Mytour blog
Tags:
Làng nổi Tân Lậpkhám phá long an rừng tràm Tân Lập
06/04/20238.4630

Tránh nắng tại khu rừng tràm xanh mát ở làng nổi Tân Lập năm 2024

Rừng tràm ở khu du lịch làng nổi Tân Lập tuy còn là một địa điểm khá mới mẻ trên bản đồ du lịch nhưng lại đang thu hút được nhiều du khách đến để được đắm mình giữa thiên nhiên mát lành, trút bỏ những mệt nhọc nơi cuộc sống thành thị.

 

Đến với rừng tràm Tân Lập

 

Làng nổi Tân Lập hay rừng tràm Tân Lập, tên gọi đầy đủ là Khu du lịch sinh thái làng nổi Tân Lập, thuộc huyện Mộc Hóa (tỉnh Long An). Nơi đây nổi bật với khu rừng tràm bao la (135ha và vùng đệm rộng 500ha), những tháp canh cao mà từ đó có thể nhìn thấy toàn khu rừng, đặc biệt là “con đường tình yêu” xuyên rừng tràm dài 5km. Từ TP HCM, đi khoảng 100 km về phía Tây với hơn 2 giờ đi xe dọc theo tuyến đường QL N2, sau đó rẽ phải vào đường QL 62, đi thẳng khoảng 35 km, bạn đã đến được khu du lịch Làng nổi Tân Lập thuộc huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An.

 

Làng nổi Tân Lập

 

Với giá vé vào tham quan là 40.000 đồng (bao gồm đi thuyền chèo) hoặc 120.000 đồng (gồm thuyền máy hay võ lái), bạn đã được khám phá vùng đầm lầy khổng lồ , những thảm thực vật xanh mướt. Hơn thế nữa đâu còn là một địa điểm không thể tuyệt vời hơn với những ai đam mê chụp ảnh.  Hai bên đường là những cây tràm cao vút, ánh sáng len lỏi vào bên trong con đường tạo cho ta một cảm giác như đang lạc vào khu vườn trong truyện cổ tích. Mùi vị đất trời, của thiên nhiên, từ cỏ cây, rong rêu xung quanh giữa cái không gian thanh vắng, trong lành khiến cho người ta cảm giác thư thái lạ kì.

 

Làng nổi Tân Lập

 

Làng nổi Tân Lập

 

Làng nổi Tân Lập

 

Bạn có để đến rừng tràm Tân Lập ngay từ bây giờ để tránh cái cảm giác nóng bức, ngột ngạt vào mùa hè. Thế nhưng lên kế hoạch cho một vài tháng nữa cũng không sao bởi vào tháng 10, hoa sen ở đây sẽ bung nở, khoa sắc, tạo nên khung cảnh hữu tình. Sắc xanh ngắt của rừng tràm, điểm tô những đóa hoa, đâu đó những cánh chim trời xà xuống rồi lại bay vút lên, tất cả tạo nên một bức tranh quá đỗi thân thương, hữu tình. Đặc biệt không để đến rừng tràm mà bỏ qua ngọn tham canh cao 38 m nơi bạn sẽ được chiêm ngưỡng, thu trọn vào tầm mắt tất cả những gì mênh mông, hùng vĩ của khu rừng, cả con đường xi măng xuyên rừng tràm dài nhất Việt Nam khoảng 5 km.

 

Làng nổi Tân Lập

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Long An

 

Làng nổi Tân Lập

 

Làng nổi Tân Lập

 

Làng nổi Tân Lập

 

Lưu trú

 

Dịch vụ lưu trú chưa được khai thác tại Tân Lập, nên bạn có thể thuê nhà nghỉ, khách sạn tại thị xã Kiến Tường cách đó 5 km nếu hành trình của bạn đi thêm nhiều điểm khác. Giá cả phòng nơi đây rất bình dân, khoảng 50.000 – 70.000 đồng/đêm. Bạn có thể chỉ đi và về trong ngày thì không cần thuê phòng.

 

Ngoài ra, nếu bạn đi theo nhóm, có thể cắm trại, ngủ qua đêm giữa rừng tràm, thưởng thức tiệc nướng, giao lưu dã ngoại, lửa trại, team-building… Lều trại có thể liên hệ trung tâm khu du lịch để thuê.

 

Lưu ý:

 

Làng nổi Tân Lập

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Long An

 

– Không nên đến Làng nổi Tân Lập vào mùa nước nổi, khi đó nước sẽ ngập con đường xuyên rừng. Tuy nhiên nếu bạn muốn tham quan vào mùa này để ngắm thêm sen nở thì nên liên hệ hỏi trước trung tâm vườn xem mùa này nước lớn hay nhỏ, có thích hợp tham quan hay không.

– Tự chuẩn bị đồ ăn trước khi đi.

– Nhớ mang theo thuốc chống muỗi, màn ngủ… nếu ở qua đêm để đề phòng muỗi và côn trùng.

– Nếu chỉ đi và về trong ngày, chi phí chưa đến 200.000 đồng/người.

 

Mytour.vn - Nguồn: Tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Tại sao nên tránh nắng khi đến khu rừng tràm xanh mát ở làng nổi Tân Lập, Long An?

- Vì khu vực này có nhiều cây cối và rừng tràm che phủ, khiến không khí trong lành và mát mẻ hơn so với các khu vực khác. Tuy nhiên, ánh nắng mặt trời vẫn rất mạnh và có thể gây hại cho sức khỏe nếu không được bảo vệ đúng cách.

Có những cách nào để tránh nắng tại khu rừng tràm xanh mát ở làng nổi Tân Lập, Long An?

- Đi vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối khi ánh nắng không quá gay gắt.

- Sử dụng kem chống nắng và đội mũ, kính râm để bảo vệ da và mắt khỏi tác hại của tia UV.

- Mặc quần áo dài tay, dài chân để che phủ toàn bộ cơ thể.

- Nếu có thể, nên sử dụng ô dù hoặc tìm nơi có bóng cây để tránh ánh nắng trực tiếp.

Có những hoạt động gì thú vị tại khu rừng tràm xanh mát ở làng nổi Tân Lập, Long An?

- Tham quan và khám phá khu rừng tràm xanh mát, ngắm cảnh và chụp ảnh.

- Tham gia các hoạt động như câu cá, đi thuyền, đua thuyền, chèo thuyền trên sông Vàm Cỏ Đông.

- Thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng đất Long An như lẩu cá kèo, bánh xèo, bánh tráng nướng, nước mía,...

Có những lưu ý gì khi đến khu rừng tràm xanh mát ở làng nổi Tân Lập, Long An?

- Để lại xe ở bãi đỗ xe chính và đi bộ vào khu vực làng nổi.

- Không đem theo đồ ăn, rác thải và không phóng hỏa trong khu vực.

- Tuân thủ các quy định và hướng dẫn của nhân viên quản lý khu vực để đảm bảo an toàn và tránh gây mất trật tự.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /360