Mytour blog
Tags:
du lịch Lâm Đồngkinh nghiệm du lịch Đà LạtCafe Đường lên trăng Đà LạtWindmills Coffee Đà LạtCà phê Tùng Đà LạtGoût Coffe & Pastry Đà LạtFacebook House Đà Lạt
06/04/202310.4850

Top 5 quán cà phê mang đến hơi thở mới cho Đà Lạt năm 2024

Ai đó từng đặt chân đến cao nguyên Lâm Viên đều không quên được một Đà Lạt ngọt ngào và mộng mơ với những cung đường vàng rực dã quỳ, những con dốc xanh bóng rừng thông, ngàn loài hoa tươi bung mình khoe sắc mọi mùa. Sẽ không gì tuyệt bằng một sớm mù sương ngồi bên quán nhỏ, nhâm nhi cốc cà phê ấm nóng, thả tâm hồn nhẹ nhàng theo làn khói cuốn lấy từng cánh hoa đang vươn mình bên khung cửa sổ…

 

Những góc quán xinh xinh mang vẻ đẹp đặc trưng của thành phố ngàn hoa

Những góc quán xinh xinh mang vẻ đẹp đặc trưng của thành phố ngàn hoa - Ảnh: Kay Kannon (hình ảnh cung cấp từ nhân viên quán)

 

1. ĐỘC ĐÁO "ĐƯỜNG LÊN TRĂNG" NHƯ TRONG CỔ TÍCH

 

Nằm ở khu trung tâm (đối diện lối vào Khu chợ đồ cũ của Dalat center) với vẻ ngoài độc đáo và lạ mắt, Đường lên trăng là quán cà phê đặc biệt được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Lữ Trúc Phương - cha đẻ của Nhà trăm mái từng vang bóng một thời.

 

Cách trang trí kì lạ trong phối cảnh quán cafe Đường lên trăng

Cách trang trí kì lạ trong phối cảnh quán cafe Đường lên trăng - Ảnh: fanpage Đường lên trăng

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Đà Lạt

 

Quán cà phê ban đầu trông có vẻ "tây tây" vì phong cách lạ mắt, khi mới nhìn sơ có vẻ nhiều người thấy giống với "thị trấn Ba cây chổi" ở Sài Gòn. Thế nhưng khi bước vào thì chúng ta sẽ khám phá ra quán cà phê này rất Việt Nam với những thân tre làm chủ đạo trong kiến trúc. Người "cha đẻ" Lữ Trúc Phương nổi tiếng với những ý tưởng có vẻ "quái dị" trong xây dựng kiến trúc đã dày công miệt mài xây dựng nên "đứa con" này thật sáng tạo và ấn tượng.

 

Những gốc tre đặc trưng bám vào bức tường cổ quái

Những gốc tre đặc trưng bám vào bức tường cổ quái - Ảnh: fanpage Đường lên trăng

 

Nơi đây thu hút rất nhiều khách nước ngoài đến tham quan, người Pháp đặc biệt thích nơi này vì khi đặt chân đến, họ thấy một "ông lão" giản dị ngồi ở chỗ để xe, đội chiếc mũ đen trông bí ẩn, nói tiếng Pháp rất lưu loát và giới thiệu với họ từng ngóc ngách cũng như ý nghĩa ẩn sau mỗi chi tiết trong quán cà phê. "Ông lão" ấy không ai khác chính là ngài Lữ Trúc Phương tài năng, giàu sáng tạo.

 

Khung cảnh bí ẩn và đầy ấn tượng bên trong quán cà phê

Khung cảnh bí ẩn và đầy ấn tượng bên trong quán cà phê - Ảnh: fanpage Đường lên trăng

 

Đường lên trăng hiện chỉ phục vụ cà phê ở một tầng hầm và ba tầng lầu, những ai muốn khám phá để đi tới "cung trăng" thật thì nên đi theo nhóm vào ban ngày. Kiến trúc sư Lữ Trúc Phương từng chia sẻ rằng nếu đi theo dạng picnic thì có thể đi hết "mê cung" của nơi này và ra tận ngọn đồi phía sau, trên đường đi sẽ có những "điểm dừng chân" để cùng nhau nấu nướng và ăn uống. Một điểm nhấn thu hút những cặp đôi là chiếc "thang máy tình yêu" chỉ dành cho hai người yêu nhau cùng đi lên, nhưng vẫn còn tùy vào may mắn của các bạn xem hôm ấy thang máy có hoạt động không, bởi nó rất "đặc biệt".

 

2. HƯƠNG VỊ CÀ PHÊ Ý Ở "CỐI XAY GIÓ" (WINDMILLS COFFEE)

 

Quán cà phê nhỏ với hai màu xanh trắng đặc trưng cùng chiếc cối xay gió quen thuộc là điểm đến mà giới trẻ Đà Lạt cũng như khách du lịch trong và ngoài nước đều rất yêu thích. Windmills là chuỗi cửa hàng cà phê với 3 quán ở Đà Lạt gồm: Windmills Hòa Bình, Windmills Phan Đình Phùng và Windmills nhà 9 cánh, ở Sài Gòn có: Windmills Đặng Dung và Windmills Ngô Thời Nhiệm đang trong thời gian hoàn thành.

 

WINDMILLS COFFEE

Góc quán cà phê “Cối xay gió” thân thiện và đáng yêu - Ảnh: Kay Kannon

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt

 

Mỗi cửa hàng Windmills có một thiết kế chung giản dị, tinh tế phù hợp với giới trẻ, trong đó Windmills nhà 9 cánh có thiết kế độc nhất nằm ở đường lên khu Hòa Bình có thể nhìn xuống toàn cảnh khu chợ đêm Đà Lạt.

 

Windmills nhà 9 cánh được thiết kế bởi House on tree với những chi tiết thân thiện với môi trường, trẻ nhỏ

Windmills nhà 9 cánh được thiết kế bởi House on tree với những chi tiết thân thiện với môi trường, trẻ nhỏ - Ảnh: Kay Kannon

 

Người ta ưa thích Windmills bởi "văn hóa Windmills" với phong cách phục vụ tận tình, dễ thương và cực kỳ thân thiện của nhân viên. Tất nhiên điều kiện tiên quyết để chuỗi cửa hàng này thu hút du khách vẫn là chất lượng cà phê được pha chế bởi các barista trẻ tuổi, yêu nghề.

 

Windmills Hòa Bình: lãng mạn, thân thuộc, mới mẻ

Windmills Hòa Bình: lãng mạn, thân thuộc, mới mẻ - Ảnh: Kay Kannon

 

Một du khách Ý từng chia sẻ "Tôi đã du lịch khắp Việt Nam nhưng chưa tìm thấy được hương vị espresso hoàn hảo như ở Ý, chỉ khi đến Windmills, mùi hương tỏa ra đã thu hút và khiến tôi hài lòng".

 

Cách phục vụ phù hợp và chất lượng cà phê Ý hấp dẫn giúp Windmills trở thành điểm đến của hầu hết khách nước ngoài ở Đà Lạt

Cách phục vụ phù hợp và chất lượng cà phê Ý hấp dẫn giúp Windmills trở thành điểm đến của hầu hết khách nước ngoài ở Đà Lạt - Ảnh: Kay Kannon

 

3. TÙNG - QUÁN CÀ PHÊ CỔ TRẢI QUA HƠN NỬA THẾ KỶ

 

Tùng là quán cà phê được tiếp quản bởi thế hệ thứ hai trong gia đình chủ nhân. Trải qua hơn 60 năm giữa lòng thành phố Đà Lạt cổ xưa, yên bình, Tùng trở thành một mảng màu cổ của Đà Lạt mà giới nghệ sĩ yêu thích. Các nhà văn đến Tùng để viết lách, nhiếp ảnh gia đến Tùng để chia sẻ khoảnh khắc, người nhạc sĩ đến Tùng để trải lòng trong không gian đầy ắp nhạc Trịnh và hương vị cổ kính,...đối với mỗi người, Tùng là một góc khuất bình yên để tìm đến thành thơi, xa lánh sự đời.

 

TÙNG - QUÁN CÀ PHÊ CỔ TRẢI QUA HƠN NỬA THẾ KỶ

Những phút giây trầm tư bên Tùng - Ảnh: Ghiền cà phê

 

Có những ngày sương mù phủ kín hay mưa phùn giăng lối, người ta tìm đến Tùng, nhìn làn khói cà phê bám lên khung cửa kính đã ở đó hơn nửa thế kỷ, mặc dòng người ngoài kia vẫn chộn rộn không ngừng. Thức uống ở Tùng không phong phú như những quán phong cách "tây" mới mẻ, chỉ là một cốc cà phê đắng dịu dàng, một ly trà gừng ấm nóng,.. .một không gian tĩnh tại, an nhiên. Thành phố mộng mơ đáng yêu là bởi những góc quán quen yên an, ấm áp như vậy.

 

TÙNG - QUÁN CÀ PHÊ CỔ TRẢI QUA HƠN NỬA THẾ KỶ

“Nhâm nhi” buổi sáng trong lành của Đà Lạt cùng hương vị cà phê thơm dịu - Ảnh: Đặng Dương Hoa

 

4. GOÛT COFFEE & PASTRY - HƯƠNG VỊ CHÂU ÂU

 

Goût được thiết kế tinh tế qua những mảng màu nghệ thuật và một số bức ảnh đen trắng đặc trưng, bao trùm lên Goût hoặc là ánh đèn vàng hoặc là màu nắng chiều xuyên qua khung cửa kính. Nơi đây là điểm chụp hình ưa thích của các bạn trẻ và cũng là không gian cà phê đáng trải nghiệm ở Đà Lạt.

 

Màu sắc tươi tắn xung quanh ly cà phê luôn khiến khách hàng yêu thích hơn

Màu sắc tươi tắn xung quanh ly cà phê luôn khiến khách hàng yêu thích hơn - Ảnh: Tú Uyên

 

Thưởng thức hương vị châu Âu qua Tiramisu và nước uống Blueberry dịu dàng vị việt quất

Thưởng thức hương vị châu Âu qua Tiramisu và nước uống Blueberry dịu dàng vị việt quất - Ảnh: fanpage Goût coffee and Pastry

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lâm Đồng giá rẻ

 

Các loại bánh ở Goût, đặc biệt là Tiramisu ăn rất ngon miệng, thức uống phong phú và độc đáo, bạn hoàn toàn sẽ không hối tiếc khi thưởng thức "hương vị châu Âu" ở đây. Vào những buổi chiều vàng, bạn có thể ngồi ở chiếc bàn cạnh cửa sổ, nhâm nhi cốc cappucino ngọt ngào, nhìn nắng chiếu vàng ươm qua những chậu cây nhỏ ngoài cửa kính, thành phố khi ấy đang ngả về chiều, yên bình và dịu dàng đến lạ.

 

GOÛT COFFEE & PASTRY - HƯƠNG VỊ CHÂU ÂU

Nghệ thuật trong bài trí không gian thông qua những chiếc gương sáng bóng là một điểm nhấn đặc biệt ở Goût - Ảnh: fanpage Goût coffee and Pastry

 

5. FACEBOOK HOUSE - "MẠNG XÃ HỘI" NGOÀI ĐỜI THỰC

 

Con hẻm nhỏ nằm gần khách sạn Sài Gòn Đà Lạt sẽ dẫn bạn đến một quán cà phê đặc biệt mang tên Facebook House. Chủ nhân của quán cà phê là một anh chàng đam mê nhiếp ảnh và có ý tưởng độc đáo "đưa Facebook ra đời thực".

 

FACEBOOK HOUSE

Quán cà phê với “giao diện” facebook vô cùng độc đáo và quen thuộc - Ảnh: fanpage Facebook house

 

Màu nền cho bố cục quán cà phê là màu xanh dịu dàng

Màu nền cho bố cục quán cà phê là màu xanh dịu dàng - Ảnh:  fanpage Facebook house

 

Với chủ thể là màu xanh cùng "giao diện" tương tự mạng xã hội nổi tiếng Facebook, quán cà phê nhỏ đem đến một không gian mới lạ cho các bạn trẻ tha hồ "check in", chụp hình,...Cách thiết kế và bài trí ở Facebook house không chỉ ấn tượng mà còn mang vẻ dễ thương bởi màu sắc tươi tắn và các điểm nhấn xinh yêu.

 

FACEBOOK HOUSE

Không gian quán gần gũi, dễ thương trở thành điểm đến để “kết bạn” ngoài đời thực - Ảnh:  fanpage Facebook house

 

Du lịch Đà Lạt

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

Hầu hết mọi người đều dùng facebook song đấy chỉ là "thế giới ảo" mà nếu đắm chìm trong đó quá lâu, chúng ta sẽ dần quên đi cuộc sống thực ý nghĩa mà chúng ta đang có. Facebook house được hình thành để trở thành điểm đến mà bạn bè có thể cùng nhau chia sẻ những khoảnh khắc thật sự trong cuộc sống hàng ngày, chứ không phải nói với nhau qua like, comment, share trên điện thoại, máy tính. Khi đặt chân đến Đà Lạt, hãy tới Facebook house để trải nghiệm không gian cà phê thú vị này nhé!

 

Tú Uyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /101