Mytour blog
Tags:
du lịch biểnkhám phá Nghệ Anbiển Cửa Lòđảo ngưlàng kim liên
06/04/20232.6940

Tháng 3 ghé Cửa Lò, thưởng ngoạn biển miền Trung năm 2024

Bắt đầu từ địa phận Thanh Hóa cho tới Quảng Trị là vùng Bắc Trung Bộ có khí hậu khắc nghiệt, mới nghe đến đã thấy nắng gió khô cằn và những trận bão lụt lịch sử. Thế nhưng, trong dải đất ấy lại có một khu du lịch được cả nước biết đến nhờ cách làm du lịch hiện đại, văn minh, bãi biển sạch đẹp, đó là Cửa Lò.

 

Biển Cửa Lò trong xanh quyến rũ

Biển Cửa Lò trong xanh quyến rũ - Ảnh: amthucnghean

 

Được người Bắc chuộng hơn cả những bãi biển nằm ở phía Bắc, với vị trí thuận lợi ở đầu miền Trung, chỉ cách Hà Nội hơn 300km (khoảng 6 7 giờ đồng hồ đi xe ô tô), cách thành phố Vinh 16km. Giao thông tới đây lúc nào cũng thuận tiện, xe cộ nhiều khung giờ đáp ứng nhu cầu du lịch của du khách gần xa. Nếu chạy xe riêng qua đường mòn Hồ Chí Minh còn có thế ngắm dãy Trường Sơn hùng vĩ.

 

Bãi biển Cửa Lò

Bãi biển Cửa Lò - Ảnh: hungtci

 

Cửa Lò đi vào con đường du lịch thương mại từ hồi Pháp thuộc, cho tới năm 2000 thì thực sự thu hút khách du lịch, là điểm đến quen thuộc cho các cơ quan, đoàn thể khu vực miền Bắc nhờ cảnh đẹp, vị trí tốt, giá cả phải chăng.

 

Bình minh biển Cửa Lò

Bình minh biển Cửa Lò - Ảnh: buihongthang

 

“Tháng 3 bà già đi biển” – quả đúng như vậy, biển Cửa Lò tháng 3 êm ả, sóng nhẹ nhàng lướt trên bờ cát trắng thơ mộng. Bãi biển dài hơn 10km, đủ diện tích để bạn tha hồ vùng vẫy biển khơi và tham gia các hoạt động trên biển như bơi, lặn, chơi bóng chuyền bãi biển, lướt sóng, đua thuyền, dù lượn, leo núi…

 

Cano phục vụ du khách Cửa Lò

Cano phục vụ du khách - Ảnh: Sưu Tầm

 

Đặc biệt hơn thì có bãi đá san hô ở đảo Ngư – nơi nuôi cá Giò biển Đông, đà điểu, khỉ, dê, lợn rừng… thích hợp cho một chuyến du ngoạn đảo trong ngày. Hoặc không, câu mực nháy, câu mực đêm cũng rất thú vị nên thử khi du lịch Cửa Lò tháng 3 này.

 

Đảo Ngư

Đảo Ngư - Ảnh: Sưu Tầm

 

Mỗi mùa du lịch, Cửa Lò dường như lại hoàn thiện, phát triển hơn. Chỉ trong vòng hơn 10 năm, Cửa Lò đã biến thành một đô thị du lịch lớn, cơ sở hạ tầng hiện đại bậc nhất. Phải kể đến là Khu du lịch sinh thái Bắc đảo Lan Châu, khu resort phía Nam, khu nghỉ dưỡng cao cấp phía Đông đại lộ Bình Minh, các khu thể thao nước, công viên thế giới tuổi thơ, làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, bảo tàng hải dương học, sân golf…

 

Đô thị du lịch biển Cửa Lò

Đô thị du lịch biển Cửa Lò - Ảnh: dulichthegioi

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cửa Lò

 

Dọc bãi biển là các nhà nghỉ, khách sạn, nhà hàng… từ bình dân đến cao cấp, tha hồ cho du khách chọn lựa tùy vào sở thích và hợp túi tiền. Nếu cần, hãy đặt phòng trước để yên tâm chỗ ăn nghỉ trước khi bước vào chuyến du lịch biển Cửa Lò. Nhớ chọn một phòng có view biển để tận hưởng gió và ngắm những khoảnh khắc Cửa Lò thay đổi trong ngày.

 

Đảo Lan Châu

Đảo Lan Châu - Ảnh: Phung Ngoc Minh

 

Vì là du lịch biển, nên đến Cửa Lò chắc chắn không thể thiếu các món hải sản, tiêu biểu là ghẹ, mực nháy, cháo ngao, tôm… Dân du lịch bụi, tự túc thường chọn các quán hàng ven bờ biển, giá rẻ hơn mà không kém phần tươi ngon. Nếu muốn có thể mua hải sản tươi sống về thuê nhà hàng chế biến hộ, vừa ngon vừa tiết kiệm. Ăn hải sản và ngồi ngắm biển quả không còn gì bằng.

 

Ẩm thực Cửa Lò

Ẩm thực Cửa Lò - Ảnh: Sưu Tầm

 

Ngoài ra, các món đặc sản xứ Nghệ như súp lươn, bánh bèo, bánh xèo… cũng là lựa chọn để ăn vặt các buổi chiều. Đồ khô, bánh trái bày bán khá nhiều tại các khu chợ thích hợp mua về làm quà hoặc thưởng thức luôn trong thời gian du lịch Cửa Lò.

 

Súp lươn Nghệ An

Súp lươn Nghệ An - Ảnh: Sưu Tầm

 

Thông thường, du khách còn kết hợp đi chơi biển Cửa Lò với một số điểm thăm quan nổi tiếng khác của tỉnh Nghệ An như quê Bác Hồ ở làng Kim Liên (Nam Đàn), quảng trường Hồ Chí Minh (Thành phố Vinh), Vườn quốc gia Pù Mát (Con Cuông)…

 

Cảnh đẹp quê Bác

Cảnh đẹp quê Bác - Ảnh: Sưu Tầm

 

Du lịch bằng thuyền trên sông Cấm và sông Lam cũng khá thú vị. Du khách có thể thăm mộ Vua Mai, đền ông Hoàng Mười, núi Dũng Quyết, rừng Bần Hưng Hoà… vừa đi vừa nghe dân ca hát trên biển, một chuyến du lịch không chỉ có tận hưởng mà còn được tìm hiểu văn hóa, phong thục người dân bản địa.

 

Vẻ đẹp Cửa Lò

Vẻ đẹp Cửa Lò - Ảnh: Le Quan

 

Khám phá biển Cửa Lò mùa đông

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Nghệ An

 

Sở hữu tiềm lực văn hóa Cửa Lò nói riêng và xứ Nghệ nói chung, bãi biển Cửa Lò ngày càng chứng tỏ sự độc đáo, văn minh trong mắt du khách thập phương. Làm du lịch tốt nên Cửa Lò gây được thiện cảm với tất cả những ai từng tới đây du lịch. Nếu nói về biển thì không quá xuất sắc như những bãi biển thuộc hàng top của khu vực và thế giới, nhưng cách Cửa Lò tiếp đón du khách lại là điểm nhấn khó quên, khiến khách du lịch không thể không quay lại đây những lần sau đó.

 

Hoa Cát – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /464