Mytour blog
Tags:
khám phá Đà Lạtdu lịch Đà LạtCầu Đất Đà Lạtthôn chè cầu đất
06/04/20237.1220

Thôn chè Cầu Đất - Một thoáng khói sương Đà Lạt năm 2024

Ai đó đã từng nói Đà Lạt ngày nay không còn đẹp nữa, những làn sương mù đã tan đi, để lại đó một thành phố, lặng lẽ và trơ trọi?. Mytour sẽ nói khẽ vào tai bạn rằng điều đó chẳng đúng chút nào nếu đôi chân bạn một lần lững thững bước đi nơi đồi chè của làng quê Cầu Đất.

 

Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn chạy thẳng theo đường Trần Hưng Đạo - Hùng Vương - Tự Phước sau đó quẹo phải vào quốc lộ 20 đi Trại Mát. Cách Đà Lạt 20 km về hướng Đông Nam, thôn chè Cầu Đất ở xã Xuân Trường hiện dần ra với một màu xanh ngát trên những ngọn đồi nối tiếp nhau ở độ cao trên 1650m so với mặt nước biển, quanh năm khí hậu lạnh và sương mù bao phủ.

 

 làng quê Cầu Đất.

Sương giăng kín lối - Ảnh: Sưu tầm

 

Cầu Đất đã gần trăm tuổi. Vào năm 1922 nơi đây là những đồn điền chè, sau đó đến năm 1927 thì chuyển thành sở chè của người Pháp, rồi người Hoa. Hiện nay do Công ty cổ phần chè Cầu Đất - Đà Lạt canh tác.

 

Đồi  chè với những đường lượn sóng quyến rũ

Đồi  chè với những đường lượn sóng quyến rũ - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Đà Lạt

 

Những đồi chè ngắt xanh trải dài tít tắp, những ngôi nhà kiến trúc Pháp lọt thỏm giữa đường đi, những vườn hoa khoe hương bên vệ đường hay những vườn hồng đỏ rực xen giữa đồi thông… như những nốt nhạc trầm bổng hòa chung bản tình ca của núi rừng Đà Lạt.

 

Như những nốt nhạc trầm bổng trong bản nhạc Đà Lạt

Như những nốt nhạc trầm bổng trong bản nhạc Đà Lạt - Ảnh: Sưu tầm

 

Gần đến đồi chè, bạn sẽ gặp chợ Cầu Đất, một ngôi chợ nhỏ nhưng gắn với nơi đây qua trăm năm sương gió. Khi quay về, bạn có thể ghé qua chợ, mua những sản vật tươi ngon về làm quà cho gia đình.

 

Những lá chè xanh non mơn mơn -

Những lá chè xanh non mơn mơn - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt

 

Cảm nhận đầu tiên khi du khách dừng chân tại đồi chè xanh mướt này là không gian lành lạnh, hơi thở cũng vươn những làn khói từ lồng ngực. Buổi sớm, bao đồi chè nằm lặng lẽ hứng từng màn sương mù dày đặc, rồi đến khi nắng lên hàng vạn đọt trà bóng bẩy vươn mình trong những ánh vàng sáng rỡ đầy hân hoan.

 

Bạn sẽ thật sự thấy choáng ngợp trước khung cảnh nơi đây

Bạn sẽ thật sự thấy choáng ngợp trước khung cảnh nơi đây - Ảnh: tuan_coi

 

Đồi chè cho tham quan tự do, không thu tiền phí hay bất cứ một khoản thu nào khác. Khi du khách thấy cổng chào của nhà máy chè Cầu Đất hãy mạnh dạn bước vào. Đến nhà máy sản xuất, du khách hãy gửi xe để ra tham quan. Những công nhân hái chè vô cùng thân thiện, bạn sẽ bắt gặp nụ cười nhẹ nhàng trên đôi môi họ, đó cũng là một sợi dây níu tâm hồn bạn ở lại chốn này.

 

Hạnh phúc luôn mỉm cười nơi mảnh đất này

Hạnh phúc luôn mỉm cười nơi mảnh đất này - Ảnh: Linh Ly Thanh

 

Khi đến tham quan Cầu Đất, du khách sẽ có dịp ngắm các cô thôn nữ với đôi tay thoăn thoắt hái chè, tận mắt thấy từng cánh hoa trắng mỏng manh, ngát hương hay những trái chè nho nhỏ, tròn xinh như những viên bi dưới những cội chè lâu năm.

 

Đôi bàn tay thoăn thoắt cần mẫn trên mênh mang đồi chè

Đôi bàn tay thoăn thoắt cần mẫn trên mênh mang đồi chè - Ảnh: Sưu tầm

 

Người dân nơi đây chăm chỉ, đáng yêu và vô cùng thân thiện

Người dân nơi đây chăm chỉ, đáng yêu và vô cùng thân thiện - Ảnh: Sưu tầm

 

Đây cũng là nơi được nhiều lứa đôi chọn để ghi dấu trong bộ ảnh cưới, hoặc chụp những bức ảnh lãng mạn, phiêu lòng bên đồng chè xanh mướt. Cũng không ít bạn trẻ chọn nơi đây là nơi bày tỏ tình yêu với “nửa kia” của mình, để rồi trao nhau nụ hôn giữa lấp lánh màu nắng xen khói sương bảng lảng.

 

Những khung ảnh cưới lung linh ở đồi chè Cầu Đất

Những khung ảnh cưới lung linh ở đồi chè Cầu Đất - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn 4 sao tại Đà Lạt

 

Đồi chè Cầu Đất hay các đồi chè nằm mơ màng bên phố núi đều mang vẻ đẹp rất tuyệt vời vào độ cuối năm, để lại trong lòng du khách tham quan những ấn tượng không thể phai. Vào thời gian này thời tiết khá đẹp, lạnh mát và trời trong xanh như thêm rộng mênh mang, những đồi chè cũng như xanh hơn, thỉnh thoảng lại còn được điểm xuyết bằng những bông dã quỳ đang nở vàng tươi nổi bật thật quyến rũ.

 

Màu xanh sắc vàng hài hòa -

Màu xanh sắc vàng hài hòa - Ảnh: Sưu tầm

 

Và nếu đi xa hơn, bạn sẽ còn nhìn thấy hồ Phát Chi, một hồ nước tĩnh lặng còn thoáng vươn hương chè. Hồ Phát Chi cũng là hồ chứa nước dùng để tưới mát cho chè vào mùa khô hạn. Xa xa là mặt nước phẳng lặng của hồ Phát Chi rộng lớn, ngồi bên bờ hồ những lo toan, bộn bề trong cuộc sống thường nhật của bạn sẽ tan biến đi.

 

Mướt xanh đồi chè Cầu Đất

Mướt xanh đồi chè Cầu Đất- Ảnh: Sưu tầm

 

Du lịch trên đồi chè Cầu Đất - Đà Lạt

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lâm Đồng giá rẻ

 

Thôn Cầu Đất, với tuổi đời ngót trăm năm nhưng vẫn luôn là điểm đến mới mẻ cho bao du khách. Những cánh đồng chè trãi dài miên man đồi núi cùng với sương mờ và nắng nhạt ở Cầu Đất sẽ là một thiên đường bình yên, giản dị cho những ai đặt chân đến. Hãy để Mytour mang gót chân bạn đến nơi đây, tìm một chốn để đặt trái tim mình lại, bạn nhé!

 

Te Amo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Thôn chè Cầu Đất là gì?

Thôn chè Cầu Đất là một khu vực nằm ở Đà Lạt, Lâm Đồng, Miền Trung. Đây là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của Đà Lạt.

Tại sao Thôn chè Cầu Đất lại được gọi là "Một thoáng khói sương Đà Lạt"?

Thôn chè Cầu Đất được gọi là "Một thoáng khói sương Đà Lạt" bởi vì nơi đây có khí hậu mát mẻ, sương mù dày đặc và nhiều cây xanh. Điều này tạo ra một cảnh quan đẹp và thơ mộng, giống như Đà Lạt với những cảnh quan đẹp như một bức tranh.

Những hoạt động du lịch nào có thể tham gia tại Thôn chè Cầu Đất?

Tại Thôn chè Cầu Đất, bạn có thể tham gia vào nhiều hoạt động du lịch như đi bộ đường mòn, tham quan vườn hoa, thưởng thức trà và cà phê, tham quan nhà máy sản xuất trà, tham quan nhà máy sản xuất cà phê, tham quan nhà máy sản xuất mật ong, tham quan nhà máy sản xuất rượu vang, tham quan nhà máy sản xuất socola, và nhiều hoạt động khác.

Thời gian nào là thích hợp để tham quan Thôn chè Cầu Đất?

Thôn chè Cầu Đất có thể tham quan được quanh năm, tuy nhiên, thời gian tốt nhất để tham quan là vào mùa xuân và mùa thu, khi thời tiết mát mẻ và không quá lạnh.

Có những địa điểm du lịch nào khác ở Đà Lạt mà bạn có thể ghé thăm?

Ngoài Thôn chè Cầu Đất, bạn có thể ghé thăm nhiều địa điểm du lịch khác ở Đà Lạt như Hồ Xuân Hương, Thác Pongour, Thung lũng Tình Yêu, Đồi Mộng Mơ, Chùa Linh Phước, và nhiều địa điểm khác.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /429