Mytour blog
Tags:
du lịch Tây Bắccảnh đẹp tây bắc khám phá Tây Bắckinh nghiệm du lịch tây bắc
06/04/20232.2180

Về Lìm Mông thực hiện giấc mơ chinh phục bầu trời năm 2024

Dù bạn ngắm nhìn Tây Bắc trên đỉnh núi cao, ở giữa thung lũng hay thông qua những thước ảnh flycam, bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp diệu kỳ, hùng vĩ và thơ mộng của riêng Tây Bắc mà không nơi nào có thể sánh bằng. Đồng thời trong dịp của lễ hội dù lượn “Bay trên mùa vàng 2015”, bầu trời Tây Bắc lại trở nên độc đáo, nổi bật hơn với những chiếc dù lượn đầy màu sắc. Hãy dõi theo những thước ảnh tuyệt đẹp của vùng cao Tây Bắc cùng với lễ hội dù lượn nhé!

 

Về với vùng rẻo cao Tây Bắc, đâu đâu bạn cũng được ngắm nhìn những đồi núi hùng vĩ trùng điệp nối tiếp nhau, những ruộng lúa bát ngát trải dài, những đồng hoa lung linh khoe sắc trong ngày mùa, những khu rừng xanh rì hoang sơ, những mái nhà đơn sơ của đồng bào dân tộc ở giữa thung lũng.

 

bản Lìm Mông 1

Vẻ đẹp độc đáo của ruộng lúa óng ánh ở bản Lìm Mông - Ảnh: Đào Duy An

 

bản Lìm Mông 2

Ngỡ ngàng trước cảnh sắc đẹp mê hồn của bản Lìm Mông - Ảnh: Tran Trung Kien

 

Tìm đến bản Lìm Mông nhỏ xinh ở xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái – điểm hẹn của lễ hội dù lượn năm nay, du khách hẳn sẽ thích thú, hào hứng với cuộc trình diễn đầy ngoạn mục của những phi công trong nước và quốc tế đấy!

 

Mù Cang Chải 3

Bức tranh thiên nhiên diệu kỳ - Ảnh: Luu Duc Dong

 

Là đỉnh đèo cao nhất trong “tứ đại đỉnh đèo” ở Tây Bắc với độ cao hơn 1.200 m so với mặt nước biển, đèo Khau Phạ là điểm bay lượn tuyệt nhất đất Việt. Chính vì thế, lễ hội dù lượn với tên gọi “Bay trên mùa vàng” được tổ chức trên đèo Khau Phạ bởi Câu lạc bộ Vietwings Hanoi phối hợp với Câu lạc bộ Hàng không phía Bắc và Ủy ban Nhân dân huyện Mù Cang Chải, quy tụ những phi công, những người có đam mê với môn thể thao dù lượn trên bầu trời bản Lìm Mông. Họ đã cùng tham gia bay lượn, khám phá vẻ đẹp của vùng rẻo cao Tây Bắc.

 

Mù Cang Chải

Chàng phi công người Đức hào hứng tham gia lễ hội dù lượn - Ảnh: Xuân Mai

 

Dù lượn Mù Cang Chải 5

Những người chơi được dịp chiêm ngưỡng những dãy núi kỳ vĩ, tuyệt tác của thiên nhiên Tây Bắc - Ảnh: Xuân Mai

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Yên Bái

 

Những phi công “đầu đội mây trắng, chân đạp đỉnh núi” không chỉ được bay lượn với “cung đường trên không” mà còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi non kỳ vĩ từ trên cao bằng chính đôi mắt của mình, ngây ngất trước những bậc thang vàng của ruộng lúa chín, những mảng màu độc đáo xanh, vàng, nâu xen kẽ độc đáo như tấm vải thổ cẩm khổng lồ, những cung đường quanh co uốn lượn như những dải lụa mềm mại.

 

Lìm Mông

Cánh diều no gió trên bầu trời Lìm Mông - Ảnh: Chi Lê

 

Trong tiết trời hanh hao những ngày thu, người chơi còn được những tia nắng khẽ soi chiếu lên người hoặc đón những cơn gió mát rượi. Bức tranh phong cảnh hữu tình ở bản Lìm Mông hẳn sẽ khiến bạn mê mẩn, say đắm và cứ muốn được bay lượn mãi trên bầu trời để thỏa sức khám phá những điều kỳ diệu của thiên nhiên rẻo cao Tây Bắc.

 

Dù lượn Mù Cang Chải 7

Những cánh dù chao lượn giữa bầu trời bồng bềnh mây trắng xóa - Ảnh: Tùng Lâm

 

Dù lượn Mù Cang Chải 8

Mây trắng xóa, sương mờ ảo - Ảnh: Xuân Mai

 

Đồng thời, họ còn được dịp lơ lửng giữa bầu trời ngắm nhìn những đám mây bồng bềnh, làn sương mờ ảo giăng giăng khắp nơi và phiêu du cùng bầu trời trong xanh. Họ còn mang theo lá cờ đỏ thắm của Tổ quốc, thể hiện niềm tự hào của dân tộc, thể hiện niềm tin đất nước ngày càng phát triển trong tương lai như “những cánh chim” bay cao ngút ngàn trên bầu trời bao la, mênh mông.

 

Dù lượn Mù Cang Chải 9

Quốc kỳ Tổ quốc bay phấp phới trên nền trời trong xanh - Ảnh: Xuân Mai

 

Dù lượn Mù Cang Chải 10

Mọi người tập trung đông đúc chiêm ngưỡng những màn trình diễn dù lượn ngoạn mục - Ảnh: Xuân Mai

 

Dù lượn Mù Cang Chải 11

Những đứa trẻ chờ đón phi công dưới chân đèo Khau Phạ - Ảnh: Tùng Lâm

 

Những đồng bào dân tộc miền núi, những người lữ khách phương xa được dịp cùng nhau tụ họp để cùng hòa vào không khí nô nức, tưng bừng của lễ hội. Trong khuôn khổ của lễ hội dù lượn này, du khách không trực tiếp tham gia sẽ được ngắm nhìn những cánh dù chao lượn, những màn trình diễn đặc sắc, ngoạn mục khi hướng tầm mắt về phía bầu trời bao la kia.

 

Dù lượn Mù Cang Chải 12

Về Lìm Mông bay lượn trên bầu trời - Ảnh: Xuân Mai

 

Dù lượn Mù Cang Chải 13

Cùng những ngọn gió thu bay lượn khắp bầu trời - Ảnh: Vũ Tuấn Anh

 

Xem thêm: Khách sạn tại Yên Bái

 

Mỗi chuyến bay thành công là một hành trình trải nghiệm mới lạ, thú vị, chứa đựng nhiều cảm xúc hân hoan, phấn kích và sung sướng. Đó hẳn sẽ là một trong những giây phút tuyệt vời nhất trong cuộc đời bạn, là những kỷ niệm khó phai trong tâm trí bạn.

 

Dù lượn Mù Cang Chải 14

“Những cánh chim” thỏa thích chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những ruộng lúa vàng ươm - Ảnh: Thế Duyệt

 

Dù lượn Mù Cang Chải 15

Như cánh chim chao liệng quanh bầu trời - Ảnh: Xuân Mai

 

Dù lượn Mù Cang Chải 1

Mê đắm cảnh sắc tuyệt đẹp ở bản Lìm Mông từ góc nhìn trên không trung - Ảnh: Xuân Mai

 

Khi gió nâng dù lên, người chơi sẽ từ từ được bay lượn trên bầu trời. Thế nhưng, không phải chuyến cất cánh nào cũng thành công từ lần đầu tiên, vì thế nếu bạn chưa quen với dù lượn thì đừng vội nản chí mà hãy tiếp tục thử lại để được chinh phục “cung đường trên không” này nhé! Dù lượn là môn thể thao khá mạo hiểm, thế nhưng chỉ cần bạn đam mê và cố gắng thì bạn sẽ sớm được thực hiện giấc mơ chinh phục bầu trời!

 

Dù lượn Mù Cang Chải

Dù lượn - môn thể thao biến giấc mơ chinh phục bầu trời của bao người thành hiện thực - Ảnh: Vũ Tuấn Anh

 

Khám phá Mù Cang Chải tuyệt đẹp bằng dù lượn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Yên Bái giá rẻ

 

Nếu bạn là người “ưa khám phá, thích chinh phục và không ngại mạo hiểm” thì đừng quên tham gia lễ hội dù lượn trong những lần tổ chức sắp đến. Và bạn cũng phải nỗ lực luyện tập để có được những pha chao lượn ngoạn mục, độc đáo và ấn tượng của riêng mình trên bầu trời, bạn nhé! Mytour chúc bạn sẽ sớm được thỏa sức bay lượn trên bầu trời vùng cao Tây Bắc và đừng quên chia sẻ những cảm xúc tuyệt vời ấy với Mytour nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Lìm Mông là ai?
Lìm Mông là một người đam mê bay và đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này.
Giấc mơ chinh phục bầu trời của Lìm Mông là gì?
Lìm Mông muốn trở thành một phi công chuyên nghiệp và có thể bay được trên những chiếc máy bay lớn.
Lìm Mông đã làm gì để thực hiện giấc mơ của mình?
Lìm Mông đã tham gia các khóa học về bay và đang tích cực rèn luyện kỹ năng của mình. Ngoài ra, anh cũng đang tìm kiếm các cơ hội để bay thử trên các chiếc máy bay lớn.
Lìm Mông đã đạt được những thành tựu gì trong việc chinh phục bầu trời?
Lìm Mông đã có thể bay trên các chiếc máy bay nhỏ và đang tích cực rèn luyện để có thể bay trên các chiếc máy bay lớn hơn.
Lìm Mông có những kế hoạch gì trong tương lai?
Lìm Mông muốn tham gia các cuộc thi bay và có thể trở thành một phi công chuyên nghiệp trong tương lai. Anh cũng muốn chia sẻ niềm đam mê của mình với những người khác và giúp đỡ họ thực hiện giấc mơ của mình.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /590