Mytour blog
Tags:
di sản văn hóalàng Kim Liênkhám phá Nghệ AnBến Nhà Rồngsuối lê ninhang Pác Pótân trào
06/04/20235.3860

Tháng 5 đong đầy với những địa danh lưu dấu chân Bác năm 2024

Đối với tôi, tháng 5 là một tháng đặc biệt có cảm hứng vui chơi. Đây chính là tháng du lịch mùa hè sôi động nhất, tháng thời tiết cũng đáng yêu nhất với những cơn mưa đầu mùa và tháng của ngày kỷ niệm đặc biệt, ngày sinh nhật Bác Hồ - vị cha già của dân tộc.

 

Tháng 5, sôi động với những tour du lịch mùa hè

Tháng 5, sôi động với những tour du lịch mùa hè - Ảnh: sưu tầm

 

Tháng 5, kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại

Tháng 5, kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - Ảnh: sưu tầm

 

Vì vậy, du lịch tháng 5, tôi đã lên lịch trình đến với những địa danh lịch sử một thời lưu dấu chân Bác Hồ kính yêu để kỳ du lịch mùa hè trôi qua trọn vẹn và ý nghĩa hơn.

 

Du lịch tháng 5, theo dấu chân Bác Hồ

Du lịch tháng 5, theo dấu chân Bác Hồ - Ảnh: sưu tầm

 

1. THĂM LÀNG KIM LIÊN

 

Địa danh đầu tiên tôi không thể bỏ qua trong chuyến du lịch tháng 5 theo dấu chân Bác Hồ chính là làng Kim Liên hay còn gọi là làng sen quê nội Bác – nơi Bác sinh ra và sống thời niên thiếu.

 

Căn nhà đơn sơ của Bác

Ngôi nhà Bác nằm dưới bóng cây xanh mát - Ảnh: hivietnam

 

Con đường dẫn vào ngôi nhà Bác đã từng ở ngát hương sen. Ngôi nhà lá năm gian đơn sơ, mộc mạc của gia đình cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, thân phụ của Chủ tịch Hồ Chí Minh, rợp bóng mát của lũy tre xanh và hàng cau thẳng tắp. Trong căn nhà đơn sơ ấy, mọi vật dụng hầu như vẫn còn được lưu giữ nguyên vẹn từ những chiếc giường, chiếc rương, tủ cho đến chiếc mâm bằng gỗ đen vẫn như xưa.

 

Căn nhà đơn sơ của Bác

Căn nhà đơn sơ của Bác - Ảnh: David Breweruk

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Nghệ An

 

Du lịch tháng 5, về thăm quê Bác, tôi còn được tận hưởng bầu không khí làng quê yên ả và ngắm những đóa sen mùa hạ tỏa hương bát ngát khắp mọi nơi khiến tôi như thấy mình cũng được trở về tuổi thơ yên ả và chẳng muốn kết thúc hành trình du lịch mùa hè chút nào.

 

Du lịch tháng 5 về thăm quê Bác ngắm sen nở ngát hồ

Du lịch tháng 5 về thăm quê Bác ngắm sen nở ngát hồ - Ảnh: sưu tầm

 

2. BẾN NHÀ RỒNG

 

Bến Nhà Rồng nổi tiếng không phải bởi lịch sử hình thành, cũng chẳng phải vì nó có kiến trúc kiểu Pháp cổ kính ấn tượng mà bởi vì nơi đây mang trong mình một giá trị tinh thần thiêng liêng và cao quý của dân tộc. Tại bến Nhà Rồng, ngày 05/06/1911, người thanh niên Nguyễn Tất Thành đã xuống tàu đi “tìm hình của nước”.

 

Du lịch tháng 5 về thăm bến Nhà Rồng - nơi Bác hồ ra đi tìm đường cứu nước

Du lịch tháng 5 về thăm bến Nhà Rồng - nơi Bác hồ ra đi tìm đường cứu nước - Ảnh: Trang Si Hung

 

Chính vì vậy, hàng năm, nơi đây đón tiếp hàng triệu lượt du khách trong và ngoài nước tới tham quan, thăm lại nơi Bác Hồ đã ra đi tìm đường cứu nước, đặc biệt là vào mùa du lịch tháng 5.

 

Hàng năm, nhiều du khách đến thăm bến Nhà Rồng trong tour du lịch của mình

Hàng năm, nhiều du khách đến thăm bến Nhà Rồng trong tour du lịch của mình - Ảnh: sưu tầm

 

Bến Nhà Rồng lung linh trong đêm

Bến Nhà Rồng lung linh trong đêm - Ảnh: Hồ Viết Hùng

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Du lịch tháng 5, đến thành phố Hồ Chí Minh thăm lại bến Nhà Rồng xem lại những kỷ vật gắn liền với cuộc đời Bác, tưởng nhớ về Bác. Dù thời gian Bác lưu lại thành phố này chẳng bao ngày, nhưng cái thời khắc định mệnh của lịch sử ấy mãi mãi không bao giờ phai dấu.

 

Bảo tàng Hồ Chí Minh trong bến Nhà Rồng

Bảo tàng Hồ Chí Minh trong bến Nhà Rồng - Ảnh: Khánh Tâm

 

3. VỀ CAO BẰNG THĂM HANG PÁC BÓ

 

Du khách nào đến Cao Bằng cũng đều sẽ ghé hang Pác Bó, thăm nơi Bác Hồ đã từng ở và tôi cũng không bỏ qua địa danh mang ý nghĩa lịch sử này trong chuyến du lịch tháng 5 của mình. Hang Pác Bó chính là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh chọn làm căn cứ địa để lãnh đạo cách mạng sau hơn 30 năm bôn ba ở nước ngoài.

 

Hang Pác Bó

Hang Pác Bó - Ảnh: sưu tầm

 

Du lịch tháng 5 ở Cao Bằng, tôi được đi qua những cánh đồng lúa vàng mênh mông, những xóm làng bình yên tuyệt vời. Rồi dòng suối Lê Nin xanh mát và ngọn núi Các Mác cũng hiện ra trước mắt. Men theo dòng suối Lê Nin, tôi lên hang Pác Bó. Những bước chân tôi đang đi đều lưu dấu chân Bác Hồ, vườn trúc Bác đã trồng, chiếc bàn đá Bác ngồi làm việc, chỗ Bác nằm… cảm giác như Bác vẫn ở đâu đây.

 

Suối Lê Nin

Suối Lê Nin - Ảnh: Ngocpq

 

Thăm núi Các Mác trong chuyến du lịch tháng 5

Thăm núi Các Mác trong chuyến du lịch tháng 5 - Ảnh: sưu tầm

 

Về thăm Tân Trào trong tour du lịch theo chân Bác

Bàn đá nơi Bác ngồi làm việc - Hoang Viet Quan

 

Khung cảnh nơi này không chỉ mang trong mình sứ mệnh lịch sử mà còn là một chốn sơn thủy hữu tình tuyệt đẹp xứng đáng cho chuyến du lịch mùa hè.

 

Về thăm Tân Trào trong tour du lịch theo chân Bác

Khung cảnh hữu tình - Ảnh: Tulbach

 

4. TÂN TRÀO – TUYÊN QUANG

 

Dời Cao Bằng, tôi tiếp tục hành trình du lịch tháng 5 tới một địa danh nổi tiếng trong sử sách, nơi Bác Hồ đã ở và làm việc từ tháng 5 đến ngày 22/8/1945, để chuẩn bị và lãnh đạo cuộc tổng khởi nghĩa tháng 8-1945. Đó chính là Tân Trào, Tuyên Quang.

 

Về thăm Tân Trào trong tour du lịch theo chân Bác

Về thăm Tân Trào trong tour du lịch theo chân Bác - Ảnh: sưu tầm

 

Nơi đầu tiên lưu dấu chân Bác ở Tân Trào chính là mái đình Hồng Thái, sau đó Bác ở trong một căn lán nhỏ ở sườn núi Nà Lừa nên gọi là lán Nà Lừa. Lán có hai gian nhỏ, gian bên trong là nơi Bác nghỉ ngơi, gian bên ngoài là nơi Bác làm việc và tiếp khách.

 

Mái đình Hồng Thái

Lán Nà Lừa - ẢNh: sưu tầm

 

Lán Nà Lừa, đình Tân Trào, đình Hồng Thái, cây đa Tân Trào… mỗi địa danh trong chuỗi các di tích lịch sử đều gắn bó với Bác Hồ, với sự kiện lịch sử cách mạng liên quan đến vận mệnh dân tộc trước cách mạng Tháng Tám nên đi tới đâu trên đất Tân Trào này,  trong chuyến du lịch tháng 5 tôi đều thấy lắng lại trong lòng hình ảnh, câu chuyện về Bác.

 

Mái đình Hồng Thái

Khu di tích đình Tân Trào - Ảnh: sưu tầm

 

Mái đình Hồng Thái

Mái đình Hồng Thái - Ảnh: VBac Nguyen

 

5. QUẢNG TRƯỜNG BA ĐÌNH

 

Trong chuyến du lịch tháng 5, tôi chẳng thể bỏ qua nơi Bác Hồ đã đọc Tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nơi lưu đậm dấu ấn không chỉ của người dân Việt Nam mà còn cả trên khắp thế giới - quảng trường Ba Đình.

 

Tới thăm Quảng trường Ba Đình và Lăng Bác trong tour du lịch của mình

Quảng trường Ba Đình lịch sử - Ảnh: Alvaro Vega Sánchez

 

Quảng trường Ba Đình đã chứng kiến biết bao sự kiện lịch sử của đất nước cho tới bây giờ vẫn là trung tâm chính trị - văn hóa, là nơi đã diễn ra những sự kiện trọng đại của đất nước và luôn là nơi thu hút du khách mỗi khi có dịp đến thủ đô Hà Nội.

 

Tới thăm Quảng trường Ba Đình và Lăng Bác trong tour du lịch của mình

Tới thăm Quảng trường Ba Đình và Lăng Bác trong tour du lịch của mình - Ảnh: HL Wang

 

Du lịch tháng 5 về thăm quảng trường Ba Đình, tôi cũng có dịp dự lễ thượng cờ vào buổi sáng sớm trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đứng trước Lăng Bác nghiêm trang nhìn lá cờ Tổ quốc tung bay trong gió, cảm giác thiêng liêng, hào hùng khiến tôi thấy hành trình du lịch tháng 5 theo dấu chân Bác của mình thật ý nghĩa.

 

Dự lễ thượng cờ

Dự lễ thượng cờ - Ảnh: sưu tầm

 

Dù tháng 5 đã bước đến những ngày cuối cùng, bạn có thể sẽ bị chậm trong chuyến du lịch tháng 5, nhưng những chuyến du lịch mùa hè vẫn đang ở phía trước và bạn vẫn có thể “theo chân Bác” bất cứ khi nào trong chuyến du lịch mùa hè này. Vì vậy, hãy ghi lại những địa danh này để lên lịch trình thăm lại nhé!

 

Gió – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tháng 5 là thời điểm tốt nhất để tham quan các địa danh lưu dấu chân Bác?
Tháng 5 là thời điểm lý tưởng để tham quan các địa danh lưu dấu chân Bác vì thời tiết ấm áp, không quá nóng hay lạnh. Ngoài ra, tháng 5 cũng là thời điểm kỷ niệm sinh nhật của Bác Hồ, nên các hoạt động kỷ niệm và tưởng nhớ Bác Hồ cũng được tổ chức nhiều hơn.
Các địa danh lưu dấu chân Bác nổi tiếng nào ở Việt Nam?
Các địa danh lưu dấu chân Bác nổi tiếng ở Việt Nam bao gồm: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Hà Nội, Khu di tích Kim Liên ở Nghệ An, Khu di tích Bác Hồ ở Thanh Hóa, Khu di tích Bác Hồ ở Huế, Khu di tích Bác Hồ ở Quảng Bình, Khu di tích Bác Hồ ở Sài Gòn, và nhiều địa điểm khác.
Có những hoạt động gì để tưởng nhớ Bác Hồ khi đến thăm các địa danh lưu dấu chân Bác?
Khi đến thăm các địa danh lưu dấu chân Bác, bạn có thể tham gia các hoạt động như: thăm quan các khu di tích, lăng mộ của Bác Hồ, tham gia các buổi lễ kỷ niệm, tưởng nhớ Bác Hồ, tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, và tham gia các chương trình tình nguyện để giúp đỡ cộng đồng.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /532