Mytour blog
Tags:
du lịch Đà Nẵngđồi chè Đông Giangđồi chè Mộc ChâuDu lịch Quảng Nam
06/04/20233.5860

Thả hồn trên những nương chè xanh biếc Đông Giang năm 2024

Có lẽ rằng, với nhiều người nương chè Mộc Châu xanh ngút ngàn, mướt mắt đã in đậm sâu trong trí nhớ. Nhưng đâu chỉ Mộc Châu mới có đồi chè dành cho những người yêu du lịch và khám phá thiên nhiên. Đất Quảng Nam cũng có một đồi chè giản dị, bình dân nhưng thiết tha chẳng kém, ấy là đồi chè Đông Giang. Một chút hương dịu dịu, nhè nhẹ bay trong gió chè cũng đủ khiến lòng người ta xao xuyến lạ.

 

Một góc đồi chè Đông Giang êm dịu

Một góc đồi chè Đông Giang êm dịu. -Ảnh: buidac_tayson

 

Đồi chè Đông Giang xanh mướt màu giữa nắng gió Quảng Nam nhưng lại là một địa điểm vô cùng thu hút đối với các bạn trẻ Đà Nẵng và khách du lịch muôn nơi. Đồi chè cách Đà Nẵng chừng 100km, thuộc nông trường quốc doanh Quyết Thắng, địa phận huyện Đông Giang, đi xe máy chừng hơn hai giờ là tới.

 

Bình yên trên đất Quảng

Bình yên trên đất Quảng. -Ảnh: Café sáng

 

Mỗi cuối tuần rảnh rỗi, các bạn trẻ lại rủ nhau tới đây. Đôi khi chỉ ngồi một lúc thôi, tận hưởng cái bầu không khí trong lành tràn ngập hương chè trong cánh mũi cũng đủ để hồn phiêu lãng tới tận nơi nào.

 

Chốn phiêu bồng sớm mai.

Chốn phiêu bồng sớm mai. -Ảnh: Nhiên Nhiên

 

Hàng trăm hecta đất trồng chè, một màu xanh tươi mượt mà phủ kín cả tầm mắt. Đông Giang để lại cái nhớ, cái thương trong lòng người là sự thư thái, thảnh thơi và bình yên sâu lắng. Tưởng tượng cái cảnh sớm tinh mơ đứng giữa đồi chè, ngắm nhìn từng búp chè long lanh sương sớm. Chao ôi, nghĩ đến thôi đã thấy lòng rạo rực biết chừng nào.

 

Cả một đồi chè xanh ngút bắt mắt

Cả một đồi chè xanh ngút bắt mắt. -Ảnh: buidac_tayson

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Quảng Nam

 

Với nhiều người, có thể Đông Giang không nổi tiếng như những đồi chè miền Bắc, nhưng với người dân nơi đây, khi được hỏi về một địa điểm thoáng rộng, không ồn ã, bạn sẽ được chỉ ngay đến Đông Giang một cách chẳng ngại ngần: "Lên đồi chè Đông Giang chứ đâu, khí hậu mát mẻ, lạ và có cảnh đẹp để chụp ảnh thoải mái…".

 

Khí hậu và cảnh sắc như mơ

Khí hậu và cảnh sắc như mơ. -Ảnh: Nhiên Nhiên

 

Chè nơi đây xanh tốt quanh năm, được hái thường xuyên nên lúc nào cũng mơn mởn. Lúc nào tới người ta cũng thấy một sức sống đang vươn lên rạng rỡ. Cảm giác đầu tiên khi tới đồi chè là sung sướng, phải chăng đây là cảnh sắc mà chúng ta thường chỉ quen nhìn trong những bức ảnh, sau đó thì vui vui vì chuyến đi này quả thực chẳng phí hoài.

 

Hái chè buổi sớm

Hái chè buổi sớm. -Ảnh: buidac_tayson

 

Đến Đông Giang có thể tự tin, vô tư tạo dáng chụp ảnh. Nơi đây rộng lắm, thấy bóng nhau cũng phải đi khắp cả đồi chè. Những cặp đôi đặc biệt thích lên đây chụp ảnh. Ảnh cưới trên đồi chè Đông Giang cũng không thiếu. Đồi chè khiến người ta có cảm giác nhẹ nhàng, khiến những người yêu nhau tìm được sự lãng mạn, an yên, ước mơ trên đồi Đông Giang là ước mơ nắm tay nhau đi đến hết cuộc đời.

 

Đến đồi chè vô tư chụp những bức ảnh xinh đẹp

Đến đồi chè vô tư chụp những bức ảnh xinh đẹp. -Ảnh: Mona Studio

 

Cùng chụp tấm ảnh cưới đầy ý nghĩa

Cùng chụp tấm ảnh cưới đầy ý nghĩa. -Ảnh:Marry

 

Không chỉ là điểm đến mang nhiều xúc cảm với người nơi khác tới. Đồi chè, cây chè nơi đây có ý nghĩa với người dân lắm. Hàng chục năm qua đồi chè biến đất cày, đất sỏi thành vùng đất xanh tươi, nhộn nhịp tiếng nói cười hái chè buổi sáng. Dân trong vùng có thêm nguồn thu nhập, sống trong bầu không khí thanh bình, đầm ấm hơn.

 

Cây chè là nguồn sống cũng là linh hồn của mảnh đất Đông Giang

Cây chè là nguồn sống cũng là linh hồn của mảnh đất Đông Giang. -Ảnh: DTK

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Nam

 

Đồi chè Đông Giang như biết bao đồi chè trên những miền đất nước giản dị, chân tình nhưng không thiếu chuyện để kể. Đất Đông Giang với đồi chè mướt mắt, là nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào Cơtu với những nét văn hóa dân tộc độc đáo và đặc sắc.

 

Thăm đồi chè và thăm nơi sống của người Cơtu

Thăm đồi chè và thăm nơi sống của người Cơtu. -Ảnh: haisontra

 

Đến đây có thể đi một buổi, một ngày, thậm chí vài ngày cũng không biết chán. Càng tìm hiểu lại càng có nhiều điều thú vị chờ đón những bước chân đi, những đôi tai nghe kể chuyện, những đôi mắt hòa nhập với tâm hồn yêu quý thiên nhiên.

 

Càng ở lại lâu càng có nhiều điều hay ho chờ đón

Càng ở lại lâu càng có nhiều điều hay ho chờ đón. -Ảnh: baoquangnam

 

Ở Đông Giang, uống chè thơm, ăn thịt rừng, thưởng thức rượu Tà Vạt, nói chuyện với người dân tộc. Lòng cảm giác có chút gì đó thanh thản mà bình yên. Không phải lúc nào người ta cũng có cơ hội để sống hồn nhiên, vô tư như thế. Lúc về lại còn có thể mang theo chè, mang theo thổ cẩm, mang theo thịt rừng, những tấm ảnh đẹp và kỉ niệm chẳng thể nào quên.

 

Đi về nhớ đất chè và nhớ những chuyện hay ho khác

Đi về nhớ đất chè và nhớ những chuyện hay ho khác. -Ảnh: buidac_tayson

 

Đồi chè Đông Giang dành cho cả những người lãng mạn như phim Hàn hay trầm lắng suy tư như câu chuyện hàng đêm thao thức. Khoảng trời thắm xanh, đồi chè màu biếc luôn là điểm đến, luôn là nơi tìm về yên ả giữa những ngày thường.

 

Hi vọng bạn sẽ tìm thấy những thú vị nơi đây

Hi vọng bạn sẽ tìm thấy những thú vị nơi đây. -Ảnh: vinachip

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Nam

 

Càng đi nhiều, càng trải nghiệm nhiều càng thấy đất nước ta có nhiều điều thú vị. Không chỉ những điều sa hoa mới làm cho con người ta rạo rực mà cả những điều bình thường, giản dị cũng khiến người ta dâng lên niềm xúc động trong lòng. Mytour chỉ bạn tới Đông Giang và mong bạn có những buổi rong chơi thật thư thái.

 

Iki Oleo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /469