Mytour blog
06/04/202370

Thủ tục Du Lịch Đà Lạt sau Dịch Covid-19 từ Tháng 11 và Những Điều Cần Lưu Ý năm 2024

Tháng 11/2021 sẽ là thời điểm chính thức mà Tỉnh Lâm Đồng sẽ bắt đầu đón khách du lịch ngoại tỉnh, đây là tin vui lớn dành cho những người yêu Đà Lạt.

Thẻ Xanh COVID-19

Từ tháng 11/2021, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng sẽ mở cửa Du lịch Đà Lạt cho khách ngoại tỉnh. Đối với khách du lịch nội tỉnh, đã đón khách từ tháng 9/2021, trừ các khu vực đang tuân thủ Chỉ thị 15, 16 của Chính phủ.

Những người yêu Đà Lạt đã được hài lòng với thông tin này. Để hành trình của họ được thuận lợi, họ cần lưu ý những thủ tục bắt buộc sau:

Nếu có "Thẻ Xanh COVID-19" hoặc Giấy Chứng Nhận Tiêm Chủng còn hiệu lực, hoặc Giấy Xác Nhận Khỏi Bệnh COVID-19 trong vòng 12 tháng, thì đó là hợp lệ.

Để đảm bảo có đủ thời gian để ở lại vui chơi hoặc đề phòng lịch trình kéo dài hơn dự kiến, nên thực hiện xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP trong vòng 72 giờ trước khi đến Lâm Đồng, vì giấy xét nghiệm chỉ có hiệu lực trong vòng 3 ngày.

Khi khởi hành, khách du lịch sẽ dừng chốt tại đèo Chuối để các lực lượng chức năng kiểm tra. Tất cả các hành khách cần phải khai báo y tế qua ứng dụng và viết giấy khai báo y tế tại nơi đó.

Từ tháng 11, sau khi thời gian giãn cách xã hội, Đà Lạt sẽ chính thức tiếp nhận khách du lịch trong nước.

Đăng ký cho Chương Trình Trọn Gói

Khi du lịch Đà Lạt, khách ngoại tỉnh sẽ được mở cửa đón, nhưng họ cần phải tham gia chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành và có hợp đồng bảo hiểm y tế và bảo hiểm du lịch theo quy định. Điều này là điều đặc biệt cần lưu ý.

Địa bàn thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc và các huyện Lạc Dương, Đức Trọng, Di Linh, Đạ Huoai được giới hạn về các địa điểm đón khách bao gồm một số cơ sở lưu trú, khu, điểm du lịch và các đơn vị kinh doanh dịch vụ.

Nhiều du khách đã bị gây bất tiện khi không thể lựa chọn điểm đến theo sở thích hoặc du lịch tự túc như trước dịch bệnh. Do đó, họ đã nén nỗi nhớ Đà Lạt vào đông để chờ đến khi thành phố này trở lại bình thường.

Theo chia sẻ của bạn Vũ Minh Nguyên ở Đà Lạt, hiện tại các khách sạn hay homestay đã mở lại nhưng số khu resort vẫn chưa. Đường ở trung tâm Đà Lạt đang được làm lại nên có hơi bụi bẩn và khó đi. Chợ Đà Lạt - nơi mà bất cứ khách du lịch nào cũng muốn ghé đến - hiện tại vẫn chưa mở lại. Tuy nhiên, vẫn còn 1 vài hàng rong mở xung quanh chợ nên khách sẽ không cảm thấy bỡ ngỡ khi đến đây.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã mở cửa cho khách trong nước và cũng đã có kế hoạch đón du khách quốc tế, nhưng chỉ sẽ thực hiện khi có chủ trương đồng ý của Trung ương.

Giadinh.net.vn cho biết rằng

Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /517