Mytour blog
Tags:
du lịch nghỉ dưỡngdu lịch Tam ĐảoKhám phá Vườn quốc gia Tam Đảonhà thờ đá Tam Đảo
06/04/20237.9960

Vi vu Tam Đảo mùa hè – thiên đường nghỉ dưỡng là đây! năm 2024

Nếu như người miền Nam có Đà Lạt là chốn nghỉ dưỡng thiên đường những ngày nắng nóng thì người miền Bắc lại có Tam Đảo làm chốn vi vu, tận hưởng suốt mùa hè khắc nghiệt. Du lịch Tam Đảo thực sự đã trở thành lựa chọn hàng đầu không chỉ của người dân Thủ đô, mà còn đối với du khách Việt và du khách bốn phương. Theo dấu Mytour để cùng tìm thấy sự cuốn hút từ cái tên quen thuộc trong chuyến du lịch Tam Đảo ngày hè nhé!

 

Cung đường tuyệt vời Tam Đảo - thiên đường nghỉ dưỡng là đây

Cung đường tuyệt vời Tam Đảo - thiên đường nghỉ dưỡng là đây!- Ảnh: thienvn

 

Tam Đảo là một dãy núi đá ở vùng đông bắc Việt Nam nằm trên địa bàn ba tỉnh Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Tuyên Quang. Tam Đảo dường như đã trở thành cái tên quen thuộc của du khách Việt nhưng không phải ai cũng sẽ biết cái tên Tam Đảo xuất phát từ đâu. Gọi là Tam Đảo, vì ở đây có ba ngọn núi cao nhô lên trên biển mây, đó là Thạch Bàn, Thiên Thị và Phù Nghĩa. Đến đây vào mùa hè, du khách có thể được ngắm nhìn những cung đường mây phủ giữa khung cảnh yên bình đến tĩnh lặng của xứ Tam Đảo.

 

Tam Đảo một màu xanh mát

Tam Đảo một màu xanh mát- Ảnh: Sưu tầm

 

Du khách hỏi rằng du lịch Tam Đảo mùa nào là thích hợp nhất? Thực ra, Tam Đảo mỗi mùa lại có vẻ đẹp khác nhau nhưng du lịch Tam Đảo mùa hè vẫn là lựa chọn được nhiều du khách ưu tiên hàng đầu. Thời điểm mùa hè – khi mà sự nóng bức ở đô thị khiến con người muốn tìm đến một không gian mát lành để nghỉ ngơi thì Tam Đảo là sự lựa chọn lý tưởng.

 

Tam Đảo là điểm đến thu hút những ngày oi bức

Tam Đảo là điểm đến thu hút những ngày oi bức- Ảnh: thienvn

 

Thiên nhiên đã dành cho Tam Ðảo sự ưu ái tuyệt đối với một khung cảnh tuyệt vời. Tam Đảo mùa hè vừa thơ mộng, u tịch, vừa hùng vĩ, huyền ảo trong cảnh mây gió, sương khói vờn trên đỉnh núi rồi sà xuống những thảm cỏ, những ngôi nhà ven sườn núi thuộc thị trấn Tam Đảo, tạo nên bức tranh mây và núi hòa quyện khiến du khách phương xa phải động lòng.

 

Hoàng hôn trên Tam Đảo

Hoàng hôn trên Tam Đảo- Ảnh: Tuan Trung

 

Đường lên Tam Đảo mùa hè, cảnh sắc thiên nhiên lại vô cùng thơ mộng khi những loài hoa nơi đây cùng nhau đua sắc thắm. Hoa phong lan rừng, hoa dã quỳ và các loài hoa “không tên nhưng có tuổi” nở rộ đường đi lối về, vừa có sắc lại có hương thơm đặc biệt không chỉ khiến ong bướm rập rờn trên hoa lá như các sứ giả Tam Đảo, mà người du khách phương xa cũng bị cuốn hút bởi vẻ đẹp bình dị mà sâu sắc ấy.

 

Sắc xanh tràn ngập khắp Tam Đảo

Sắc xanh tràn ngập khắp Tam Đảo- Ảnh: ducrong

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Tam Đảo

 

Người ta ví Tam Đảo là “Đạt Lạt của miền Bắc” thật sự rất đúng. Đến Tam Đảo mùa hè du khách sẽ cảm nhận được bốn mùa trong một ngày: Buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nắng mùa hạ, buổi chiều heo may mùa thu, buổi tối lạnh giá mùa đông, ngồi trong quán nhỏ thưởng thức những món ăn đặc sản của dân tộc, món ăn dân dã của địa phương Tam Đảo nghi ngút khói, thấy lòng bình yên lạ. Hay dạo quanh những con đường quanh co, dẫn vào thị trấn nhỏ ven sườn núi, không gian tĩnh mịch và những ngôi nhà nhỏ liền kề nhau khiến du khách lại có cảm giác ấm cúng lạ thường giữa cái tiết trời se lạnh ấy.

 

Thị trấn Tam Đảo mang chút bình yên

Thị trấn Tam Đảo mang chút bình yên- Ảnh: Trung tâm Tam Đảo

 

Đến Tam Đảo mùa hè là để có một khoảng thời gian nghỉ dưỡng thật thoải mái vậy nên du khách hãy chọn cho mình những điểm nghỉ ngơi có vị trí và tầm nhìn đẹp mắt, thảnh thơi trong khung cảnh thiên nhiên trên những con đường dạo bộ, khung cảnh vừa thơ mộng vừa hung vĩ, vừa huyền ảo với sương, gió, mây trời như đan quyện vào nhau.

 

Sương mù phủ trên thị trấn Tam Đảo sớm mai

Sương mù phủ trên thị trấn Tam Đảo sớm mai- Ảnh: Vũ Quỳnh Trang

 

Thiên nhiên của Tam Đảo mùa hè phải nói là mê mẩn! Dòng thác Bạc trong vắt, nước chảy bốn mùa. Du khách lên Tam Đảo không thể bỏ qua những khoảng khắc đắm mình dưới dòng thác Bạc – là một trong những điểm tham quan lý thú. Rẽ theo con đường mòn hướng xuống là thác Bạc do suối Mơ, suối Bạc và suối Tiên đổ vào. Thác như nàng tiên giấu mình trong núi, bí ẩn đổ xuống dòng nước trắng bạc lóng lánh sắc bạc, phảng phất màu mặt trời thành bảy sắc cầu vồng.

 

Thác Bạc ánh sắc bạc giữa nắng hè Tam Đảo

Thác Bạc ánh sắc bạc giữa nắng hè Tam Đảo- Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Nếu du khách ưa thích sự mạo hiểm, hãy đi xa chút nữa tới đỉnh Rùng Rình, ở đây cây cối, núi non đẹp như trong cổ tích, có nhiều cây to mấy người ôm phủ đầy hoa phong lan, tiếng chim hót ríu rít vang động, bươm bướm bay rợp trời. Trong chuyến du lịch Tam Đảo, du khách cũng đừng nên bỏ qua nhà thờ Tam Đảo, được xây dựng vào năm 1937 theo kiến trúc Pháp. Nhà thờ này hiện là công trình kiến trúc duy nhất còn lại trong toàn bộ các công trình từ thời Pháp thuộc.

 

Nhà thờ Tam Đảo cổ kính trong nắng hè

Nhà thờ Tam Đảo cổ kính trong nắng hè- Ảnh: hoangtalu

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi tại Vĩnh Phúc

 

Tam Đảo thật đẹp và bình dị, chắc hẳn du khách sẽ muốn được một lần ngắm nhìn toàn cảnh Tam Đảo xinh đẹp như thế vào ngày hè. Từ thị trấn Tam Đảo du khách đi thẳng lên nhà thờ thời Pháp rẽ trái, rồi đi thẳng là tới Cổng trời. Ðứng trên Cổng Trời nhìn xuống toàn cảnh thị trấn Tam Đảo trong sương mới thực sự cảm nhận được trọn vẻ đẹp của Tam Đảo.

 

Đến cổng trời Tam Đảo ngắm nhìn vẻ xanh của Tam Đảo

Đến cổng trời Tam Đảo ngắm nhìn vẻ xanh của Tam Đảo- Ảnh: ESC

 

Vườn quốc gia Tam Đảo cũng sẽ là địa điểm không thể bỏ qua khi sắc xanh và sức sống của ngày hè lại thể hiện rõ nhất ở nơi đây. Đó là một kho tàng, tài sản quý của quốc gia, là kho dự trữ các nguồn gen động thực vật quý của Việt Nam. Còn một nơi mà nếu đến Tam Đảo du khách ai cũng muốn một lần được tự sức khám phá, nhất là đối với các bạn trẻ, đó là  chinh phục tháp truyền hình Tam Đảo. Đây chắc hẳn sẽ là một trong những trải nghiệm tuyệt vời và khó quên trong chuyến phượt mùa hè.

 

Ghé qua Vườn quốc gia Tam Đảo trong chuyến du lịch Tam Đảo

Ghé qua Vườn quốc gia Tam Đảo trong chuyến du lịch Tam Đảo- Ảnh: Sưu tầm

 

Khám phá Tam Đảo

 

Xem thêm: Các tour du lịch Vĩnh Phúc giá rẻ

 

Du lịch Tam Đảo mùa hè, du khách sẽ cảm nhận được sự cuốn hút ngay trong chính vẻ đẹp quen thuộc của Tam Đảo. Các bà nội trợ thích Tam Đảo bởi những ngọn su su tươi ngon, các ông bố ưa thích những khuôn viên chơi golf và bể bơi mát mẻ, những em nhỏ lại mê mẩn những đồng cỏ để vui đùa, các bạn trẻ lại hào hứng với nhiều trò mạo hiểm giữa chốn thiên nhiên. Dù là gì đi nữa thì Tam Đảo thực sự là một thiên đường nghỉ dưỡng mùa hè tuyệt vời mà du khách sẽ không bao giờ cảm thấy hối hận khi tìm đến.

 

Thùy Dương- Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tam Đảo là địa điểm nghỉ dưỡng nào ở Vĩnh Phúc?

Tam Đảo là một thị trấn nằm ở huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, nằm cách Hà Nội khoảng 80km về phía Bắc.

Tại sao Tam Đảo lại được xem là thiên đường nghỉ dưỡng?

Tam Đảo có khí hậu mát mẻ quanh năm, với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp như thác Bạc, đỉnh Tam Đảo, hồ Tam Đảo, rừng thông, vườn hoa, vườn quốc gia Tam Đảo... Nơi đây còn có nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn, homestay đẹp và sang trọng để du khách lựa chọn.

Mùa hè là thời điểm nào thích hợp để đến Tam Đảo?

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để đến Tam Đảo, khi thời tiết mát mẻ, không quá nóng như ở các thành phố lớn. Du khách có thể tận hưởng không khí trong lành, tham quan các điểm du lịch và thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương.

Có những hoạt động gì thú vị khi đến Tam Đảo mùa hè?

Du khách có thể tham gia các hoạt động như leo núi, đi bộ đường dài, tắm suối, câu cá, tham quan các điểm du lịch, thưởng thức ẩm thực địa phương và tham gia các lễ hội văn hóa truyền thống.

Có những địa điểm nào nổi tiếng ở Tam Đảo mùa hè?

Các địa điểm nổi tiếng ở Tam Đảo mùa hè bao gồm: đỉnh Tam Đảo, thác Bạc, hồ Tam Đảo, vườn quốc gia Tam Đảo, chùa Thần Thông, chùa Tản Viên, khu du lịch sinh thái Đại Lải...

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /504