiệu cũng đem lại không gian cổ kính.  

Những bức tường dán hình giới thiệu cũng đem lại không gian cổ kính.  

 

Toa tàu mang số hiệu 1407 có ngoại thất ốp gỗ sang trọng.

Toa tàu mang số hiệu 1407 có ngoại thất ốp gỗ sang trọng.

 

Toa tàu bằng gỗ này là một phần của đoàn tàu BMT từng hoạt động trên mặt đất. 

Toa tàu bằng gỗ này là một phần của đoàn tàu BMT từng hoạt động trên mặt đất. 

 

Khi chưa có máy điều hòa nhiệt độ, các toa tàu được trang bị quạt trần gỗ.

Khi chưa có máy điều hòa nhiệt độ, các toa tàu được trang bị quạt trần gỗ.

 

Bên trong các toa tàu điện ngầm còn được trang trí bằng nhiều tranh ảnh quảng cáo có từ đầu năm 1900.

Bên trong các toa tàu điện ngầm còn được trang trí bằng nhiều tranh ảnh quảng cáo có từ đầu năm 1900.

 

Các tấm biển chỉ dẫn hướng đi không giống với hiện nay, tuy nhiên chúng vẫn mang cùng một nội dung, chỉ khác loại font chữ. 

Các tấm biển chỉ dẫn hướng đi không giống với hiện nay, tuy nhiên chúng vẫn mang cùng một nội dung, chỉ khác loại font chữ. 

 

Toa tàu mang số hiệu 1612-C được dùng để chở khách đến hội chợ thế giới năm 1939, với mong muốn hành khách sẽ có cái nhìn về  thế giới của ngày mai

Toa tàu mang số hiệu 1612-C được dùng để chở khách đến hội chợ thế giới năm 1939, với mong muốn hành khách sẽ có cái nhìn về " thế giới của ngày mai".

 

Trong hình là một toa tàu cổ đã ngừng hoạt động từ ngày 1/6/1946.

Trong hình là một toa tàu cổ đã ngừng hoạt động từ ngày 1/6/1946.

 

Khi hệ thống tàu điện ngầm New York phát triển hơn, ghế ngồi được bọc vải thay nhựa. 

Khi hệ thống tàu điện ngầm New York phát triển hơn, ghế ngồi được bọc vải thay nhựa. 

 

Một khu vực trong bảo tàng trưng bày rất nhiều hiện vật, thông tin về lịch sử của tàu điện ngầm. 

Một khu vực trong bảo tàng trưng bày rất nhiều hiện vật, thông tin về lịch sử của tàu điện ngầm. 

 

Trong đó, du khách có thể tìm thấy các tấm bản đồ cổ chỉ chi tiết từng đường hầm mà các tàu chạy qua và mô hình của các toa tàu đã được sử dụng. 

Trong đó, du khách có thể tìm thấy các tấm bản đồ cổ chỉ chi tiết từng đường hầm mà các tàu chạy qua và mô hình của các toa tàu đã được sử dụng. 

 

Mytour.vn - Nguồn: Vnexpress

Các câu hỏi thường gặp
Tàu điện ngầm ở New York được xây dựng khi nào?

- Tàu điện ngầm ở New York được xây dựng vào năm 1904.

Tàu điện ngầm ở New York có bao nhiêu tuyến?

- Hiện tại, tàu điện ngầm ở New York có 36 tuyến.

Tàu điện ngầm ở New York có bao nhiêu ga?

- Tàu điện ngầm ở New York có tổng cộng 472 ga.

Tàu điện ngầm ở New York có thể chạy với tốc độ bao nhiêu?

- Tốc độ tối đa của tàu điện ngầm ở New York là khoảng 80 km/h.

Tàu điện ngầm ở New York có bao nhiêu hành khách sử dụng mỗi ngày?

- Trung bình, tàu điện ngầm ở New York có khoảng 5 triệu hành khách sử dụng mỗi ngày.

Tàu điện ngầm ở New York có bao nhiêu toa tàu?

- Tàu điện ngầm ở New York có tổng cộng 6.400 toa tàu.

Tàu điện ngầm ở New York có bao nhiêu nhân viên?

- Tàu điện ngầm ở New York có khoảng 50.000 nhân viên.

Tàu điện ngầm ở New York có bao nhiêu km đường ray?

- Tàu điện ngầm ở New York có tổng cộng 1.355 km đường ray.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /419