Mytour blog
Tags:
du lịch Đà Lạtthác Voicảnh đẹp Tây NguyênThác nước đẹp
06/04/20235.6820

Thác Voi - Điệu tình ca của nàng sơn nữ - Phần 1 năm 2024

Tạo hóa ưu ái cho vùng đất Tây nguyên những cánh rừng xanh bất tận, cất giấu những điều kỳ thú mà lòng khát khao của con người luôn muốn được một lần đặt chân khám phá. Ẩn mình sau một lớp rừng chắn ngang, Thác Voi Lâm Đồng mang dáng dấp của một nàng sơn nữ yêu kiều hấp dẫn du khách bằng vẻ đẹp mộng mị rất đỗi chân nguyên của mình.

 

Thác Voi còn có tên gọi khác là Thác Liêng Rơwoa theo tiếng người dân tộc K’ho, thác nằm trên dòng suối Cam Ly thuộc thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, cách thành phố Đà Lạt chừng 25km về hướng Tây Nam.

 

thác voi

Cung đường đèo tỉnh lộ 725 tuyệt đẹp dẫn tới Thác Voi - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lâm Đồng

 

Để đến được Thác Voi, du khách có thể di chuyển bằng xe buýt hoặc xe máy theo đường về thác Cam Ly, qua Tà Nùng đến Nam Ban rồi cứ thế thẳng tiến trên con đường nhựa vào thác. Khi đi gần đến khu vực này, du khách sẽ nghe được tiếng vọng của dòng thác đang ào ào đổ xuống hòa vào tiếng chim véo von như bản nhạc riêng của rừng xanh.

 

thác voi

Vẻ đẹp hữu tình như tranh vẽ của Thác Voi – Ảnh: Lư Quyên

 

Dù chỉ cách tỉnh lộ 725 khoảng 50km song Thác voi vẫn giữ được nét nguyên sơ của mình tựa như vẻ đẹp chân nguyên của nàng sơn nữ thủy chung.

 

Thác có chiều rộng hơn 30km và cao hơn 15km, ngày đêm tuôn trào không ngừng nghỉ bắn lên những hạt nước nhỏ li ti như sương mờ ảo ảnh. Dưới ánh nắng của mặt trời lại càng khiến cho khung cảnh trở nên huyền bí và đầy thơ mộng.

 

thác voi

Ánh nắng ban mai luồn qua hơi nước tạo nên chiếc cầu vồng xinh đẹp ẩn hiện trên thác Voi - Ảnh: bemytravelmuse

 

thác voi

Quang cảnh huyền ảo của Thác Voi khoảng khắc hoàng hôn buông - Ảnh: Anh Tùng

 

Để ngắm được toàn cảnh thác Voi, du khách phải làm chuyện “ngược đời” chính là trải qua 145 bậc vách đá để xuống dưới chân thác. Con đường đi hai bên là cây cối um tùm đan chen vào nhau như những bức mành nối tiếp đang đợi chờ du khách khám phá. Từng tảng đá được phủ lên một lớp rong rêu cũ kỹ phô bày dấu tích những tháng năm tồn tại của mình.

 

Và khi trải qua bao nhiêu mệt nhọc, hẳn niềm vui sướng sẽ được nhân lên gấp bội khi toàn bộ hình ảnh Thác Voi dần hiện ra trước mắt du khách.

 

thác voi

Đường đi xuống dưới chân thác khá vất vả - Ảnh: Sưu tầm

 

thác voi

Du khách thích thú chụp ảnh sau khi chinh phục quãng đường khó nhọc - Ảnh: Sưu tầm

 

Dưới chân thác, nhiều phiến đá lớn nhỏ nằm xếp chồng lên nhau như hình ảnh đàn voi nằm phục nghe tiếng hát của nàng sơn nữ khi xưa. Nước từ trên tuông xuống dạt dào trắng xóa, len lỏi qua từng ngách đá êm đềm mà nhẹ nhàng như lời ca tâm tình thủ thỉ. Thác Voi được bao bọc bởi rừng cây xung quanh, dây leo chằng chịt ôm lấy từng thân cây cổ thụ cao ngút trời điểm xuyết vô vàn những bông hoa lớn bé đủ sắc màu của rừng núi mang đến một vẻ hoang sơ, kỳ vĩ không kém phần thơ mộng.

 

thác voi

Nhiều phiến đá lớn nhỏ nằm xếp chồng lên nhau như hình ảnh đàn voi nằm phục nghe tiếng hát của nàng sơn nữ khi xưa - Ảnh: huyenhoang

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng

 

thác voi

Dòng nước đổ ngày đêm đội vào phiến đá dưới chân thác tạo nên thanh âm riêng giữa núi rừng - Ảnh: Hoàng Mai

 

Thác Voi là một trong những thác có độ chảy liên tục dù là mùa khô ở Tây Nguyên. Xung quanh chân thác có nhiều chỗ tạo thành đầm nước lớn nhỏ để du khách yêu thích được ngâm mình trong làn nước lạnh có thể thỏa thuê vui đùa tắm mát.

 

Còn gì thích thú bằng được ngắm toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ, mắt nhắm lại nghe từng luồng khí trong lành đang lan tỏa khắp người và lắng nghe bản nhạc trong veo của núi rừng.

 

thác voi

Tắm thác là một trong những thú vui không thể thiếu khi du khách đến đây - Ảnh: Sưu tầm

 

thác voi

Khám phá những hang đá nhỏ dưới chân thác Voi cũng là một hành trình thú vị - Ảnh: Alex

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Lạt

 

thác voi

Càng xuống phía dưới chân thác, càng có nhiều khoảng không gian thích hợp để du khách chọn làm nơi tắm nước - Ảnh: yarkken-huynh

 

Chia sẻ thêm thông tin:

 

1. Một số hãng xe dành cho khách du lịch di chuyển đến Đà Lạt như:

 

- Xe Thành Bưởi: 266-268 Lê Hồng Phong, Q.10, Tp. Hồ Chí Minh, Tel: 08 308090 – 38397747

 

- Xe Phương Trang: 274-276 Đề Thám, Q.1, Tp. Hồ Chí Minh, Tel : 08. 38375570

 

- Xe Mai Linh : 292 Đinh Bộ Lĩnh, Q.Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh, Tel : 08 39393939

 

- Xe Sinh Cafe : 246-248 Đề Thám, Q.1, Tp. Hồ Chí Minh, Tel: 08 38389593

 

2. Một số sản phẩm đặc trưng có thể làm quà tặng từ Đà Lạt: Trà Atiso, hoa Đà Lạt, các loại hàng hóa từ len hoặc thổ cẩm, tranh thêu, các loại trái cây (dâu tằm, hồng,…), cà phê,…

 

Thác Voi gắn liền với câu chuyện tình yêu cảm động của đôi trai gái vùng cao, được xem là sử tích về Hòn vọng phu của người K’ho. Mời bạn xem tiếp tích truyện về thác Voi ở Thác Voi - Điệu tình ca của nàng sơn nữ - Phần 2

 

LaNa - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

 

Các câu hỏi thường gặp
Thác Voi là gì?

- Thác Voi là một thác nước nằm ở Lâm Đồng, Miền Trung Việt Nam.

Tại sao Thác Voi lại được gọi là Điệu tình ca của nàng sơn nữ?

- Thác Voi được ví như một cô gái xinh đẹp, mềm mại và dịu dàng nhưng cũng rất mạnh mẽ và đầy sức sống. Vì vậy, người ta đã đặt cho nó cái tên Điệu tình ca của nàng sơn nữ.

Thác Voi có đặc điểm gì nổi bật?

- Thác Voi có chiều cao khoảng 30m, nước chảy xiết và mạnh mẽ, tạo ra tiếng vang vang vọng khắp thung lũng. Ngoài ra, xung quanh thác còn có rừng nguyên sinh và nhiều loài động vật quý hiếm.

Làm thế nào để đến Thác Voi?

- Thác Voi nằm ở địa chỉ: xã Đạ M'ri, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng. Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Đà Lạt hoặc từ các tỉnh lân cận như Nha Trang, Phan Rang, Phan Thiết.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Thác Voi?

- Thác Voi có thể được tham quan vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, tuy nhiên, thời điểm từ tháng 5 đến tháng 9 là thời điểm thích hợp nhất vì thời tiết khô ráo và mát mẻ hơn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /422