Mytour blog
Tags:
Hang Sơn Đoòngdu lịch Cần Giờdu lịch Trung Quốcdu lịch Nhật BảnRừng ngập mặn Cần Giờ
06/04/20233.8571

Top 27 kỳ quan Châu Á bạn nhất định phải khám phá nếu có dịp - Kỳ 2 năm 2024

Theo trang du lịch Smarter Travel nổi tiếng của Mỹ vừa công bố danh sách 27 kỳ quan thiên nhiên Châu Á, Việt Nam vinh dự có 3 điểm du lịch (Vịnh Hạ Long, Hang Sơn Đoòng, Khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ) nằm trong bảng xếp hạng này. Hãy cùng Mytour khám phá những kỳ quan thiên nhiên đẹp ngỡ ngàng ở Châu Á nhé!

 

Mời bạn xem thêm: Top 27 kỳ quan châu Á bạn nhất định phải khám phá nếu có dịp - Kỳ 1

 

15. THUNG LŨNG GEYSERS – NGA

 

THUNG LŨNG GEYSERS  NGA

Thung lũng Geysers - nơi hội tụ mạch nước phun lớn thứ 2 trên Trái Đất - Ảnh: Conga Batalex

 

Thung lũng Geysers là thung lũng của các mạch nước phun lớn thứ 2 trên thế giới, trải dài hơn 6 km với khoảng 90 mạch nước phun và các dòng suối nước nóng trên bán đảo Kamchatka (Nga). Thung lũng Geysers là điểm du lịch tuyệt vời cho du khách khi có dịp đến thăm miền viễn đông đất Nga đấy!

 

16. HỒ OKAMA – NHẬT BẢN

 

HỒ OKAMA  NHẬT BẢN

Hồ nước Okama huyền bí - Ảnh: Tez Tagaya

 

Hồ Okama nằm trên núi Zao – một trong những ngọn núi nổi tiếng nhất khu vực Tohoku, Nhật Bản. Vào những thời điểm khác nhau trong ngày có sự chuyển biến thời tiết, sắc nước của hồ Okama cũng liên tục thay đổi với biệt danh “Five Color Pond” và là điểm du lịch thu hút nhiều lượt du khách đến tham quan.

 

17. VÁCH ĐÁ TOJINBO – NHẬT BẢN

 

VÁCH ĐÁ TOJINBO  NHẬT BẢN

Tojinbo sở hữu vẻ đẹp mê hoặc lòng người - Ảnh: Aki Suzuki

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Nhật Bản

 

Tojinbo là vách đá bị xói mòn bởi những cơn sóng dữ dội của bờ biển phía bắc Fukui, Nhật Bản. Vách đá Tojinbo là tích thiên nhiên quý giá với bộ sưu tập đá khổng lồ từ các cột đá ngũ giác và lục giác được hình thành khoảng 12 – 13 triệu năm trước.

 

18. HỒ LONAR CRATER - ẤN ĐỘ

 

HỒ LONAR CRATER - ẤN ĐỘ

Hồ Lonar Crater - vết tích của sao băng khổng lồ - Ảnh: Sưu tầm

 

Hồ nước mặn Lonar Crater được hình thành khi một ngôi sao băng có trọng lượng ước tính 2 triệu tấn rơi vào Trái Đất trong khoảng 35.000 -50.000 năm trước. Theo thời gian, hồ Lonar Crater được bao phủ bởi rừng rậm xanh tươi và trở thành điểm du lịch xanh của Ấn Độ.

 

19. HANG SƠN ĐOÒNG – VIỆT NAM

 

HANG SƠN ĐOÒNG  VIỆT NAM

Sơn Đoòng - đệ nhất hang động trên thế giới - Ảnh: myilmazarslan

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Bình

 

Hang Sơn Đoòng là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, nằm trong quần thể hang động Phong Nha – Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình, Việt Nam. Hang Sơn Đoòng sở hữu vẻ đẹp kỳ vĩ, ngoạn mục ngỡ như chốn thần tiên trong những câu chuyện cổ tích. Vẻ đẹp choáng ngợp của Sơn Đoòng hẳn sẽ làm mê hoặc du khách trong dịp khám phá thiên đường hang động này đấy!

 

20. ĐƯỜNG HẦM MANJANGGUL LAVA – HÀN QUỐC

 

ĐƯỜNG HẦM MANJANGGUL LAVA  HÀN QUỐC

Đường hầm dung nham huyền bí ở Hàn Quốc - Ảnh: Glenn Lewis

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Hàn Quốc

 

Đường hầm Manjanggul Lava là một ống dung nham trải dài 8928 m, nằm ở thành phố Jeju, Hàn Quốc. Trong đường hầm này, du khách sẽ được khám phá thạch nhũ, măng đá nham thạch và 1 số loại nham thạch khác. Đường hầm Manjanggul Lava không chỉ là điểm du lịch ở Jeju mà còn đóng góp vào giá trị khoa học và di sản ở Hàn Quốc.

 

21. ĐỀN TA PROHM – CAMBODIA

 

ĐỀN TA PROHM  CAMBODIA

Cây cổ thụ mọc trùm lên đền Ta Prohm - Ảnh: Pietro Bevilacqua

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Campuchia

 

Đền Ta Prohm được xây dựng vào năm 1186, nằm trong quần thể kiến trúc Angkor ở tỉnh Siem Reap. Tuy nhiên, đền Ta Prohm đã bị bỏ hoang từ lúc mới xây và ẩn mình trong khu rừng nhiệt đới. Trong đó, rễ cây cổ thụ khổng lồ mọc trùm lên những tòa tháp đổ nát khiến kiến trúc của ngôi đền càng thêm kỳ bí và thu hút đông đảo du khách đến tham quan.

 

22. HẺM NÚI TIGER LEAPING – TRUNG QUỐC

 

HẺM NÚI TIGER LEAPING  TRUNG QUỐC

Tiger Leaping - hẻm núi sâu nhất thế giới - Ảnh: Toni Zalem

 

Hẻm núi Tiger Leaping nằm trên sông Kim Sa ở phía đông nam Trung Quốc, là hẻm núi sâu nhất thế giới với độ sâu gần 3790 m từ lòng sông đến đỉnh núi. Để khám phá hẻm núi này, du khách sẽ phải chinh phục hành trình đi bộ đường dài đấy!

 

23. VƯỜN QUỐC GIA GUNUNG MULU – MALAYSIA

 

 VƯỜN QUỐC GIA GUNUNG MULU  MALAYSIA

Cảnh quan ngoạn mục hút hồn du khách trong vườn quốc gia Gunung Mulu - Ảnh: Raemy Sakai

 

Vườn quốc gia Gunung Mulu bao gồm núi, hang động và rừng nhiệt đới. Du khách du lịch Malaysia có dịp tham quan vườn quốc gia này sẽ được khám phá vẻ đẹp cảnh quan ngoạn mục, hoang dã bậc nhất cùng sự đa dạng sinh học, phong phú hệ sinh thái nhiệt đới đặc trưng.

 

24. RỪNG ĐÁ – TRUNG QUỐC

 

RỪNG ĐÁ  TRUNG QUỐC

Rừng đá độc đáo ở Trung Quốc - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Trung Quốc

 

Rừng đá (thạch lâm) là nơi tụ họp các khối đá vôi, nằm ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Rừng đá này là nơi điển hình của khu địa chất hình thành và biến hóa qua hàng tỷ năm. Khi có dịp chiêm ngưỡng kỳ quan thiên nhiên này, du khách hẳn sẽ thích thú với những cột đá trông như “cây hóa đá” kỳ bí đấy!

 

25. HẺM NÚI TAROKO – ĐÀI LOAN

 

HẺM NÚI TAROKO  ĐÀI LOAN

Hẻm núi đá cẩm thạch độc đáo - Ảnh: Roger Wesson

 

Hẻm núi Taroko được mệnh danh là hẻm núi đá cẩm thạch độc đáo, hình thành từ lớp đá trầm tích dưới đáy đại dương cách đây 200 triệu năm ở Đài Loan. Trong chuyến du lịch mùa hè, du khách hãy đến hẻm núi Taroko để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp kỳ vĩ, sừng sững của thiên nhiên xứ Đài nhé!

 

26. SIGIRIYA – SRI LANKA

 

SIGIRIYA  SRI LANKA

Ngôi thành Sigiriya cổ kính ở Sri Lanka - Ảnh: David Hein

 

Sigiriya là một ngôi thành cổ bằng đá được xây dựng vào cuối thế kỷ V ở miền trung Matale và là di tích lịch sử, điểm du lịch thắng cảnh nổi tiếng của Sri Lanka. Sigiriya còn được bao bọc bởi hệ thống hào nước, ao hồ và vườn cảnh cùng các công trình kiến trúc phụ thuộc. Di tích Sigiriya sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm nguyên sơ cùng thiên nhiên và tận hưởng không gian bình yên, hoài cổ theo thời gian.

 

27. RỪNG NGẬP MẶN CẦN GIỜ - VIỆT NAM

 

Khu rừng sinh quyển Cần Giờ - kỳ quan thiên nhiên châu Á

Khu rừng sinh quyển Cần Giờ - kỳ quan thiên nhiên Châu Á - Ảnh: James Sanders

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Cần Giờ là một trong những khu dự trữ sinh quyển thế giới gồm quần thể các loài động vật, thực vật và thủy sinh được hình thành trên vùng châu thổ, hợp lưu của sông Đồng Nai, sông Sài Gòn và sông Vàm Cỏ. Ngoài ra, Cần Giờ còn là điểm cắm trại thú vị dành cho du khách và nhóm bạn tận hưởng thiên nhiên nguyên sơ và hoang dã đấy!

 

Bạn đã sẵn sàng khám phá 27 kỳ quan thiên nhiên Châu Á chưa nào? Nào, bạn hãy lên kế hoạch và tận hưởng chuyến du lịch mùa hè thú vị vòng quanh Châu Á ngay nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

1 Thích

Đánh giá : 4.1 /240