Mytour blog
Tags:
du lịch quảng trị Thành Cổ Quảng Trịđặc sản Quảng Trịcảnh đẹp quảng trị
06/04/20235.1500

Về Quảng Trị ngắm mùa hoa Trẩu trắng đường Trường Sơn năm 2024

Nhắc đến vùng đất Quảng Trị - Trường Sơn, du khách hẳn sẽ nhớ về những cuộc chiến đấu oanh liệt, dũng cảm của quân dân trong những cuộc kháng chiến chống quân xâm lược trên những trang sử ngày nào. Ngày nay, du khách có dịp du lịch Quảng Trị vào những ngày tháng tư đầu hè sẽ được khám phá vùng đất thanh bình, thơ mộng với mùa hoa trẩu mang vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng và phảng phất, lan tỏa hương thơm đi muôn nơi.

 

Vào những ngày tháng tư, hoa trẩu không chỉ rộn ràng khoe sắc ở miền rừng núi Bắc Bộ mà ở khu vực phía tây Quảng Trị và rừng Trường Sơn cũng bừng sáng sắc hoa trẩu tinh khôi. Trong chuyến du lịch Quảng Trị vào mùa hoa trẩu, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp khác biệt của vùng đất miền Trung đầy nắng và gió này đấy!

 

Hoa trẩu đẹp nao lòng với sắc trắng tinh khôi

Hoa trẩu đẹp nao lòng với sắc trắng tinh khôi - Ảnh: Sưu tầm

 

Cây trẩu là một loài cây thân gỗ, thuộc họ thầu dầu và sở hữu chiều cao khoảng 15 – 16 m. Lá trẩu rộng tầm bàn tay, có nhiều gân xanh chia làm nhiều thùy. Vào ngày mùa, những nụ hoa trẩu xuất hiện chi chít trên những ngọn cây và khi bung nở, hoa trẩu lấp lánh những bông hoa nhỏ 5 cánh trắng tinh khôi và được điểm tô sắc vàng, phớt hồng ở giữa nhụy hoa.

 

Hoa trẩu tựa những ngôi sao nhỏ của vùng đất miền tây Quảng Trị

Hoa trẩu tựa những ngôi sao nhỏ của vùng đất miền tây Quảng Trị - Ảnh: Sưu tầm

 

Rạng rỡ mùa hoa trẩu đang về trên đất Quảng

Rạng rỡ mùa hoa trẩu đang về trên đất Quảng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Trị

 

Hoa trẩu như những ngôi sao 5 cánh sáng rực vùng đất Quảng Trị và khu rừng Trường Sơn. Trên những nẻo đường quanh mảnh đất này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng sắc hoa trắng hòa mình giữa những tán lá xanh mơn mởn và bầu trời mênh mông xanh ngắt một màu.

 

Hoa trẩu rụng trắng con đường lên thị trấn Khe Sanh - Hướng Hóa

Hoa trẩu rụng trắng con đường lên thị trấn Khe Sanh - Hướng Hóa - Ảnh: Sưu tầm

 

Hoa trẩu mang vẻ đẹp mộc mạc, dân dã nhưng không kém phần thanh tao như những nàng sơn nữ Trường Sơn rộn ràng khoe sắc giữa rừng già. Du khách có dịp du lịch Quảng Trị - khám phá rừng Trường Sơn vào mùa hoa trẩu hẳn sẽ thích mê những bông hoa nhỏ xinh xắn này đấy! Hoa trẩu rực sáng làm không gian thêm phần lãng mạn, thơ mộng và trữ tình cho thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, miền tây Quảng Trị và dọc đường Hồ Chí Minh nhánh tây, dẫn từ thị trấn miền núi ra phía bắc.

 

Chùm hoa trẩu khoe sắc lung linh giữa trời cao

Chùm hoa trẩu khoe sắc lung linh giữa trời cao - Ảnh: Sưu tầm

 

Hoa trẩu mang vẻ đẹp kín đáo, e lệ và có chút gì đó ngại ngùng nhưng căng tràn sức sống mãnh liệt, hòa vào thiên nhiên tươi tốt của núi rừng qua bao năm tháng. Vào những buổi sớm mai, những tia nắng, vạt nắng vàng đầu tiên ló dạng soi chiếu qua từng kẽ lá, từng chùm hoa trẩu và góp phần điểm tô lấp lánh loài hoa rừng hoang dã. Đến chiều hoàng hôn và thời điểm giao thoa của khoảnh khắc ngày tàn, hoa trẩu vẫn vẹn nguyên sắc trắng, lấm tấm như những ngôi sao nhỏ giữa rừng già.

 

Hoa trẩu vẹn nguyên trong khoảnh khắc rời cành

Hoa trẩu vẹn nguyên trong khoảnh khắc rời cành - Ảnh: Sưu tầm

 

Hoa trẩu không chỉ có sắc mà còn có hương thơm ngào ngạt, cuốn hút du khách du lịch Quảng Trị. Đứng dưới những gốc cây trẩu, du khách sẽ được tận hưởng hương hoa thơm ngát, nhẹ nhàng nguyên sơ đủ để bạn ngất ngây, say đắm và nhớ mãi.

 

Tràn ngập hoa trẩu trên con đường mòn đất Quảng Trị

Tràn ngập hoa trẩu trên con đường mòn đất Quảng Trị - Ảnh: Sưu tầm

 

Những bông hoa trẩu mang theo vẻ đẹp vẹn nguyên dù khi đã rời cành. Tuy hương sắc đã không còn rạng rỡ như thuở ban đầu nhưng những hoa trẩu đáp xuống đất vẫn luôn khiến người dân và lữ khách phương xa dành tình cảm thiết tha vô ngần.

 

Đóa hoa trẩu mang tâm hồn của nàng thiếu nữ đương xuân làm nao lòng du khách du lịch Quảng Trị

Đóa hoa trẩu mang tâm hồn của nàng thiếu nữ đương xuân làm nao lòng du khách du lịch Quảng Trị - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Trị

 

Những cánh hoa trắng theo những cơn gió bay lả tả, phất phơ mang hương thơm đi thật xa, gợi cho bao người những nỗi niềm xao xuyến, bâng khuâng trước mùa hoa trẩu những ngày tháng tư. Không khí nơi đây dường như được thanh lọc bởi sự xuất hiện của mùa hoa trẩu, trở nên tinh khiết và trong lành hơn.

 

Mùa hoa trẩu nở rộ trên núi rừng Trường Sơn - Quảng Trị

Mùa hoa trẩu nở rộ trên núi rừng Trường Sơn - Quảng Trị - Ảnh: Sưu tầm

 

Cây trẩu khi nở hoa, không chỉ mang đến hương sắc cho mọi người mà nó còn có nhiều công dụng, phục vụ đời sống sản xuất của người dân địa phương mảnh đất Quảng Trị. Trong đó, gỗ trẩu được dùng trong xây dựng, vỏ trẩu có thể chữa bệnh đau răng và quả trẩu dùng để ép lấy dầu pha chế sơn công nghiệp.

 

Sắc hoa trẩu điểm tô lấp lánh giữa rừng cây bạt ngàn sắc xanh tràn đầy sức sống

Sắc hoa trẩu điểm tô lấp lánh giữa rừng cây bạt ngàn sắc xanh tràn đầy sức sống - Ảnh: Sưu tầm

 

Trong chuyến du lịch Quảng Trị, du khách có thể tìm về những cung đường, khu rừng đầy ắp hoa trẩu bung nở để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp riêng và khác lạ của vùng đất này khi khoác lên màu áo mới trong những ngày hè.

 

Du lịch Quảng Trị bạn đừng quên ghé lên thị trấn Khe Sanh ngắm những hàng cây trẩu nở hoa trắng nhé

Du lịch Quảng Trị bạn đừng quên ghé lên thị trấn Khe Sanh ngắm những hàng cây trẩu nở hoa trắng nhé! - Ảnh: Sưu tầm

 

Đồng thời, du khách còn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp mùa hoa trẩu bên dòng suối trong vắt, mát lạnh và nghỉ chân trên những tảng đá nhấp nhô giữa rừng Trường Sơn. Không gian thanh bình và an nhiên bên những hàng cây trẩu sẽ giúp du khách gần gũi thiên nhiên và xua đi những nỗi phiền muộn của cuộc sống đô thị sầm uất. Trở về miền thôn quê, núi rừng dân dã hẳn là một trải nghiệm không chỉ thú vị mà còn mang đến cho du khách sức sống mới, cảm xúc mới.

 

Du khách du lịch Quảng Trị hẳn sẽ bâng khuâng trước hoa trẩu trắng tinh khôi

Du khách du lịch Quảng Trị hẳn sẽ bâng khuâng trước hoa trẩu trắng tinh khôi - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Trị

 

Hoa trẩu khoe sắc lung linh những ngày đầu hè

Hoa trẩu khoe sắc lung linh những ngày đầu hè - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Trị

 

Chuyến du lịch Quảng Trị - Trường Sơn những ngày đầu hè vào mùa hoa trẩu hẳn sẽ giúp du khách đắm chìm trong thiên nhiên tươi đẹp và rạng rỡ. Du khách đừng quên khám phá và trải nghiệm những nẻo đường tràn ngập hoa trẩu khi có dịp về miền tây Quảng Trị nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Hoa Trẩu trắng là loại hoa gì?

- Hoa Trẩu trắng là loại hoa mọc hoang dại, có tên khoa học là Brassica juncea.

Mùa hoa Trẩu trắng ở Quảng Trị diễn ra vào thời gian nào?

- Mùa hoa Trẩu trắng ở Quảng Trị thường diễn ra vào tháng 11 và tháng 12 hàng năm.

Đường Trường Sơn ở Quảng Trị là đường nào?

- Đường Trường Sơn ở Quảng Trị là tuyến đường quốc lộ 9, nối liền Đông Hà và A Lưới.

Ngoài hoa Trẩu trắng, Quảng Trị còn có những điểm du lịch nào khác?

- Quảng Trị có nhiều điểm du lịch hấp dẫn như Khe Sanh Combat Base, Cầu Hien Lương, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đền thờ Quang Tri,...

Có những hoạt động gì thú vị khi ngắm hoa Trẩu trắng ở Quảng Trị?

- Khi ngắm hoa Trẩu trắng ở Quảng Trị, bạn có thể tham gia các hoạt động như đi bộ, chụp ảnh, tắm suối, thưởng thức đặc sản địa phương,...

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /389