Mytour blog
Tags:
Kinh nghiệm du lịch Gia LaiẨm thực Gia Laidu lịch Phố Núi Gia LaiChùa Minh Thành Gia LaiChùa An Bình Gia Lai
06/04/20236.7701

Thác Phú Cường năm 2024

Thác Phú Cường là điểm du lịch sinh thái tự nhiên, từ lâu đã thu hút nhân dân địa phương, khách du lịch trong và ngoài nước đến đây vui chơi ngắm cảnh.

 

Thác Phú Cường nằm trong khu vực mỏ đá Phú Cường, thuộc địa phận xã Dun, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai; cách thị trấn Chư Sê khoảng 3km và cách Tp. Pleiku khoảng 45km về phía đông nam.

 

Thác Phú Cường

Thác Phú Cường - Ảnh: Sưu tầm

 

Thác Phú Cường là nơi nghỉ ngơi thú vị. Tới đây, du khách vừa có cơ hội được thưởng ngoạn vẻ đẹp hùng tráng của thiên nhiên, vừa được hít thở bầu không khí trong lành.

 

Vẻ đẹp hùng tráng của thiên nhiên - Ảnh: Sưu tầm

 

Từ lâu, thác Phú Cường đã được nhiều người biết đến bởi vẻ đẹp tự nhiên, vốn có. Thác có độ cao khoảng 45m, dòng nước bắt nguồn từ trên núi rồi đổ xuống suối La Peet tung bọt trắng xóa và chảy ra sông Ayun - nơi có công trình thủy lợi Ayun Hạ với hồ chứa nước có diện tích rộng khoảng 3.700ha.

 

Dòng thác tung bọt trắng xóa

Dòng thác tung bọt trắng xóa - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Gia Lai

 

Nếu du khách xuôi theo dòng suối La Peet, du khách có thể ra tới sông Ayun; tại đây, du khách sẽ có dịp được dạo quanh hồ bằng thuyền để ngắm nhìn phong cảnh núi rừng Gia Lai, câu cá và giao lưu với người dân tộc Ba Na, Gia Rai sống quanh hồ.

 
 Nét đẹp núi rừng Gia Lai

Nét đẹp núi rừng Gia Lai - Ảnh: Sưu tầm

 

Với một thảm thực vật phong phú, đa dạng và một không gian rộng lớn; khi đến với thác Phú Cường, du khách sẽ được hòa mình vào bầu không khí trong lành, mát mẻ; được ngắm nhìn dòng nước chảy len lỏi qua các kẽ đá; xen lẫn trong âm thanh của tiếng nước chảy, du khách nghe đâu đó tiếng một số loài chim đang gọi bạn tìm nhau và có lẽ chúng cũng đang vẫy chào du khách đến với vùng đất này.

 

Xem thêm: Các tour du lịch Tây Nguyên

 

Từ dưới nhìn lên, thác như một dải lụa trắng trên nền xanh mát của đất trời, với cỏ cây hoa lá tô điểm thêm cho dòng thác chảy là thảm núi đá làm nên một khung cảnh nên thơ, lãng mạn. Dưới chân thác là một thảm đá to nhỏ đan xen nhau được tô điểm bởi những tán cây cổ thụ tạo ra những chỗ nghỉ chân tuyệt vời cho du khách thưởng ngoạn phong cảnh của thác.

 

Như một dải lụa trắng

Như một dải lụa trắng - Ảnh: Sưu tầm

 

Tuy nhiên, để thu hút du khách trong và ngoài tỉnh đến với các dòng thác hùng thiêng của Gia Lai thì không chỉ dựa vào những gì vốn có mà thiên nhiên đã ban tặng mà còn phải có những yếu tố con người tác động vào để những dòng thác thực sự là những điểm du lịch hấp dẫn du khách thập phương đến với Gia Lai, đến với “phố núi”.

 

Hiện nay, các dòng thác của Gia Lai hầu như chưa được lưu ý đúng mức để có thể khai thác hết những gì thiên nhiên đã ban tặng vậy nên chúng được ví như “ những nàng công chúa ngủ trong rừng”.

 

Như nàng công chúa ngủ trong rừng

Như nàng công chúa ngủ trong rừng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Gia Lai

 

Du khách đến tham quan Tây Nguyên nói chung và Gia Lai nói riêng hầu như tìm hiểu vùng đất đậm chất sử thi và những dòng thác đầy mơ mộng và mạnh mẽ để hưởng bầu không khí thoáng đãng mà thiên nhiên ban tặng như những món quà vô giá cho mảnh đất nơi đây. Và một trong những dòng thác được du khách biết đến khá nhiều đó là thác Phú Cường. Nói tới Phú Cường không ai có thể phủ nhận vẻ đẹp hoang sơ của cảnh vật thiên nhiên nơi đây. Không khí trong lành nơi đây đã tạo cho thác một nét đẹp rất riêng mà không nơi nào có được.

 

Các câu hỏi thường gặp
Thác Phú Cường ở đâu?

- Thác Phú Cường nằm ở huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai, thuộc vùng Tây Nguyên, miền Trung Việt Nam.

Thác Phú Cường có gì đặc biệt?

- Thác Phú Cường là một trong những thác nước đẹp nhất ở Gia Lai với độ cao khoảng 30m, nước chảy xiết và mát lạnh. Nơi đây còn có rừng thông xanh mát, đồi núi đồ sộ và không khí trong lành.

Làm thế nào để đến Thác Phú Cường?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Pleiku, cách đó khoảng 50km. Nếu không tự lái, bạn có thể thuê xe hoặc đi tour du lịch.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Thác Phú Cường?

- Thác Phú Cường có thể được thăm quan vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, tuy nhiên, thời gian từ tháng 5 đến tháng 9 là thời điểm thích hợp nhất vì thời tiết khô ráo và mát mẻ.

Có những hoạt động gì tại Thác Phú Cường?

- Bạn có thể tắm mát dưới thác, đi bộ đường dài trong rừng thông, tham quan các làng chài và thưởng thức các món ăn địa phương. Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia các hoạt động như câu cá, leo núi, hay cắm trại tại đây.

1 Thích

Đánh giá : 4.3 /374