Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm đi phượtdu lịch gần Sài Gònphượt Cần GiờRừng SátVàm Sátđảo khỉ Cần Giờbãi biển 30/4hải sản giá rẻ
06/04/2023144.5540

Hướng dẫn phượt Cần Giờ trong một ngày năm 2024

Cần Giờ là địa điểm du lịch sinh thái tuyệt vời để khách du lịch từ khắp nơi, đặc biệt là Sài Gòn, đến đây để tận hưởng kì nghỉ cuối tuần và hít thở không lành từ “lá phổi xanh” của miền Nam, tạm lánh xa những ồn ào náo nhiệt của cuộc sống nơi đô thị để hoà mình vào thiên nhiên. Là khu dự trữ sinh quyển đầu tiên ở Việt Nam, Cần Giờ chỉ cách 50km về phía Đông Nam nên rất nhiều các bạn trẻ chuộng việc đến đây vui chơi, tham quan bằng cách phượt xe máy, vừa tiết kiệm chi phí vừa linh hoạt thuận tiện.

 

Hướng dẫn phượt Cần Giờ, huong dan phuot can gio, phượt Cần Giờ, phuot can gio, một ngày ở cần giờ, mot ngay o can gioCần Giờ là địa điểm vui chơi, nghỉ dưỡng lý thú cho ngày cuối tuần - Ảnh: Vũ Lương

 

CÁCH ĐI ĐẾN CẦN GIỜ

 

Vì cách trung tâm thành phố không xa và hạ tầng giao thông đã rất phát triển nên từ Sài Gòn có thể đến Cần Giờ bằng nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên đối với dân phượt, dân đi du lịch bụi thì hai cách phổ biến nhất là đi xe buýt và đi xe máy.

 

Nếu đi bằng xe bus thì các bạn có thể bắt tuyến số 20 hoặc 75 đi đến phà Bình Khánh. Giá vé qua phà là 1.500 đồng cho người đi bộ. Qua phà thì lại tiếp tục bắt xe buýt đi thẳng ra biển Cần Giờ. Nếu bạn muốn dừng lại ở những điểm tham quan trên đường đi thì yêu cầu bác tài cho xuống xe, tham quan xong lại bắt chuyến xe khác tiếp tục hành trình.

 

Hướng dẫn phượt Cần Giờ, huong dan phuot can gio, phượt Cần Giờ, phuot can gio, một ngày ở cần giờ, mot ngay o can gioKhung cảnh nên thơ trên đường đi đến Cần Giờ - Ảnh: Eric Mã

 

Hướng dẫn phượt Cần Giờ, huong dan phuot can gio, phượt Cần Giờ, phuot can gio, một ngày ở cần giờ, mot ngay o can gioQuãng đường xanh từ phà Bình Khánh đến Cần Giờ - Ảnh: Hà Ngân

 

Nếu đi bằng xe máy thì cũng rất đơn giản, chạy thẳng đường Huỳnh Tấn Phát, Nhà Bè đến phà Bình Khánh, giá vé cho xe máy là 4.500 đồng. Qua phà rồi chạy thẳng một trục đường Rừng Sát độ gần 40km sẽ đến trung tâm xã Cần Thạnh và biển Cần Giờ, tất cả những điểm tham quan hấp dẫn như đảo Khỉ, Vàm Sát… đều nằm trên đường đi, rất tiện.

 

Hướng dẫn phượt Cần Giờ, huong dan phuot can gio, phượt Cần Giờ, phuot can gio, một ngày ở cần giờ, mot ngay o can gioCung đường Rừng Sát mát mẻ, vắng vẻ sẽ làm thỏa mãn chí ngao du của phượt thủ - Ảnh: Saigon Wolf Club

 

Tuy nhiên có những điểm sau bạn cần lưu ý trước khi chinh phục cung đường ngắn Cần Giờ:

 

  • Phải đổ xăng đầy bình trước khi chạy vì hai bên đường rất vắng vẻ, rất khó tìm có cây xăng hay trạm đổ xăng lẻ.

 

  • Nhiều đoạn vắng vẻ có thể bị rải đinh, rất nhiều người phượt Cần Giờ đã phải nhận quả đắng dắt bộ vài cây số tìm chỗ vá xe. Tốt nhất là bạn tự trang bị cho mình ruột xe và bơm hơi cầm tay dự phòng.

 

  • Trước khi đi phải chuẩn bị bằng lái, giấy tờ tùy thân đầy đủ, dù đường vắng nhưng phải chạy với tốc độ vừa phải, xe phải đủ hai gương chiếu hậu vì đoạn đường này hay có nhiều chốt cảnh sát giao thông.

 

CHƠI GÌ Ở CẦN GIỜ

 

1. VÀM SÁT

 

Cần Giờ là nơi có hệ sinh thái phong phú với hơn 157 loài thực vật, trong đó chủ yếu là cây đước. Cũng theo thống kê, rừng Cần Giờ có hơn 700 loài động vật có xương sống, 138 loài cá, 130 loài chim và hơn 20 loài động vật có vú. Hệ sinh thái Cần Giờ chia làm ba nhóm rõ rệt: nhóm trên cạn, nhóm nước mặn và nhóm nước ngọt. Bạn sẽ cảm nhận được sự phong phú của thiên nhiên Cần Giờ khi ghé thăm khu sinh quyển rừng ngập mặn Vàm Sát.

 

Hướng dẫn phượt Cần Giờ, huong dan phuot can gio, phượt Cần Giờ, phuot can gio, một ngày ở cần giờ, mot ngay o can gioKhu sinh thái Vàm Sát - Ảnh: Bui Huu Toan

 

Hướng dẫn phượt Cần Giờ, huong dan phuot can gio, phượt Cần Giờ, phuot can gio, một ngày ở cần giờ, mot ngay o can gioSông Vàm Sát - Ảnh: Pinnee

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Cần Giờ

 

Từ trục đường chính của Cần Giờ, bạn rẽ phải và phải chạy một quãng đường khá xa để đến với khu du lịch Vàm Sát. Đến đoạn rẽ, gần biển thông báo, sẽ có người hướng dẫn và chào tour du lịch Vàm Sát bằng đường sông, xuyên suốt chuyến ngồi trên xuồng với giá là 480.000 đồng/ người. Nếu bạn chọn đi xe máy thì vào đến Vàm Sát bạn sẽ phải thuê ghe tham quan với giá dao động 350.000 - 400.000 đồng/ ghe, chở được 8 người. Nếu đi ít người có thể chờ ghép đoàn để tiết kiệm chi phí. Từ đó bạn có thể đến Đầm Dơi, Sân Chim để ngắm các loài cò, quạ cư trú và đến Thác Tang Bồng đẹp trữ tình với độ cao 26m.

 

Hướng dẫn phượt Cần Giờ, huong dan phuot can gio, phượt Cần Giờ, phuot can gio, một ngày ở cần giờ, mot ngay o can gioHệ sinh thái phong phú ở Vàm Sát - Ảnh: Baomoi

 

2. ĐẢO KHỈ

 

Sau khi tham quan Vàm Sát, quay trở lại trục đường chính, tiếp tục chạy về hướng biển Cần Giờ. Trên đường đi bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy bên tay phải sẽ thấy bảng thông báo khu du lịch Đảo Khỉ (tên gọi là Đảo Khỉ tất nhiên là vì có rất nhiều khỉ). Giá vé tham quan Đảo khỉ ngày thường là 30.000 đồng, ngày cuối tuần là 35.000 đồng. Ngoài tham quan, xem khỉ tự do, bạn cũng có thể xem màn biểu diễn xiếc khỉ, xiếc voi ở đây hoặc tham quan khu bảo tồn cá sấu, có cả dịch vụ câu cá sấu giải trí.

 

Hướng dẫn phượt Cần Giờ, huong dan phuot can gio, phượt Cần Giờ, phuot can gio, một ngày ở cần giờ, mot ngay o can gioĐảo Khỉ là nơi sinh sống của một số lượng lớn khỉ các loại - Ảnh: Savitour

 

Vào tham quan Đảo Khỉ các bạn cần lưu ý là những chú khỉ ở đây tuy đáng yêu nhưng rất bạo dạn, không sợ người, bạn phải chú ý túi xách, balo, điện thoại di động, nếu không sẽ bị khỉ giật mất và mang lên tít ngọn cây cao. Nhiều khách du lịch dở khóc dở cười vì bị khỉ giật mất đồ mà không biết trách ai.

 

Hướng dẫn phượt Cần Giờ, huong dan phuot can gio, phượt Cần Giờ, phuot can gio, một ngày ở cần giờ, mot ngay o can gioNhững chú khỉ đáng yêu ở Đảo Khỉ - Ảnh: Abay

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Sau khi tham quan thì dùng cơm trưa ngay tại Đảo Khỉ. Tuy nhiên vì là khu du lịch nên giá sẽ đắt hơn bình thường, nên muốn tiết kiệm chi phí thì nên mang theo thức ăn.

 

3. BÃI BIỂN 30/4

 

Tham quan Đảo Khỉ xong thì tiếp tục tiến về bãi biển 30/4, đây hứa hẹn là địa điểm ăn chơi được yêu thích nhất tại Cần Giờ. Biển Cần Giờ với đặc trưng màu cát và màu nước biển đen sẫm hơn những chỗ khác do rừng ngập mặn, nhưng bãi biển còn khá hoang sơ và vắng vẻ, thích hợp để bạn tổ chức các trò chơi vận động theo nhóm. Tuy nhiên có một điều cần lưu ý là vào những ngày thời tiết không được đẹp thì khi tắm biển Cần Giờ chỉ nên tắm gần bờ, phòng trường hợp có sóng lớn.

 

Hướng dẫn phượt Cần Giờ, huong dan phuot can gio, phượt Cần Giờ, phuot can gio, một ngày ở cần giờ, mot ngay o can gioBiển Cần Giờ trong chiều hanh nắng - Ảnh: Quân Trần Minh

 

Hướng dẫn phượt Cần Giờ, huong dan phuot can gio, phượt Cần Giờ, phuot can gio, một ngày ở cần giờ, mot ngay o can gioCây cầu dường như vô tận - Ảnh: Andre Luu

 

Sau khi tắm biển, vận động thì bạn có thể thưởng thức các món hải sản tươi ngon ở các hàng quán dọc bãi biển với giá khá bình dân. Nếu muốn thưởng thức ở những quán cao cấp hơn một chút có thể tìm những nhà hàng trên đường 30-4, gần biển.

 

Hướng dẫn phượt Cần Giờ, huong dan phuot can gio, phượt Cần Giờ, phuot can gio, một ngày ở cần giờ, mot ngay o can gioHải sản tươi ngon Cần Giờ - Ảnh: Trân Chí Cân

 

Nếu còn thời gian thì bạn cũng nên ghé tham quan Lăng Cá Ông, nằm trong khu chợ Cần Giờ, có trưng bày một bộ xương cá ông dài 17m. Vừa dạo chợ mua sắm vừa tham quan cũng rất thú vị. Nếu đi vào tháng 8 âm lịch thì nên canh đúng dịp lễ hội Nghinh Ông ở Cần Giờ để thưởng thức nét đặc sắc văn hóa ở địa phương.

 

Hoặc nếu muốn mua hải sản về làm quà thì có thể ghé chợ hải sản Hàng Dương, chỉ cách biển Cần Giờ 50m. Các loại hải sản cua, ghẹ, cúm, tôm, ốc… được bán với giá khá rẻ, nhưng bạn cũng đừng quên mặc cả trước khi mua. Bạn cũng có thể nhờ người bán tư vấn, chế biến món ăn ngay tại chỗ. Tầm 5 giờ thì xuất phát về lại thành phố.

 

Ở ĐÂU?

 

Đối với những khách du lịch từ phương xa, không kịp đi về trong ngày, thì có thể chọn các khách sạn, nhà nghỉ dọc đường 30/4, khu vực gần biển, để ở trú lại. Ban đêm có thể dạo bờ biển hoặc đường phố cũng rất trong lành. Nhìn chung các dịch vụ ở Cần Giờ không đắt, không bị chặt chém như Vũng Tàu, bạn cũng có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ.

 

Hướng dẫn phượt Cần Giờ, huong dan phuot can gio, phượt Cần Giờ, phuot can gio, một ngày ở cần giờ, mot ngay o can gioBiển cạn - Ảnh: Khai Nguyen

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

Một chuyến đi ngắn nhằm mục đích thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng, không quá xa thành phố và chi phí không cao là những tiêu chí là Cần Giờ hoàn toàn phù hợp. Cuối tuần, thay vì ra quán cafe hay ngồi ở nhà lướt facebook cho hết thời gian thì các bạn hãy cùng người thân, bạn bè vác balo lên làm một chuyến du lịch xanh, refresh lại tinh thần trước khi bước vào một tuần làm việc mới. Trước khi đi, đừng quên bỏ túi những tips trên của mytour nhé. Chúc các bạn có một chuyến phượt cuối tuần thú vị!

 

Daisy - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..  

Các câu hỏi thường gặp
Cần Giờ là đâu?
Cần Giờ là một huyện thuộc thành phố Hồ Chí Minh, nằm ở phía Nam của thành phố.
Cần chuẩn bị gì khi đi phượt Cần Giờ trong một ngày?
Bạn nên chuẩn bị đầy đủ nước uống, thức ăn nhẹ, kem chống nắng, mũ bảo hiểm, áo khoác, giày thể thao và máy ảnh.
Điểm đến nào nên ghé thăm khi đến Cần Giờ?
Bạn nên ghé thăm Vườn Quốc gia Cần Giờ, Bảo tàng Cần Giờ, Thị trấn Cần Thạnh và tham gia tour du lịch tham quan rừng ngập mặn.
Có nên thuê xe máy để đi phượt Cần Giờ?
Nếu bạn có kinh nghiệm lái xe máy và biết đường thì có thể thuê xe máy để di chuyển. Tuy nhiên, nếu bạn không quen với đường phố và giao thông ở Cần Giờ thì nên thuê xe ô tô hoặc tham gia tour du lịch.
Có những món ăn đặc sản nào ở Cần Giờ?
Cần Giờ có nhiều món ăn đặc sản như cá lóc nướng trui, tôm hùm, ốc len xào dừa, bánh tráng nướng và bánh mì nướng.
Cần Giờ có những khách sạn nào để nghỉ ngơi?
Cần Giờ có nhiều khách sạn và nhà nghỉ để bạn lựa chọn như Khách sạn Cần Giờ, Khách sạn Cần Thạnh, Nhà nghỉ Cần Giờ và Homestay Cần Giờ.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /570