Mytour blog
Tags:
thám hiểm đáy biển tượng chúa Jesus nằm dưới vực thẳm Địa Trung HảiTàu Usat LibertyHố Great Blue
06/04/20232.2510

Top 10 điểm siêu ấn tượng cho chuyến khám phá đáy đại dương năm 2024

Những nhà hàng, khách sạn trên mặt đất, những pho tượng đồ sộ, những bảo tàng cũng trên mặt đất đã khá quen thuộc đối với du khách. Nhưng giờ đây, du khách lại có thể khám phá vẻ đẹp tuyệt hảo của chúng ngay dưới đáy đại dương. Cùng Mytour điểm danh qua top 10 địa điểm lý thú nhất cho chuyến khám phá đáy đại dương này nhé!

 

TƯỢNG CHÚA JESUS DƯỚI VỰC THẲM, SAN FRUTTUOSO, Ý

 

Bức tượng chúa Jesus nằm dưới vực thẳm Địa Trung Hải với tên gọi là Christ of the Abyss. Tượng được làm bằng đồng, nằm dưới đáy biển cách mặt biển khoảng 17m. Để tưởng nhớ người bạn quá cố của mình, nhà điêu khắc Guido Galletti đã tạc ra bức tượng này. Sau đó đã được lắp đặt bởi thợ lặn Duilio Marcante vào ngày 22/8/1954.

 

Tượng chúa Jesus tại San Fruttuoso, Ý

Tượng chúa Jesus tại San Fruttuoso, Ý - Ảnh: sưu tầm

 

Tượng chúa Jesus có độ cao khoảng 2,5m và nặng hơn 1800kg. Trên thế giới, có rất nhiều phiên bản của tượng chúa Jesus dưới đáy đại dương, tuy nhiên đây mới chính là phiên bản gốc của tượng.

 

Phiên bản chính của tượng chúa Jesus

Phiên bản chính của tượng chúa Jesus- Ảnh: Stella Del Curto

 

TÀU USAT LIBERTY, BALI, INDONESIA

 

Tàu Usat Liberty là một tàu chở hàng của người Mỹ đã bị trúng ngư lôi của Nhật trong thế chiến thứ II vào tháng 1-1942. Con tàu được ra mắt vào năm 1918, nó đã phục vụ rất nhiều cho hải quân Mỹ trong chiến tranh.

 

Tàu Usat Liberty

Tàu Usat Liberty được thủy sinh vật “trang điểm” - Ảnh: essentialtravel

 

Sau khi bị ngư lôi đâm trúng, con tàu đã bị mắc kẹt trên bãi biển. Đến năm 1963 đã xảy ra một vụ núi lửa phun trào, các dòng nham thạch đã đẩy xác con tàu xuống đáy biển. Ngày nay, nơi xác con tàu được nhiều du khách ưa thích thám hiểm.

 

Thợ lặn khám phá tàu Usat Liberty

Thợ lặn khám phá tàu Usat Liberty- Ảnh: watersportinbali

 

BẢO TÀNG DƯỚI NƯỚC Ở MŨI TARKHANKU, UKRAINE

 

Bảo tàng dưới nước ở mũi Tarkhanku, Ukraine được lựa chọn là 10 điểm du lịch dưới đáy đại dương tuyệt vời nhất bởi 2 lý do: Thứ nhất, đó là một bảo tàng có những hình tượng thu nhỏ của các công trình kiến trúc nổi tiếng, có cả tháp Eiffel (Pháp), cây cầu tháp (London)... Thứ hai, bảo tàng này không nằm trên đất liền mà là nằm ngay dưới đáy đại dương. Như vậy thôi cũng đã đủ thu hút đối với du khách ưa khám phá rồi nhỉ?

 

Mô hình cầu tháp London đặt tại bảo tàng dưới nước

Mô hình cầu tháp London đặt tại bảo tàng dưới nước- Ảnh: socialmail

 

HỐ GREAT BLUE, BELIZE

 

Hố xanh Great Blue nằm gần trung tâm của Lighthouse Reef, một đảo san hô nhỏ cách bờ biển Belize khoảng 70km. Hố xanh này hình thành trong quá trình phân hóa các núi đá vôi khác nhau trong thời kỳ băng giá, khi mực nước biển thấp đáng kể.

 

Hố Great Blue

Hố Great Blue- tuyệt tác thiên nhiên độc đáo- Ảnh: en.wikipedia

 

Hố xanh Great Blue là một địa điểm mơ ước của những du khách ưa thích môn lặn biển. Đường kính của hố rộng tới 305m và sâu 124m. Hình dáng của hố Great Blue gần như là một đường tròn, đây là một chiếc hố ngay giữa vòng cung san hô. Lặn càng sâu, địa hình đá vôi càng dày đặc hơn nhưng lại tuyệt đẹp đấy!

 

Những tạo hình đá vô bắt mắt dưới nước

Những tạo hình đá vô bắt mắt dưới nước- Ảnh: jebiga

 

NHÀ HÀNG DƯỚI BIỂN ITHAA, MALDIVES

 

Nhà hàng dưới biển Ithaa nằm tại đảo resort Conrad Maldives Rangali, được xem là nhà hàng dưới nước đầu tiên trên thế giới.

 

Lối vào nhà hàng dưới biển Ithaa

Lối vào nhà hàng dưới biển Ithaa- Ảnh: travip.me

 

Nhà hàng này nằm sâu 5m dưới mặt nước biển Ấn Độ Dương và được bao quanh bởi dải san hô ngầm khổng lồ tạo khung cảnh hùng vĩ và sinh động. Nhà hàng phục vụ bữa tối với một góc nhìn 270 độ, nhìn những phong cảnh sinh vật biển xung quanh, du khách có thể quên mất mình đang ăn gì luôn đấy!

 

Vừa thưởng thức món ăn vừa ngắm cảnh tuyệt đẹp dưới biển

Vừa thưởng thức món ăn vừa ngắm cảnh tuyệt đẹp dưới biển- Ảnh: Keeping Travel Ahead

 

BẢO TÀNG MUSEO SUBACUÁTICO DE ARTE, CANCÚN, MEXICO

 

MUSA hay bảo tàng Museo Subacuático de Arte  nằm giữa Cancún và đảo Mujeres là bảo tàng điêu khắc với hơn 500 bức tượng điêu khắc với nhiều kiểu dáng khác nhau, to bằng người thật. Bảo tàng tượng điêu khắc này được tạp chí Forbes mô tả là một trong những điểm du lịch độc đáo nhất trên thế giới

 

Những bức tượng người độc đáo

Những bức tượng người độc đáo- Ảnh: Jason DeCaires Taylor

 

Những tác phẩm này được tạo ra bởi nhà điêu khắc Jason DeCaires Taylor người Anh, đây là nhà điêu khắc chuyên tạo ra những tác phẩm dưới nước. Qua thời gian dài, san hô và những sinh vật khác nhau sinh sản trên những bức tượng tạo nên những kiệt tác vô cùng độc đáo!

 

Người ngắm cảnh- cá ngắm người

Người ngắm cảnh- cá ngắm người- Ảnh: blog.mondialtravel

 


HAI MẮT- DOS OJOS, TULUM, MEXICO

 

Dos Ojos là hệ thống hang động nằm ở phía Bắc Tulum, trên bờ biển Caribbean của bán đảo Yucatán, Mexico còn có tên gọi là “hai mắt” vì hang động này có hai lối vào. Dos Ojos thường trở thành lựa chọn lý tưởng cho những du khách ưa thích môn lặn biển. Nhưng đòi hỏi, du khách phải có nhiều can đảm để nổi lên từ hang dơi gần đó đấy!

 

Hai mắt

Khung cảnh lung linh của “Hai mắt”- Ảnh: sưu tầm

 

PHÒNG KHÁCH SẠN DƯỚI NƯỚC, KHU NGHỈ DƯỠNG MANTA, ZANZIBAR

 

Khu nghỉ dưỡng Manta resort đã khai trương phòng khách sạn nổi trên mặt biển vào năm 2013, cách bờ biển khoảng 250m và được cố định trên một bờ biển san hô nông.

 

Khách sạn nổi độc đáo giữa biển

Khách sạn nổi độc đáo giữa biển- Ảnh: tinhhoa

 

Phòng khách sạn gồm có 3 tầng. Tầng 1 nằm ở độ sâu 4m dưới mặt nước biển, xung quanh được bao bọc bởi những cửa kính lớn để du khách có thể ngắm nhìn ra thế giới đáy đại dương xung quanh. Vào buổi tối, những chiếc đèn pha bên ngoài sẽ giúp cho du khách như được “ngủ” cùng với đàn cá bơi lội xung quanh.

 

Phòng ngủ

Phòng ngủ đắm mình cùng “cá”- Ảnh: baomoi

 

CÔNG VIÊN ĐIÊU KHẮC DƯỚI NƯỚC GRENADA, St. GEORGE’S GRENADA

 

Công viên điêu khắc dưới nước Grenada được xem là công viên điêu khắc dưới nước đầu tiên trên thế giới. Nơi này đã được tạp chí National Geographic bình chọn là một trong 25 kỳ quan thế giới. Nghệ sĩ kiêm nhà nhiếp ảnh nổi tiếng Jason deCaires Taylor đã tạo ra 65 bức tượng bê tông và đặt dưới vịnh Moliniere. tạo nên khung cảnh tuyệt hảo của công viên này!

 

Những bức tượng nhiều màu sắc thiên nhiên

Những bức tượng nhiều màu sắc thiên nhiên- Ảnh: gerenadaunderwatersculpture

 

Vicissitudes là một trong những tác phẩm ấn tượng nhất trong công viên dưới nước. Vòng tròn 26 em nhỏ đang nắm tay và nhìn ra phía trước biểu tượng cho vòng đời cũng như nâng cao tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường cho thế hệ tương lai. Không chỉ đẹp mà nó còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc nữa đấy!

 

Biểu tượng vòng tròn 26 em nhỏ mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc

Biểu tượng vòng tròn 26 em nhỏ mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc- Ảnh: affrodite

 

HỒ GREEN, TRAGOESS, ÁO


Vào mùa thu và mùa đông, hồ Green của Áo chỉ là một hồ nước nhỏ tuyệt đẹp, đó là những hình ảnh khá quen thuộc. Tuy nhiên, vào mùa xuân, khi nhiệt độ tăng lên và tuyết trên ngọn núi tuyết Karst bắt đầu tan, mực nước hồ sẽ dâng lên cao. Đặc biệt là vào tháng 6, toàn bộ công viên dường như chìm ngập dưới nước với độ cao khoảng 1m.

 

Những gốc cây cổ thụ cũng ngập trong nước

Những gốc cây cổ thụ cũng ngập trong nước- Ảnh: sưu tầm

 

Toàn bộ những băng ghế dài trong công viên, cầu hay những cây xanh đều chìm xuống nước tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp, hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách trải nghiệm lặn có một không hai đấy!

 

Những băng ghế dài trong công viên ngập nước

Những băng ghế dài trong công viên ngập nước- Ảnh: Marc Henauer

 

Xem thêm: Các tour du lịch giá rẻ

 

Nếu muốn khám phá đại dương thì top 10 địa điểm lý thú trên cũng sẽ là lựa chọn khá lý tưởng cho du khách đấy!

 

Thùy Dương- Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /149