Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp Cần Thơdu lịch Cần Thơ du lịch tâm linh
06/04/20231.2710

Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam - Du Lịch Tâm Linh Cần Thơ Nổi Tiếng năm 2024

Là một trong những công trình Phật giáo lớn nhất ở vùng Tây Nam Bộ. Thiền viện trúc lâm Phương Nam được khởi công xây dựng từ tháng 7 năm 2013 và khánh thành vào ngày 17 tháng 5 năm 2014. Tọa lạc tại huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ. Ngôi chùa mang giá trị tâm linh rất lớn thu hút đông đảo khách du lịch và tín đô Phật tử về thăm.

Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam

Ảnh: Sưu tầm

Đôi Nét Về Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam

Kiến trúc bên ngoài

Khi bước tới thiền vienj du khách sẽ choáng ngợp bởi công trình kiến trúc độc đáo. Ngay cổng chính là những mái vòm với những đầu ròng cách điệu. Cánh cổng được làm bằng gỗ và sơn màu nâu bóng. Hai bên cổng đặt 2 bức tượng, bên trái là tượng Vi Đà Hộ Pháp (Ông Thiện) bảo vệ Tam Bảo. Ở phía bên phải là tượng Tiêu Diện Đại Sĩ (Ông Ác) cứu độ chúng sinh, hàng phục yêu ma, quỷ quái.

Ảnh: Sưu tầm

Bước vào khuôn viên của thiền viện, là khoảng sân gạch rộng lớn, du khách sẽ cảm nhận được bầu không khí thoáng đãng và thanh tịnh. Được thiết kế cân đối, ở 2 bên là nhà thủy tạ ở trên mặt hồ, dưới hồ là những bông hoa súng. Trọng nhà thủy tạ bên trái thờ Phật Bà Quan Âm bằng đá cao 2m, bên phải thờ Phật Di Lặc bằng gỗ nâu.

Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam

Ảnh: Sưu tầm

Ở lối vào chính điện là hàng tượng được tạc bằng đá hoa cương ở 2 bên. Mỗi bên gồm 9 tượng phật được điêu khắc khéo léo. Bên phải của chính điện chính là tháp chuông, với chuông đồng nặng 1,5 tấn. Bên trái của chính điện là tháp trống và giá gỗ, được trạm trổ tinh xảo với những hoa văn đẹp mắt.

Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam

Ảnh: Sưu tầm

Kiến trúc bên trong

Bên trong chính điện của thiền viện, du khách sẽ rất ấn tượng bởi sự lộng lẫy và trang nghiêm của nơi đây. Khu chính điện - Đại Hùng Bửu Điện được lợp ngói tam mái theo phong cách thời nhà Trần. Có tất cả 44 cột bằng gỗ lim phủ sơn bóng loáng. Tất cả các cột này đều được đặt trên những tấm tám bằng đá xám, chạm trổ hình bông sen cách điệu. Giữa chính điện là tượng phật Thích Ca bằng đồng và mạ vàng. Có chiều cao 2m và nặng 3.5 tấn.

Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam

Ảnh: Sưu tầm

Bên phải chính điện là bệ thờ: tượng Đức Chúa Ông và Bồ Tát Văn Thù. Bên trái là bệ thờ tượng: Bồ Tát Phổ Hiền và  Đức Thánh Hiền. Tất cả tượng đều làm bằng gỗ Du Sam 800 năm tuổi, được chạm trổ tinh tế. Trên mỗi cột trong thiền viện còn có những câu liễn đối màu đen trên nền vàng.

Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam

Ảnh: Sưu tầm

Giá trị tâm linh ý nghĩa

Chùa có không gian rất rộng nhưng diện tích cây xanh chiếm trên 50%. Bởi vậy khi đi ham quan trong chùa bạn sẽ có cảm giác thư thái và gần gũi với thiên nhiên. Không chỉ là một công trình nghệ thuật có kiến trúc độc đáo. Thiền viện còn có giá trị tâm linh rất ý nghĩa. 

Du khách khi đến tham quan thiền viện sẽ không khỏi thán phục các nghệ nhân đã tạo nên những bức tượng toát lên thần thái riêng. Các chi tiết nhõ cũng được chăm chút vô cùng tỉ mỉ. 

Thiện viện trúc lâm Phương Nam nhận được sự ủng hộ rất lớn của những người dân địa phương trong vùng. Đây cũng là nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh lớn ở Cần Thơ.

Cách Thức Di Chuyển

DI chuyển từ trung tâm thành phố Cần Thơ bạn đi theo hướng đường Trần Phú. khi đến ngã tư giao với đường Cách Mạng Tháng 8 và đi vào đường Cách Mạng Tháng 8. Sau đó đi tiếp đến ngã tư giao với đường Nguyễn Văn Cừ, đi tiếp khoàng 10km nữa đến xã Mỹ Khánh sẽ có chỉ dẫn vào Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam.

Một số lưu ý khi tham quan Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam

Khi đến tham quan thiền viện trúc lâm Phương Nam bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Là chốn tâm linh, linh thiêng bạn cần chú ý mặc quần áo kín đáo khi tới đây.

  • Thiền viện có không gian rất rộng, để tham quan được hết bạn cần đi bộ khá nhiều, vậy nên bạn có thể đến đây vào buổi chiều cho mát.

  • Trong chùa có chỗ nghỉ chân cho du khách và có quầy nước tự phục vụ, nên khi đến đây bạn có thể không cần mang theo.

  • Trong thiền viện có bãi gửi xe miễn phí và cũng không thu phí vào chùa.

  • Thiền viện gần với khi du lịch Mỹ Khánh nên bạn có thể kết hợp du lịch để tiết kiệm thời gian.

Các câu hỏi thường gặp
Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam là gì?

- Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam là một ngôi chùa nằm trên đỉnh núi Tịnh Không, thuộc xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, Cần Thơ. Đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở miền Nam.

Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam có gì đặc biệt?

- Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam có kiến trúc độc đáo, được xây dựng theo phong cách truyền thống của ngôi chùa Trúc Lâm Yên Tử. Nơi đây còn có không gian yên tĩnh, trong lành, thích hợp cho việc tập luyện thiền và tìm hiểu về đạo Phật.

Lịch sử của Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam như thế nào?

- Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam được xây dựng vào năm 2001, do sự đóng góp của các nhà hảo tâm và sự hỗ trợ của chính quyền địa phương. Nơi đây được xem là một trong những ngôi chùa lớn nhất và đẹp nhất ở miền Nam.

Làm thế nào để đến Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam?

- Để đến Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam, bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô. Từ trung tâm thành phố Cần Thơ, bạn đi theo đường Quốc lộ 91B khoảng 20km, rồi rẽ vào đường Nguyễn Văn Cừ, tiếp tục đi thêm khoảng 5km là đến nơi.

Có những hoạt động gì tại Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam?

- Tại Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam, bạn có thể tham gia các khóa tu thiền, tìm hiểu về đạo Phật, tham quan các công trình kiến trúc độc đáo, hay đơn giản chỉ đến đây để tìm kiếm sự yên bình và tĩnh lặng trong cuộc sống.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /385