Mytour blog
Tags:
Cù Lao ChàmDu lịch Quảng Namphố cổ Hội Ancảnh đẹp quảng nam
06/04/20232.7050

Trong xanh Cù Lao Chàm ngày hè rực nắng năm 2024

Chắc chắn nhiều bạn đã nghe tới Cù Lao Chàm trong những tour du lịch đi Đà Nẵng hay Hội An, cứ như tới Đà Nẵng là kiểu gì bạn cũng ghé Hội An, và tới Hội An là phải đăng ký ngay một chuyến tàu ra Cù Lao Chàm vậy. Tại sao Cù Lao Chàm lại hút khách du lịch đến thế? Cùng Mytour khám phá Cù Lao Chàm 1 ngày xem có gì thú vị ở hòn đảo xinh đẹp này nhé!

 

Cù Lao Chàm có gì thú vị?

Cù Lao Chàm có gì thú vị? - Ảnh: danangexplorer

 

Trước tiên, bạn cần biết Cù Lao Chàm là một trong những hòn đảo đáng đi bậc nhất ở Việt Nam. Cù Lao Chàm nằm ở hướng Đông Nam của Đà Nẵng, là hướng Đông của bãi biển cửa Đại, thuộc xã Tân Hiệp của thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Cụm đảo Cù Lao Chàm gồm nhiều hòn đảo như Hòn Lá, Hòn Rùa, Hòn Mồ, Hòn Dài, Hòn Khô mẹ, Hòn Khô con… nhưng chỉ duy nhất Hòn Lao – hòn đảo lớn nhất là có dân cư sinh sống. Nơi đây có rất nhiều bãi biển đẹp như Bãi Làng, Bãi Bìm, Bãi Hương, Bãi Làng, Bãi Ông, Bãi Chồng… được nhiều du khách ưa thích.

 

Cù Lao Chàm nằm ở hướng Đông của biển Cửa Đại

Cù Lao Chàm nằm ở hướng Đông của biển Cửa Đại - Ảnh: khamphahue

 

Biển nơi đây luôn trong vắt với những bờ cát trắng tinh, kèm theo đó là những rặng san hô muôn hình dáng, màu sắc đẹp đẽ. Đảo Cù Lao Chàm nhỏ thôi, nhưng khá nhiều điều hay ho để khám phá. Bạn có thể thăm Khu Bảo tồn biển – nơi bạn sẽ được tìm hiểu kĩ hơn và lịch sử hòn đảo này, ngắm những hiện vật quý giá, những đặc trưng trên hòn đảo; tới khu trưng bày các sản phẩm gốm; thăm giếng cổ Champa; thăm quan Chùa Hải Tạng, chợ Tân Hiệp… ở Bãi Làng.

 

Biển trong vắt với bờ cát trắng tinh

Biển trong vắt với bờ cát trắng tinh - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Bãi Ông là điểm lý tưởng cho việc tắm nắng, và tất nhiên là tắm biển nữa. Bãi Ông tuy không rộng lắm, nhưng việc nằm dài trên ghế hưởng gió lộng, hé mắt nhìn đường chân trời phía xa xa, vùng vẫy trong làn nước xanh ngọc, thả bộ trên con đường ven núi… là điều không phải nơi nào cũng có được.

 

Biển Bãi Ông

Biển Bãi Ông - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Bạn sẽ thấy thật đáng giá khi bỏ thời gian và tiền bạc khi tới đây, bờ biển sạch sẽ, những hàng ghế trên bãi biển hay việc dùng nhà tắm hoàn toàn miễn phí, và túi nilon hầu như bị hạn chế ở đây, thế nên đừng ngạc nhiên khi hướng dẫn viên yêu cầu bạn bỏ túi nilon lại thuyền mới được lên đảo nhé – một chủ trương vô cùng văn minh của các nhà hoạch định chiến lược phát triển du lịch.

 

Rất đang giá khi dành thời gian tới đây

Rất đang giá khi dành thời gian tới đây - Ảnh: Sưu Tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn 3 Sao Tại Hội An

 

Sẽ thật thiếu sót khi đi Cù Lao Chàm mà lại không lặn ngắm san hô. Đa phần du khách chỉ chọn dịch vụ lặn Snorkeling – lặn với áo phao, kính bơi và ống thở, khá rẻ và phù hợp cho những ai lần đầu muốn ngắm san hô. Ngoài ra còn có lặn bằng bình dưỡng khí, chân vịt, đồ lặn chuyên nghiệp nếu bạn dư dả tiền bạc.

 

Dịch vụ lặn biển

Dịch vụ lặn biển - Ảnh: Sưu Tầm

 

Thêm một việc nữa nói lên sự bảo tồn hết mực đối với Cù Lao Chàm, đó là du khách chỉ ngắm san hô tập trung tại một vài điểm được cho phép, và không có chuyện bẻ san hô mang về. Ngắm và chỉ ngắm, những rặng san hô chắc chắn sẽ làm cho bạn mãn nhãn.

 

Khu vực ngắm san hô

Khu vực ngắm san hô - Ảnh: thegioidulich

 

LỊCH TRÌNH GỢI Ý KHÁM PHÁ CÙ LAO CHÀM TRONG 1 NGÀY

 

Hiện tại, phương tiện đi Cù Lao Chàm là tàu gỗ dành cho dân địa phương, khởi hành từ cảng Sông Hoài lúc 8h00 đến cảng Bãi Làng là 9h30 và vào lại đất liền lúc 12h00 trưa hàng ngày. Ngoài ra, có thể đi bằng cano cao tốc của các công ty tour du lịch với thời gian đi khoảng chừng 25 phút.

 

Bến tàu đi Cù Lao Chàm

Bến tàu đi Cù Lao Chàm - Ảnh: xomnhiepanh

 

Lịch trình gợi ý từ Hội An cho bạn sẽ là:

 

Sáng sớm, bạn tới cảng trước 8h, chọn thuyền và yên vị chỗ ngồi, ngắm cảnh biển trên đường đi.

 

Cano rẽ sóng trên đường tới Cù Lao Chàm

Cano rẽ sóng trên đường tới Cù Lao Chàm - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Bến Bãi Làng

Bến Bãi Làng - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Khi thuyền cập bến, nhanh chân đi thăm quan Bãi Làng với Khu Bảo tồn biển, khu trưng bày các sản phẩm gốm, thăm giếng cổ Champa, Chùa Hải Tạng, chợ Tân Hiệp.

 

Hải sản nướng ở Bãi Làng

Hải sản nướng ở Bãi Làng - Ảnh:  Heo Bờ Rồ

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Nam giá rẻ

 

Thăm quan chùa Hải Tạng -

Thăm quan chùa Hải Tạng - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Tiếp theo, đón thuyền đi Bãi Ông, thay trang phục để lặn ngắm san hô. Sau đó quay lại Bãi Ông tắm lại, dùng cơm trưa, nghỉ ngơi, thưởng ngoạn cảnh biển và chờ tàu về đất liền.

 

Trong xanh biển Cù Lao Chàm

Trong xanh biển Cù Lao Chàm -Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Thỏa sức ngâm mình dưới làn nước mát -

Thỏa sức ngâm mình dưới làn nước mát - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Hiện các tour đi Cù Lao Chàm khá phổ biến và được du khách lựa chọn nhiều bởi được phục vụ tận tình, hướng dẫn viên sẽ giúp bạn biết thêm nhiều thông tin hơn. Bạn có thể mua trọn gói tour nếu đi theo nhóm đông người hoặc ghép tour – sẽ không vấn đề gì bởi đó cũng là cơ hội để kết bạn bốn phương phải không?

 

Các loại lá thuốc bán trên đảo

Các loại lá thuốc bán trên đảo - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Bữa trưa ở Cù Lao Chàm

Bữa trưa ở Cù Lao Chàm - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Còn không, đi tự túc cũng là cách trải nghiệm thú vị, thậm chí bạn chưa cần về trong ngày, mà hãy ở lại cắm trại qua đêm trên đảo, tự đi chợ chọn đồ ăn và chế biến bữa tối ngon lành thơm mùi vị của biển.

 

Thiên nhiên tươi đẹp Cù Lao Chàm

Thiên nhiên tươi đẹp Cù Lao Chàm - Ảnh: Sưu Tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Nam

 

Cù Lao Chàm là khu dự trữ sinh quyển thế giới nằm trong diện bảo tồn, và những ai từng tới Cù Lao Chàm đều không thể quên được thiên nhiên tươi đẹp, tấm lòng hiếu khách và ý thức giữ gìn, bảo vệ quê hương của người dân nơi đây.

 

Hoa Cát – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /540