Mytour blog
Tags:
du lịch miền Trungdu lịch khám phá
06/04/20236990

Top địa điểm du lịch Huế mới lạ trong mùa hè này năm 2024

Hình ảnh của Huế trong bạn là như thế nào? Có phải là một nơi nhẹ nhàng, trầm tư sâu lắng, là cố đô Huế, dòng sông Hương hay lãng đãng sắc tím mộng mơ. Có lẽ Huế là nơi được đưa vào thơ ca nhiều nhất trên dải đất hình chữ S, không phải tự nhiên bởi Huế vốn mang trong mình một vẻ đẹp rất thơ. Một vẻ đẹp trầm tư mà dịu dàng, từ những cây cầu cũ kỹ, những bức tường phủ đầy rêu phong, những hàng phượng tím khiến lòng người phải xao xuyến. Đến với Huế một lần để cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp dịu dàng của vùng đất cố đô. Cùng Mytour điểm qua Top địa điểm du lịch Huế mới lạ trong mùa hè này nhé.

Biển Lăng Cô

Biển Lăng Cô còn được gọi là vịnh Lăng cô, tuy nằm khá xa trung tâm thành phố, nhưng cũng không thể là chùn bức của những người đam mê cái đẹp. Vịnh Lăng Cô là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới. Nếu bạn đi du lịch Huế một lần chắc chắn không thể bỏ qua bãi biển xinh đẹp này. Từ bãi biển Lăng Cô bạn có thể phóng tầm mắt, ngắm trọn biển Đông. Tới đây bạn còn cơ cơ hội khám phá cuộc sống của các ngư dân miền Biển, thưởng thức các món hải sản tươi ngon, hấp dẫn. Lăng Cô có nhiều đặc sản như tôm hùm nướng, ghẹ rang me, lẩu hải sản tươi, mực tươi hấp gừng… 

địa điểm du lịch huế

Biển Lăng Cô - Ảnh: Sưu tầm

Đầm Chuồn

Đầm Chuồn còn có tên gọi khác là đầm Cầu Hai. Có diện tích hơn 100ha là phần lớn nhất trong hệ thống đầm phá Tam Giang. Từ bất kỳ góc nào của đầm Chuồn, du khách cũng có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn không gian bạt ngàn của đầm phá. Những cây cọc chắn lối và những ngôi nhà chòi tạo nên một không gian vô cùng độc đáo. 

Nằm cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 12 km về phía Đông, đầm Chuồn thuộc huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế, đường đến đầm Chuồn cũng không quá khó tìm, chỉ khoảng 20 phút di chuyển bạn đã có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp có một không hai này.

Vào mỗi sáng sớm mai hay những chiều hoàng hôn, không gian của đầm Chuồn càng trở nên thơ mộng và huyền ảo hơn, ánh hào quang của mặt trời hòa quyện với mặt nước trở nên lung linh hơn, đan xen quanh đó là những nhà chòi. Khung cảnh thơ mộng ấy cũng đã thu hút rất nhiều nghệ sĩ tới để săn những bức ảnh tuyệt đẹp.

địa điểm du lịch huế

Đầm Chuồn - Ảnh: Sưu tầm

Biển Cảnh Dương

Bãi biển Cảnh Dương địa chỉ ở thôn Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh, TP. Huế. Bãi biển cảnh Dương còn giữ nguyên được nét đẹp hoang sơ. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 50km, để đến được đây, du khách sẽ mất khoảng gần 1 tiếng lái xe.

Bầu không khí trong lành cùng với khung cảnh nguyên sơ của bãi biển sẽ xua tan đi hết những mệt mỏi, muộn phiền trong cuộc sống của bạn. Không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp mộc mạc, nguyên sơ. Bãi biển Cảnh Dương còn là địa điểm check in đẹp hút hồn từ những con đường bằng đá và những chiếc xích đu bên bờ biển.

Có lợi thế là bãi biển rộng, bãi biển Cảnh Dương thích hợp với những bữa tiệc nhỏ hoặc cắm trại gia đình và bạn bè bên bãi biển tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ. Du khách đến đây còn được hòa mình vào thiên nhiên, tham gia các hoạt động giải trí thể thao trên biển như đốt lửa trại, BBQ, đá bóng, bóng chuyền, thuê xe đạp khám phá bãi biển, hay đi chợ hải sản vào buổi sáng.

địa điểm du lịch huế

Biển Cảnh Dương - Ảnh: Sưu tầm

Cầu Ngói Thanh Toàn

Nằm ở vùng ngoại ô, cách khu trung tâm thành phố khoảng 7-8 km về hướng Đông Nam. Cây cầu này có chiều dài 16,85 mét, rộng là 4,63 mét, và được chia thành 7 gian. Từ ngoài nhìn vào bạn sẽ thấy cây cầu mang hình dáng giống như một ngôi nhà. Khi bước vào bên trong cây cầu cũng được thiết kế rất đặc biệt. Khi được chia thành 7 gian như 7 căn phòng nhỏ của một ngôi nhà. 

Trong một ngôi nhà truyền thống, bạn sẽ thường thấy bàn thờ tổ tiên thường được đặt ở chính giữa, ở cây cầu này cũng vậy. Một bàn thờ được đặt ở chính giữa cây cầu để thờ phụng và tỏ lòng thành kính với những người đã có công xây dựng công trình này. Còn hai bên, mỗi bên 3 gian đều được làm các bục cao như những bộ bàn ghế trong nhà. Đây cũng là nét kiến trúc đặc trưng của những cây cầu được xây theo kiểu “thượng gia hạ kiều”.

địa điểm du lịch huế

Cầu ngói Thanh Toàn - Ảnh: Sưu tầm

Huế như một cô gái dịu dàng đầy quyến rũ và bí ẩn, du lịch Huế mang đến cho du khách thật nhiều cung bậc cảm xúc. Từ dịu dàng, trầm lắng đến mạnh mẽ cuồn cuộn hay bí ẩn với phá Tam Giang, ẩm thực cung đình Huế cũng để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng mỗi du khách khi từng tới đây.

 

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /263