Mytour blog
06/04/20232.1750

Tịnh Xá Ngọc Liên năm 2024

43/168 Cao Văn Lầu, Phường 2, Thị Xã Bạc Liêu, Tỉnh Bạc Liêu.

        Năm 1952, sau những chuyến hành trình hoá độ không mệt mỏi, gót chân du phương của Tổ Sư Mnh Đăng Quang tạm dừng nghỉ, tại tỉnh Bạc Liêu, tại đây , dưới những khu vườn phủ đầy bóng mát, pháp âm vi diệu của Ngài lại vang lên, cảnh tỉnh thế nhân. Ông bà chủ điền Vương Thanh Lâm và Trần Thị Cối, từ chỗ đượic khai tâm ngộ Trí đã phát tâm hiến cúng 2 hecta đất vốn là vườn cây ăn quả đang độ thu hoạch để chư Tăng có nơi an dưỡng, tu học và xương minh giáo pháp. Được sự chứng minh của Tổ Sư, năm 1952. Ngôi tịnh xá Ngọc Liên - toạ lạc tại số 43/168 đường Cao Văn Lầu, phường 2 Thị Xã Bạc Liêu, được tạo dựng bằng vật liệu nhẹ, cây ván đơn sơ theo đúng bản hoài của Ngài, trở thành điểm tựa tâm linh cho nhiều thế hệ cư gia bá tánh  quay về qui ngưỡng. Tịnh xá hiện do Thượng Toạ Thích Giác Thời và Thượng Toạ Thích Giác Định trị sự, chăm lo Phật sự.

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Bạc Liêu

 

    Trong hơn 50 năm hiện diện, tịnh xá đã trải qua 2 đợt trùng tu vào các năm 1973 và 2002, với lối kiến túc hìunh bát giác truyền thống. Chánh điện được mở rộng nhưng vẫn mang dáng dấp thanh thoát, giữa cảnh trí u nhàn thanh tịnh, bên những bồn hoa, luống cỏ được chăm sóc cẩn thận, những chiếc am cốc mộc mc bằng cây lá khiêm tốn nép mình dưới những tàn cây, tạo nên một không gian hài hoà thấm đẫm thiền vị. Là một trong nhiều ngôi đạo tràng có vinh dự được in dấu chân Tổ Thầy. Tịnh xá Ngọc LIên còn được một thắng duyên trong Phật pháp, khi Trưởng Lão Giác Chánh chọn làm nơi tịnh dưỡng tham thiền trong hơn 10 năm (1991 - 2002).Tịnh xá Ngọc Liên hiện nay đã được xây dựng  với lối kiến trúc kết hợp hài hoà giữa hiện tại và cổ xưa theo truyền thống , xứng đáng là một trong nhiều di tích của Tổ Sư, ghi dấu thời kỳ khai tông lập giáo./.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bạc Liêu

Các câu hỏi thường gặp
Tịnh Xá Ngọc Liên là gì?

- Tịnh Xá Ngọc Liên là một ngôi chùa nằm ở huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bạc Liêu, Miền Nam Việt Nam.

Tịnh Xá Ngọc Liên có gì đặc biệt?

- Tịnh Xá Ngọc Liên là nơi tập trung nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo, đặc biệt là những bức tranh chữ thập được thực hiện bởi các nghệ nhân tại đây.

Lịch sử của Tịnh Xá Ngọc Liên ra sao?

- Tịnh Xá Ngọc Liên được xây dựng vào năm 1990 và được hoàn thành vào năm 1994. Đây là một ngôi chùa có quy mô lớn và được xây dựng theo kiến trúc truyền thống của Việt Nam.

Bạc Liêu là tỉnh nằm ở đâu?

- Bạc Liêu là một tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long, nằm ở phía Nam của Việt Nam.

Bạc Liêu có điểm du lịch nào nổi tiếng?

- Bạc Liêu có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như: Vườn Cọ Đại Lải, Khu du lịch sinh thái Hồ Nam Bộ, Khu du lịch sinh thái Vườn Sen Đá, Chợ nổi U Minh Thượng, Đầm Nai Rang, Bảo tàng Văn hóa Nam Bộ,..

Miền Nam Việt Nam có những đặc sản gì?

- Miền Nam Việt Nam có nhiều đặc sản nổi tiếng như: bánh xèo, bánh khọt, bún thịt nướng, hủ tiếu, cơm tấm, bánh tráng trộn, trái cây,..

Miền Nam Việt Nam có khí hậu như thế nào?

- Miền Nam Việt Nam có khí hậu nhiệt đới gió mùa, nhiều mưa và nắng nóng quanh năm. Thời tiết ở đây khá ổn định và ấm áp, thích hợp cho du lịch quanh năm.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /433