Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch Huếkhám phá thừa thiên huế Tịnh xá Ngọc Hương Thừa Thiên Huế
06/04/20233.0830

Tịnh Xá Ngọc Hương năm 2024

Toạ lạc trên cồn Tàng Thơ, Thành Nội, tịnh xá được thành lập năm 1962 do Trưỡng lão Thích Giác Tịnh kiến tạo. Buổi đầu, tịnh xá được xây dựng đơn sơ với vật liệu nhẹ, đến năm 1964 thì hoàn thành. Ngôi tịnh xá hình bát giác giản dị nhưng trang nghiêm đã chính thức hoà nhập vào các sinh hoạt Phật sự xứ Huế.

 

Tịnh xá Ngọc Hương - HuếTịnh xá Ngọc Hương - Huế

 

Xem thêm Khách sạn gần Tịnh xá Ngọc Hương - Huế

 

Theo luật biến hoại của thời gian, ngôi tịnh xá đã hai lần  trùng tu vào các năm 1969 và 2000. Đặc biệt trong hai lần đại trùng tu năm 2000, công trình đã được xây dựng kiên cố bằng các loại  vật liệu có đủ sức chống đỡ với thời tiết khắc nghiệt của miền Trung. Ngoài các hạng mục chính, tịnh xá còn xây dựng  một thư viện nhỏ hình tứ giác, cùng các Tăng xá vá các am cốc tịnh tu của chư Tăng; tất cả được bố trí hài hoà gần hồ sen thoáng mát, phù hợp với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp của đất Thần kinh nổi tiếng.

 

Tịnh xá Ngọc Hương - HuếQuang cảnh Tịnh xá Ngọc Hương - Huế

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Huế

 

Như hầu hết các công trình kiến trúc khác theo truyền thống hệ phái, nhưng tịnh xá Ngọc Hương có nét đặc biệt riêng là toàn bộ toạ lạc trên khu đất hình chữ nhật, bốn phía bao bọc bởi hồ sen quanh năm đua hương khoe sắc, do đó khách đến tham quan đều có cơ hội thả bộ nhàn tản trên một chiếc cầu đúc bê tông dài hơn 60m, thưởng thức cảnh sen nở thắm trên hồ và nhìn ngắm mây trời lung linh đáy nước, âu cũng là thú vui cao khiết.

 

Tịnh xá Ngọc Hương - HuếCổng vào Tịnh xá Ngọc Hương - Huế

 

Xem thêm Khách sạn tại Huế

 

Kế thế các đời trụ trì, Thượng toạ đương nhiệm trụ trì Thích Giác Cẩm cùng với chư Tăng trụ xứ đang nỗ lực trau dồi giới đức, huân tu phạm hạnh, đưa các hoạt động Phật sự của tịnh xá hoà nhập vào dòng chảy luôn sinh động của  Giáo hội Phật giáo Việt Nam Tại cố đô.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /103