Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykhám phá thế giớidu lịch hàn quốc
06/04/20231.4190

Truy lùng 9 địa điểm đẹp ngỡ ngàng của mùa thu Hàn Quốc năm 2024

Đã bao giờ bạn có dự định đón mùa thu ở một nơi ngoài lãnh thổ hình chữ S yêu thương, một mùa thu vẫn rực rỡ sắc vàng và lãng mạn nhưng lại mang nét văn hóa từ một xứ sở khác. Nếu có thì hãy theo chúng mình tới Hàn Quốc. Ở mảnh đất của kimchi này, bạn sẽ thấy những mùa thu trên những nẻo đường thật đa sắc, thật rực rỡ nhưng cũng thật yên lành.

 

Hàn Quốc của mùa thu. -Ảnh: Habibi

Hàn Quốc của mùa thu. -Ảnh: Habibi

 

DEOKSUGUNG  - CUNG ĐỨC THỌ

 

Deoksugung khá quen thuộc với những yêu yêu mến đất nước Hàn Quốc. Khách nước ngoài đặc biệt thích đến đây vào thu muộn, khoảng cuối tháng 10 đến đầu tháng 11. Khi ấy, Deoksugung nhuộm một màu vàng tuyệt đẹp xung quanh cung điện cổ kính. Thảm vàng ấy được tạo nên bởi những cây ngân hạnh, loài cây kỳ diệu được xem là hóa thạch sống sau rất nhiều thế kỉ tồn tại trước.

 

Những thảm màu tuyệt diệu. -Ảnh: Romain John

Những thảm màu tuyệt diệu. -Ảnh: Romain John

 

NAMISEOM - ĐẢO NAM DI

 

Có lẽ, bạn không quá lạ lẫm với Namiseom đâu, hòn đảo này là một trong những bối cảnh nổi tiếng của phim Bản tình ca mùa đông đấy. Bạn còn nhớ những con đường dài đầy ngân hạnh điềm tĩnh chứ? Mùa thu sang, lá cây chuyển vàng rồi rụng xuống, thấp thoáng những màu lá đỏ rực cả góc trời. Ngồi đây nhìn lá rơi thôi cũng đủ vui cả một ngày. Mỗi đoạn đường như một đoạn băng quay chậm lại, kéo chúng ta về với tuổi thơ chờ đợi mỗi tối để được gặp thần tượng.

 

Lạc bước giữa thảm vàng Nami. -Ảnh: Sarunyu

Lạc bước giữa thảm vàng Nami. -Ảnh: Sarunyu

 

GYEONGBOKGUNG - CUNG CẢNH PHÚC

 

Gyeongbokgung được ưu ái với một vẻ đẹp luân hồi, biến chuyển theo mùa. Vào mùa thu, mùa được xem là đẹp nhất của nơi đây, lá vàng phủ kín lối, rơi lăn tăn trên mặt nước hồ. Khung cảnh diễm lệ vô cùng khiến không biết bao nhiêu tay máy đứng bần thần, mê mải. Ở Gyeongbokgung có một nơi gọi là Hương viễn đình – Hyangwonjeong, nơi đây sen tỏa hương ngan ngát, đình lục giác đứng im lìm hoài cổ, nghĩ ngợi về những xa xưa của mùa thu năm trước.

 

Khung cảnh diễm lệ từ truyền thuyết. -Ảnh: Jang

Khung cảnh diễm lệ từ truyền thuyết. -Ảnh: Jang

 

SAMCHEONG-DONG – TAM THANH ĐỘNG

 

Samcheong-dong không cổ kính như những nơi khác, nó mang dáng dấp của một cuộc sống bình thường. Ở Samcheong-dong có rất nhiều quán café lạ mắt, cực kỳ thích hợp cho một buổi sáng thu mát mẻ nhâm nhi café dưới gốc cây bạch quả vàng ươm. Mùi thu thật dịu, mùa thu thật êm, mùa thu khiến ta thêm yêu thương cuộc sống.

 

Lối nhỏ vào quán quen. -Ảnh: Qubix

Lối nhỏ vào quán quen. -Ảnh: Qubix

 

JUSANJI – CHU SƠN TRÌ

 

Trong bộ phim “Xuân, Hạ, Thu, Đông” chúng ta từng có dịp gặp gỡ Jusanji. Ở đây mùa thu rất lạ, mùa thu không có thảm lá vàng, mùa thu có những bóng nước xanh phản chiếu màu lá. Mùa thu ở đây là liễu rủ tình thơ, là là mặt nước, trong vắt như ánh mắt tình đầu. Nếu được chèo thuyền lướt giữa thu nơi ấy thì khác gì chốn nhân gian tiên cảnh.

 

Bóng nắng vàng nơi tiên cảnh. -Ảnh: Terry Won

Bóng nắng vàng nơi tiên cảnh. -Ảnh: Terry Won

 

BAEKYANGSA – BẠCH DƯƠNG TỰ

 

Mùa thu ở Baekyangsa thường đến sớm hơn những nơi khác khoảng một tuần. Nơi đây khung cảnh hữu tình, Song Khê Lâu cổ kính. Nhiếp ảnh gia cực kỳ thích thú với nơi này bởi nó quá hoàn hảo cho những bức ảnh phản chiếu bóng nước mùa thu. Mây núi, cây cảnh, nước hồ hòa cùng một điệu, mùa thu đến với xử sở nhân sâm như món quà của tạo hóa.

 

Thu phản chiếu lên mặt hồ. -Ảnh: Donga

Thu phản chiếu lên mặt hồ. -Ảnh: Donga

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hàn Quốc

 

BULGUKSA – PHẬT QUỐC TỰ

 

Bulguksa mang ý niệm tâm linh như Quốc Tử Giám của Việt Nam vậy. Đây là nơi mà tất cả học sinh, sinh viên Hàn Quốc từng có ít nhất một lần đặt chân tới. Hình ảnh ngôi chùa xuất hiện trong sách giáo khoa Hàn Quốc khá nhiều, các chuyến dã ngoại cũng thường xuyên diễn ra ở đây. Bulguksa nhộn dịp nhất vào mỗi dịp thu về, lá mùa thu vàng nhất, tươi nhất, tạo cảm giác rất yên bình, tĩnh tại.

 

Mùa thu ở nơi ngôi chùa thiêng liêng bậc nhất. -Ảnh: chdy118

Mùa thu ở nơi ngôi chùa thiêng liêng bậc nhất. -Ảnh: chdy118

 

SEONUNSA – THIỀN VÂN TỰ

 

Seonunsa trước nay luôn được mệnh danh là ngôi chùa đẹp nhất Hàn Quốc. Không ít đạo diễn phim đã phải lòng cảnh sắc nơi này. Mùa thu tới, con đường quanh chùa ngập tràn ngân hạnh. Cảm giác khi ấy như được đi giữa một vầng hào quang tỏa rực rỡ. Kiến trúc và cảnh trí hòa hợp, mùa thu thỏa lòng tỏa những đốm nắng thanh tân.

 

Mùa thu hương sức diệu kỳ. -Ảnh: INNO

Mùa thu hương sức diệu kỳ. -Ảnh: INNO

 

YONGAMSA – LONG AM TỰ

 

Mùa thu của Yongamsa không nhận biết bằng lá vàng mà bằng hình mây thế núi. Khi mùa thu chưa đến, mùa thu đã đi qua, Yongamsa vẫn thu hút giới nhiếp ảnh bởi những đám mây vân hải kỳ diệu. Mùa thu, trời đẹp hơn, dịu dàng hơn, những áng mây cũng vì thế mà bớt đỏng đảnh, người đến thưởng cảnh và ngắm mặt trời cũng vì thế nhiều hơn. Có lẽ, chẳng gì khoan khoái bằng một buổi sớm thu tươi đứng trên núi ngắm bình minh ló rạng.

 

Thu đi qua mây mới. -Ảnh: Kim Deasung

Thu đi qua mây mới. -Ảnh: Kim Deasung

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hàn Quốc

 

Đi qua những mùa thu của Hàn Quốc, bạn có chút gì đó động lòng. Những hình ảnh và câu chuyện được thấy, được nghe ít nhiều đã sàng lọc rất nhiều qua lăng kính của người kể lại. Có thể mùa thu của tôi khác, mùa thu trong cảm xúc của bạn lại khác. Cách tốt nhất đó là tự mình cảm nhận và ghi nhớ trong tim. Ấy là mùa thu chân thành và đẹp nhất.

 

Iki Oleo – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /452