Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdi sản văn hóadi tích lịch sửHồ Chí Minhtịnh xá Ngọc Phương
06/04/202316.8330

Tịnh xá Ngọc Phương năm 2024

Tịnh xá Ngọc Phương là ngôi Tổ đình của hệ phái Khất sĩ Ni giới, trụ sở Trung ương của hơn 120 ngôi tịnh xá ở miền Trung và miền Nam.
 
Tịnh xá Ngọc Phương tọa lạc tại số 498/1 đường Lê Quang Định, phường 1, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh, trên một diện tích 2.500m2.
 

Tịnh xá Ngọc Phương

Tịnh xá Ngọc Phương - Ảnh: Sưu tầm

 

Tịnh xá do Ni trưởng Thích Nữ Huỳnh Liên cho xây dựng năm 1957.

 

Tịnh xá được xây dựng vào năm 1957
Tịnh xá được xây dựng vào năm 1957 - Ảnh: Sưu tầm
 

 

Ni trưởng quê làng Phú Mỹ (Mỹ Tho), được Tổ sư Minh Đăng Quang truyền thọ giới pháp y bát Khất sĩ  tại chùa Linh Bửu (Mỹ Tho) vào năm 1947, là Trưởng tử Ni của Ngài.

 

Giới pháp y bát Khất sĩ

Giới pháp y bát Khất sĩ - Ảnh: Sưu tầm

 

Suốt 40 năm hành đạo, Ni trưởng đã thành lập được nhiều ngôi tịnh xá, thu nhận hàng ngàn ni chúng, diễn dịch bằng văn vần nhiều kinh tạng chữ Hán và chữ Pali..., đặc biệt Ni trưởng hoạt động tích cực trong công tác từ thiện xã hội, giúp đỡ nhiều nhà dưỡng lão, cô nhi, bệnh viện, trại cùi...

 

Ni trưởng đã thành lập được nhiều ngôi tịnh xá, thu nhận hàng ngàn ni chúng

Ni trưởng đã thành lập được nhiều ngôi tịnh xá, thu nhận hàng ngàn ni chúng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Thành phố Hồ Chí Minh

 

Ni trưởng là ủy viên trong Hội đồng  Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (từ năm 1981 đến năm 1987). Ni trưởng viên tịch vào ngày 16 – 4 – 1987. Tháp mộ 7 tầng được xây ngay sân trước tịnh xá.

 

 Ni trưởng hoạt động tích cực

Ni trưởng hoạt động tích cực trong công tác từ thiện xã hội, viên tịch năm 1987 - Ảnh: Sưu tầm

 

Tịnh xá được trùng tu năm 1965, xây hai dãy nhà hai bên ngôi chánh điện bát giác vách ván. Từ năm 1972 đến năm 1984, tịnh xá đã xây lại ngôi chánh điện hình tứ giác, mái đúc và xây lầu thờ Phật. Năm 1988, xây tháp mộ cố Ni trưởng Huỳnh Liên. Năm 1998, trùng tu dãy Tăng đường bên trái, sau tháp mộ. Chánh điện được bài trí tôn nghiêm. Gian giữa thờ tượng đức Bổn sư Thích Ca thiền định trên tòa sen.

 

Gian giữa thờ tượng đức Bổn sư Thích Ca thiền định trên tòa sen

Gian giữa thờ tượng đức Bổn sư Thích Ca thiền định trên tòa sen - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Tp. Hồ Chí Minh

 

Ngày 19 tháng 3 âm lịch hàng năm, tịnh xá tổ chức lễ giỗ Ni trưởng Thích Nữ Huỳnh Liên. Tịnh xá được Bộ Văn hóa – Thông tin công nhận là Di tích lịch sử – văn hóa quốc gia.

 

Tịnh xá tổ chức lễ giỗ Ni trưởng Thích Nữ Huỳnh Liên

Tịnh xá tổ chức lễ giỗ Ni trưởng Thích Nữ Huỳnh Liên - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Nhờ hồng ân Tam Bảo gia hộ, nhờ sư chung lo của Chư Tôn Đức, Tăng, Ni, Phật tử gần xa trong và ngoài thành phố nên nhu cầu sinh hoạt hằng ngày của Ni chúng luôn ổn định. Nếu có dịp, du khách hãy một lần ghé thăm tịnh xá Ngọc Phương để cảm nhận sâu sắc hơn những nét đẹp văn hóa nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Tịnh xá Ngọc Phương là gì?
Tịnh xá Ngọc Phương là một ngôi chùa tọa lạc tại xã Phương Độ, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Đây là một trong những ngôi chùa nổi tiếng và được yêu thích nhất ở Hà Nội.
Lịch sử của Tịnh xá Ngọc Phương?
Tịnh xá Ngọc Phương được xây dựng vào thế kỷ thứ 10, thời kỳ Đường. Trong suốt lịch sử, ngôi chùa đã trải qua nhiều thăng trầm và được nhiều vị vua triều Nguyễn tôn vinh.
Các hoạt động tại Tịnh xá Ngọc Phương?
Tịnh xá Ngọc Phương là nơi tập trung của nhiều hoạt động tâm linh như tu tập, thiền định, lễ hội và các khóa học Phật pháp. Ngoài ra, ngôi chùa cũng là địa điểm du lịch hấp dẫn với kiến trúc độc đáo và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.
Thời gian mở cửa của Tịnh xá Ngọc Phương?
Tịnh xá Ngọc Phương mở cửa từ 7h sáng đến 5h chiều hàng ngày. Tuy nhiên, vào các ngày lễ tết, giờ mở cửa có thể thay đổi.
Cách đến Tịnh xá Ngọc Phương?
Bạn có thể đến Tịnh xá Ngọc Phương bằng xe máy, ô tô hoặc xe buýt. Từ trung tâm Hà Nội, bạn có thể đi theo đường Quốc lộ 32, qua cầu Thăng Long và rẽ trái vào đường Ngọc Phương. Từ đó, bạn chỉ cần đi thẳng khoảng 2km là đến ngôi chùa.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /347