Mytour blog
Tags:
hồ Xuân Hươngkinh nghiệm du lịch Đà Lạtdu lịch Tây Nguyênkinh nghiệm du lịch PleikuHồ T'NưngDu lịch Đắk LắkHồ Lắk
06/04/20237.2110

Thẫn thờ với những hồ nước đẹp nhất Tây Nguyên năm 2024

Tây Nguyên được biết đến với những dải đất đỏ bazan bạt ngàn, những lời ca cháy bỏng, những buôn làng đậm đà bản sắc dân tộc. Tây Nguyên còn nổi tiếng với những hồ nước thơ mộng, lãng mạn làm say đắm biết bao du khách ghé thăm.

 

1. THƠ MỘNG HỒ XUÂN HƯƠNG - ĐÀ LẠT

  

Đà Lạt được mệnh danh là Paris thu nhỏ, là thành phố trong sương mù. Với khí hậu mát mẻ, không gian thơ mộng và lãng mạn và nhiều địa danh thú vị, Đà Lạt đang là điểm đến thu hút khách du lịch trong và ngoài  nước.

 

Hồ Hồ Xuân HươngVẻ đẹp êm đềm đầy lãng mạn của hồ Xuân Hương - Ảnh: Boones Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

Một lần đến với Đà Lạt, hãy ghé thăm hồ Xuân Hương, cùng dạo bước trên bãi cỏ thơ mộng cùng với một nửa yêu thương để cảm nhận sự êm đềm của thiên nhiên, sự bình yên trong tâm hồn.

 

Hồ Hồ Xuân HươngKhi bình minh đang dần ló rạng - Ảnh: Go

 

Hồ Xuân Hương tọa lạc ngay trung tâm thành phố nên được mệnh danh là “Trái tim của Đà Lạt”, đây là hồ nhân tạo với diện tích khoảng 32 ha, nằm ở độ cao 1.478m so với mực nước biển. Từ hồ, bạn có thể dễ dàng đi đến các điểm tham quan khác trong thành phố như thác Cam Ly, thung lũng Tình Yêu, đồi Cù, vườn hoa thành phố, công viên Yersin…

 

Hồ Hồ Xuân HươngHồ Xuân Hương trong ánh nắng ban mai - Ảnh: lamdong.gov.vn

 

Hồ có tên gọi là “Xuân Hương” vì mùi hương thoang thoảng của cây cỏ, hoa lá xung quanh hồ mỗi độ xuân về nở hoa khoe sắc. Mùi hương tuy nhẹ nhàng, thoang thoảng nhưng cũng đủ để làm đắm chìm bao du khách có tâm hồn mơ mộng. Ngoài ra, cũng có một điển tích cho rằng tên gọi của hồ được đặt theo tên của một thi sĩ nổi tiếng của văn học nước nhà thế kỷ XIX Hồ Xuân Hương để tưởng nhớ những đóng góp của bà cho nền văn học nước nhà.

 

hồ Hồ Xuân HươngHồ Xuân Hương ơi,

Nàng giấu gì trong đó?

Mà mỗi bước chân khiến khách ngập ngừng…

 - Ảnh: Hồng Phượng

  

Ngoài “trái tim của thành phố” Đà Lạt, hồ Xuân Hương còn được ví von với một chiếc gương khổng lồ nằm nép mình bên hàng thông êm đềm để soi bóng cho thành phố thêm phần duyên dáng, mượt mà.

 

Bình minh Đà LạtBóng đổ bình minh - Ảnh: Shotgun911

 

Nước trong hồ Xuân Hương cũng là một nét đặc biệt hấp dẫn du khách tham quan. Vào mùa khô, nước hồ trong vắt, xanh biếc soi rõ từng hàng thông, hoa lá 2 bên bờ. Còn vào mùa lũ, nước hồ đỏ ngầu một màu phù sa nhưng phong cảnh nơi đây không vì thế mà kém phần thơ mộng.

 

Đà LạtHoàng hôn trên hồ Xuân Hương - Ảnh: Dzung Viet Le

 

Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt thế của hồ thì hãy ghé thăm Đà Lạt vào những ngày cuối năm, khi những cơn mưa đã thưa dần không bất chợt đến, trả lại cho hồ vẻ êm đềm thường có. Cảnh vật lúc bấy giờ như một bức tranh thủy mặc hữu tình, mặt hồ trong veo như một chiếc gương khổng lồ, gió nhè nhẹ thổi làm mặt hồ gợn sóng lăn tăn, hai bên bờ hoa anh đào nở rộ, cả hồ như được khoác lên mình một chiếc áo đào thắm nồng nàn nữ tính và diễm lệ vô cùng, khiến cho những ai bất chợt đi qua cũng phải bần thần ngắm nhìn.

 

Đà LạtHồ Xuân Hương khi mùa đông về - Ảnh: Nguyen Trung

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại Đà Lạt

 

2. MÊNH MANG HỒ LẮK - ĐẮK LẮK

  

Hồ Lắk là hồ nước ngọt lớn nhất Việt Nam. Với diện tích 12.000 ha, nằm ở độ cao 500 m so với mực nước biển, cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 50 km, hồ Lắk là nguồn cung cấp nước ngọt cho cả tỉnh và là một địa danh du lịch không thể bỏ qua khi đến Đắk Lắk.

 

hồ LắkVẻ đẹp hút hồn của Hồ Lắk - Ảnh: trungkien1132001

 

Hồ là một trong những thắng cảnh vừa có vẻ đẹp tự nhiên lại vừa mang ý nghĩa lịch sử. Tương truyền rằng, hoàng đế Bảo Đại đã cho xay dựng một biệt thự để nghỉ ngơi, thư giãn và ngắm cảnh sau mỗi chuyến săn bắn của mình. Ngôi biệt thự đó nằm trên đỉnh đồi, cách đèo Lạc Thiện khoảng 10 km và có tầm nhìn thẳng ra hồ Lắk.

 

hồ LắkLong lanh đáy nước in trời - Ảnh: TranBaoHoa

 

Hồ Lắk vừa mang vẻ đẹp hùng vĩ mênh mang đất trời, vừa có vẻ quyến rũ mềm mại. Nước trong hồ trong vắt, xanh đến tận đáy, mềm mại như một dải lụa mượt mà tô điểm thêm cho vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên. Phía trên hồ là các hàng thông xanh soi bóng xuống lòng hồ, trên mặt hồ những nụ hoa sen, hoa súng đua nhau khoe sắc làm cho phong cảnh trở nên hữu tình vô cùng.

 

hồ LắkMênh mang hồ Lắk - Ảnh: phamtrungkien

 

Hồ còn là nơi cư trú của rất nhiều loài sinh vật, đặc biệt là các loài được ghi tên trong sách đỏ cần được bảo tồn như các loài thực vật phong phú, đa dạng về loài, các loài chim quý hiếm, một số loài thú, bò sát, cá, tôm, cua, ốc, hến… làm nên một hệ sinh thái sống động nhiều màu sắc.

hồ LắkMưu sinh - Ảnh: TranBaoHoa

 

Du lịch Hồ Lắk, ngoài việc chiêm ngưỡng phong cảnh đẹp mê đắm, hít căng lồng ngực không khí trong lành, mát mẻ thì bạn có thể trải nghiệm hoạt động cưỡi voi, đi thuyền độc mộc trên lòng hồ hay có thể đi sâu vào trong buôn làng để tìm hiểu nét đặc sắc trong văn hóa của người Mơ Nông nhé.

 

hồ LắkTrải nghiệm cưỡi voi ở hồ Lắk - Ảnh: Ian Morton

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại Đắk Lắk

 

3. HỒ T’NƯNG - VIÊN NGỌC CỦA RỪNG XANH

 

Hồ T’Nưng hay còn được gọi là Biển Hồ, hồ Ea Nueng. Theo tiếng Gia Lai thì hồ T’Nưng có nghĩa là hồ trên núi. Hồ cách thành phố Pleiku khoảng 7 km, với diện tích khoảng 230 ha, tuy nhiên vào mùa mưa, mực nước trong hồ dâng cao, diện tích hồ mở rộng ra thêm vào khoảng 400 ha. Và phương tiện duy nhất để đi lại vào thời điểm này là thuyền độc mộc.

 

Hồ T'''''''''''''''' NưngBiển Hồ mùa thu - Ảnh: Jucker

 

Hồ là chứng tích còn sót lại của một ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động từ hàng trăm triệu năm qua. Nhìn từ xa, bạn có thể bao quát được toàn cảnh của hồ. Hồ có hình bầu dục, bờ hồ là miệng của ngọn núi lửa, dấu tích khá rõ ràng nên bạn vẫn có thể quan sát được khi phóng tầm mắt từ trên cao nhìn xuống. Cũng chính bởi có nguồn gốc từ ngọn núi lửa mà nước ở hồ trong vắt hơn hẳn những nơi khác khiến cho hồ được mệnh danh là “hồ nước đẹp nhất Tây Nguyên”.

 

hồ T''''''''''''''''NưngBầu trời cao xanh vời vợi - Ảnh: Giang Hoàng Ngọc

 

Hồ T’Nưng đẹp lộng lẫy nhất là lúc bình minh lên. Đứng trước hồ rộng lớn, bát ngát, mặt hồ êm đềm tĩnh lặng, nước hồ trong vắt, xanh thẫm, khi mặt trời lên, từng tia nắng chiếu xuống lòng hồ lấp lánh phản chiếu lên bầu trời những vệt nắng óng ả. Không khí lành lạnh, gió nhẹ nhàng thổi, những hàng thông đung đưa trước gió, thoang thoảng trong không khí là mùi cỏ cây, sương sớm một mùi nồng nàn ngai ngái. Tất cả hòa quyện vào làm cho ta cảm giác chìm vào một không gian thoát tục khiến tâm hồn trở lên lâng lâng, dễ chịu.

 

hồ T''''''''''''''''NưngBình minh trên hồ T’Nưng - Ảnh: 500px

 

Để chiêm ngưỡng hồ ở khoảng cách gần hơn và ngâm chân vào làn nước trong xanh, bạn sẽ phải băng qua một rừng thông bạt ngàn, đi giữa rừng thông bạn sẽ ngửi thấy cả mùi nhựa thông ngai ngái thoang thoảng trong gió. Đi sâu vào, sẽ nhìn thấy một căn nhà kiên cố và từ căn nhà đó, cả hồ T’Nưng bát ngát sẽ thu gọn vào tầm mắt bạn.

 

biển HồLối vào biển hồ - Ảnh: AmateurPic

 

Đến đây, ngoài ngắm cảnh bạn còn có thể tham gia những hoạt động khác như thuê thuyền độc mộc để đi dạo trên hồ, chiêm ngưỡng các loài động thực vật ở trong rừng thông đặc biệt là các loài chim bay rợp trời. Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm câu cá trên hồ… và có thể tận mắt thấy những chú rùa tung tăng bơi lội nữa.

 

biển HồLênh đênh trên chiếc thuyền độc mộc - Ảnh: blacklavender

 

hồ T''''''''''''''''NưngMênh mang hoàng hôn về trên hồ T’Nưng - Ảnh: nhnD80

 

Xem thêm: Các tour du lịch Tây Nguyên giá rẻ

 

Nếu một ngày nào đó, bạn cảm thấy mệt mỏi, chán nản với cuộc sống đô thị ồn ào náo nhiệt và muốn “đổi gió” để tận hưởng một không gian hoang sơ, thanh bình thì những hồ nước đẹp ở Tây Nguyên là một gợi ý thuyết phục. Hãy xách balo lên và đi để khi trở về được nạp đầy năng lượng cho một ngày mới đầy hứng khởi nhé!

 

Lọ Lem - Mytour.vn


Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

Các câu hỏi thường gặp
Tại sao Tây Nguyên, Lâm Đồng và Miền Trung lại có nhiều hồ nước đẹp?

- Vùng đất này có địa hình đa dạng, từ núi cao đến đồng bằng, nên có nhiều hồ nước tự nhiên được hình thành.

- Khí hậu ở đây ẩm ướt, mưa nhiều, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các hồ nước.

Những hồ nước đẹp nhất ở Tây Nguyên, Lâm Đồng và Miền Trung là gì?

- Hồ T'Nưng (Đắk Nông)

- Hồ Biển Đồng (Đắk Lắk)

- Hồ Xuân Hương (Lâm Đồng)

- Hồ Tuyền Lâm (Lâm Đồng)

- Hồ Ba Bể (Bắc Kạn)

Các hoạt động nào có thể tham gia khi đến thăm các hồ nước này?

- Tham quan, ngắm cảnh

- Chụp ảnh

- Câu cá

- Tham gia các hoạt động thể thao nước như lướt ván, đi thuyền kayak, chèo thuyền, bơi lội,...

Khi đi du lịch đến các hồ nước này, cần lưu ý gì?

- Nên chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân, đồ ăn uống, nước uống.

- Nên mang theo đồ bơi, áo phao nếu muốn tham gia các hoạt động thể thao nước.

- Nên tuân thủ các quy định của địa phương, không làm ô nhiễm môi trường, không phá hoại tài nguyên thiên nhiên.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /376