Mytour blog
Tags:
du lịch nước ngoàikhám phá thế giớidu lịch Nhật Bản
06/04/20232.5130

Top 7 thành phố bạn nhất định phải ghé khi đến Nhật Bản năm 2024

Những ngày cuối tháng 3 và đầu tháng 4 này, vào trong những diễn đàn du lịch, hay tham gia hội những người yêu thích du lịch, bạn đều nghe đến cụm từ du lịch Nhật Bản. Đó là bởi vì mùa du lịch Nhật Bản, ngắm hoa anh đào đang rộn ràng khắp nơi. Đông đảo du khách từ khắp mọi nơi trên thế giới đều chọn những tour du lịch đến Nhật trong thời gian này.

 

Mùa hoa anh đào rực trời Nhật Bản

Mùa hoa anh đào rực trời Nhật Bản - Ảnh: sưu tầm

 

Hòa vào không khí chung ấy, Mytour sẽ giới thiệu đến bạn top 7 thành phố mà bạn nhất định phải ghé thăm khi đi du lịch Nhật Bản, dù là mùa nào đi nữa. Mời bạn cùng tham khảo nhé!

 

Điểm danh các thành phố nhất định phải đến khi đi du lịch Nhật Bản

Điểm danh các thành phố nhất định phải đến khi đi du lịch Nhật Bản - Ảnh: apujapan

 

1.THỦ ĐÔ TOKYO

 

Tất nhiên trong danh sách du lịch Nhật Bản, Tokyo phải đứng đầu bảng rồi. Cái đẹp của Tokyo hút hồn khách du lịch Nhật Bản không chỉ ở sự sầm uất của một thủ đô, mà còn bởi cái hồn trầm lắng đặc biệt của xứ sở Phù Tang.

 

Tokyo là thành phố du lịch tuyệt vời nhất Nhật Bản

Tokyo là thành phố du lịch tuyệt vời nhất Nhật Bản - Ảnh: Spreng Ben

 

Ở thành phố lớn bậc nhất thế giới này, bạn sẽ có những kỷ niệm tuyệt đẹp, không chỉ với hoa anh đào rực rỡ trong dịp du lịch mùa hè, mà còn cả mùa đông và tiết thu nhẹ nhàng.

 

Du lịch đầu mùa hè đến Nhật Bản, bạn sẽ thấy anh đào rực rỡ khắp nơi

Du lịch đầu mùa hè đến Nhật Bản, bạn sẽ thấy anh đào rực rỡ khắp nơi - Ảnh: Tropic B

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Nhật Bản

 

Du lịch Nhật Bản, đến Tokyo hòa mình vào không khí của chợ cá Tsukiji, phố mua sắm và ẩm thực Yurakucho và nhiều điểm tham quan khác để hiểu hơn về cuộc sống và chiêm ngưỡng cảnh đẹp trên đất nước mặt trời mọc. Còn khu vườn cổ Koishikawa Korakuen, công viên Shinjuku Gyoen là những nơi tuyệt vời để bạn ngắm hoa anh đào trong dịp du lịch Nhật Bản tháng 4 này.

 

Chợ cá Tsukij là một trong những chợ cá lớn nhất thế giới

Chợ cá Tsukij là một trong những chợ cá lớn nhất thế giới - Ảnh: Martin Bailey

 

2. CỐ ĐÔ KYOTO

 

Trong hành trình du lịch Nhật Bản, thành phố Kyoto là một trong những điểm đến không thể bỏ qua. Kyoto sở hữu khá nhiều cảnh quan đẹp, đền đài, lăng tẩm với rất nhiều giá trị lịch sử.

 

Cố đô Kyoto sẽ để lại cho bạn những khoảnh khắc tuyệt đẹp trong chuyến du lịch Nhật Bản

Cố đô Kyoto sẽ để lại cho bạn những khoảnh khắc tuyệt đẹp trong chuyến du lịch Nhật Bản - Ảnh: sưu tầm

 

Rừng tre Sagano tuyệt đẹp nằm ở Kyoto

Rừng tre Sagano tuyệt đẹp nằm ở Kyoto - Ảnh: Paco Alantaca

 

Một tour du lịch đến Kyoto trong những ngày đầu tháng 4 này càng trở nên tuyệt vời hơn khi bạn được ngắm nhìn những cánh hoa anh đào phủ lên mái đền đài cổ kính, khiến khung cảnh càng trở nên đẹp huyền ảo hơn rất nhiều, khiến chuyến du lịch Nhật Bản của bạn càng đáng nhớ hơn.

 

Anh đào phủ trên những đền đài

Anh đào phủ trên những đền đài - Ảnh: Gashun

 

3. THÀNH PHỐ OSAKA

 

Trong một tour du lịch Nhật Bản, thành phố Osaka – một trong những biểu tượng du lịch của Nhật Bản, luôn được ưu tiên lựa chọn vào danh sách điển hình nhất định phải đến.

 

Osaka là điểm sáng của du lịch Nhật Bản

Osaka là điểm sáng của du lịch Nhật Bản - Ảnh: Totororo Roro

 

Đến thăm Osaka, bạn sẽ có dịp khám phá rất nhiều cảnh quan, điểm đến đáng chú ý. Thủy cung Osaka, trung tâm giải trí Minami, lâu đài Osaka, đền Sumiyoshi Taisha... là những điểm tham quan sẽ để lại cho bạn ấn tượng đặc biệt nhất.

 

Thủy cung Osaka với nhiều điều kỳ thú chờ bạn khám phá

Thủy cung Osaka với nhiều điều kỳ thú chờ bạn khám phá - Ảnh: X-tan

 

Khu đền Sumiyoshi Taisha

Khu đền Sumiyoshi Taisha - Ảnh: Paul Evans

 

Nếu đi du lịch Osaka vào mùa hè, bạn còn có dịp tham gia lễ hội mùa hè Tenjin Matsuri với những màn biểu diễn pháo bông đặc sắc, những con thuyền rước hội nhộn nhịp…

 

Không khí đông vui của lễ hội mùa hè Tenjin Matsuri

Không khí đông vui của lễ hội mùa hè Tenjin Matsuri - Ảnh: sưu tầm

 

4. THÀNH PHỐ YOKOHAMA

 

Nhiều người cho rằng nói đến du lịch Nhật Bản thì cái tên Yokohama chẳng “thấy tăm hơi” đâu cả. Thế nhưng, thành phố cảng nhộn nhịp này lại sở hữu những cảnh đẹp rất đặc trưng, xứng đáng để bạn đặt một tour du lịch đến đây.

 

Yokohama có những vẻ đẹp rất riêng

Yokohama có những vẻ đẹp rất riêng - Ảnh: Altus

 

Yokohama khi đêm về

Yokohama khi đêm về - Ảnh: Crezalyn Nerona Uratsuji

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Nhật Bản

 

Yokohama cũng rất tấp nập nhưng không hề ồn ã mà mang nét quyến rũ của sự bình yên. Điểm tham quan ở Yokohama có thể gây ấn tượng mạnh cho du khách là khu vườn Sankeien– một khu vườn truyền thống Nhật Bản với những cây anh đào rộ nở. Ngoài ra, các điểm tham quan khác mà bạn nên ghé thăm là khu đô thị ven biển Minato Mirai, sở thú Zoorasia…

 

Mùa nào khu vườn Sankeien cũng rất đẹp

Mùa nào khu vườn Sankeien cũng rất đẹp - Ảnh: George Gray Jr

 

5. THÀNH PHỐ NAGOYA

 

Trong hành trình du lịch Nhật Bản, Nagoya được nhắc đến là một thành phố công nghiệp hơn là địa điểm du lịch. Tuy “mang tiếng” là công nghiệp thì ồn ã và khô khan, nhưng khi đã có một tour du lịch đến đây, bạn sẽ có cảm nghĩ hoàn toàn khác đấy.

 

Cảng Nagoya

Cảng Nagoya - Ảnh: sưu tầm

 

Trung tâm thành phố Nagoya

Trung tâm thành phố Nagoya - Ảnh: sưu tầm

 

Những điểm đến như lâu đài Nagoya Castle, khu vườn Noritake... sẽ đưa bạn đến với những không gian tuyệt vời. Khu vực miền núi Shirakawa-go, thung lũng Kiso, thị trấn cổ Takayama... là những cái tên khiến cho Nagoya đang ngày càng là thành phố du lịch hấp dẫn ở Nhật Bản.

 

Lâu đài Nagoya

Lâu đài Nagoya - Ảnh: sưu tầm

 

Ngôi làng cổ đẹp như tranh

Ngôi làng cổ đẹp như tranh - Ảnh: wikimedia

 

6. THÀNH PHỐ SAPPORO

 

Thành phố Sapporo thuộc tỉnh Hokkaido, Nhật Bản, nổi tiếng trên thế giới khi từng là nơi tổ chức thế vận hội mùa đông và hiện tại thì nổi tiếng với lễ hội tuyết diễn ra hàng năm.

 

Trung tâm thành phố Sapporo

Trung tâm thành phố Sapporo - Ảnh: Agustin Rafael Reyes

 

Lễ hội mùa đông ở Sapporo hàng năm thu hút đông khách du lịch đến Nhật Bản

Lễ hội mùa đông ở Sapporo hàng năm thu hút đông khách du lịch đến Nhật Bản - Ảnh: sưu tầm

 

Điểm đầu tiên khi đến Sapporo mà du khách không thể bỏ qua là bảo tàng bia, một trong những di tích lịch sử đã làm nên sự nổi tiếng của bia Nhật Bản. Ngoài ra, công viên Odori, tháp đồng hồ Tokeidai cũng là điểm đến sáng giá ở Sapporo.

 

Nếu bạn muốn leo núi thì núi Moiwa là nơi lý tưởng để đến. Đứng trên đỉnh núi Moiwa, bạn có thể quan sát được cả thành phố nữa đấy.

 

Bảo tàng bia luôn mở cửa miễn phí cho khách tham quan

Bảo tàng bia luôn mở cửa miễn phí cho khách tham quan - Ảnh: sưu tầm

 

7. THÀNH PHỐ NIKKO

 

Nikko là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng và đẹp nhất Nhật Bản. Nơi đây không những có phong cảnh thiên nhiên sơn thủy hữu tình mà còn có cả những di tich lịch sử lâu năm. Ngay trung tâm Nikko là một quần thể đền, chùa Nikko đã được Unesco công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 1999.

 

Khung cảnh sơn thủy hữu tình ở Nikko

Khung cảnh sơn thủy hữu tình ở Nikko - Ảnh: wikimedia

 

Mùa xuân ngắm hoa anh đào và mùa thu ngắm lá vàng, lá đỏ xào xạc là hai mùa đẹp nhất ở Nikko. Chỉ một lần đến với thành phố này vào hai mùa trên, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp mộc mạc nhưng lại không kém phần say mê quyến rũ để rồi sẽ mê mẩn luôn!

 

Mùa hoa anh đào nở ở Nikko

Mùa hoa anh đào nở ở Nikko - Ảnh: Christine

 

Mùa thu lá đổ vàng, đỏ rực trời

Mùa thu lá đổ vàng, đỏ rực trời - Ảnh: Chenpingi

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Nhật Bản

 

Nghe là hấp dẫn rồi phải không bạn. 7 thành phố trên thực sự xứng đáng để chúng ta khám phá trong mùa hoa anh đào này và cho cả những chuyến du lịch Nhật Bản sau này nữa đấy. Hãy ghi vào sổ tay hành trình của mình để lên kế hoạch cho một tour du lịch về với đất nước mặt trời mọc nhé!

 

Tùy Phong – Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /226