Mytour blog
06/04/20234.7440

Trên tay ổ bánh mì ngon nhất Việt Nam của Madam Khánh năm 2024

Bánh mì Việt Nam trước nay đã được coi là một trong những loại bánh kẹp - sandwich hấp dẫn nhất bởi sự độc đáo trong việc kết hợp nhiều nguyên liệu, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực độc đáo. Sau bài viết của David Farley trên kênh thông tin BBC, đánh giá bánh mì là loại bánh kẹp ngon nhất thế giới, cơn sốt với loại thức ăn này càng tăng, khiến nhiều người băn khoăn, nếu bánh mì Việt Nam ngon nhất thế giới, thì bánh mì ở đâu là ngon nhất Việt Nam ?

 

Bánh mì Madam Khánh có phải là ổ bánh mì ngon nhất Việt Nam

Bánh mì Madam Khánh có phải là ổ bánh mì ngon nhất Việt Nam - Ảnh: Mạnh Huy

 

Tất nhiên chủ đề này sẽ dấy lên nhiều tranh cãi, bởi độ ngon của món ăn là thứ không có môt đơn vị đo lường nhất định mà phụ thuộc nhiều vào cảm nhận và trải nghiệm có được của người dùng. Chẳng hạn những tín đồ ẩm thực miền Bắc sẽ thích món ăn có vị thanh, nhẹ nhàng, còn ở miền Nam sẽ thích món ăn có chút đậm đà, ngọt hơn. Bánh mì ngon nhất Việt Nam, theo đánh giá cá nhân, chính là của “nữ hoàng bánh mì” Madam Khánh - Hội An.

 

Bài viết của David Farley đã đưa bánh mì Việt nam lên một tầm cao mới

Bài viết của David Farley đã đưa bánh mì Việt nam lên một tầm cao mới - Ảnh: BBC

 

Từ đó cũng xuất hiện nhiều tranh cãi về ổ bánh mì ngon nhất Việt Nam

Từ đó cũng xuất hiện nhiều tranh cãi về ổ bánh mì ngon nhất Việt Nam - Ảnh: plantbasedonabudget

 

Một điều mà ít người biết, chủ tiệm bánh mì Madam Khánh, người được mệnh danh là “nữ hoàng bánh mì” lại tên là … Lộc. Ban đầu, xe bánh mì của bà không có tên, về sau khách quen đến ăn thường thấy chồng của bà - ông Khánh thường phụ bán, do không biết tên bà nên mọi người quen miệng gọi là bánh mì Madam Khánh. Nằm tại một góc nhỏ tại số 115 đường Trần Cao Vân, Hội An, nhưng mỗi ngày xe bánh mì của Madam Khánh vẫn nườm nượp khách ra vào, khách vãng lai cũng có, khách quen cũng có, nhưng nhiều nhất vẫn là khách du lịch, biết tiếng bánh mì ngon nên tìm đến thưởng thức.

 

Xe bánh mì của Madam Khánh là một trong những ứng cử viên nặng kí của danh hiệu bánh mì ngon nhất Việt Nam

Xe bánh mì của Madam Khánh là một trong những ứng cử viên nặng kí của danh hiệu “bánh mì ngon nhất Việt Nam” - Ảnh: Mạnh Huy

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hội An

 

TripAdvisor cũng nhận có những đánh giá rất tốt về Bà Hoàng Bánh Mì

TripAdvisor cũng nhận có những đánh giá rất tốt về Bà Hoàng Bánh Mì - Ảnh: tripadvisor

 

Thương hiệu bánh mì Madam Khánh đã có hơn 30 năm tuổi đời, bắt đầu từ chiếc xe bánh mì gỗ kiểu cũ, tận sau này bà mới đổi sang loại xe mới, nhưng vẫn giữ chiếc xe gỗ kỉ niệm ở một góc nhà, như một báu vật. Mỗi sáng, mặt trời vừa ló dạng cũng là lúc bà cùng con cháu bắt đầu dọn hàng, rồi cứ bán dần dà cho đến khi hết bánh mì, có khi chỉ độ 7 giờ tối là bà đã bán hết bánh. Bánh mì là món ăn mua mang đi, vừa đi vừa ăn, thế mà trong nhà bà lại kê vài cái bàn sắt, cũng nhằm cho khách muốn thưởng thức bánh mì ngay khi còn nóng, giòn. Chỉ 1$ hoặc 20,000đ, bạn đã có thể thưởng thức bánh mì ngon nhất thế giới, được khuyến mãi thêm vài ly trà thơm, và những câu chuyện làm nên thương hiệu Madam Khanh.

 

Madam Khánh đã có hơn 30 năm trong nghề cũng chiếc xe gỗ

Madam Khánh đã có hơn 30 năm trong nghề cũng chiếc xe gỗ - Ảnh: departureoslodotcom

 

Điều gì tạo nên ổ bánh mì ngon nhất Việt Nam ? Nhiều người sẽ băn khoăn mãi với câu hỏi đó, bởi bánh mì của Madam Khánh thật ra không có gì quá lạ, những nguyên liệu quen thuộc với cách làm quen thuộc, nhưng điểm đặc biệt là sự phối hợp một cách vô cùng hoàn hảo của chúng, và cách sắp xếp nhân bánh dẫn dắt người ăn để có được một trải nghiệm trọn vẹn. Thêm nữa, xe bánh mì của bà có một lò than kiểu cũ, sau khi cho nhân vào bánh, bà nướng bánh thêm một chút để khi cắn vào, bánh như tan ra trong miệng thực khách.

 

Bánh mì được làm nóng bằng lò than kiểu cũ

Bánh mì được làm nóng bằng lò than kiểu cũ - Ảnh: Mạnh Huy

 

Sau khi được cho nhân vào sẽ nướng lại một lần nữa để giữ độ giòn

Sau khi được cho nhân vào sẽ nướng lại một lần nữa để giữ độ giòn - Ảnh: Mạnh Huy

 

Điểm đặc biệt tiếp theo là pate gan nhà làm, những khách sành ăn sẽ thấy rõ sự khác biệt so với pate chế biến công nghiệp, hương vị thơm ngon hơn và không bị bở, quan trọng nhất là vị béo và có chút nhẫn (đắng) nhẹ nhàng của gan. Lót trên đó là một lớp bơ được làm từ lòng trắng trứng và một muỗng nước xíu mại ngọt đủ để cảm nhận nhưng vẫn không làm bánh bị mềm.

 

Những nguyên liệu đều được bà tự tay chọn và chế biến

Những nguyên liệu đều được bà tự tay chọn và chế biến - Ảnh: Mạnh Huy

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 35% tại Hội An

 

Lớp sốt lót bánh mì là hỗn hợp của pate gan, sốt bơ và nước xíu mại

Lớp sốt lót bánh mì là hỗn hợp của pate gan, sốt bơ và nước xíu mại - Ảnh: Mạnh Huy

 

Phần nhân bánh chính là một hỗn hợp của trứng chiên, thịt bằm xào, thịt heo xá xíu, xíu mại bằm và nấm mèo, kèm them là sa tế khô cùng đồ chua và hành ngò. Đơn giản là thế, nhưng tất cả phải được thêm vào theo đúng công thức nhất định, nhiều hơn, hoặc ít hơn một chút cũng sẽ làm người ăn cảm thấy không trọn vẹn. Bà tâm sự, rất nhiều nơi muốn mua công thức của bà, Sài Gòn cũng có, Hà Nội cũng có, bà bán công thức nhưng nhất quyết không bán cái thương hiệu mình dày công làm nên, “Công thức thì dễ, nhưng người ta bán không đàng hoàng, nguyên liệu không rõ ràng, mất tiếng mình lắm” - bà nói.

 

Nguyên liệu quan trọng, nhưng cách sắp xếp nhân bánh cũng quan trọng không kém

Nguyên liệu quan trọng, nhưng cách sắp xếp nhân bánh cũng quan trọng không kém - Ảnh: Mạnh Huy

 

Thực khách có chỗ để ngồi thưởng thức bánh mì ngay khi còn nóng

Thực khách có chỗ để ngồi thưởng thức bánh mì ngay khi còn nóng - Ảnh: Mạnh Huy

 

Bánh mì của Madam Khánh cho người ăn những trải nghiệm độc đáo, nhưng nếu chỉ vì nguyên liệu thơm ngon được lựa chọn và chế biến kỹ lưỡng, nghệ thuật dẫn dắt vị giác của thực khách, những thứ đó vẫn chưa đủ. Còn phải thêm vào đó tách trà ấm trong một Hội An cổ kính, và cái tâm của một người hơn 30 năm trong nghề bán bánh mì, đó mới là công thức đầy đủ của bánh mì Madam Khánh, bánh mì ngon nhất Việt Nam.

 

Món ăn ngon cần thêm cái tâm của người chế biến mới trở thành ngon nhất

Món ăn ngon cần thêm cái tâm của người chế biến mới trở thành ngon nhất - Ảnh: sobremesainspain

 

Khám phá ẩm thực Hội An 

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hội An giá rẻ

 

Khá khó để xác định một món ăn có phải là ngon nhất hay không, tất cả là tùy thuộc vào khẩu vị, và trải nghiệm của người dùng khi thưởng thức món ăn đó. Nhưng nếu các bạn có dịp đến Hội An cổ kính, hãy ghé qua và nếm thử hương vị bánh mì Madam Khánh - Nữ hoàng bánh mì, và tự trải nghiệm nhé !

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Madam Khánh là ai?

Madam Khánh là một nhà hàng nổi tiếng tại Quảng Nam, Miền Trung, nổi tiếng với ổ bánh mì ngon nhất Việt Nam.

Bánh mì của Madam Khánh có gì đặc biệt?

Bánh mì của Madam Khánh được làm từ bột mì nguyên chất, không sử dụng chất bảo quản và được nướng trên lò đất. Ngoài ra, bánh mì được phủ đầy những loại thịt, rau củ và gia vị đặc trưng của miền Trung.

Giá cả của bánh mì tại Madam Khánh là bao nhiêu?

Giá cả của bánh mì tại Madam Khánh dao động từ 20.000 đến 50.000 đồng tùy vào loại bánh mì và các loại topping.

Madam Khánh có những chi nhánh nào?

Hiện tại, Madam Khánh có 2 chi nhánh tại Hội An và Đà Nẵng.

Có nên đến thử bánh mì của Madam Khánh?

Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch đến Quảng Nam, Miền Trung, thì đây là một địa điểm không thể bỏ qua. Bánh mì của Madam Khánh được đánh giá là ngon nhất Việt Nam và đang được rất nhiều du khách yêu thích.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /543