Mytour blog
Tags:
Kinh nghiệm du lịch Thanh Hóabiển Hải Tiến Thanh HóaKhu du lịch sinh thái Hải Tiến
06/04/20235.4360

Trải nghiệm thể thao cực thú vị tại bãi biển Hải Tiến - Thanh Hóa năm 2024

Thanh Hóa là tỉnh có tiềm năng du lịch với nhiều bãi biển cũng như những di tích lịch sử nổi tiếng, biển Hải Tiến là một trong số đó. Không ồn ào, nhộn nhịp như biển Sầm Sơn, biển Hải Hòa, bãi biển Hải Tiến là một bãi biển mới, vẫn còn giữ được nhiều nét hoang sơ cùng nhiều động thực vật phong phú.

 

bien hai tien

Nét đẹp hoang sơ của biển Hải Tiến - Ảnh: AnhPhuong

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Thanh Hóa

 

Hải Tiến là nơi có vùng biển rộng thuộc địa bàn 4 xã của huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa. Nằm cách trung tâm huyện lỵ gần 20 km về phí Đông Bắc. Nơi đây có vùng biển hoang sơ, thuần khiết khá đẹp, bãi cát dốc thoai thoải và mịn, nước sạch thu hút động đảo du khách trong và nước.

 

bien hai tien thanh hoa

Biển Hải Tiến đẹp thơ mộng - Ảnh: Linhtruong

 

Không chỉ là điểm du lịch tuyệt vời trong mùa hè mà còn là nơi nghỉ dưỡng thu hút khách suốt cả mùa đông, bãi biển Hải Tiến như một điểm nhấn khác biệt với bờ biển dài gần 12km hứa hẹn sẽ là địa điểm du lịch mới của xứ Thanh.

 

bien hai tien o thanh hoa

Là một bãi biển mới nhưng biển Hải Tiến hứa hẹn sẽ là điểm du lịch mới của xứ Thanh - Ảnh: Minhann

 

Hải Tiến có bãi biển thoải dài, cát trắng, nắng vàng, nước trong không có dòng chảy mạnh và xoáy ngầm, không có phù sa lắng đọng, không có bãi đá ngầm, sóng biển vừa phải. Sát mép biển là khu vực bãi cát sạch, mịn, bằng phẳng đầy vẻ đẹp tự nhiên hấp dẫn.

 

bai bien hai tien

Biển Hải Tiến yên bình với dòng chảy nhẹ, không có bãi đá ngầm, sóng biển vừa phải - Ảnh: Linhtruong

 

Phía xa xa là những rặng dừa xanh, rừng phi lao bát ngát đung đưa theo gió mỗi buổi chiều về, nước biển trong xanh gợn sóng, khí hậu trong lành mát mẻ. Chính nhờ cái địa thế “chết người ” ấy mà biển Hải Tiến nhanh chóng chiếm được cảm tình của những du khách khó tính nhất.

 

bai bien hai tien o thanh hoa

Những rặng dừa xanh phía xa xa tô điểm cho vẻ đẹp của bãi biển hoang sơ này - Ảnh: Linhtruong

 

Không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên, bãi biển Hải Tiến còn nổi tiếng bởi nhiều loại động thực vật phong phú, vùng cửa biển với những căn chòi trông ngao, những ruộng muối vuông vức, rừng tự nhiên xanh thẳm.

 

bo bien hai tien

Những ruộng muối vuông vức bên bờ biển - Ảnh: Namkim

 

Đến với biển Hải Tiến, du khách sẽ được sống hoàn toàn trong khung cảnh thiên nhiên yên tĩnh với biển xanh và những làng chài hiền hòa. Du khách có thể đi chợ hải sản vào mỗi buổi sớm, tận hưởng cái không khí trong lành, gió biển thổi vào mang theo mùi  nước biển man mác mà dễ chịu.

 

mua ban o bien hai tien

Những hoạt động mua bán buổi sớm - Ảnh: lanhue

 

Đặc biệt, đến với khu du lịch sinh thái Hải Tiến, du khách có thể đi thuyền trên sông nước cùng những người dân chài cũng như thưởng thức nhiều món ăn, ẩm thực dân dã với nhiều loại hải sản biển tươi sống được đánh bắt ngay từ biển lên khá hấp dẫn.

 

bai bien hai tien thanh hoa

Du khách có thể hòa mình vào cuộc sống dân dã nơi bãi biển Hải Tiến - Ảnh: Namkim

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thanh Hóa

 

Ngoài ra, du khách có thể tham gia môn thể thao dù lượn qua biển Hải Tiến. Đây có thể coi là nơi thích hợp cho môn nhảy dù nhất miền Bắc với khí hậu, thời tiết cũng như hướng gió thích hợp. Ở đây có điểm cất cánh cao gần 200m so với mực nước biển, điểm hạ cánh rộng rãi.


bien hai tien

Chiêm ngưỡng dù lượn bãi biển - Ảnh: Namkim

 

nhay du bien hai tien

Điểm hạ cánh thích hợp cho những chuyến nhảy dù - Ảnh: dulichgo

 

du luon bien hai tien

Chơi dù lượn ở biển Hải Tiến là thích hợp nhất miền Bắc - Ảnh: thethaovanhoa

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Nghệ An

 

Đến đây, du khách sẽ thấy hiện ra trước mắt mình một không gian bao la, rộng lớn đến lạ kỳ. Cảnh đẹp và con người như hòa quyện vào nhau mang lại cảm giác thật thư thái, tĩnh lặng, du khách sẽ quên đi bao mệt mỏi, lo toan của cuộc sống thường ngày.

 

tam bien

Thả hồn vào bãi biển du khách sẽ có cảm giác thật thư thái - Ảnh: Trinhkiem

 

binh minh tren bien

Ngắm mặt trời mọc trên biển hải Tiến - Ảnh: Tuan ngo

 

Rừng phi lao ở bãi biển Hải Tiến là nơi chắn gió, chắn cát tạo nên sự mát mẻ vào mùa hè cũng như sự ấm cũng vào mùa đông đồng thời cũng mang lại vẻ đẹp hài hòa cho vùng biển này, làm cho con người như gần gũi với thiên nhiên hơn.


tam bien hai tien

Tắm nắng vào buổi sáng là một trong những hoạt động ngoài trời khiến cho du khách nước ngoài rất thích thú - Ảnh: Linhtruong

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Cửa Lò

 

Nếu muốn có làn da bánh mật khỏe khoắn thì du khách không nên bỏ lỡ bãi biển xinh đẹp này, với khí hậu khô nóng, bãi biển Hải Tiến là nơi thích hợp cho việc tắm nắng vào mỗi buổi sớm, nắng không quá gắt, chỉ vừa đủ để có một làn da đẹp.

 

Biển Hải Tiến, một cái tên mới mẻ nhưng vẻ đẹp của nó sẽ không làm du khách phải thất vọng. Hãy cùng Mytour đến với bãi biển Hải Tiến ngay hôm nay để cảm nhận cuộc sống yên ả giữa chốn phồn hoa này nhé.

 

Nguyễn Thu Trang - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /305