Mytour blog
Tags:
du lịch Lâm Đồngdu lịch Hải Phòngkhám phá đồ sơn
06/04/20232.2060

Theo chân vua chúa nước Nam đi du lịch năm 2024

Việt Nam nổi tiếng với rừng vàng, biển bạc, đâu đâu cũng có sản vật quý hiếm của trời đất, cảnh đẹp khắp muôn nơi. Và không chỉ mới bây giờ người Việt Nam mới biết khai thác và hưởng thụ du lịch một cách trọn vẹn, mà ngay từ xưa các vua chúa trị vị nước Nam cũng ưa chuộng du lịch, nghỉ dưỡng sau khi thiết triều. Hãy cùng theo chân Mytour đến những điểm vua chúa nước Nam khi xưa chuộng du lịch nhất.

 

Vua chúa nước Nam khi xưa cũng rất biết chọn chỗ du lịch

Vua chúa nước Nam khi xưa cũng rất biết chọn chỗ du lịch - Ảnh: Sưu tầm

 

ĐỒ SƠN

 

Là nơi đặt Biệt thự Bảo Đại, tọa lạc trên đồi Vung, Đồ Sơn là danh lam thắng cảnh thu hút nhiều vua chúa khi xưa, sau này còn có Toàn quyền Đông Dương và vua Bảo Đại ghé thăm thường xuyên, và nay là điểm đón hàng trăm nghìn lượt khách ghé thăm. Đồ Sơn Hải Phòng mang trong mình những huyền thoại, truyền thuyết kim cổ được chứa đựng trong vẻ đẹp nên thơ của mây, gió và sóng nước.

 

Đồ Sơn - Hải Phòng với khung cảnh ngây ngất lòng người

Đồ Sơn - Hải Phòng với khung cảnh ngây ngất lòng người - Ảnh: clicking

 

Theo lời kể của dân địa phương, vua chúa nước Nam thường xuyên đến đây để nghỉ ngơi, thưởng thức cảnh đẹp và những món ăn ngon nhưng không xây nơi ở tại đây, mãi đến lúc vua Bảo Đại được mời đến thăm nơi này, ông mới cho xây Biệt Thự Bảo Đại. Bảo Đại đã đặt biệt thự này trên ngọn đồi Vung, nơi đã khiến ông sửng sốt với vẻ đẹp tuyệt vời, hòa quyện giữa màu xanh của cây cối cùng màu xanh của đất trời.

 

Biệt thự Bảo Đại được cho xây dựng sau chuyến thăm Đồ Sơn của ông

Biệt thự Bảo Đại được cho xây dựng sau chuyến thăm Đồ Sơn của ông - Ảnh: panoramio

 

Và nay được sử dụng làm nơi du lịch cho du khách ghé thăm Đồ Sơn

Và nay được sử dụng làm nơi du lịch cho du khách ghé thăm Đồ Sơn - Ảnh: panoramio

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hải Phòng

 

ĐÀ LẠT

 

Bạn đã bao giờ đến Đà Lạt chưa? Nếu rồi thì chắc chắn trong lòng của bạn cũng nảy ra suy nghĩ, biết đâu sau này mình sẽ chọn Đà Lạt làm nơi sinh sống. Điều này chẳng có gì lạ khi Đà Lạt có khí hậu tương tự như một vùng ôn đới, quanh năm mát mẻ, kết hợp cùng sự ưu đãi của trời đất khiến các loại rau, hoa, cây trồng đều phát triển tốt và có hương vị đặc biệt.

 

Đà Lạt có khí hậu thuộc loại dễ sống, quanh năm mát mẻ

Đà Lạt có khí hậu thuộc loại dễ sống, quanh năm mát mẻ - Ảnh: Alan Gralnger

 

Đó cũng chính là lý do Bảo Đại, vị vua cuối cùng của triều Nguyễn, và cũng là vị vua cuối cùng trong triều đại phong kiến ở Việt Nam chọn đây là nơi ở, nơi nghỉ ngơi của ông cùng gia đình. Ngoài những biệt thự nhỏ lẻ như Biệt thự đá Tây Ban Nha hay biệt thự “thứ phi” Mộng Điệp, tại Đà Lạt có ba dinh lớn đều được Bảo Đại sử dụng cả trong thời gian còn ở Huế, và cả sau khi thực dân Pháp cầm quyền, nhưng hiện nay Dinh III được du khách biết đến và ghé thăm nhiều nhất.

 

Dinh III của Bảo Đại còn được gọi là Biệt Điện Mùa Hè

Dinh III của Bảo Đại còn được gọi là Biệt Điện Mùa Hè - Ảnh: Nam Tuan

 

HUẾ

 

Huế là địa danh nổi tiếng của Việt Nam với lịch sử hình thành hơn 7 thế kỉ, qua nhiều triều vua và là kinh đô của triều Nguyễn từ những năm 1800 cho đến tận năm 1945, Bảo Đại vẫn còn ở đây. Không chỉ là nơi ở, Huế còn lưu giữ rất nhiều công trình đền, chùa, lăng tẩm được xây dựng với mục đích làm nơi nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí cho các triều đại vua trước.

 

Đại Nội Huế vừa là nơi làm việc, vừa là nơi thưởng thức nghệ thuật của vua chúa triều Nguyễn

Đại Nội Huế vừa là nơi làm việc, vừa là nơi thưởng thức nghệ thuật của vua chúa triều Nguyễn - Ảnh: Mạnh Huy

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 53% tại Huế

 

Sông Hương núi Ngự là linh hồn của xứ Huế

Sông Hương núi Ngự là linh hồn của xứ Huế - Ảnh: Mạnh Huy

 

Phải kể đến đầu tiên là đồi Vọng Cảnh, nơi có thể nhìn thấy được toàn cảnh thành phố Huế, cũng như dòng sông Hương êm đềm. Cũng chính dòng sông Hương này đã được nhắc đến trong cụm địa danh quen thuộc - sông Hương núi Ngự. Cùng với đó là lăng của các vua, lớn nhất có lăng vua Tự Đức, vua Khải Định và vua Minh Mạng, được các vua đầu tư xây dựng với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau, vừa làm nơi vui chơi, vừa làm nơi chôn cất sau này của mình.

 

Lăng Tự Đức được thiết kế với phong cảnh hữu tình để vua nghỉ ngơi

Lăng Tự Đức được thiết kế với phong cảnh hữu tình để vua nghỉ ngơi - Ảnh: Mạnh Huy

 

NHA TRANG

 

Nha Trang nổi tiếng với những bãi biển đẹp với nước biển mát lạnh và trong veo, không bị nhiễm phù sa nhiều như các bãi biển phía nam nước ta. Theo đó là nhiều vịnh biển đẹp, dễ dàng làm nơi neo đậu của tàu thuyền, phóng tấm mắt ra xa là phong cảnh biển đảo trập trùng. Bảo Đại cũng thường xuyên lui đến nơi này, lấy việc ngắm cảnh và câu cá làm vui.

 

Ngày trước, lầu Bảo Đại là nơi ăn ở của những nhà hải dương học Pháp

Ngày trước, lầu Bảo Đại là nơi ăn ở của những nhà hải dương học Pháp - Ảnh: baokhanhhoa

 

Lầu Bảo Đại, nằm trên núi Cảnh Long chính là địa điểm tốt nhất để thưởng ngoạn vẻ đẹp của Nha Trang. Với lối kiến trúc đậm phong cách Pháp, do ban đầu được xây dựng để làm nơi ăn ở cho những nhà hải dương học Pháp, Lầu Bảo Đại là nơi vừa có thể ngắm cảnh mặt trời vào bình minh và hoàng hôn, vừa là nơi đón gió, ngắm trăng vào những đêm trăng sáng.

 

Tọa lạc trên núi Cảnh Long nên có được cái nhìn bao quát cả vịnh Nha Trang

Tọa lạc trên núi Cảnh Long nên có được cái nhìn bao quát cả vịnh Nha Trang - Ảnh: vov

 

Du lịch Nha Trang

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nha Trang giá rẻ

 

Biển xanh, nắng vàng cùng sản vật phong phú, hoặc phong cảnh hữu tình nên thơ cùng nước non hùng vĩ, tất cả những địa danh phía trên đều sở hữu nhiều điểm đặc biệt, khiến vua chúa nước Nam luôn muốn ghé đến và chọn làm nơi du lịch, nghỉ ngơi, thậm chí ở tại đây. Bạn muốn thấy Việt Nam tươi đẹp? Đừng quên đến những nơi này nhé !

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Vua chúa nước Nam là ai?

- Vua chúa nước Nam là một nhân vật hư cấu, được sử dụng để tạo ra một trải nghiệm du lịch độc đáo cho khách hàng.

Lâm Đồng là địa điểm du lịch nổi tiếng ở đâu?

- Lâm Đồng là một tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên, nằm ở miền Trung Việt Nam. Nơi đây có nhiều địa danh nổi tiếng như Đà Lạt, Bảo Lộc, Prenn, Langbiang,...

Có những hoạt động gì thú vị khi đi du lịch Lâm Đồng?

- Du khách có thể tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như hồ Xuân Hương, thác Pongour, đồi chè Cầu Đất, vườn hoa Đà Lạt,...

- Ngoài ra, du khách cũng có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường mòn, leo núi, tham quan các làng nghề truyền thống,...

Có những khách sạn nào tốt ở Lâm Đồng?

- Lâm Đồng có nhiều khách sạn và resort đẹp và chất lượng như Ana Mandara Villas, Dalat Palace Heritage Hotel, Terracotta Hotel & Resort,...

Làm thế nào để đến Lâm Đồng?

- Du khách có thể đi đường bộ bằng xe ô tô hoặc xe khách từ các thành phố lân cận như TP.HCM, Nha Trang, Đà Nẵng,...

- Ngoài ra, du khách cũng có thể đi đường hàng không đến sân bay Liên Khương ở Đà Lạt.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /430