Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhthánh địa Mỹ SơnDu lịch Quảng Namdu lịch mỹ sơn
06/04/20231.7770

Vẻ huyền bí của Thánh địa Mỹ Sơn năm 2024

Cách thành phố Đà Nẵng khoảng 70 km, Mỹ Sơn là một tổ hợp bao gồm nhiều đền đài của người Chăm Pa xưa ở trong một thung lũng khoảng 2 km được bao quanh bởi đồi núi. 

 

Đây từng là nơi tổ chức cúng tế của vương triều Chăm pa cũng như là lăng mộ của các vị vua Chăm pa hay hoàng thân, quốc thích. Thánh địa Mỹ Sơn được coi là một trong những trung tâm đền đài chính của Ấn Độ giáo ở khu vực Đông Nam Á và là di sản duy nhất của thể loại này tại Việt Nam. Được UNESCO công nhận là di sản văn hóa năm 1999.

 

Vẻ huyền bí của Thánh địa Mỹ SơnKhu thánh địa hòa vào thiên nhiên. - Ảnh: Sưu tầm

 

Thánh địa Mỹ Sơn được ví như những tòa tháp cổ của người Champa, là nơi  là nơi có không gian lý tưởng cho một trung tâm đậm đà bản sắc tôn giáo Chăm Pa mang trong mình vẻ đẹp của một nền  văn minh đã mất.

 

Vẻ huyền bí của Thánh địa Mỹ SơnNơi chứa đựng nhiều bí ẩn. - Ảnh: Sưu tầm

 

Vẻ huyền bí của Thánh địa Mỹ SơnĐền thờ một vị vua Chăm Pa. - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Nam

 

Bạn Nguyễn Văn Thao chia sẻ về thánh địa Mỹ Sơn, nơi bạn có dịp tới trong một chuyến du lịch: "Gạch là vật liệu tốt để lưu giữ ký ức của một dân tộc kỳ bí và kỹ thuật xây dựng tháp của người Chàm cho tới nay vẫn còn là một điều bí ẩn. Người ta vẫn chưa tìm ra lời giải đáp thích hợp về chất liệu gắn kết, phương thức nung gạch và xây dựng".

 

Vẻ huyền bí của Thánh địa Mỹ SơnLối đi gữa các đền thờ. - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Nam

 

Vẻ huyền bí của Thánh địa Mỹ SơnVề mặt kiến trúc, các đền tháp, lăng mộ ở Mỹ Sơn là nơi hội tụ của các kiểu dáng khác nhau. - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hội An - Quảng Nam

 

Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

 

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /240