Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch Tam Đảodu lịch Vĩnh Phúckhám phá Vĩnh Phúcnúi non
06/04/20234.2830

Thú vị bốn mùa trong một ngày tại Tam Đảo năm 2024

Đến với du lịch Tam Đảo Vĩnh Phúc du khách sẽ cảm nhận được bốn mùa trong một ngày khi du lich Tam Đảo buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may mùa thu và buổi tối mang đến lạnh giá của mùa đông.

 

Khu du lịch Tam Đảo nằm trên dãy núi Tam Đảo ở độ cao trên 900 m so với mực nước biển. Cách thủ đô Hà Nội khoảng 80 km bao gồm 50 km theo quốc lộ 2 và khoảng 24 km theo đường quốc lộ 2B trong đó có 13 km đường đèo.

 

Khu du lịch Tam Đảo có phong cảnh núi non hùng vĩ, bao quát cả một vùng đồng bằng Bắc bộ rộng lớn. Khí hậu mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình là 18oC – 25oC. Mùa hè từ tháng 5 đến tháng 9 nhiệt độ tại các tỉnh đồng bằng thường oi bức từ khoảng 27oC – 38oC thì Tam Đảo là nơi nghỉ mát lý tưởng với sự luân chuyển rõ rệt 4 mùa trong một ngày. Buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may mùa thu, buổi tối lạnh giá của mùa đông.

 

Thú vị bốn mùa trong một ngày tại Tam Đảo

Đường lên Tam Đảo quanh co

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Vĩnh Phúc

 

Khu du lịch Tam Đảo nhỏ bé, xinh xắn với những con đường lên xuống ngoằn ngoèo, quanh co nho nhỏ, một dòng suối như vệt nước cắt ngang chảy suốt bốn mùa. Cái tên Tam Đảo có được là do ba ngọn núi cao Thạch Bàn (1.388m), Thiên Thị (1.375m) và Phù Nghĩa(1.400m) nhô lên trên biển mây. Đứng giữa đất trời, nhìn ba "hòn đảo" nhấp nhô lên trên đám "sóng mây", ta mới hiểu vì sao vùng đất mát mẻ này có tên là Tam Đảo.

 

Thú vị bốn mùa trong một ngày tại Tam Đảo

Bình Minh thơ mộng trên Tam Đảo

 

Du lịch Tam Đảo mê hoặc du khách với vẻ đẹp vừa hoang sơ, huyền ảo, u tịch với núi,  mây, hoa cỏ và những biệt thự kiến trúc Pháp tuyệt đẹp. Ở Tam Đảo, thời tiết một năm như gói gọn trong ngày với sắc hoa mùa xuân đua nở vào mỗi sáng, sự ấm áp dễ chịu của mùa hè vào buổi trưa, cái se lạnh mùa thu trong buổi chiều cùng những đợt gió khiến người ta kéo tấm áo khoác vào buổi tối gần giống như thời tiết tại khu SaPa

 

Thú vị bốn mùa trong một ngày tại Tam Đảo

Tam Đảo ẩn mình trong mây vào buổi sáng

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Tam Đảo

 

Thú vị bốn mùa trong một ngày tại Tam Đảo

Toàn bộ khung cảm Tam Đảo nhìn từ Nhà thờ Đá

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Vĩnh Phúc

 

Thiên nhiên đã ban tặng cho Tam Đảo một khung cảnh tuyệt vời: vừa thơ mộng, u tịch, vừa hùng vĩ, huyền ảo trong cảnh mây gió, sương khói vờn trên đỉnh núi rồi sà xuống những thảm cỏ, những ngôi nhà ven sườn núi. Thế nên Tam Đảo là nơi lý tưởng cho bạn nghỉ dưỡng cuối tuần sau một tuần làm việc vất vả. Cái cảm nhận đầu tiên khi bạn vừa bước chân xuống Tam Đảo là nơi đây dường như có 1 cái điều hòa thiên nhiên khổng lồ, đang lặng lẽ phun khí lạnh cho toàn khu vực. Không khí trong lành, mát lạnh đến mê hồn.

 

Thú vị bốn mùa trong một ngày tại Tam Đảo

Một góc chợ Đêm ở Tâm Đảo

Xem thêm: Các tour du lịch Vĩnh Phúc

 

Các câu hỏi thường gặp
Tam Đảo là địa điểm du lịch nổi tiếng ở đâu?

Tam Đảo là một địa danh nổi tiếng ở Vĩnh Phúc, nằm cách Hà Nội khoảng 80km về phía Bắc.

Tại sao Tam Đảo lại được gọi là "thú vị bốn mùa trong một ngày"?

Tam Đảo có khí hậu ôn đới, nên trong một ngày, du khách có thể trải nghiệm được cả bốn mùa: sáng sớm là mùa xuân, trưa là mùa hạ, chiều là mùa thu và đêm là mùa đông.

Những hoạt động nào thú vị nhất khi đến Tam Đảo?

Du khách có thể tham gia các hoạt động như leo núi, thăm quan các địa điểm du lịch như chùa Thần Thông, thác Bạc, đền Thượng, hay tham quan các vườn hoa đẹp như vườn hoa Tam Đảo.

Nên đi du lịch Tam Đảo vào thời điểm nào trong năm?

Thời điểm tốt nhất để đi du lịch Tam Đảo là từ tháng 4 đến tháng 10, khi thời tiết ấm áp và mát mẻ. Tuy nhiên, vào mùa đông, Tam Đảo cũng có khung cảnh đẹp với tuyết phủ trắng xóa.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /354