Mytour blog
Tags:
du lịch Lâm ĐồngThác Liên Khương
06/04/20234.1790

Thác Liên Khương năm 2024

Thác Liên Khương là một trong những thác các bạn đáng để tham quan và tìm hiểu, vì nơi đây phong cảnh còn rất hoang sơ chưa có sự tác động bởi đôi tay bởi con người nên nó vẫn giữ được sự hoang dã tạo ra một phong cảnh hửu tình và hùng vĩ của núi non và sự kết hợp của nước và núi.

 

Thác Liên Khương hay thác Liên Khang, có tên cũ là Liên Khàng (Liêng: thác; Khàng: ong vò vẽ hay kiến vàng), tại ngã ba Liên Khương, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng. Thác nằm ngay cạnh quốc lộ 20 từ thành phố Hồ Chí Minh lên Đà Lạt, cách Đà Lạt chừng 27km, cách sân bay Liên Khương khoảng 1km.

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hồ Chí Minh

 

 Thác Liên Khương là một trong 3 thác nước đẹp trên sông Đa Nhim - Ảnh: Sưu tầm


Thác rộng khoảng 200m, cao 50m, vào giữa mùa khô đến cuối mùa khô, thác có ít nước. Đây là một ngọn thác hùng vĩ ở Lâm Đồng, gắn liền với những truyền thuyết huyền bí của miền đất Tây Nguyên. Cùng với 2 thác Gougah và thác Pongour, thác Liên Khương là một trong 3 thác nước đẹp trên sông Đa Nhim.

 

 Thác vào mùa khô - Ảnh: Sưu tầm


Tương truyền nơi đây vốn là khu rừng nguyên sinh có con suối thơ mộng chảy qua. Trên cây có lắm quả ngọt dành cho người và khỉ. Dưới suối có nhiều cá đến nổi dân làng ăn không hết. Vì lý do đó mà lũ kiến vàng từ vùng núi xa xăm nào đó kéo về ngụ cư. Bởi cuộc sống sung túc nên kiến vàng ngày càng đông. Chúng làm tổ và chiếm vị trí độc tôn khiến người dân bản địa lại thiếu cái ăn. 

 

Dân làng phải bắt buộc cầu cứu thần lửa. Nhưng thần lửa càng đốt nhiều thì lũ kiến càng sinh sôi. Thần lửa kiệt sức đành chịu thua. Lũ làng lại dâng lễ vật, đâm trâu cúng Yàng và cầu xin Yàng đánh giặc Kiến Vàng. Cảm động trước lòng thành của dân làng, Yàng đã gọi thần mưa, thần Sấm Sét làm cho lụt to. Nước từ Đa Nhim như nước mắt đổ về cuốn trôi giặc Kiến Vàng. Từ đó dân chúng sống ấm no hạnh phúc. Thác Liên Khương là nơi búa sét cuối cùng đánh tan kiến chúa chạy qua đấy, tạo thành dòng thác sâu và đẹp.

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Đà Lạt

 

Thác được chụp vào thế kỉ 18 - Ảnh: Sưu tầm

 

 

Thác Liên Khương trước và nay không có sự thay đổi nhiều lắm, vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có - Ảnh: Sưu tầm

 

 

Tuy nhiên thác ngày càng cạn nước - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Lâm Đồng

 

Thượng nguồn thác Liên Khương là dòng suối có nền đá rộng 60 m2, xung quanh là các ruộng lúa bậc thang phong cảnh hữu tình. Thác tung bọt trắng xóa với chiều rộng từ 30 đến 50 m, chảy xuôi về phía Tùng Nghĩa. Du khách có thể đi thuyền dọc theo dòng nước êm đềm để khám phá các hang động nhỏ huyền bí. 

 

Thác mùa nước lũ - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Tour du lịch tại Đà Lạt

 

Thác Liên Khương hiện nay tuy đã cạn nước dần nhưng vẫn là địa điểm đẹp đối với những ai muốn trải nghiệm cuộc sống núi rừng. Nếu các bạn có đi du lịch Đà Lạt thì hãy ghé tham quan thác Liên Khương hùng vĩ nhé. 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

Các câu hỏi thường gặp
Thác Liên Khương là gì?
Thác Liên Khương là một thác nước nằm ở huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam.
Thác Liên Khương có đặc điểm gì?
Thác Liên Khương có độ cao khoảng 50m, nước chảy xiết và mạnh mẽ, tạo thành một cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt.
Làm thế nào để đến Thác Liên Khương?
Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Đà Lạt, đi khoảng 30km về phía Đông Nam.
Thác Liên Khương có hoạt động gì để tham gia?
Bạn có thể tắm mát, chụp ảnh, ngắm cảnh và tham gia các hoạt động như leo núi, trekking, câu cá, thả diều,...
Thời gian nên đến Thác Liên Khương vào thời điểm nào?
Thác Liên Khương có thể đến được quanh năm, tuy nhiên thời điểm thích hợp nhất để đến đó là từ tháng 5 đến tháng 9, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /111