Mytour blog
Tags:
điểm du lịch gần Sài Gòndu lịch gần Sài Gòn
06/04/20232.0400

Top địa điểm sống ảo Sài Gòn ngỡ lạ nhưng lại vô cùng quen năm 2024

Thời gian gần đây những địa điểm vô cùng quen thuộc với giới trẻ Sài Thành bỗng chốc gây sốt trở lại, thu hút nhiều bạn đến check-in không chỉ là trong nước mà còn cả khách du lịch nước ngoài. Vậy đó là những đâu, cùng Mytour khám phá ngay qua bài viết bên dưới nhé.

1. Thảo Cầm Viên

Cái tên Thảo Cầm Viên đã quá quen thuộc với các bạn Sài Thành, một trong những công trình lịch sử lâu đời và là biểu tượng mỗi khi nhắc du lịch Hồ Chí Minh. Thời gian gần đây, Thảo Cầm Viên “hồi sinh” một lần nữa thu hút giới trẻ đến để check-in với những góc chụp thần sầu. 

dia-diem-song-ao-sai-gon

Ảnh: Bobby.keiti.

dia-diem-song-ao-sai-gon

Ảnh: Danvy0406

dia-diem-song-ao-sai-gon

Ảnh: @victoria_boroda

Thảo Cầm Viên là ngôi nhà của hàng ngàn động thực vật quý hiếm, còn được gọi là vườn Bách Thảo với sứ mệnh nghiên cứu, giáo dục và bảo tồn động thực vật. Nếu là một tín đồ sống ảo đích thực, thì Thảo Cầm Viên chính là một gợi ý hay ho với nhiều góc chụp xịn sò. Nổi bật chính là vườn lan – một trong những tọa độ “vàng” hot nhất ở đây. Bên cạnh đó là bức tường vàng được mệnh danh "tiểu Hội An" ở khu vực Bảo tàng tiêu bản động - thực vật cũng là địa điểm chụp ảnh cực "chất" mà bạn không nên bỏ qua. 

dia-diem-song-ao-sai-gon

Ảnh: @lllinhsammm

dia-diem-song-ao-sai-gon

Ảnh: @anhtins

dia-diem-song-ao-sai-gon

Ảnh: @minhtrieunun

dia-diem-song-ao-sai-gon

Ảnh: @thuytrang.luna

Giá vé vào cổng là 50.000 đồng/người lớn, mức giá vô cùng hợp lý vậy bạn còn ngần ngại gì không ủng hộ địa điểm check-in Sài Gòn quen thuộc này.

2. Nhà thờ Tân Định

Một địa điểm sống ảo Hồ Chí Minh vô cùng hot trên khắp các diễn đàn trong và ngoài nước thời gian qua, đó chính là Nhà thờ Tân Định. Nhà thờ nổi bật trên con đường Hai Bà Trưng nhộn nhịp, với tông màu hồng rực rỡ như một tòa lâu đài tráng lệ.

dia-diem-song-ao-sai-gon

Ảnh: @sayu_1021

Ngay vừa mới đây Nhà thờ màu hồng Tân Định  được tạp chí du lịch Mỹ CNTraveler đưa vào “top 10 điểm đến màu hồng đẹp nhất thế giới” khiến nơi đây một lần nữa trở thành cơn sốt trong cộng đồng du lịch. 

dia-diem-song-ao-sai-gon

Ảnh @onceuponajrny

dia-diem-song-ao-sai-gon

Ảnh: @uyenyume

Qua từng thời kỳ, nhà thờ Tân Định đã được tu sửa cải tạo lại song cho đến nay, công trình vẫn giữ được nguyên vẹn lối kiến trúc ban đầu. Nhìn tổng thể, nhà thờ Tân Định mang đậm thiết kế Gothic với gian thờ chính làm bằng đá cẩm thạch của Ý.

dia-diem-song-ao-sai-gon

Ảnh: @lilyxxlili.yeong

3. Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM

Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM cũng là một địa điểm sống ảo Sài Gòn nằm trong toplist. Bảo tàng không chỉ là nơi lưu giữ, trưng bày những tác phẩm mỹ thuật có giá trị cao mà còn là nơi check-in vô cùng đẹp dành cho các bạn trẻ.

dia-diem-song-ao-sai-gon

Ảnh: @buithikimngoc

Toàn bộ bảo tàng được sơn màu vàng đậm chất cổ điển. Không chỉ thế, từ họa tiết trên tường, nền gạch, đến kết cấu hành lang, tất cả đều mang phong cách Châu Âu một thời xưa cũ giữa lòng thành phố hiện đại.

dia-diem-song-ao-sai-gon

Ảnh: Imszeyee

Điểm nhấn của Bảo tàng nằm ở lối kiến trúc độc đáo theo phong cách Art Deco – một sự giao thoa đầy ấn tượng giữa phong cách nghệ thuật Á – Âu. Trong đó, được checkin nhiều nhất là tòa nhà màu vàng với khu hành lang và góc cửa sổ cực vintage, mang tới những bức hình đẹp tựa trời Âu. 

dia-diem-song-ao-sai-gon

Ảnh: Ngoc Tran Bao

dia-diem-song-ao-sai-gon

Ảnh: Sưu tầm

4. Landmark 81

Kể từ khi chính thức đưa vào hoạt động, Landmark 81 đã trở thành biểu tượng, đại diện cho Sài Gòn hiện đại, sôi động. Được biết đến là tòa nhà cao nhất Việt Nam vì vậy quá dễ hiểu khi nơi đây trở thành một trong những địa điểm check-in Sài Gòn được các bạn trẻ săn lùng nhiều nhất.

dia-diem-song-ao-sai-gon

Ảnh: @kieutrinhxiu

dia-diem-song-ao-sai-gon

Ảnh: @vyvie.brexious

Ngoài tòa tháp chọc trời thì ngay trong khuôn viên của Vinhomes Central Park còn rất nhiều góc sống ảo sang - xịn - mịn như òm cửa khổng lồ gần Starbucks, cầu đi bộ Landmark 81 sang tới Công viên và hầm gửi xe cùng những tiểu kiến trúc được đặt khắp xung quanh. 

dia-diem-song-ao-sai-gon

Ảnh: @jenniferpham.1995

dia-diem-song-ao-sai-gon

Ảnh: @nhiinhie

dia-diem-song-ao-sai-gon

Ảnh: @phalexx

5. Saigon Waterbus

Sài Gòn WaterBus không phải là một địa điểm mới nhưng là một trong những địa điểm du lịch Sài Gòn hot trở lại thời gian gần đây vì hội sống ảo vừa phát hiện ra những góc chụp ảnh “chất” miễn chê. 

dia-diem-song-ao-sai-gon

Ảnh: havan.cloud.2008

Tại ga tàu ở Bến Bạch Đằng được bố trí nhiều quán cà phê view thẳng ra sông Sài Gòn với không gian được trang trí bắt mắt. Chỉ mất 15k/vé là bạn đã có thể vi vu lướt trên sống ngắm nhìn thành phố hiện đại cùng với đó là vô vàn góc để sống ảo.

dia-diem-song-ao-sai-gon

Ảnh: @phamminhtai.tt

dia-diem-song-ao-sai-gon

Ảnh: @mintsu235

Concept phổ biến được nhiều bạn lựa chọn chính là vintage và retro. Tông màu Hồng Kông thập niên 70s. Đây cũng là địa điểm lý tưởng cho concept thanh xuân, trong trẻo. Thời điểm lý tưởng nhất để ngắm Sài Gòn đó mà bạn có thể đến đó là vào sáng sớm hoặc lúc hoàng hôn, 2 thời điểm đẹp nhất trong ngày. 

dia-diem-song-ao-sai-gon

Ảnh: @jayni

Trên đây là top địa điểm sống ảo Sài Gòn đã có mặt từ rất lâu, những cái tên vô cùng quen thuộc nhưng thời gian qua bỗng gây sốt trở lại thu hút đông đảo các bạn đến check-in. Vào một ngày cuối tuần, nếu bạn chưa biết đi đâu thì sao không quay trở lại những nơi này và tìm cho mình một cảm giác mới lạ khác. Chúc các bạn có thật nhiều ảnh đẹp mang về. 

Các câu hỏi thường gặp
Top địa điểm sống ảo Sài Gòn là gì?

- Có rất nhiều địa điểm sống ảo ở Sài Gòn nhưng top địa điểm phổ biến nhất bao gồm: Nhà thờ Đức Bà, Cầu Ánh Sao, Nhà hát thành phố, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Nhà thờ Tân Định, Nhà thờ Huyện Sỹ,...

Tại sao các địa điểm này lại được gọi là sống ảo?

- Vì các địa điểm này được thiết kế với kiến trúc độc đáo, đẹp mắt và thường được sử dụng để chụp ảnh, selfie, tạo dáng và chia sẻ trên mạng xã hội.

Có phải các địa điểm sống ảo này chỉ dành cho giới trẻ?

- Không, các địa điểm sống ảo này phù hợp với mọi lứa tuổi và đối tượng khách du lịch. Bất kỳ ai đến Sài Gòn đều có thể tìm thấy một địa điểm sống ảo phù hợp với sở thích và phong cách của mình.

Có nên đến các địa điểm sống ảo vào thời điểm nào trong ngày?

- Tùy thuộc vào từng địa điểm cụ thể, nhưng thường thì vào buổi sáng hoặc chiều tối là thời điểm tốt nhất để đến các địa điểm sống ảo. Vào giữa trưa thì nắng nóng và đông đúc hơn.

Có nên đến các địa điểm sống ảo vào ngày lễ hay cuối tuần?

- Không nên, vì vào những ngày này các địa điểm sống ảo thường rất đông đúc và bạn sẽ phải xếp hàng chờ đợi để chụp ảnh. Nếu có thể, hãy đến vào các ngày trong tuần để tránh đông đúc.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /286