Mytour blog
Tags:
du lịch Đà NẵngLễ hội - Sự kiệndu lịch lễ 30/4cảnh đẹp Đà nẵng
06/04/20233.7500

Top những điểm ngắm pháo hoa Đà Nẵng cực hot dịp 30-4 - Kỳ 2 năm 2024

Đà Nẵng – thành phố của những bãi biển đẹp và trải dài cùng những danh thắng làm nức lòng người – sẽ là một điểm đến lý tưởng cho bạn trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này. Không chỉ là một thành phố biển hiền hòa, Đà Nẵng còn được biết đến với những sự kiện mang đẳng cấp quốc tế. Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 (DIFC 2015) sẽ là một sự kiện không thể bỏ qua cho bạn trong chuyến du lịch đến Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay. Một địa điểm xem pháo hoa lý tưởng sẽ khiến cho trải nghiệm của bạn tại thành phố biển xinh đẹp này trở nên thật trọn vẹn. Bạn hãy cùng Mytour khám phá nhé!

 

Đà Nẵng lung linh về đêm

Đà Nẵng lung linh về đêm - Ảnh: Panagiotis Papadopoulos

 

Mời bạn xem tiếp Top những điểm ngắm pháo hoa Đà Nẵng cực hot dịp 30-4 - Kỳ 2

 

Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC) là một cuộc thi của những màn trình diễn âm thanh và ánh sáng. Với các đội thi là những công ty pháo hoa và tổ chức sự kiện hàng đầu thế giới đến từ nhiều quốc gia khác nhau, cuộc thi đã tạo nên được một thương hiệu riêng cho mình, thương hiệu của pháo hoa Đà Nẵng. Đà Nẵng dường như trở nên thật lung linh, rực rỡ mỗi khi cuộc thi pháo hoa mang đẳng cấp quốc tế này được tổ chức. Đà Nẵng với thương hiệu pháo hoa quốc tế sẽ là một điểm đến cực kỳ lý tưởng cho bạn đấy!

 

Đà Nẵng rực rỡ trong những màn pháo hoa

Đà Nẵng rực rỡ trong những màn pháo hoa - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 (DIFC 2015) sẽ được diễn ra vào 2 đêm liên tiếp 28 – 29 tháng 4 với chủ đề “Đà Nẵng – Bản giao hưởng sắc màu”. Với 5 đội tham gia: đội Fireworks for Africa (Nam Phi), đội Pyrotecnico (Hoa Kỳ), đội Howard and Son Fireworks (Australia), Sorex Firma Rodzinna (Ba Lan) và đội chủ nhà Đà Nẵng – Việt Nam, hứa hẹn cuộc thi năm nay sẽ mang đến một cuộc tranh tài thật thú vị của 5 đội đại diện cho 5 châu lục. Không chỉ đơn thuần là một cuộc tranh tài của kĩ thuật pháo hoa, DIFC sẽ còn là một sân khấu nghệ thuật nơi mà mỗi chùm pháo hoa được bắn lên đều mang trong mình những thông điệp và ngôn ngữ riêng.

 

Mỗi chùm pháo hoa đều là những thông điệp riêng

Mỗi chùm pháo hoa đều là những thông điệp riêng - Ảnh: Aoshi Vn

 

Tại cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, những bông pháo dường như đang khiêu vũ trên bầu trời đêm Đà Nẵng cùng những giai điệu thật tuyệt vời. Để chiêm ngưỡng pháo hoa tại DIFC 2015 thì ngoài khu vực khán đài thì khu vực đường Trần Hưng Đạo đoạn từ khán đài đến cầu sông Hàn, đường Bạch Đẳng, cầu Sông Hàn, cầu Thuận Phước và một số tàu thuyền được phép hoạt động trên sông vào đêm bắn pháo hoa sẽ là những địa điểm lý tưởng cho bạn có thể chiêm ngưỡng những màn dạ vũ của ánh sáng đầy sắc màu và rực rỡ. Hãy cùng Mytour khám phá những địa điểm này nhé!

 

Những chùm pháo hoa sẽ làm bừng sáng bầu trời Đà Nẵng

Những chùm pháo hoa sẽ làm bừng sáng bầu trời Đà Nẵng - Ảnh: Aoshi Vn

 

Mời bạn xem Top những điểm ngắm pháo hoa Đà Nẵng cực hot dịp 30-4 - Kỳ 1

 

3. ĐƯỜNG BẠCH ĐẰNG – ĐƯỜNG NHƯ NGUYỆT (BẠCH ĐẰNG NỐI DÀI)

 

Bạch Đằng một trong những con đường đẹp nhất thành phố cũng sẽ là một trong những địa điểm khá lý tưởng để bạn có thể thưởng thức pháo hoa tại cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm nay. Là một con đường trung tâm của thành phố Đà Nẵng, đường Bạch Đằng sẽ là một địa điểm xem pháo hoa tuyệt vời cho bạn nếu bạn chọn điểm dừng chân tại các khách sạn ở trung tâm thành phố đặc biệt là các khách sạn trên hai con đường Trần Phú và Bạch Đằng nhưng không muốn phải đi qua phía bờ bên kia của sông Hàn để có thể chiêm ngưỡng những màn pháo hoa tuyệt đẹp.

 

Vỉa hè đường Bạch Đằng với hàng cây xanh

Vỉa hè đường Bạch Đằng với hàng cây xanh - Ảnh: Panagiotis Papadopoulos

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

Đường Bạch Đằng sẽ trở nên thật lung linh và lộng lẫy trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay cùng với những ánh đèn màu rực rỡ và những hiệu ứng hình ảnh trên các công trình kiến trúc dọc theo con đường này.

 

Sẽ thật tuyệt vời khi bạn vừa đi dạo trên con đường tuyệt đẹp này vừa cảm nhận những làn gió mát từ biển cùng với không khí nhộn nhịp của phố phường Đà Nẵng mùa lễ hội năm nay. Đi dạo để hòa mình vào không khí náo nức của người dân Đà Nẵng rồi dừng lại đôi phút để thưởng thức những màn trình diễn pháo hoa tuyệt đẹp sẽ là một trải nghiệm đặc biệt cho bạn trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tại Đà Nẵng trong kỳ nghỉ lễ này đấy.

 

Sông Hàn góc nhìn từ đường Bạch Đằng

Sông Hàn góc nhìn từ đường Bạch Đằng - Ảnh: Panagiotis Papadopoulos

 

Cũng như đường Trần Hưng Đạo, trong cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm nay dọc đường Bạch Đằng sẽ bố trí các hệ thống loa và màn hình cực lớn để giúp người dân và du khách có được những trải nghiệm về cuộc thi tuyệt vời nhất.

 

Một góc đường Như Nguyệt tươi sáng trong ánh cầu vồng

Một góc đường Như Nguyệt tươi sáng trong ánh cầu vồng – Ảnh: Khoa Bảo Nguyễn

 

Vì pháo hoa được bắn tại khu vực cảng Đà Nẵng vì vậy bạn không nên chọn địa điểm xem pháo hoa gần khu vực này bởi bạn sẽ không có được những góc nhìn tốt nhất.

 

Đồng thời, nếu bạn đứng gần khu vực bắn pháo hoa thì một số tàn pháo sẽ vô tình bay vào mắt bạn khi bạn ngước lên để ngắm pháo hoa rất nguy hiểm. Địa điểm đẹp nhất để bạn có thể thưởng thức pháo hoa tại khu vực đường Bạch Đằng sẽ là khu vực đối dện Hội đồng nhân dân Thành phố Đà Nẵng và thư viện khoa học tổng hợp Đà Nẵng. Như đường Trần Hưng Đạo, các phương tiện sẽ bị cấm lưu thông từ lúc chiều tối đến khuya cho nên nếu muốn đi vào khu vực này bạn sẽ phải gửi xe.

 

4. CẦU SÔNG HÀN

 

Cầu Sông Hàn phía xa cùng cầu Thuận Phước

Cầu Sông Hàn phía xa cùng cầu Thuận Phước - Ảnh: Thanh Phong

 

Là một cây cầu lịch sử nối liền hai bờ sông Hàn và gắn liền với sự đổi thay thần kỳ của thành phố Đà Nẵng, cầu sông Hàn dường như đã trở thành một biểu tượng không thể nói đến mỗi khi ta nhắc đến thành phố biển xinh đẹp này. Nhắc đến cầu sông Hàn ta không thể không nói đến cây cầu này với danh hiệu Cây cầu quay hiện đại duy nhất tại Việt Nam. Với danh hiệu trên, cầu sông Hàn đã trở thành một điểm đến không thể bỏ lỡ đối với du khách mỗi khi đến Đà Nẵng.

 

Cầu Sông Hàn trên dòng sông

Cầu Sông Hàn trên dòng sông - Ảnh: Minh Nguyen

 

Từ cầu sông Hàn bạn sẽ có một tầm nhìn thật đẹp, bao quát đối với phố phường Đà Nẵng đặc biệt là về ban đêm khi thành phố đã lên đèn và trở nên thật lung linh, rực rỡ với những ánh sáng đầy màu sắc. Từ cầu sông Hàn bạn có thể ngắm nhìn những cây cầu và công trình nổi tiếng khác của Đà Nẵng như cầu Thuận Phước, cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, “trái bắp” Trung tâm Hành chính Đà Nẵng, “hộp sữa” Novotel.

 

Cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý góc nhìn từ cầu Sông Hàn

Cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý góc nhìn từ cầu Sông Hàn - Ảnh: Panagiotis Papadopoulos

 

Đến với cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015, cầu sông Hàn sẽ là một địa điểm khá tuyệt vời để bạn vừa có thể thưởng thức trọn vẹn những màn pháo hoa độc đáo vừa được ngắm nhìn một Đà Nẵng lung linh sắc màu về đêm.

 

Cầu Sông Hàn bừng sáng về đêm

Cầu Sông Hàn bừng sáng về đêm - Ảnh : Khoi Tran Duc

 

Trong 2 đêm trình diễn pháo hoa dịp lễ 30/4 và 1/5 này, từ cầu sông Hàn bạn sẽ được chiêm ngưỡng một dòng sông Hàn lung linh, huyền ảo với những chùm hoa đăng lẫn những chiếc thuyền rồng đủ màu sắc trôi lờ lững trên sông. Được ngắm nhìn những chùm pháo hoa rực rỡ bùng nổ trên mặt sông Hàn lung linh, huyền ảo với những chùm hoa đăng và những chiếc thuyền rồng đầy sắc màu sẽ là những hình ảnh thật khó quên cho bạn. Đây sẽ là một trải nghiệm thực sự thú vị của bạn tại cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm nay đấy!

 

Cầu sông Hàn khiến dòng sông trở nên rực rỡ hơn

Cầu sông Hàn khiến dòng sông trở nên rực rỡ hơn - Ảnh : Tran Dang

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

Trong cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015, cầu sông Hàn cũng sẽ là một trong những khu vực cấm các loại phương tiện lưu thông trong thời gian cuộc thi diễn ra vì vậy bạn sẽ phải gửi xe nếu muốn lên cầu xem pháo hoa. Bạn có thể chọn gửi xe tại khu vực chân cầu phía đông hoặc tại khu vực bờ tây của sông Hàn. Đặc biệt, bạn không nên nghe theo bất kỳ thông tin thất thiệt nào, tránh hoảng loạn khi gặp trường hợp này, hãy giữ bình tĩnh và thông báo ngay cho lực lượng công an túc trực trên cầu nhằm tránh những tình huống hỗn loạn có thể xảy ra.

 

5. CẦU THUẬN PHƯỚC

 

Là một trong các cây cầu nổi tiếng của thành phố Đà Nẵng, cầu Thuận Phước là một điểm đến khó có thể bỏ qua cho du khách mỗi khi đến thành phố biển Đà Nẵng.

 

Cũng như bao chiếc cầu khác bắt qua sông Hàn, cầu Thuận Phước cũng mang trong mình sứ mệnh nối liền hai bờ dòng sông. Tuy nhiên, với vị trí nằm ở nơi con sông Hàn hòa mình vào biển cả, cầu Thuận Phước lại mang trong mình một dáng vẻ thật đặc biệt. Cầu Thuận Phước là chiếc cầu nối liền bán đảo Sơn Trà hùng vĩ với trung tâm thành phố Đà Nẵng, nối đường Nguyễn Tất Thành với đường Hoàng Sa – Trường Sa tạo thành tuyến đường du lịch Hải Vân – Sơn Trà – Hội An.

 

Cầu Thuận Phước buổi chiều tà

Cầu Thuận Phước buổi chiều tà - Ảnh: kuang ning

 

Cùng với những cây cầu nổi tiếng khác của Đà Nẵng, cầu Thuận Phước tựa như một nét cọ duyên dáng nhẹ nhàng tô vào bức tranh sông nước Đà Nẵng. Không những vậy, khi thành phố đã lên đèn, cầu Thuận Phước càng trở nên lung linh và lộng lẫy hơn. Với hình ảnh chùm dây võng soi bóng trên mặt nước, cầu Thuận Phước tựa như một chiếc nơ buộc lả lơi trên dải lụa Hàn giang. Không chỉ mang trong mình một hình ảnh nhẹ nhàng nhưng vô cùng tráng lệ, cầu Thuận Phước còn thể hiện khát vọng vươn ra biển lớn của người dân Đà Nẵng với hình ảnh cánh chim của mình.

 

Cầu Thuận Phước tựa như một dải lụa vắt qua dòng Hàn giang

Cầu Thuận Phước tựa như một dải lụa vắt qua dòng Hàn giang - Ảnh: Jonh Thompson

 

Ngắm nhìn những màn pháo hoa rực rỡ tại cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 từ cầu Thuận Phước bạn sẽ có những trải nghiệm thật thú vị đấy!

 

Từ cầu Thuận Phước bạn sẽ có những cái nhìn thật toàn cảnh đối với những màn pháo hoa. Khoảng cách và độ cao lý tưởng sẽ giúp cho bạn thực sự thoải mái khi thưởng thức những màn pháo hoa tuyệt mỹ tại cuộc thi trình diễn pháo hoa năm nay đấy. Cùng với những làn gió mát mẻ thổi từ biển vào bạn sẽ có cảm giác như đang được bồng bềnh giữa không trung thưởng thức những màn pháo hoa rực rỡ. Đây sẽ là một cảm giác cực kỳ thú vị cho bạn đấy!

 

Cầu Thuận Phước thật lung linh và kỳ vĩ

Cầu Thuận Phước thật lung linh và kỳ vĩ – Ảnh: Vien Tang

 

Một số lưu ý khi bạn chọn cầu Thuận Phước làm nơi chiêm ngưỡng những màn pháo hoa tại cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm nay:

 

Thứ nhất, vì cầu Thuận Phước khá cao so với mặt sông (cao trên 90 mét) nên đây sẽ là một nơi không dành cho những ai bị bệnh sợ độ cao.

 

Thứ hai, vì cầu Thuận Phước là cầu dây võng nằm ở cửa sông cho nên khi bạn đang đứng trên cầu thưởng thức pháo hoa nhưng cảm thấy mặt cầu như đang rung chuyển khi có gió, bạn hãy đừng lo lắng vì đó là những dao động bình thường của cầu. Nếu bạn chú ý những lưu ý trên thì ngắm pháo hoa từ cầu Thuận Phước sẽ là một gợi ý và trải nghiệm khá tuyệt vời cho bạn đấy!

 

Cầu Thuận Phước bừng sáng giữa màn đêm Đà Nẵng

Cầu Thuận Phước bừng sáng giữa màn đêm Đà Nẵng - Ảnh: Panagiotis Papadopoulos

 

6. NGỒI THUYỀN TRÊN SÔNG NGẮM PHÁO HOA

 

Sông Hàn – dòng sông gắn liền với chiều dài lịch sử của Đà Nẵng – dường như đã đi vào tiềm thức của mỗi người dân thành phố. Đối với du khách, sông Hàn đã trở thành một điểm đến không thể bỏ qua mỗi khi đến với thành phố biển xinh đẹp này. Đi dọc hai bên bờ sông hay ngồi trên thuyền ngắm nhìn phố phường hai bên sông đều là những trải nghiệm khó quên cho du khách mỗi khi đến Đà Nẵng.

 

Một chiếc thuyền đưa du khách dạo trên sông Hàn

Một chiếc thuyền đưa du khách dạo trên sông Hàn - Ảnh: Panagiotis Papadopoulos

 

Chảy trong lòng thành phố, sông Hàn tựa như một dải lụa nhẹ nhàng vắt ngang qua phố phường Đà Nẵng. Buổi sáng, ngắm nhìn sông Hàn ta sẽ cảm giác thật nhẹ nhàng. Nhưng khi đến đêm, sông Hàn dường như khoác cho mình một chiếc áo khác, một chiếc áo lung linh, rực rỡ và huyền ảo hơn. Có thể nói, ban đêm chính là lúc sông Hàn đẹp nhất. Ánh sáng từ những công trình kiến trúc ven sông cùng với những chiếc cầu bắc ngang qua sông khiến cho sông Hàn trở nên huyền ảo và nhiều màu sắc hơn.

 

Một góc bình yên của sông Hàn

Một góc bình yên của sông Hàn - Ảnh : Panagiotis Papadopoulos

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

Sông Hàn dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay sẽ càng lung linh và rực rỡ hơn bao giờ hết với những chùm hoa đăng trôi lờ lững trên dòng sông. Sẽ thật tuyệt vời khi bạn được thưởng thức những màn pháo hoa tại cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm nay ngay trên con sông được ví như linh hồn của thành phố biển xinh đẹp này. Bồng bềnh trên những chiếc thuyền con con ngắm pháo hoa hay thưởng thức những món ăn cùng những màn pháo hoa rực rỡ trên những chiếc thuyền rồng trên sông đều sẽ là những trải nghiệm khó quên cho bạn trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này đấy!

 

Một chiếc thuyền con trên dòng sông Hàn

Một chiếc thuyền con trên dòng sông Hàn - Ảnh : Panagiotis Papadopoulos

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng

 

Một chuyến du lịch Đà Nẵng kết hợp ngắm pháo hoa tại Đà Nẵng sẽ là một gợi ý khá tuyệt vời cho bạn. Những địa điểm trên sẽ là những nơi mà bạn có thể thưởng thức thật trọn vẹn những màn pháo hoa tại Đà Nẵng trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay. Hãy cùng Mytour khám phá một Đà Nẵng rực rỡ trong những màn pháo hoa trong dịp lễ 30/4 và 1/5 này nhé!

 

Đình Tùng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Điểm nào là điểm ngắm pháo hoa tốt nhất ở Đà Nẵng vào dịp 30-4?
Có nên đặt chỗ trước để xem pháo hoa tại Đà Nẵng vào dịp lễ 30-4?
Giá vé xem pháo hoa tại Đà Nẵng vào dịp 30-4 là bao nhiêu?
Có những điểm ngắm pháo hoa miễn phí tại Đà Nẵng vào dịp 30-4 không?
Có những hoạt động gì khác ngoài xem pháo hoa tại Đà Nẵng vào dịp 30-4?
Có những lưu ý gì khi đi xem pháo hoa tại Đà Nẵng vào dịp 30-4?
Có những quán cà phê, nhà hàng nào có view đẹp để ngắm pháo hoa tại Đà Nẵng vào dịp 30-4?
Có những điểm ngắm pháo hoa nào ở Đà Nẵng phù hợp cho gia đình có trẻ nhỏ?
Có những điểm ngắm pháo hoa nào ở Đà Nẵng phù hợp cho những người muốn tận hưởng không khí yên tĩnh, lãng mạn?
. Có những điểm ngắm pháo hoa nào ở Đà Nẵng phù hợp cho những người muốn tận hưởng không khí sôi động, nhộn nhịp?

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /184