Mytour blog
Tags:
du lịch Bình ThuậnBiển Lagikhám phá Bình Thuậnmỏm đá chim
06/04/20237.7050

Tới Mỏm Đá Chim nằm nghe tiếng sóng năm 2024

Khu du lịch Mỏm Đá Chim là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bình Thuận. Mỏm Đá Chim ẩn mình giữa thiên nhiên hoang sơ hiện ra những mái nhà hình cánh bướm. Khó tìm ở đâu những thảm cỏ xanh trải dài dọc bờ biển, những cây dương to cao của cả một rừng dương rộng đến 3ha như ở khu du lịch Mỏm Đá Chim.

 


Mỏm Đá Chim xanh thẫm trong ánh chiều tà - Ảnh: Kim Hạnh

 

Từ thị xã La Gi, Hàm Tân, Bình Thuận, xuôi theo hướng bắc 15km là đến bãi biển Mỏm Đá Chim (thuộc xã Tiến Hiệp, Tân Tiến, Bình Thuận). Theo những người lớn tuổi kể lại, do khu vực này khá ấm áp, tránh gió nên lúc trước, trừ những ngày giông bão, cứ mỗi chiều đến hàng trăm con chim biển lại bay về trú ngụ. Tiếng ríu rít của chúng vang vọng một góc trời. Nhưng thời gian gần đây có lẽ do số người tìm đến khá đông hay đã tìm được nơi thích hợp hơn nên đàn chim không bay về nữa.

 

Rì rào tiếng sóng đêm ngày vỗ bờ 

 

Xem thêm: Các khách sạn gần Mỏm Đá Chim

 

Tuy không có chim đậu từng đàn trên những tảng đá hay tiếng líu lo vang vọng khi chiều buông nhưng bãi biển Mỏm Đá Chim vẫn thừa sức thu hút lòng người với rừng dương bạt ngàn đung đưa theo tiếng sóng, bãi cát trắng phẳng lì, sạch và hoang sơ ít dấu vết của con người, nước biển trong xanh, trải dài nhìn từ xa như một dải đường chân trời, và những tảng đá mang truyền thuyết đẹp về một vùng “đất lành chim đậu”. Đặc biệt, từ bãi biển Mỏm Đá Chim phóng tầm mắt ra xa, giữa biển sẽ có một ốc đảo nhỏ xanh tươi như một chiếc nấm rơm bé xinh giữa biển.

 

Bãi cát dài với từng con sóng vỗ rì rào - Ảnh: Sưu tầm

 

Sáng sớm dạo bộ dọc bãi biển, du khách không những chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của nơi đây mà còn phát hiện khung cảnh nhộn nhịp, tấp nập của những chiếc thuyền thúng câp bờ sau một đêm đi câu hay giăng lưới, tận mắt nhìn những chú cá biển, còn vung vẫy trong lưới. Đừng ngại hỏi mua, vì ngư dân sẵn sàng bán cho bạn với mức giá thấp hơn thị trường, chưa kể số kg cũng bảo đảm chuẩn, rồi nhờ những hàng quán quanh đó chế biến.

 

Những chiếc thuyền đánh cá của ngư dân lênh đênh trên sóng - Ảnh: Thu Hà

 


Bình minh trên Mỏm Đá Chim - Ảnh: Sưu tầm

 

Gần mỏm đá là những khối đá nhỏ hơn nằm rải rác gần bờ. Mỗi khi có những đợt sóng lớn đánh vào đá, nước biển tung lên trắng xóa một góc trời. Thật giống như cảnh tiên bồng với ánh nắng chiều lấp lánh qua hàng dương. Ngâm mình trong dòng nước biển trắng xanh, nghe phi lao hát bên đồi và tận hưởng cảm giác thư giãn thì quả là thật thú vị.

 


Những mỏm đá nhấp nhô dọc bờ biển rất thú vị - Ảnh: Toàn Thắng

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Phan Thiết

 


Vẻ đẹp lung linh huyền ảo - Ảnh: Anh Dinh

 

Nếu tắm biển rồi mà vẫn còn muốn tắm nữa, bạn có thể vào khu nghỉ dưỡng để vùng vẫy thỏa thích trong hồ bơi nước ngọt và để nước đùa nghịch với mình trong hồ jacuzzi. Ngửa lưng vào thành hồ chính là lúc bạn có thể thả hồn hòa quyện với thiên nhiên. Tại đây có Mỏm Đá Chim Resort được biết đến như một thiên đường nghỉ dưỡng có nắng, có gió, hòa với những làn sóng biển mênh man.

 

Mỏm Đá Chim resort - Ảnh: Toàn Thắng

 

Mỏm Đá Chim resort mang dáng dấp của một Đà lạt thu nhỏ với đồi núi trập trùng, cỏ tuyết xanh mướt phủ kín dưới chân và rực rỡ nhiều loài hoa khoe sắc. Đến đây, bạn còn có thể ngâm mình thư giãn trong những hồ bơi nước mặn và ngọt, tham gia nhiều trò chơi thể thao hấp dẫn như tennis, billiards, bóng bàn, bóng chuyền bãi biển… Ngoài ra, nơi này còn có dịch vụ spa hiện đại và thoải mái dành cho các quý bà.  

 

Cây cối xanh tươi và không khí trong lành tại resort Mỏm Đá Chim - Ảnh: Toàn Thắng

 

Không những thế, khi đến nghỉ dưỡng tại resort Mỏm Đá Chim, du khách có thể đăng ký tour “lên rừng, xuống biển” tham quan nhiều thắng cảnh nổi tiếng như dinh Thầy Thím, chùa núi Tà Cú, thăm đồi dương Cam Bình, Tân Bình, hay dạo chơi những làng chài ven biển...Nếu muốn khám phá những nơi xa hơn, bạn có thể chọn mũi Kê Gà hay suối nước nóng Bình Châu.

Du khách cũng có thể đến đình Thủy Tú để tận mắt chứng kiến gần 100 bộ xương cá voi và các loài cá lớn khác. Hơn một nửa trong số đó đã được lưu giữ từ 100 đến 150 năm. Được biết, bộ xương cá voi lớn nhất Đông Nam Á hiện đang được thờ cúng tại đình trên.

 

Từ Mỏm Đá Chim-lagi Bình Thuận có thể ghé thăm Hải Đăng Kê Gà cách đó không xa – Ảnh: Sưu tầm

 

Biển xanh, cát trắng, những phiến đá to khổng lồ lưu lại truyền thuyết đẹp về một vùng đất an bình. Mỏm Đá Chim-lagi Bình Thuận xứng đáng là nơi để bạn cùng gia đình và người thân tới du lịch trong mùa hè này.

Lương Mai - Mytour.vn

 

Xem thêm:

Về Nha Trang thưởng thức đặc sản vừa quen, vừa lạ

 Các khách sạn ở Bình Thuận

5 vùng biển không thể bỏ qua cho hè 2014

Kinh nghiệm phượt mũi Kê Gà

Bà Nà Hill - Phiêu bồng chốn tiên cảnh

Các câu hỏi thường gặp
Mỏm Đá Chim là đâu?

Mỏm Đá Chim là một bãi biển nằm ở phía Nam của Bình Thuận, Miền Trung Việt Nam.

Làm thế nào để đến Mỏm Đá Chim?

Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ TP. Phan Thiết, khoảng 20km về phía Nam. Hoặc bạn có thể đi bằng tàu thuyền từ cảng Phan Thiết.

Mỏm Đá Chim có gì đặc biệt?

Mỏm Đá Chim có bãi biển đẹp, cát trắng và nước biển trong xanh. Nơi đây còn có những khối đá lớn hình chim nổi bật trên bãi biển, tạo nên một cảnh quan độc đáo.

Có gì để làm ở Mỏm Đá Chim?

Bạn có thể tắm biển, tham gia các hoạt động như lướt sóng, chèo thuyền kayak, chơi cát, tắm nắng hoặc thư giãn trên bãi biển.

Có những điều cần lưu ý khi đến Mỏm Đá Chim?

Bạn nên mang theo đồ dự phòng như kem chống nắng, nước uống, áo phao (nếu muốn tham gia các hoạt động trên biển), và đồ ăn nhẹ. Ngoài ra, bạn cũng nên giữ gìn vệ sinh và không làm ô nhiễm môi trường.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /264