Mytour blog
Tags:
du lịch Lâm Đồngthác Voicảnh đẹp Tây NguyênThác nước đẹp
06/04/20232.8361

Thác Voi - Điệu tình ca của nàng sơn nữ - Phần 2 năm 2024

Tạo hóa ưu ái cho vùng đất Tây nguyên những cánh rừng xanh bất tận, cất giấu những điều kỳ thú mà lòng khát khao của con người luôn muốn được một lần đặt chân khám phá. Ẩn mình sau một lớp rừng chắn ngang, Thác Voi Lâm Đồng mang dáng dấp của một nàng sơn nữ yêu kiều hấp dẫn du khách bằng vẻ đẹp mộng mị rất đỗi chân nguyên của mình.

 

Xem thêm: Thác Voi - Điệu tình ca của nàng sơn nữ - Phần 1

 

Thưở xa xưa tù trưởng người K’ho có cô con gái xinh đẹp nết na, tiếng hát của nàng có thể khiến cho rừng cây thôi xào xạc, chim muông ngừng hót để lặng yên nghe khúc tự tình. Tất thảy muôn loài động vật đều quý mến nàng.

 

Sơn nữ đem lòng yêu thương chàng trai khôi ngô, dũng cảm, gan dạ, là con trai tù trưởng làng bên. Hai người đã thề nguyền trao hẹn ước nên duyên vợ chồng. Thế nhưng vì chiến tranh, chàng trai phải ra biên cương để chống lại quân thù. Nàng nguyện ngày ngày lên dốc núi đợi chàng chiến thắng trở về. Thế nhưng từ ngày này sang ngày khác, tin tức của chàng vẫn bặt vô âm tín.

 

thác voi

Câu chuyện Thác Voi gắn liền với dân tộc K’ho - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lâm Đồng

 

Nỗi nhớ người yêu không nguôi, nàng trải lòng qua những khúc hát sầu thảm bi thương đến nỗi muông thú trong rừng đều buồn bã theo nàng. Loài chim B’ling xúc động trước tấm chân tình nàng đã kéo nhau dò la rồi báo lại với nàng rằng chàng đã hy sinh nhưng nàng không chấp nhận được sự thật đó. Nàng vẫn cứ hát mãi hát mãi cho đến lúc gục ngã bên sườn đồi không bao giờ dậy được nữa. Đàn voi nằm phục bấy lâu nghe nàng hát cũng hóa đá theo niềm tiếc thương trước tấm lòng son sắt của nàng sơn nữ. Bỗng nhiên có tiếng sấm ngang trời, nước từ đâu đổ ào từ nơi nàng ngã xuống tuôn thành từng dòng lớn mạnh phủ xuống đàn voi như tiếng hát của nàng sơn nữ giữa núi rừng.

 

thác voi

Thác Voi mang vẻ đẹp của nàng sơn nữ thủy chung  - Ảnh: Lư Quyền

 

thác voi

Dòng nước đổ ngày đêm đổ xuống chân thác - Ảnh: Hoàng Sưu tầm

 

Từ đó, người ta gọi đây là Thác Liêng Rơwoa Jơi Biêng hay Thác Voi – thác của những đàn voi hóa đá vì tình yêu thủy chung của người con gái xinh đẹp bản làng K’ho.

 

thác voi

Thác của những đoàn voi hóa đá vì tình yêu bất diệt của nàng sơn nữ - Ảnh: Deviantart

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Lạt

 

Đến với Thác Voi, du khách không chỉ được mãn nhãn với khung cảnh hùng vĩ không kém phần nên thơ, huyền bí của thác mà còn được chiêm ngưỡng nhiều kỳ quan khác xung quanh.

 

Phía sau Thác Voi là những hang động sâu và rộng, đấy chính là hang Dơi và hang Gió. Vào hang động này, du khách sẽ có cảm tưởng sẽ đi vào thế giới của địa ngục như trong câu chuyện cổ bởi nét tĩnh lặng có đôi phần u tối và bởi thanh âm của tiếng muôn loài lẫn tiếng thác chảy vọng vào. Nơi đây từng là căn cứ địa cách mạng của dân tộc ta trước hai kỳ kháng chiến chống Pháp – Mỹ trường kỳ gian khổ.

 

thác voi

Hành khám phá hang động đầy thú vị (ảnh minh họa) - Ảnh: Sưu tầm

 

Phía trên đỉnh thác Voi là nơi tọa lạc của chùa Linh Ẩn, trầm mặc thấp thoáng sau rừng cây và dãy cà phê bạt ngàn như bức tranh sơn thủy hữu tình. Khuôn viên của ngôi chùa rộng hơn 1.400m2 với kiến trúc được xây dựng tinh xảo. Hai bên bậc thang dẫn lối lên chánh điện là 2 con rồng trắng uy nghiêm, tĩnh mặc. Xung quanh nhiều cây cảnh cũng như luống hoa nở rộ càng làm cho không gian trở nên yên bình đến lạ.

 

thác voi

Chùa Linh Ẩn uy nghiêm, trầm mặc bên dòng thác Voi hùng vĩ - Ảnh: Sưu tầm

 

Chùa Linh Ẩn được xem là thiền viện Trúc Lâm thứ 2 của Đà Lạt, nơi đây có tượng Phật Di Lặc to lớn đang mỉm cười hiền hậu như ban phúc lành cho du khách đến tham quan. Vì thế, khi khám phá Thác Voi, du khách không thể bỏ qua một lần viếng thăm Linh Ẩn tự.

 

thác voi

Nét hanh tịnh và uy nghiêm ở Linh Ẩn Tự - Ảnh: Mr & Mrs Backpacker

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng

 

thác voi

Toàn cảnh không gian yên bình trong làn sương mờ tại Linh Ẩn tự - Ảnh: clickcluck

 

Trên đường đi về thành phố Đà Lạt sau khi thăm thú Thác voi, du khách có thể dừng chân khám phá thêm các địa danh thú vị ngay các khu vực gần đó: trại nuôi dế, nuôn chồn, vườn dâu,…

 

Bằng vẻ đẹp tự nhiên có đôi phần hoang sơ, huyền ảo và thơ mộng giữa núi rừng, Thác Voi đã chinh phục được lòng hiếu kỳ của du khách thập phương đến ghé thăm. Thác Voi đã được công nhận là di tích văn hóa – lịch sử cấp quốc gia, là “nàng công chúa ngủ trong rừng” của vùng núi Lâm Hà. Chính vì thế, không khó hiểu khi Thác Voi được ưu ái là dòng thác đẹp nhất cao nguyên Lâm Viên đang từng bước chuyển mình trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua của du khách khi đến với Đà Lạt, Lâm Đồng.

 

LaNa - Mytour.vn


Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Thác Voi là gì?
Thác Voi là một thắng cảnh nổi tiếng tại tỉnh Lào Cai, Việt Nam. Nó nằm trong khu vực của rừng phòng hộ Hoàng Liên, cách trung tâm thành phố Sa Pa khoảng 15km.
Tại sao Thác Voi lại được gọi là "Điệu tình ca của nàng sơn nữ"?
Thác Voi được ví như một cô gái xinh đẹp, mềm mại và duyên dáng. Nó được mệnh danh là "Điệu tình ca của nàng sơn nữ" bởi vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc và cảm xúc mà nó mang lại cho du khách.
Làm thế nào để đến Thác Voi?
Du khách có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ trung tâm Sa Pa. Đường đi đến Thác Voi khá gập ghềnh và đầy thử thách, nhưng cảnh quan xung quanh rất đẹp và đáng để khám phá.
Thác Voi có gì đặc biệt?
Thác Voi có độ cao khoảng 30m, nước chảy xiết và mạnh mẽ. Nó tạo ra một không gian yên tĩnh, mát mẻ và thơ mộng. Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia các hoạt động như tắm mát, câu cá, thưởng thức đặc sản địa phương và chụp ảnh.
Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Thác Voi?
Thời điểm tốt nhất để đến Thác Voi là vào mùa thu, từ tháng 9 đến tháng 11. Lúc này, thời tiết mát mẻ, không quá nắng và không quá lạnh. Ngoài ra, cảnh quan xung quanh cũng rất đẹp và lãng mạn.

1 Thích

Đánh giá : 4.7 /117