Mytour blog
Tags:
khám phá Việt Namdu lịch hà nộidu lịch Huếdu lịch Đà Lạtdu lịch Hồ Chí MInhDu lịch Bình Dương
06/04/20236.0500

Tự hào với top 5 ngôi trường đẹp nhất Việt Nam năm 2024

Trường học luôn được coi là một nhân tố quan trọng không thể thiếu trong sự nghiệp trồng người. Không chỉ chú trọng về chất lượng đào tạo, khuôn viên trường cũng như lối kiến trúc và cách bài trí là điểm không thể bỏ sót. Cùng Mytour chọn ra 5 ngôi trường đẹp nhất Việt Nam nhé!

 

1. THPT CHUYÊN QUỐC HỌC HUẾ - MANG HỒN DÂN TỘC VIỆT VÀO KIẾN TRÚC

 

Ngôi trường với hơn 118 năm tuổi đã đào tạo ra rất nhiều gương mặt anh tài này cuốn hút khách du lịch bởi nét đẹp trầm mặc, cổ kính pha chút lãng mạn đậm chất Huế. Quang cảnh sân trường và các lớp học luôn đảm bảo đầy đủ ánh sáng và mát mẻ bởi các hàng cây cổ thụ được trồng dọc lối đi tỏa tán mát quanh năm.

 

quốc học huế

Cổng chính vào trường Quốc học - Huế - Ảnh: Chế Trung Hiếu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Thừa Thiên Huế

 

quốc học huế

Cận cảnh các lớp học với lối kiến trúc cầu kì nhưng vẫn mang nét gần gũi - Ảnh: HueS

 

Ghé chân thăm Quốc học - Huế những ngày đầu tháng 2 đến cuối tháng 3, bạn còn được hòa mình trong “dạ hội hoa” đầy lãng mạn. Mùa hoa điệp anh đào nở rộ làm Quốc học nhuộm cả một bầu trời thắm hồng. Hoa rụng khắp sân trường, hoa vương trên những hàng ghế đá dọc lối đi, hoa thấp thoáng trong tà áo dài trắng của các cô nữ sinh Huế; tất cả hình ảnh đó tạo nên bức tranh hài hòa giữa con người và thiên nhiên khiến ai từng một lần đặt chân đến đều chần chừ không muốn rời xa.

 

quốc học huế
Quốc học - Huế mùa điệp anh đào - Ảnh: HueS

 

Xem thêm: Các tour du lịch Huế

 

quốc học huế
Quốc học - Huế và hoa xuyến chi trong góc chụp của cô Comay Nguyễn

 

2. CAO ĐẲNG SƯ PHẠM ĐÀ LẠT - LÂU ĐÀI THỜI HIỆN ĐẠI

 

cao đẳng sư phạm đà lạt
Toàn cảnh Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt - Ảnh: Minh Duc

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lâm Đồng

 

Lọt top 1000 công trình kiến trúc tiêu biểu của thế giới thế kì 20, trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt là một địa điểm chắc-chắn phải tới khi bước chân đến thành phố mờ sương này. Với kiểu thiết kê mang đậm nét cổ điển, Cao đẳng Sư phạm hay còn có tên gọi khác là Lyceé Yersin tạo cho khách du lịch nhiều sự tò mò và thích thú. Điểm nổi bật của ngôi trường này là thiết kế hình vòm của các ô cửa sổ tầng trệt cùng tháp chuông liền kề.

 

cao đẳng sư phạm đà lạt

Lyceé Yersin lọt top 1000 kiến trúc tiêu biểu thế giói thế kỉ 20 - Ảnh: Nguyen Tuan

 

Điều độc đáo khi đến tham quan Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt chính là ở đường nét mềm mại mà bạn có thể nhìn thấy từ lối kiến trúc này: không góc cạnh, Lyceé Yersin nổi bật với đường cong ôm sát từng dãy lớp học. Có lẽ cũng chính bởi vẻ đẹp mang nét cổ xưa, nhẹ nhàng đó mà ngôi trường luôn là điểm-đến-vàng cho những cặp đôi muốn thực hiện bộ ảnh cưới của mình.

 

cao đẳng sư phạm đà lạt
Nét kiến trúc độc đáo với những đường cong mềm mại - Ảnh: Billrocker

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng

 

cao đẳng sư phạm đà lạt
Khung cảnh trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt mùa xuân - Ảnh: Quang Pierre

 

3. ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG - BẤT NGỜ KIỂU KIẾN TRÚC ĐƠN GIẢN, KHỎE KHOẮN

 

Đại học Ngoại thương (tên tiếng Anh: Foreign Trade University) không chỉ được biết đến là một trong những trường đại học có điểm đầu vào cao nhất nhì nước mà còn bởi lối kiến trúc chuộng các đường nét khỏe khoắn, đơn giản không cầu kì đúng chất dân kinh tế.

 

đại học ngoại thương
Bia đá in logo Đại học Ngoại thương Hà Nội - Ảnh: Tiin.vn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Với hai cơ sở ở Hà Nội (91 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa) và Thành phố Hồ Chí Minh ( 15 đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh), tuy diên tích có sự chênh lệch tương đối nhưng khuông viên trường vẫn đảm bảo thoáng, rộng cho các bạn sinh viên tổ chức các hoạt động Đoàn - Hội phát động.

 

rmit

Khuôn viên Đại học Ngoại thương Hà Nội - Ảnh: ftu.edu

 

Ngoại thương cơ sở Hồ Chí Minh với 6 tầng, lầu và phần diện tích khiêm tốn hơn so với cơ sở Chùa Láng, tuy vậy, sân trường luôn đảm bảo sạch sẽ, khuôn viên thoáng mát với hàng cây bàng rải rác lối đi. Được thiết kế theo kiểu chữ U, mỗi sảnh lại xây dựng theo cấu trúc hình hộp nên khá dễ dàng trong việc tìm kiếm các phòng học.

 

rmit

Đại học Ngoại thương cơ sở TP.Hồ Chí Minh - Ảnh: ftu2.edu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

4. ĐẠI HỌC QUỐC TẾ RMIT HCM - TIỆN NGHI TỪ CUỘC SỐNG HIỆN ĐẠI

 

Khác với cảm giác về một Quốc học - Huế cổ kính cùng một Cao đẳng Sư phạm với nét kiến trúc cầu kì, sang trọng; RMIT cho ta sự choáng ngợp ban đầu đến từ sự tỉ mỉ và đầu tư trong cách bố trí các tòa nhà và vùng sân cỏ rộng đến vài chục hecta.

 

rmit
Đại học RMIT Việt Nam cơ sở Hồ Chí Minh - Ảnh: rmituniversityvietnam

 

Đại Học Quốc Tế RMIT Việt Nam, với hai cơ sở tại Hà Nội (tòa nhà Handi Resco, 521 Kim Mã) và Thành phố Hồ Chí Minh (702, Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Quận 7) là chi nhánh tại Châu Á của đại học RMIT đặt tại Melbourne - tổ chức đại học lớn nhất của Úc.

 

rmit
RMIT lên đèn đẹp tráng lệ - Ảnh: rmituniversityvietnam

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quận 1

 

Với việc cấp hơn 594 học bổng cho học sinh trên cả nước từ khi bắt đầu thành lập tại Việt Nam (năm 2011), đại học quốc tế RMIT đã nhận được 6 giải Rồng vàng cho chất lượng giáo dục của Bộ Thương mại Việt Nam kể từ năm 2003. RMIT  được coi là một trong những ngôi trường thích hợp với môi trường đào tạo chuẩn quốc tế và trang bị đầy đủ tiện nghi, cơ sở vật chất phục vụ cho việc học cũng nhau trau dồi vố tiếng Anh cho sinh viên.

 

rmit
Khuôn viên trường thoáng mát với hàng cây xanh dọc lối đi - Ảnh: rmituniversityvietnam

 

5. THCS TNPT PHAN CHU TRINH - CHOÁNG NGỢP LỐI KIẾN TRÚC TẠO RA TỪ BÀN TAY CON NGƯỜI

 

Điều độc đáo đến từ nghệ thuật xây dựng do chính bàn tay con người tạo ra đó chính là hình dáng của ngôi trường đóng trên đất Bình Dương này. Viết hình dạng cong cong chữ S, trường cấp 2 và cấp 3 Phan Chu Trinh có diện tích sàn hơn 6.000m2 và chiều cao 5 tầng, ngôi trường do kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa thiết kế.

 

phan chu trinh
Thiết kế theo hình dáng chữ S - Ảnh: nhadat

 

phan chu trinh

THCS THPT Phan Chu Trinh nhìn từ trên cao - Ảnh: ashui

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bình Dương

 

Được xây dựng trên cơ sở lựa chọn và khoanh vùng địa điểm kỹ càng, trường THCS và THPT Phan Chu Trinh thu hút các bậc phụ huynh tin tưởng hơn về chất lượng đào tạo cũng như chất lượng đội ngũ giáo viên giảng dạy. Đồng thời, kiểu thiết kế này giúp trường đón đầu và giữ lấy hơi mát tự nhiên của những làn gió mát lạnh thổi từ khu rừng bên hông khuôn viên trường.

 

phan chu trinh
Lộng lẫy THCS, THPT Phan Chu Trinh lúc lên đèn - Ảnh: binhduongedu

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Nội

 

Thêm nữa, các lam chắn trắng vừa có tác dụng làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi trường, vừa có thể chắn được nắng và mưa, đặc biệt là những cơn mưa đầu và giữa mùa bất chợt kéo đến. Với khối lượng đồ sộ và có phần cứng nhắc, chính những khéo léo trong cách bài trí về độ cong và độ dốc của tòa nhà sẽ giúp bạn tìm được các khu vực ăn uống cận kề một cách dễ dàng hơn, và tránh cảm giác nặng nề và tâm lí bị ngợp trong những khối bê tông to lớn, thô kệch.

 

Nhân chuyến tham quan lượn 5 ngôi trường đẹp nhất nhì Việt Nam cùng Mytour, sao không thử thêm một chút liều lĩnh hơn nữa với thử thách du lịch mọi nơi trên đất nước và ở cả thế giới nữa!

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Ngôi trường đẹp nhất Thừa Thiên Huế là gì?

- Trường Đại học Khoa học Huế được xem là ngôi trường đẹp nhất Thừa Thiên Huế với kiến trúc cổ kính, độc đáo và vị trí đắc địa.

Các trường đại học nổi tiếng ở Thừa Thiên Huế là gì?

- Ngoài Trường Đại học Khoa học Huế, Thừa Thiên Huế còn có các trường đại học nổi tiếng khác như Đại học Huế, Đại học Y Dược Huế, Đại học Sư phạm Huế.

Thừa Thiên Huế có những trường phổ thông nào đẹp?

- Trường THPT Phan Bội Châu, Trường THPT Lê Quý Đôn, Trường THPT Chu Văn An là những trường phổ thông đẹp và nổi tiếng ở Thừa Thiên Huế.

Thừa Thiên Huế có những trường đào tạo nghề nào?

- Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Thừa Thiên Huế, Trường Cao đẳng Nghề Thừa Thiên Huế là những trường đào tạo nghề nổi tiếng ở Thừa Thiên Huế.

Thừa Thiên Huế có những trường đại học nào đào tạo ngành du lịch?

- Đại học Kinh tế Huế, Đại học Sư phạm Huế, Đại học Ngoại ngữ Huế đều có các ngành đào tạo liên quan đến du lịch và khách sạn.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /528