Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykinh nghiệm du lịchHong Kongẩm thực Hong Kong
06/04/20231.9730

Thưởng thức 21 món ăn ngon tuyệt xứ cảng Hong Kong - Kỳ 1 năm 2024

Hong Kong không chỉ là điểm du lịch hấp dẫn mùa hè với những điểm tham quan nổi tiếng, thế giới mua sắm nhộn nhịp mà còn là thiên đường ẩm thực độc đáo, đa dạng các món ăn. Cùng du hý Hong Kong thưởng thức 21 món ăn ngon tuyệt không thể bỏ lỡ bạn nhé!

 

1. CHA SIU BAO – BÁNH BAO XÁ XÍU

 

Bánh bao xá xíu - điểm tâm phổ biến ở Hong Kong

Bánh bao xá xíu - điểm tâm phổ biến ở Hong Kong - Ảnh: Sưu tầm

 

Bánh bao xá xíu là một trong những món điểm tâm quen thuộc của người Hoa ở Hong Kong. Trong đó, bánh bao xá xíu được làm từ nhân thịt lợn thơm phức và phủ kín bởi lớp vỏ mềm mịn bên ngoài. Trong những ngày du lịch Hong Kong, du khách có dịp thưởng thức món bánh bao xá xíu hẳn sẽ mê mẩn chiếc bánh ngon tuyệt này đấy!

 

2. YU DAN – CÁ VIÊN

 

YU DAN  CÁ VIÊN

Cá viên - món ăn đường phố hấp dẫn thực khách - Ảnh: Sưu tầm

 

Ở chợ đêm Hong Kong, bạn hẳn sẽ dễ dàng bắt gặp những xâu cá viên nóng hổi thơm lừng. Trong chuyến du lịch này, du khách đừng quên thưởng thức món cá tuyết viên to tròn cùng nước sốt cay đặc trưng trong những phiên chợ đêm nhộn nhịp, sầm uất nhé!

 

3. SIU YUK – LỢN QUAY

 

SIU YUK  LỢN QUAY

Lợn quay thơm phức, món bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Hong Kong - Ảnh: Sưu tầm

 

Món Siu Yuk chế biến từ thịt lợn và được quay trong lò than có nhiệt độ cao. Khi thưởng thức món lợn quay, bạn hẳn sẽ thích thú với lớp da giòn rụm, lớp thịt dai dai và lớp mỡ béo ngậy. Đồng thời, nước sốt chua ngọt hoặc tương đen ăn kèm sẽ hòa quyện vào từng miếng thịt, mang đến cho du khách những hương vị khó quên trong tour du lịch Hong Kong.

 

4. CHEONG FUN – BÁNH CUỐN

 

Cheong Fun ngon tuyệt ở xứ cảng Hong Kong

Cheong Fun ngon tuyệt ở xứ cảng Hong Kong - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch HongKong

 

Cheong Fun là món bánh cuốn có nhân từ thịt bò (hoặc thịt tôm) và cuộn lại từ lớp vỏ mềm, phủ lên lớp hành phi vàng nâu và dùng kèm với nước tương đậm đặc. Trong bữa điểm tâm đầu ngày, Cheong Fun hứa hẹn sẽ là món ăn ngon bổ, nạp đầy năng lượng cho du khách du lịch Hong Kong trong ngày mới đấy!

 

5. FISH CONGEE – CHÁO CÁ

 

FISH CONGEE  CHÁO CÁ

Chén cháo cá giàu dưỡng chất - Ảnh: Alpha

 

Món cháo cá có nguyên liệu chủ yếu là cá tươi và còn được chế biến kèm với 1 số loại thịt khác như thịt lợn hoặc trứng muối. Cháo cá sẽ là món ăn lót dạ giàu dưỡng chất cho du khách trong buổi xế chiều hoặc đêm khuya ở Hong Kong đấy!

 

6. TONG JYUN – BÁNH TRÔI TÀU

 

TONG JYUN  BÁNH TRÔI TÀU

Bánh trôi Tong Jyun - món tráng miệng phổ biến ở Hong Kong - Ảnh: Sưu tầm

 

Tong Jyun khá giống chè trôi nước ở Việt Nam, là những viên trôi nước to tròn có lớp nhân mè đen và được bao bọc bởi lớp vỏ bột dai dai. Tong Jyun sẽ là món tráng miệng ngọt ngào dành cho du khách khi có dịp du lịch Hong Kong đấy!

 

7. YUK SONG BAO – BÁNH BAO CHÀ BÔNG

 

YUK SONG BAO  BÁNH BAO CHÀ BÔNG

Bánh bao chà bông Yuk Song Bao - Ảnh: Robyn Lee

 

Trong dịp lang thang những khu ẩm thực, du khách hãy thử ăn bánh bao chà bông của xứ cảng Hong Kong nhé! Trong đó, lớp chà bông được xay nhuyễn từ thịt lợn có vị mặn lẫn với lớp vỏ mềm, ngọt hẳn sẽ khiến du khách ngất ngây khi thưởng thức đấy!

 

8. NGAU TAM LONG – BÒ HẦM

 

NGAU TAM LONG  BÒ HẦM

Món ức bò đậm đà hương vị - Ảnh: Warren R.M. Sưu tầmuart

 

Xem thêm: Các tour du lịch HongKong

 

Ngau Tam Long là món ăn phổ biến ở Hong Kong. Ngau Tam Long được chế biến từ ức bò với nhiều loại gia vị và hầm trong nhiều giờ liền. Khi cho từng miếng thịt bò hầm vào miệng, du khách hẳn sẽ cảm nhận được thịt bò tan dần trong miệng và mang đến hương vị đậm đà đặc trưng.

 

9. PUT CHAI KO – BÁNH ĐÚC ĐẬU ĐỎ

 

PUT CHAI KO  BÁNH ĐÚC ĐẬU ĐỎ

Put Chai Ko - bánh đúc đậu đỏ của Hong Kong - Ảnh: Kenwee-kee

 

Món bánh Put Chai Ko là món ăn vặt ưa chuộng của nhiều du khách khi có dịp du lịch Hong Kong. Món bánh này có nhân đậu đỏ vị ngọt bùi, lạ miệng. Put Chai Ko thường được đựng trong những bát nhỏ, cốc nhôm hoặc xiên vào que tre để du khách có thể vừa tham quan vừa nhâm nhi những chiếc bánh đúc đậu đỏ.

 

10. ROASTED GOOSE SIU GNO – NGỖNG NƯỚNG

 

ROASTED GOOSE SIU GNO  NGỖNG NƯỚNG

Ngỗng nướng - Ảnh: Sưu tầm

 

Ngỗng nướng là món ăn không thể bỏ lỡ ở thiên đường ẩm thực Hong Kong. Ngỗng nướng có lớp da giòn tan, lớp thịt ngọt mềm và được hòa quyện cùng sốt mận chua, sẽ khiến du khách mê mẩn trong lần thưởng thức đầu tiên đấy!

 

11. POON CHOI – LẨU KHÔ

 

POON CHOI  LẨU KHÔ

Lẩu khô Poon Choi hấp dẫn - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch HongKong

 

Poon Choi là món lẩu độc đáo với nhiều loại hải sản đa dạng và các loại thịt nướng, rau cải xếp theo tầng trong cái bát to. Poon Choi hứa hẹn sẽ là món ăn hấp dẫn, thu hút thực khách ở những nhà hàng sang trọng hay khu chợ đêm nhộn nhịp ở xứ cảng Hong Kong.

 

Mời bạn xem tiếp Thưởng thức 21 món ăn ngon tuyệt xứ cảng Hong Kong - Kỳ 2

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /446