Mytour blog
Tags:
phượt Cần Giờdu lịch lễ 30/4Địa đạo Củ ChiĐền Bến DượcRừng Sác Cần Giờ
06/04/20234.2000

Top 7 điểm đến cực kỳ hấp dẫn cho teen dịp lễ 30-4 và 1-5 - Kỳ 2 năm 2024

Sau những khoảng thời gian học tập và làm việc thì một chuyến đi hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 dài ngày này sẽ là một cách hữu hiệu để các teen có thể lấy lại năng lượng chuẩn bị cho những ngày học tập và làm việc tiếp theo. Một chuyến hành trình đi đến và khám phá những nơi trên dải đất hình chữ S sẽ là một trải nghiệm khó quên cho bạn trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này đấy! Hãy cùng Mytour tìm hiểu một số địa điểm tuyệt vời mà các teen có thể khám phá trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này nhé!

 

Xách ba lô lên và đi thôi nào

Xách ba lô lên và đi thôi nào! - Ảnh: Benny Phan

 

Mời bạn xem Top 7 điểm đến cực kỳ hấp dẫn cho teen dịp lễ 30-4 và 1-5 - Kỳ 1

 

4. RỪNG SÁC - CẦN GIỜ

 

Cần Giờ - ốc đảo xanh của Sài Gòn – với những điều thú vị nơi đây sẽ là một địa điểm cực kỳ lý tưởng cho các teen đặc biệt là các teen ở Sài Gòn khám phá trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay đấy! Với không khí trong lành và mát mẻ nơi đây, bạn sẽ có những giây phút thật thoải mái bên bạn bè, người thân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này sau những khoảng thời gian học tập và làm việc mệt mỏi, căng thẳng.

 

Một chuyến phà Bình Khánh buổi chiều tà

Một chuyến phà Bình Khánh buổi chiều tà - Ảnh: Tài Lê Minh

 

Khu du lịch Vàm Sát nằm trong khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ sẽ là một địa điểm cực kỳ hấp dẫn và không thể bỏ qua để các teen khám phá trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tại Cần Giờ đấy! Đến với khu du lịch Vàm Sát bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng sự phong phú của hệ động thực vật nơi đây. Bên cạnh đó, bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí cực kỳ thú vị.

 

Khu du lịch Vàm Sát  Cần Giờ

Khu du lịch Vàm Sát – Cần Giờ - Ảnh: Bui Huu Toan

 

Bạn sẽ được thỏa sức khám phá các địa điểm tham quan nổi tiếng như Vườn chim, đầm dơi, trại cá sấu… Các teen sẽ được chiêm ngưỡng những loài chim quý hiếm hiện đang được ghi vào sách đỏ thế giới tại Vườn chim. Hoặc bạn sẽ được thỏa mãn sự gan dạ của mình với hoạt động câu cá sấu. Đây là một hoạt động cực kỳ thú vị cho các teen bởi bạn sẽ được trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau từ mong chờ cá sấu đớp mồi đến hồi hộp lo lắng khi cá sấu đã đớp được mồi và kéo cần câu của bạn. Dù trông có vẻ nguy hiểm nhưng hoạt động này tuyệt đối an toàn bởi bạn sẽ được đi câu cá sấu trên một chiếc thuyền được bao bọc bằng lưới B40 xung quanh.

 

Thử thách câu cá sấu dành cho bạn

Thử thách câu cá sấu dành cho bạn - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Cần Giờ, Hồ Chí Minh

 

Bên cạnh đó nếu các teen muốn tìm cho mình một cuộc hành trình thực sự thì vượt Rừng Sác sẽ là một hoạt động cực kỳ hấp dẫn cho bạn đấy. Bạn sẽ được người hướng dẫn dẫn qua những lối mòn trong rừng ngập mặn, không chỉ vậy bạn sẽ còn được trải nghiệm các hoạt động thú vị khác như tự nhóm củi nướng cá hay tham gia “thủy chiến Rừng Sác”. Nếu bạn là một người không thích các hoạt động mạnh và muốn tìm cho mình một sự thư giãn yên tĩnh thì ngồi trên ca nô dạo qua các kênh rạch xanh mát cùng những hàng đước bao phủ xung quanh sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho bạn trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này đấy!

 

Hành trình vượt rừng Sác

Hành trình vượt rừng Sác – Ảnh: sưu tầm

 

Đảo khỉ một trong những địa điểm hấp dẫn nhất cho du khách mỗi khi đến Cần Giờ sẽ là một điểm đến không thể bỏ qua cho các teen trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này đấy! Đến với Đảo khỉ bạn sẽ được hòa mình với hơn 1000 chú khỉ tinh nghịch nơi đây. Không những vậy, bạn sẽ còn được trực tiếp bắt tay hoặc cho các chú khỉ ăn. Những tấm ảnh selfie độc đáo cùng các chú khỉ sẽ là những khoảnh khắc khó quên cho bạn đấy! Tuy nhiên vì các chú khỉ nơi đây khá tinh nghịch và thỉnh thoảng giật đồ của du khách nên bạn phải chú ý bảo vệ điện thoại, máy ảnh, tư trang cá nhân.

 

Một chú khỉ đang suy tư ở Đảo Khỉ

Một chú khỉ đang suy tư ở Đảo Khỉ - Ảnh: Wahan Shahbazian

 

Bãi biển Cần Giờ với nét đẹp hoang sơ vốn có của mình sẽ là một địa điểm không thể bỏ lỡ cho các teen trong chuyến đi Cần Giờ kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay đấy. Không ồn ào và náo nhiệt như biển Vũng Tàu, biển Cần Giờ sẽ mang đến cho bạn một không khí hoàn toàn tự do. Với không gian rộng rãi và thoáng đãng nơi đây, các teen sẽ được thoải mái tổ chức các hoạt động vui chơi trên biển cùng bạn bè và người thân.

 

Hoàng hôn trên biển cạn Cần Giờ

Hoàng hôn trên biển cạn Cần Giờ - Ảnh: Duy Do

 

Đến với biển Cần Giờ trong dịp lễ 30/4 và 1/5 này, các teen sẽ không thể bỏ qua việc thưởng thức các loại hải sản cực kỳ tươi ngon nhưng rất rẻ phù hợp với túi tiền của các teen nơi đây. Đặc biệt, đến với Cần Giờ các teen sẽ còn được thưởng thức món cua cúm được xem là đặc sản nơi đây. Với thịt rất chắc và ngon, đây sẽ là một trải nghiệm ẩm thực rất “đáng đồng tiền bát gạo” cho các teen đấy. Một buổi tiệc nướng trên bãi biển sẽ là một trải nghiệm cực kỳ đáng nhớ cho các teen trong chuyến đi Cần Giờ này đấy!

 

Một bữa tiệc nướng bên bãi biển sẽ là một gợi ý khá hay đấy

Một bữa tiệc nướng bên bãi biển sẽ là một gợi ý khá hay đấy! - Ảnh: Murtura Hashmi

 

5. ĐỊA ĐẠO CỦ CHI

 

Củ Chi – mảnh đất thép của miền Nam – với nhiều địa điểm tham quan thú vị và các hoạt động vui chơi hấp dẫn sẽ là một địa điểm khá lý tưởng cho các teen khám phá trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay đấy!

 

Hàng tre xanh rợp bóng đường vào địa đạo

Hàng tre xanh rợp bóng đường vào địa đạo - Ảnh: Ta Viet Hai

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Đền Bến Dược – nơi tưởng niệm những người chiến sĩ, những đồng bào đã chiến đấu và hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc trên mảnh đất Sài Gòn – Gia Định sẽ là một địa điểm các teen khó có thể bỏ qua khi đến với khu di tích địa đạo Củ Chi dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này. Đến với đền Bến Dược bạn sẽ được cảm nhận một không gian thoáng đãng, yên bình nhưng không kém phần linh thiêng, hoành tráng nơi đây. Các teen có thể được chiêm ngưỡng bức phù điêu lớn cùng tòa tháp 9 tầng. Thắp hương tưởng nhớ các chiến sĩ, những đồng bào đã hy sinh cho độc lập, tự do của dân tộc sẽ là một hoạt động cực kỳ ý nghĩa dành cho các teen trong kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 này.

 

Cổng đền Bến Dược  Củ Chi

Cổng đền Bến Dược – Củ Chi - Ảnh: sưu tầm

 

Đền Bến Dược  nơi khắc ghi những sự mất mát của dân tộc

Đền Bến Dược – nơi khắc ghi những sự mất mát của dân tộc - Ảnh: Dũng Huỳnh

 

Đến với địa đạo Củ Chi các teen sẽ như được sống lại trong bầu không khí hào hùng của dân tộc trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Bạn sẽ được trải nghiệm hành trình vượt rừng để đi đến được với khu vực địa đạo. Đến với khu vực địa đạo, đầu tiên bạn sẽ được xem những hình ảnh về những năm tháng chiến đấu anh hùng của quân dân Củ Chi nhằm bảo vệ mảnh đất phía Tây Bắc Sài Gòn này. Bên cạnh đó bạn sẽ còn được các hướng dẫn viên giới thiệu về mô hình của địa đạo Củ Chi. Sau khi được nghe giới thiệu các teen sẽ được trải nghiệm cảm giác vượt địa đạo. Đây hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm cực kỳ thú vị cho bạn trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này đấy!

 

Một chiếc xe tăng Mỹ còn sót lại

Một chiếc xe tăng Mỹ còn sót lại – Ảnh: Jochen Weber

 

Hệ thống địa đạo Củ Chi dài khoảng 200 km, tuy nhiên chỉ có một vài đoạn hầm được mở ra để phục vụ du khách tham quan. Mặc dù một số đoạn hầm đã được mở rộng để có thể dễ dàng đi lại và được thắp sáng bằng đèn điện nhưng khi khám phá địa đạo bạn sẽ không tránh khỏi việc phải len lỏi qua những đoạn hầm tối, nóng cùng những cảm giác ngột ngạt và khó thở. Dù phải đi khom lưng và đôi khi phải bò cả ra đất nhưng hình ảnh của một thành phố ngầm dần dần hiện ra trước mắt sẽ khiến cho cảm xúc của bạn phải vỡ òa. Bếp Hoàng Cầm, phòng ngủ tập thể, phòng học, bệnh viện trong lòng đất… tất cả đều là những tái hiện sinh động cho sức mạnh của quân dân Củ Chi xưa kia.

 

Một cửa hầm vào địa đạo

Một cửa hầm vào địa đạo - Ảnh: Che Nai

 

Cảm giác thời chiến sẽ hiện ra rõ ràng hơn khi các teen được thưởng thức những củ mỳ cùng muối vừng ngay bên trong địa đạo. Kết thúc hành trình bên trong đia đạo và bước lên mặt đất tận hưởng không gian ngập tràn ánh sáng cùng bầu không khí trong lành sẽ khiến bạn thấm thía và trân trọng hơn sự hy sinh của các thế hệ đi trước vì độc lập, tự do của dân tộc.

 

Không chỉ được khám phá các điểm đến hấp dẫn, đến với Củ Chi dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này, các teen sẽ còn được trải nghiệm các hoạt động vui chơi, giải trí thú vị nơi đây. Nếu bạn là một người yêu thích các hoạt động cảm giác mạnh thì trò chơi bắn súng sơn và bắn súng quốc phòng sẽ là những hoạt động cực kỳ thú vị cho bạn đấy. Đến với khu trò chơi bắn súng quốc phòng bạn sẽ được chọn cho mình những loại súng thích hợp được sử dụng trong thời kỳ chiến tranh ở Việt Nam và được hướng dẫn sử dụng, sau đó bạn sẽ được thử tài thiện xạ của mình với những tấm bia hình con thú và những tấm bia di động.

 

Thử tài thiện xạ với bắn súng thể thao quốc phòng

Thử tài thiện xạ với bắn súng thể thao quốc phòng - Ảnh: Ngọc Viên Nguyễn

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Đến với khu trò chơi bắn súng sơn bạn sẽ được trang bị quân phục, áo giáp, mặt nạ và một khẩu súng AR15 hoặc AK47 bắn đạn sơn, bạn sẽ cảm giác như mình đang trở thành một chiến binh thực thụ. Nếu bạn thực hiện chuyến hành trình của mình theo nhóm thì đây sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho các teen đấy. Đây thực sự là một trò chơi lý tưởng để bạn có thể luyện tập khả năng phán đoán, phối hợp đồng đội và rèn luyện sức khỏe của mình. Nếu bạn yêu thích một cảm giác yên bình và thanh thản thì hoạt động đạp thiên nga và chèo thuyền kayak tại khu vực mô phỏng biển Đông sẽ là một gợi ý khá hay cho bạn đấy!

 

Thử hóa thân thành các chiến binh trong trò chơi bắn súng sơn

Thử hóa thân thành các chiến binh trong trò chơi bắn súng sơn - Ảnh: sưu tầm

 

Mời bạn xem tiếp Top 7 điểm đến cực kỳ hấp dẫn cho teen dịp lễ 30-4 và 1-5 - Kỳ 3

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

Ngoài ra tại khu di tích địa đạo Củ Chi bạn sẽ còn có thể thực hiện cắm trại qua đêm tại đây. Cắm trại qua đêm, tận hưởng những làn gió mát từ sông Sài Gòn thổi vào sẽ là những kỉ niệm khó quên cho bạn. Đặc biệt, với khuôn viên rộng lớn và đặc biệt an toàn, đây là địa điểm cực kỳ thích hợp để các teen tổ chức các trò chơi lớn, giải mật thư cho nhóm bạn của mình.

 

Đình Tùng – Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /391