Mytour blog
06/04/20232.2800

Trải nghiệm 30/4 trên đỉnh 5 ngọn núi bậc nhất Việt Nam năm 2024

Theo thói quen, vào những dịp nghỉ lễ, hầu hết mọi người đều chọn cho mình một địa điểm thích hợp để nghỉ dưỡng. Nhưng dùng 4 ngày trong dịp lễ 30/4 để leo núi cũng là một ý tưởng không tồi. Nếu bạn còn e dè, ngần ngại thì hãy thử dành chút thời gian để cùng Mytour khám phá một số đỉnh núi mà bạn chắc chắn rằng bạn sẽ thấy tiếc khi bỏ lỡ cơ hội chinh phục nhé!

 

Việt Nam và những núi đồi huyền thoại.

Việt Nam và những núi đồi huyền thoại. -Ảnh: Hachi8

 

1. PU TA LENG

 

Xét về độ cao, Pu Ta Leng không kém cạnh Fanxipan quá nhiều. Pu Ta Leng cao 3096m và được xem là ngọn núi hoang vu và hiểm trở bậc nhất nước ta. Nếu cáp treo khiến cho Fanxipan không còn là nơi khiến nhiều người muốn chinh phục như trước thì Pu Ta Leng chắc chắn là một địa điểm thích hợp để các bạn bắt đầu một chuyến hành trình khám phá mới.

 

Điệp trùng mây núi Pu Ta Leng

Điệp trùng mây núi Pu Ta Leng. -Ảnh: vntravel

 

Nhiều người xem Pu Ta Leng như một người anh em với Fanxipan bởi hai ngọn núi này khá gần nhau, được ngăn cách bởi một trong tứ đại đỉnh đèo – Ô Quy Hồ. Quãng đường chinh phục Pu Ta Leng vừa dài vừa dốc nhưng thành quả thì xứng đáng vô cùng. Đỉnh Pu Ta Leng là cánh rừng nguyên sinh được bao phủ bởi mây và núi tinh khôi mỗi sớm mai. Nơi đây còn được xem là thiên đường của đỗ quyên – loài hoa rừng xinh đẹp, rực rỡ.

 

Nóc nhà thứ hai của Đông Nam Á

Nóc nhà thứ hai của Đông Nam Á. -Ảnh: crossingtravel

 

2. PU SI LUNG

 

Người ta gọi Pu Si Lung là nóc nhà của biên giới Việt Trung. Nơi đây có phần nhạy cảm về lãnh thổ nên để thể chinh phục ngọn núi này thì phải có giấy phép của Ban chỉ huy Quân sự tỉnh Lai Châu, vì thế Pu Si Lung khá mới mẻ với cả những người yêu thích du lịch mạo hiểm. Những ai từng trek ngọn núi này đếu thán phục trước độ dài và khó của nó. Cảnh quan tuy không rực rỡ nhưng khá rộng và đẹp.

 

Tầm nhìn rộng lớn của Pu Si Lung

Tầm nhìn rộng lớn của Pu Si Lung. -Ảnh: Hachi8

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lai Châu

 

Điểm đặc biệt của Pu Si Lung đó là có sự xuất hiện của rất nhiều loài động vật hoang dã như hổ, khỉ, gấu, sóc, rắn… Điều này tương đối mạo hiểm nhưng lại cực kỳ đáng giá đối với những người thích khám phá và tìm hiểu thiên nhiên. Đường đi dài nhưng không oải, tiếng chim rừng ríu rít như bản tình ca đến tận khi về.

 

Cánh rừng nguyên sinh nơi nóc nhà biên giới.

Cánh rừng nguyên sinh nơi nóc nhà biên giới. -Ảnh: Hachi8

 

3. TẢ LIÊN

 

Tả Liên là một khối núi ngay sát Pu Ta Leng, nhìn trên bản đồ có lẽ nhiều người dễ nhầm tưởng hai khối núi này là một. Tả Liên hoang sơ hơn bất kỳ nơi nào. Nhiều người mở đường gọi Tả Liên như Côn Luân của Việt Nam vậy. Tả Liên hầu như chưa có dấu chân của du lịch, thỉnh thoảng lắm mới bắt gặp vài  người đam mê.

 

Đoạn đường chinh phục Tả Liên.

Đoạn đường chinh phục Tả Liên. -Ảnh: Hachi8

 

Tả Liên nhiều cổ thụ và phong, phong bao phủ lấy Tả Liên khiến người ta dễ choáng ngợp. Tả Liên cũng nhiều đỗ quyên rừng. Đứng trên đỉnh núi, người ta có thể thấy cả thành phố Lai Châu rộng lớn phía dưới. Dù leo Tả Liên có phần khó khăn, một vài đoạn phải men theo sườn núi nhưng cảnh đẹp chắc chắn sẽ khiến người ta quên đi tất cả mệt mỏi của cả chuyến hành trình.

 

Tả Liên hùng vĩ và lộng lẫy.

Tả Liên hùng vĩ và lộng lẫy. -Ảnh: Hachi8

 

4. TÀ CHÌ NHÙ

 

Cái tên Tà Chì Nhù có phần quen thuộc với nhiều anh em ưa du lịch mạo hiểm. Chinh phục Tà Chì Nhù mở ra trước mắt ta một biển mây lộng lẫy, bềnh bồng ôm lấy thảo nguyên xanh với những đàn ngựa thung thăng gặp cỏ. Tà Chì Nhù như một giấc mơ cổ tích bình yên mà người đời tìm kiếm.

 

Biển mây Tà Chỉ Nhù

Biển mây Tà Chỉ Nhù. -Ảnh: Ngong Hankang

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Yên Bái

 

Tà Chì Nhù không khó để chinh phục như những ngọn núi khác vì đã khá nhiều người tới đây. Điểm đặc sắc của nơi này là mây, vì vậy ai muốn ngắm mây thỏa thích thì đương nhiên không thể bỏ lỡ. Tuy nhiên, do đã được khá nhiều người khai thác nên Tà Chì Nhù không mang vẻ nguyên sinh vốn có, cây cối mất khá nhiều. Nơi đây phù hợp với những bạn trẻ chưa có nhiều inh nghiệm với việc leo núi. Nó hẳn là một sự khởi đầu đáng để thử thách.

 

Dưới bóng nắng

Dưới bóng nắng. -Ảnh: nguyeenthuyr

 

5. NHÌU CỒ SAN

 

Khá nhiều người e dè với ngọn núi này bởi độ khó của nó. Tuy nhiên cảnh vật chắc chắn đẹp xuất sắc khiến nhiều người tự hỏi sao nơi này có thật trên đời. Cung đường chinh phục Nhìu Cồ San không dài lắm nhưng chắc chắn nguy hiểm. Có những lúc phải vượt qua vách đá, phải len lỏi giữ những bụi gai và đặc biệt vì là rừng nguyên sinh nên có nhiều thú dữ. Phải là người can đảm và dạn dày lắm mới chọn Nhìu Cồ San để chinh phục.

 

Những cánh rừng trong huyền thoại.

Những cánh rừng trong huyền thoại. -Ảnh: Hachi8

 

Rừng Nhìu Cồ San nhiều hoa, nào sim, nào đào, nào mận, nào đỗ quyên… Cả cánh rừng như một bản hợp âm của thanh và sắc. Trên đỉnh núi trông xa xa có thể nhìn thấy cả Y Tý, Ngải Thầu, Ki Quan San… Cảnh vật nơi này hùng vĩ và lộng lẫy. Trong cuộc đời người đam mê du lịch, nếu có dịp chinh phục Nhìu Cồ San một lần, chắc hẳn sẽ hạnh phúc lắm.

 

Hoa rừng Nhìu Cồ San

Hoa rừng Nhìu Cồ San. -Ảnh: Hachi8

 

Du lịch Sapa

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lào Cai giá rẻ

 

Cấu trúc địa lý của nước ta tương đối phong phú nên có rất nhiều địa điểm để con người có thể khám phá. Leo núi tuy vất vả nhưng vừa rèn luyện được sức khỏe vừa có dịp tận mắt chứng kiến những cảnh vật mà không phải ai cũng có dịp chiêm ngưỡng. 5 ngọn núi Mytour kể tên đây chỉ là một phần nhỏ trong rất nhiều kỳ quan hùng vĩ của Việt Nam. Đi rồi sẽ đến, một ngày nào đó không xa, bước chân của bạn sẽ chạm được cả những tận cùng chân mây của mảnh đất hình chữ S. Chúc bạn một kỳ nghỉ dẻo dai và khỏe khoắn.

 

Iki Oleo – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /457