Mytour blog
Tags:
Du lịch Khánh Hòakinh nghiệm du lịch Nha Tranghòn Chồng Nha Trang
06/04/202317.6771

Về Hòn Chồng nghe kể tích xưa năm 2024

Vùng đất hiền hòa và xinh đẹp Nha Trang có rất nhiều phong cảnh tự nhiên rất đẹp. Bãi biển Nha Trang cũng được bình chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới. Những thắng cảnh ở Nha Trang như hòn Mun, hòn Khói, bãi Dài, bãi Sỏi… luôn quyến rũ và thu hút đông đảo du khách thập phương. Hòn Chồng cũng là một trong những thắng cảnh tự nhiên nổi bật và rất đẹp ở Nha Trang.

 

Nếu đến Nha Trang, bạn đừng bỏ qua điểm đến hấp dẫn này nha. Hãy ghé đây để tham quan phong cảnh, để được nghe nhiều câu chuyện kỳ thú về sự tích bãi đá Hòn Chồng.

 

Thắng cảnh tự nhiên hòn Chồng – Ảnh: gvietgroup

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Nha Trang

 

TÍCH XƯA Ở HÒN CHỒNG

 

Hòn Chồng thuộc khóm Hòn Chồng, phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang. Khu vực này là một bãi đá được xếp chồng lên nhau một cách tự nhiên. Hòn Chồng gồm hai cụm đá lớn nằm trên bờ biển, bên dưới chân đồi La San. Cụm đá lớn hòn Chồng gồm một khối đá lớn vuông vức nằm chồng lên một tảng đá bằng phẳng và rộng hơn, phía mặt đá quay ra biển có một vết lõm hình bàn tay rất lớn. Ở gần đó có một tảng đá khác cũng đặt chồng lên nhau nhưng nhỏ hơn gọi là hòn Vợ.

 

Hòn Vợ ở khu du lịch hòn Chồng - Ảnh: nhatrang.dulichvietnam

 

Có rất nhiều câu chuyện dân gian lý thú xoay quanh sự tích hòn Chồng, đặc biệt là vết lõm hình bàn tay trên phiến đá. Dấu một bàn tay khổng lồ này hằn sâu trong đá, đủ cả lòng bàn tay và năm ngón tay, như thể thuở mới tạo sơn, đá chưa kịp đông cứng lại, đã có một bàn tay khổng lồ nào bấu vịn vào, để lại dấu vết đến ngày nay.

 

Dấu tay khổng lồ trên đá - Ảnh: 123hoang

 

Tích xưa kể rằng, thuở xưa có một ông khổng lồ ngồi câu cá nơi đây. Có một con cá cũng khổng lồ cắn câu lôi đi, ông phải kéo lại, tay cầm cần câu, tay tì vào tảng đá lấy đà khiến bàn tay ấn vào đá và để lại dấu tích này.

 

Theo một truyền thuyết khác, xưa có một chàng trai đến Nha Trang ngoạn cảnh. Gặp bầy tiên nữ đang tắm, chàng trai dừng lại say sưa ngắm và vô tình trượt chân ngã. Chàng vội bám tay vào núi khiến sườn núi sụp đổ, đá văng xuống để lại vết bàn tay hằn trên đá.

 

Lại có thêm một truyền thuyết khác nói rằng, xưa kia, hòn Chồng vốn còn những vách đá cao và dựng đứng. Một ngày nọ, có một chiếc thuyền của đôi vợ chồng trẻ bị sóng to gió lớn đánh trôi dạt vào cửa biển này. Sóng xô thuyền đụng vào vách đá vỡ tung. Sóng lớn cuốn lôi người vợ ra xa. Người chồng vội lao ra kéo người vợ vào nhưng sóng càng lúc càng mạnh. Người chồng một tay dìu vợ, một tay bám được vào vách đá. Vốn đã chênh vênh muốn đổ, nay lại thêm sức mạnh của người chồng bám vào nên vách đá đổ ào xuống biển và nhấn chìm cả đôi vợ chồng trẻ bất hạnh. Họ chết đi nhưng dấu bàn tay của người chồng còn hằn sâu trong đá và giữ mãi với thời gian.

 

Chưa hết, người dân nơi đây còn kể rằng, trên bãi đá có hòn đá giống hình thù một người đang ngồi nhìn về hướng núi Cô Tiên. Tương truyền đó là nàng tiên út còn vương vấn cảnh đẹp nơi trần gian mà chưa muốn quay về thiên giới nên đã hóa thành ngọn núi.

 

Dù là bất cứ tích truyền nào thì câu chuyện cũng gắn liền với dấu ấn của con người gắn bó và yêu quý mảnh đất Nha Trang xinh đẹp này. Và điều hấp dẫn là những tảng đá lớn nằm chồng chất lên nhau bao đời nay ở hòn Chồng trải qua sóng biển và mưa gió vẫn vững vàng trước thiên nhiên.

 

Những tảng đá chồng chất vững vàng trước thiên nhiên - Ảnh: wikipedia

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Nha Trang

 

HÒN CHỒNG - NƠI NGẮM CẢNH LÝ TƯỞNG

 

Khác với sự náo nhiệt ở bãi biển dọc theo đường Trần Phú, Nha Trang, khu vực hòn Chồng khá yên tĩnh. Nơi đây phong cảnh hữu tình với núi, biển nằm sát bên nhau. Bãi biển phía trên hòn Chồng sóng cũng rất êm, bãi tắm lươn dài ra biển. Hàng ngày, vào buổi sáng, ngư dân lại đẩy thúng vào đây gỡ lưới thu hải sản. Du khách có thể đến đây tự tay gỡ lưới và mua hải sản tươi ngon giá rẻ. Khi thủy chiều xuống, ở khu vực hòn Chồng nước cạn, người dân lại ra đây bắt ốc, lấy rong… Nếu muốn, bạn cũng có thể tham gia.

 

Hòn Chồng gần như tách biệt với không gian nhộn nhịp của phố phường - Ảnh: panoramio

 

Đến hòn Chồng, du khách có thể ngồi trên mỏm đá buông câu hoặc đi dạo bờ cát hay leo đá. Giữa những tảng đá to lớn, bằng phẳng, bạn có thể ngả lưng nghỉ ngơi hay ngồi ngắm cảnh biển trời. Đứng trên hòn Chồng nhìn ra xa là hòn Yến, quay về bên phải là cảng Cầu Đá, hòn Tre và bờ biển Nha Trang, phía bên kia là núi Cô Tiên. Từ vị trí bên hòn Chồng sẽ nhìn rất rõ hòn Đỏ ở gần đó.

 

Nơi đây cũng là một trong những điểm ngắm thành phố biển đẹp nhất - Ảnh: sưu tầm

 

Con đường đến hòn Chồng giờ khá thơ mộng bởi một bên là biển cả với những dải cát vàng trải dài một bên là những công trình kiến trúc đẹp luôn tấp nập người qua lại.

 

Ngoài ra, ở khu du lịch hòn Chồng còn có Hội quán vịnh Nha Trang với kiến trúc dạng nhà rường Huế được xây dựng ở phía trên. Trong này trưng bày, giới thiệu những hình ảnh và hoạt động của hòn Chồng, cảnh đẹp Nha Trang và câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới.

 

Hội quán vịnh Nha Trang - Ảnh: plus.google

 

Đứng ở hòn Chồng nhìn lên, Hội quán vịnh Nha Trang như khuất trong đá và cây - Ảnh: wikipedia

 

Buổi sáng, bạn có thể tới quán cà phê Sách hòn Chồng, chọn một nghế sát biển để nhâm nhi cà phê và thưởng thức một cuốn sách yêu thích hoặc ngắm cảnh biển yên bình.

 

Ngồi sát bờ biển ở cà phê Sách hòn Chồng ngắm nhìn biển xanh - Ảnh: sưu tầm

 

 Bình minh ở hòn Chồng - Ảnh: panoramio

 

Ngắm nhìn mặt biển yên bình mỗi sớm mai ở cà phê Sách - Ảnh: tinhte

 

Buổi tối, hãy tới cà phê công viên hòn Chồng hòa vào không khí trong lành của núi của biển để vừa cùng bạn bè cà phê và nghe chuyện tích hòn Chồng vừa ngắm hòn Chồng lung linh trong ánh đèn đêm.

 

Cà phê công viên hòn Chồng luôn yên tĩnh - Ảnh: panoramio

 

Ánh đèn lung linh khi đêm về ở hòn Chồng - Ảnh: panoramio

 

Những sắc màu sinh động ở hòn Chồng khi đêm dần buông - Ảnh: csvtsnt.ning

 

 Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Hòn Chồng

 

Sau những giây phút thư thả ấy, bạn sẽ thấy thư thái, bình yên và càng thêm lưu luyến nơi này. Vì vậy, đừng quên cho địa danh vịnh Nha Trang và danh thắng hòn Chồng vào danh sách những điểm đến yêu thích của mình bạn nhé.

Hải Yến – Mytour.vn

Xem thêm:

10 địa danh quyến rũ nhất Nha Trang

Khám phá vẻ đẹp thơ mộng của đảo Hòn Mun - Nha Trang

Ăn chơi thỏa thích trên đảo Hòn Tằm

Nha Trang ngày ấy và bây giờ 

Vinpearl land Nha Trang – Đảo ngọc đáng đi nhất trong hè này

Các câu hỏi thường gặp
Hòn Chồng là đâu?

- Hòn Chồng là một địa danh nổi tiếng tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Miền Trung Việt Nam.

Tại sao Hòn Chồng lại nổi tiếng?

- Hòn Chồng nổi tiếng vì có nhiều hòn đá lớn nhỏ xếp chồng lên nhau tạo thành những cảnh quan đẹp mắt. Ngoài ra, Hòn Chồng còn có nhiều câu chuyện, truyền thuyết về lịch sử và văn hóa dân tộc.

Có những hoạt động gì tại Hòn Chồng?

- Du khách có thể tham quan, chụp ảnh và tìm hiểu về lịch sử, văn hóa dân tộc tại Hòn Chồng. Ngoài ra, Hòn Chồng còn là nơi lý tưởng để tắm biển, tham gia các hoạt động thể thao nước như lướt ván, lặn biển, đi thuyền kayak,...

Có những truyền thuyết nào về Hòn Chồng?

- Theo truyền thuyết, Hòn Chồng là nơi các vị thần, tiên nữ, yêu tinh và người anh hùng đã đến để giúp đỡ dân làng đánh đuổi quỷ dữ và bảo vệ vùng đất. Ngoài ra, Hòn Chồng còn được xem là nơi linh thiêng, có thể giúp con người giải trừ những điều xui xẻo, đem lại may mắn và tài lộc.

Khi nào nên đến Hòn Chồng?

- Hòn Chồng có thể được tham quan và khám phá vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thời gian từ tháng 4 đến tháng 8 được xem là thời điểm tốt nhất để đến Hòn Chồng vì thời tiết ấm áp, nắng vàng và biển xanh trong lành.

1 Thích

Đánh giá : 4.7 /393