Mytour blog
Tags:
du lịch Lâm Đồngdu lịch sinh tháithác Datanlathác PongourThác Ông K'long
06/04/20234.1370

Thác Ông K'long không hẹn mà gặp năm 2024

Nằm trên vùng cao nguyên Lâm Viên, Lạc Dương yên bình với vẻ đẹp hữu tình tự nhiên ẩn trong nét hoang sơ mà huyền bí trong sương mờ. Con đường nối vùng đất biển Khánh Hòa và trời hoa Đà Lạt tại Lạc Dương mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm đáng nhớ bởi cảnh sắc thơ mộng của núi non trùng điệp và âm thanh róc rách của những dòng thác đổ ven đường. Một trong những thác nước đẹp trên cung đường này không thể bỏ qua khi phượt Đà Lạt chính là thác Ông K’long.

 

Thác Ông Klong

Thác Ông K’long tại huyện Lạc Dương, Lâm Đồng ngay tỉnh lộ 723 - Ảnh: Diengiadung

 

Vượt qua con đường đèo Hòn Giao – đèo dài nhất Việt Nam cao hơn 1.700m và dài 33km, du khách sẽ được mãn nhãn với khung cảnh tuyệt vời giữa hai bên đường là rừng thông cùng muôn trùng cây cối um tùm chen chúc nhau trải dài và sâu thẳm như vô tận. Vừa qua khỏi Hòn Giao, du khách sẽ nghe được thanh âm réo rắt bên tỉnh lộ 723, đấy chính là nơi thác Ông K’long đang ngân lên khúc tự tình như mời gọi bước chân du khách dừng lại ghé thăm.

 

Thác Ông Klong

Con đường đèo Hòn Giao dẫn đến thác Ông K’long với khung cảnh sương mờ tuyệt đẹp - Ảnh: timgiabang

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lâm Đồng

 

Thác Ông Klong

Xuống chân đèo, cảnh sắc thiên nhiên vừa yên bình vừa đẹp mắt - Ảnh: timgiabang

 

Không giống như phần lớn các thác nước hùng vĩ nằm sâu trong đại ngàn Tây Nguyên, du khách có thể dễ dàng bắt gặp thác Ông K’long ven cung đường phượt của mình một cách đầy bất ngờ. Thác Ông K’long thấp và có dòng chảy nhẹ nhàng lượn quanh các phiến đá lớn nhỏ nằm cạnh nhau như mảnh lụa trắng mềm. Thác nước trắng dưới ánh nắng mặt trời sáng lung linh hơn bao giờ hết. Làn hơi lạnh vùng cao nhẹ nhàng bốc hơi tựa làn sương mỏng mờ ảo trước mắt du khách. Dọc ven dòng chảy hai bên thác, lấp ló những chùm hoa dại bé xíu mỏng manh như tô thắm thêm vẻ đẹp hài hòa mà thiên nhiên ban tặng.

 

Thác Ông Klong

Thác Ông K’long hoang sơ chảy róc rách ngay bên đường - Ảnh: Diengiadung

 

Thác Ông Klong

Dòng nước trắng xóa tựa dải lụa trắng mềm uốn quanh phiến đá - Ảnh: Diengiaduung

 

Vì để thuận tiện cho du khách tham quan và nghỉ ngơi bên thác Ông K’long cũng như đảm bảo an toàn, những bậc thang bằng bê tông vững chãi được xây dựng. Từ đấy, du khách có thể dễ dàng di chuyển xuống thác để ngắm toàn cảnh nét dịu dàng có đôi phần hoang sơ của Ông K’long.

 

Thác Ông Klong

Bậc thang dẫn lối xuống thác Ông K’long - Ảnh: Diengiadung

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng

 

Xung quanh thác một bên là đám lau sậy ven lộ phất phơ theo làn gió nhẹ đung đưa từng chùm bông đang khoe mình trong nắng, một bên là rừng cây dẫn lối vào rừng. Tuy nằm sát tỉnh lộ song thác Ông K’long vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên riêng của mình giữa ngàn mây xứ núi. Thác có nhiều phiến đá to bằng phẳng xung quanh thuận tiện để nghỉ ngơi và còn là địa điểm lý tưởng để vừa ăn uống lấy lại sức vừa chiêm nghiệm cảnh sắc hương trời giữa rừng núi cao nguyên.

 

Thác Ông Klong

Dòng thác buông xõa bọt trắng xóa bên hàng lau rậm ven đường - Ảnh: Diengiadung

 

Thác Ông Klong

Nhiều phiến đá rộng và bằng phẳng là nơi thích hợp để du khách nghỉ ngơi ngắm cảnh - Ảnh: Diengiadung

 

Vì thác nước thấp cũng như dòng chảy nhẹ nên du khách có thể tắm hay chơi các trò chơi dưới nước, nghịch nước đều dễ dàng và không có phần nguy hiểm nhiều. Nếu thích khám phá một chút không gian trong rừng, du khách có thể băng qua những tảng đá nối tiếp nhau để sang bờ bên kia thăm thú khung cảnh nhiều loại cây rừng lớn nhỏ đan xen vào nhau. Điều thú vị mà nơi đây mang lại không chỉ là bức tranh thiên nhiên hòa hợp giữa rừng cây, mây trời và nước mà còn là tiếng “hú” không ngừng vọng từ trùng điệp rừng cây. Hễ có một cơn gió thoảng qua, muôn lá đưa nhau xào xạc tạo ra thanh âm lớn như “gió hú” tưởng chừng như có cơn mưa lớn đang bắt đầu đổ xuống.

 

Thác Ông Klong

Du khách có thể tắm mát vui đùa dưới nước ở thác Ông K’long - Ảnh: Diengiadung

 

Thác Ông Klong

Các tảng đá xếp vào nhau tạo thành lối đi đưa du khách thăm thú khu rừng bên trong - Ảnh: Diengiadung

 

Sau khi dừng chân bên thác Ông K’long, trên con đường tiến về thành phố hoa Đà Lạt qua huyện Lạc Dương, du khách còn có thể dừng chân khám phá những danh địa khác như: Khu du lịch Văn hoá lễ hội Langbiang, hồ Đan Kia – Suối Vàng, thác Ankroet, nhà máy thủy điện AnKroet, buôn văn hóa cổ K’ho, làng dệt thổ cẩm B’ner,…

 

Thác Ông Klong

Tạm biệt thác nước Ông K’long hoang sơ và yên bình - Ảnh: Diengiadung

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Lạt

 

Thác Ông Klong

Du khách tiếp tục hành trình khám phá các địa danh khác trên con đường thơ mộng tiến về Đà Lạt - Ảnh: Khánh Hmoong

 

Không hùng vĩ như Datanla, không dạt dào uyển chuyển mê hoặc như Pongour cũng không đằm thắm như Thiên Thai, thác Ông K’long mang đến nét đẹp bình dị chân phương. Là nơi du khách dễ dàng dừng chân nghỉ ngơi trước quãng đường dài mệt nhọc vì di chuyển qua cung đèo quanh co, là điểm đến cho những ai muốn khám phá không gian mới lạ của thiên nhiên và là một trong những địa danh mà du khách không thể bỏ qua khi du lịch Đà Lạt.

 

LaNa vtp - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /469