Mytour blog
Tags:
du lịch Lâm Đồngthác DambriKhám phá Bảo Lộcdu lịch bảo lộc
06/04/20238.3300

Thác Dambri năm 2024

Từ thị xã Bảo Lộc đi quá 18km, qua những đồi chè, cà phê, cây ăn trái xanh ngát… du khách đến với khu du lịch sinh thái Đambri để được thưởng thức cảnh đẹp hùng vĩ cùng khí hậu trong mát của rừng nguyên sinh nam Tây Nguyên. Đambri là một thác nước đẹp, cao nhất vùng Lâm Đồng. Nguồn nước của dòng thác từ trên cao hơn 90 m đổ xuống, tạo nên một khung cảnh rất hùng vĩ.


Thác nằm cách thị xã Bảo Lộc khoảng 17 km, nằm giữa khung cảnh rừng nguyên sinh hoang sơ, hùng vĩ với nhiều loài động, thực vật quý hiếm. Ngày nay, khu du lịch sinh thái Đambri là một địa điểm du lịch hấp dẫn cho du khách thập phương.
 


Khung cảnh hùng vĩ của thác Dambri

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Đà Lạt


Theo truyền thuyết, ngày xưa có một đôi trai gái người dân tộc K’ho yêu nhau và thường hẹn hò bên thác nước. Vào một ngày nọ, chàng trai bỗng mất tích không một dấu vết để lại. Cô gái khóc mãi, chờ mãi, nhưng không thấy người yêu quay lại. Lâu ngày, nước mắt của cô gái đọng lại và chảy thành dòng thác lớn. Người K’ho đặt tên thác là Đambri – nghĩa là “đợi chờ”.
 


Người K’ho đặt tên thác là Đambri – nghĩa là “đợi chờ
 
Mùa mưa, nước thượng nguồn đổ về ầm ầm, đi xa vài km còn nghe thấy tiếng. Xung quanh thác là một khu rừng hầu như vẫn còn giữ được nguyên vẹn nét đẹp hoang sơ chưa mấy người khám phá, diện tích gần 300ha với đủ loài chim. Nhiều cây cổ thụ quý hiếm như sao, kền kền, dổi… gốc to tầm vài ba vòng tay người ôm cũng có mặt ở đây.

 

Cổng vào thác Dambri Đà Lạt

Đường vào trung tâm khu du lịch có một cầu xi măng dài hơn 20m bắc ngang suối, gần đỉnh thác. Đứng trên cầu, khách du lịch có thể thưởng thức cảnh tượng hùng vĩ của dòng nước cuồn cuộn đổ từ đỉnh thác xuống. Khách muốn xuống chân thác có thể đi bằng hai đường: Thang máy hoặc đường bộ. Nhưng hầu hết du khách đều chọn đường bộ men theo sườn núi, đã được bê tông hoá nên đi lại thuận tiện và vừa được thưởng ngoạn phong cảnh.
 

Chiêm ngưỡng cảnh đẹp của thác từ trên cầu xi măng

 

Xem thêm: Các khách sạn gần thác Dambri

 

Theo lối mòn ven suối đi về phía thượng lưu, muốn sang bờ bên kia khách sẽ được một lần thử độ khéo léo và lòng dũng cảm khi chênh vênh đi trên chiếc cầu dây theo kiểu của đồng bào dân tộc ở địa phương vẫn làm. Cầu được bện từ những thứ dây leo rất sẵn ở rừng như song, mây, giang, lồ ô…
 


Cây cầu thơ mộng bắc ngang dòng suối
 

Vào buôn của người dân tộc Châu Mạ, một trong những làng văn hoá dân tộc ở Tây Nguyên, khách sẽ được thưởng thức những lễ hội cồng chiêng, khám phá tìm hiểu về nghề dệt thổ cẩm truyền thống và cũng có thể tự mang lều trại để tổ chức sinh hoạt dã ngoại.
 


Cận cảnh ngọn thác đẹp kì vĩ này

Xung quanh thác là một khu rừng hầu như còn nguyên vẹn , với nhiều loại cây cổ thụ quý như sao, dổi, kền kền, …Trong rừng, có một khu vực nuôi các loài thú được thả tự do sẽ khiến cho bạn luôn ngỡ ngàng, kỳ thú về nơi này. Cũng có những khu nuôi baba, cá sấu, rùa,…Rải rác trên đường tham qua, có nhưng chú ngựa, voi rất ngoan ngoãn và du khách có thể ngồi trên lưng chúng để ghi lại những khoảnh khắc này bằng cách chụp những bức ảnh. Đi trong rừng nghe tiếng thác đổ lẫn tiếng của muông thú làm cho chuyến đi bạn trở nên sinh động hơn.
 


Hàng năm thác Dambri thu hút đông đảo khách du lịch

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Lâm Đồng


Đi một vòng quanh khu du lịch rộng lớn, du khách có thể nghỉ chân bên hồ nước Đambri rộng hàng nghìn mét vuông, thuê một chiếc thuyền, hưởng thú câu cá trên hồ. Nếu muốn náu mình dưới bóng mát của rừng cây, hãy tạt thuyền vào ven bờ rồi chậm rãi khua mái chèo dưới những cây cổ thụ xoè tán vươn ra hồ…
 

Dòng thác chảy như mái tóc xõa của nàng tiên nữ 

Bên trong khu du lịch, còn có những gian hàng bán rất nhiều quà lưu niệm, đặt biệt là những sản phẩm truyền thống dệt thổ cẩm của người dân tộc nơi đây. Du khách có thể mua làm quà cho người thân của mình.

 

Xem thêm: Các tour du lịch liên quan đến thác Dambri

 

Tham quan khu hang động cây hoá thạch nằm dưới tầng ba của thác Dambri, cách trung lâm Khu du lịch Dambri khoảng 300m. Hang sâu 50m có thể chứa được khoảng 100 người. Trên đỉnh hang là hàng loạt gốc cây hoá thạch nằm giữa những phiến đá. 

Dambri còn được nối với hai dòng thác khác nữa là thác Dasara cách trung tâm Khu du lịch Dambri khoảng 500m gồm 7 tầng, cao 60m và thác Daton nằm cách khu trung tâm Khu du lịch gần 700m, chiều cao thác 25m, bắt nguồn từ một dòng suối nhỏ có thượng nguồn gần khu rừng già, núi đá cao nên nước trong vắt, quanh năm mát lạnh.

Sau khi tham quan hết Dambri du khách có thể ghé qua hai thác này thưởng ngoạn thêm phong cảnh thiên nhiên núi rừng. Gần gần thác Dambri có khá nhiều tu viện, chùa chiền … mà nổi tiếng nhất là “Tu viện Bát Nhã”. Đây là ngọn thác lớn ở Lâm Đồng, nằm giữa khung cảnh rừng nguyên sinh hoang sơ và hùng vĩ.

Các câu hỏi thường gặp
Thác Dambri là gì?
Thác Dambri là một thắng cảnh nổi tiếng tại tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam. Được hình thành từ dòng suối Dambri, thác có độ cao khoảng 90m và được bao quanh bởi rừng nhiệt đới.
Làm thế nào để đến Thác Dambri?
Thác Dambri nằm cách thành phố Đà Lạt khoảng 18km về phía Nam. Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc taxi từ Đà Lạt. Nếu đi bằng xe máy, bạn cần đi qua đèo Prenn và tiếp tục đi khoảng 5km nữa để đến thác.
Thác Dambri có gì đặc biệt?
Thác Dambri có vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và rất thu hút du khách. Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia các hoạt động như leo núi, đi bộ đường dài, tắm suối, thưởng ngoạn cảnh quan và thưởng thức ẩm thực địa phương.
Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Thác Dambri?
Thác Dambri có thể được tham quan vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm tốt nhất để đến thác là vào mùa khô, từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Lúc này, thác có nước ít hơn và bạn có thể thưởng ngoạn cảnh quan tốt hơn.
Có những khách sạn nào gần Thác Dambri?
Có nhiều khách sạn và resort gần Thác Dambri như Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa, Terracotta Hotel & Resort Dalat, Swiss-Belresort Tuyen Lam Dalat, Zen Valley Dalat Resort và nhiều khách sạn khác. Bạn có thể tìm kiếm thông tin và đặt phòng trực tuyến trên các trang web đặt phòng khách sạn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /157