Mytour blog
Tags:
chùa Vĩnh TràngNhà Thờ Chánh Toà Mỹ Tho trại rắn đồng tâmdu lịch mỹ tho
06/04/202320.1460

Vi vu xứ sông nước Mỹ Tho có gì chơi năm 2024?

Nằm ở ngã ba sông Tiền của Tiền Giang, Mỹ Tho được biết đến là một vùng đất đặc trưng của văn hóa sông nước miền Tây Nam Bộ. Vùng đất hiền hòa, dịu dàng này sẽ làm ấm lòng bất kỳ du khách nào ưa thích sự bình yên. Vi vu xứ sông nước Mỹ Tho có gì chơi, du khách hãy theo chân Mytour tìm hiểu nhé!

 

Đến Mỹ Tho không lo ngại có gì chơi

Đến Mỹ Tho không lo ngại có gì chơi- Ảnh: Pham Van Huong

 

CHÙA VĨNH TRÀNG

 

Nếu du khách đặt ra câu hỏi đến “Mỹ Tho có gì chơi” thì Mytour xin giới thiệu điểm đầu tiên cho chuyến du lịch Mỹ Tho của du khách là chùa Vĩnh Tràng. Chùa Vĩnh Tràng tọa lạc ở đường Nguyễn Trung Trực, ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho - Tiền Giang. Trước kia vốn chỉ là một thảo am do ông Tri huyện Bùi Công Đạt xây cất vào khoảng đầu thế kỷ XIX. Đến năm 1849, Hòa thượng Thích Huệ Đăng trụ trì đã tổ chức xây dựng thành ngôi đại tự và đặt tên là chùa Vĩnh Tràng.

 

Chùa Vĩnh Tràng độc đáo giữa lòng Mỹ Tho

Chùa Vĩnh Tràng độc đáo giữa lòng Mỹ Tho- Ảnh: Trang Si Hung

 

Vĩnh Tràng được xem là ngôi chùa lớn, với kiến trúc độc đáo nhất và cổ nhất của khu vực Tây Nam Bộ. Chùa được xây dựng theo kiểu kiến trúc "cổ lầu", được tô điểm bởi nghệ thuật ghép mảnh sành, mảnh sứ của nghệ nhân xứ Huế để tạo nên những bức tranh với màu sắc hài hòa, minh họa những sự tích nhà Phật, những truyện dân gian đôc đáo khiến biết bao du khách đến đây phải trầm trồ khen ngợi.

 

Chùa Vĩnh Tràng - điểm đến Phật giáo thu hút

Chùa Vĩnh Tràng - điểm đến Phật giáo thu hút- Ảnh: Thong Pham Hoang

 

Chùa Vĩnh Tràng còn là một tác phẩm kiến trúc Á  - Âu hài hòa. Ở đây có những hoa văn theo kiểu thời Phục Hưng, vòm cửa theo kiểu La Mã, bông sắt của Pháp, gạch men của Nhật Bản, chữ Hán viết theo lối chữ triện cổ kính, còn chữ quốc ngữ lại viết theo lối chữ Gô-tích. Từ xa trông vào, du khách có thể cảm nhận được ngôi chùa như khu đền Ăngco có 5 tháp thể hiện khái niệm ngũ hành kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Trong chùa còn có rất nhiều tượng Phật được tạc đúc nhiều hình dáng, chuẩn mực khác nhau. Đây sẽ là một điểm du lịch độc đáo ở Mỹ Tho phải không nhỉ?

 

Tượng Phật giữa chùa Vĩnh Tràng

Tượng Phật giữa chùa Vĩnh Tràng- Ảnh: Pham Van Huong

 

NHÀ THỜ CHÁNH TÒA MỸ THO

 

“Chơi gì ở Mỹ Tho” ư? Du khách có thể dành một khoảng thời gian trong chuyến du lịch Mỹ Tho của mình để đến thăm Nhà thờ Chánh tòa Mỹ Tho. Nhà Thờ Chánh Toà Mỹ Tho hiện tại là ngôi nhà thờ thứ ba của họ đạo Mỹ Tho được khởi công xây dựng tại họ nhánh Vĩnh Tường ngày 11/8/1906 bởi cha Régnier, bên kia đại lộ Bourdais, nay là đại lộ Hùng Vương. Đến năm 1910 công việc xây dựng nhà thờ được hoàn tất.

 

Nhà thờ Chánh tòa Mỹ Tho uy nghiêm, cổ kính

Nhà thờ Chánh tòa Mỹ Tho uy nghiêm, cổ kính- Ảnh: manhhai

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Mỹ Thọ

 

Nhà thờ Chánh tòa Mỹ Tho là công trình kiến trúc mang phong cách Tây Âu uy nghiêm, với chiều cao 24m, chiều dài 53m, chiều rộng hơn 17m, một gian chính và hai gian phụ hai bên. Kết cấu chính của tòa nhà được xây theo lối cột tròn chống đỡ, mái vòm được trang trí bằng nhiều hoa văn, họa tiết tinh xảo. Tháp chuông nhà thờ đầu tiên được dựng bên hông nữ. Đến năm 1958, cha sở Phaolô Nguyễn Minh Chiếu đã di dời chuông lên tháp cao bên Nam và đến năm 1995 thì xây tháp chuông tách biệt nhà thờ, lưu giữ đến ngày nay.

 

Một buổi lễ tại Nhà thờ Chánh tòa Mỹ Tho

Một buổi lễ tại Nhà thờ Chánh tòa Mỹ Tho- Ảnh: Sưu tầm

 

TRẠI RẮN ĐỒNG TÂM

 

Nếu muốn tìm đến sự khác biệt trong chuyến du lịch, du khách nên chơi gì ở Mỹ Tho? Đó chính là chuyến chu du đến trại rắn Đồng Tâm – được mệnh danh là vương quốc rắn độc đáo ở Tiền Giang.

 

Trại rắn Mỹ Tho

Đến trại rắn Mỹ Tho để biết chơi gì là “cảm giác mạnh”- Ảnh: Sưu tầm

 

Trại rắn Đồng Tâm nằm tọa lạc bên bờ sông Tiền, cách trung tâm thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang khoảng 9 km, là một trong những trung tâm nuôi giữ, nghiên cứu, chế biến dược liệu và điều trị rắn cắn cho người dân ở các tỉnh miền Tây. Ngoài ra, trại rắn Đồng Tâm trở thành điểm vui chơi, thăm hú của các gia đình và các em nhỏ muốn tìm hiểu về thiên nhiên.

 

Du khách thích thú cùng những chú trăn ở trại rắn Đồng Tâm

Du khách thích thú cùng những chú trăn- Ảnh: Sưu tầm

 

Dạo bước quanh các khu vực nuôi rắn sẽ có rất nhiều điều thú vị đang chào đón du khách. Có khi phải giật mình “thót tim” khi thấy con rắn hổ mang chúa to lớn phình và ngổng cao đầu, le nọc hướng về phía du khách, đôi khi lại thích thú với những chàng rắn nước tung tăng bơi lội dưới mặt nước, hoặc đuổi rượt con mồi. Bạn còn có thể có trải nghiệm “chưa từng có” , đó là thử sờ và chụp hình với những chú trăn khổng lồ. Chắc sẽ không đáng sợ lắm, vì những con trăn ở đây rất thân thiện và hiền lành, tạo cảm giác thoải mái cho bạn ghi lại những bức ảnh kỷ niệm đẹp với thế giới muôn loài.

 

KHU DI TÍCH RẠCH GẦM – XOÀI MÚT

 

Để hiểu hơn về lịch sử dân tộc du khách sẽ đi chơi tại đâu ở Mỹ Tho? Khu di tích Rạch Gầm – Xoài Mút sẽ là lựa chọn hợp lý. Tọa lạc tại ấp Đông, xã Kim Sơn (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) bên bờ sông Tiền, cách thành phố Mỹ Tho chừng 12km về phía Tây và ngay tỉnh lộ 864, Khu di tích chiến thắng Rạch Gầm - Xoài Mút là một công trình kỷ niệm ghi dấu chiến công chống ngoại xâm của nhân dân xứ Đàng Trong tại nơi được xem là “phên dậu” của tổ quốc ở phía Nam.

 

Đến khu di tích Rạch Gầm - Xoài Mút tìm hiểu về lịch sử dân tộc

Đến khu di tích Rạch Gầm - Xoài Mút tìm hiểu về lịch sử dân tộc- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Tiền Giang

 

Trung tâm khu di tích đặt tượng anh hùng dân tộc Nguyễn Huệ trong tư thế rút gươm rất uy dũng, bên cạnh là một binh sĩ đang giương cung và một người dân bản địa đang chèo thuyền, được bố cục hài hòa trong một tổng thể mô phỏng hình chiến thuyền làm liên tưởng đến chiến công Rạch Gầm - Xoài Mút năm xưa. Dưới chân tượng đài là công trình kiến trúc dạng đền được trang trí bằng dãy phù điêu chất liệu đồng, phác họa hình ảnh con người và chim hạc được mượn từ mặt trống đồng cổ. Toàn bộ tượng đài như làm dậy lên tình thần yêu nước, bất khuất, quật cường của dân tộc ta.

 

CÙ LAO THỚI SƠN

 

Với Cù lao Thới Sơn thì chắc hẳn bạn sẽ không còn phải vướng bận với câu hỏi “Mỹ Tho có gì chơi”. Bởi Cù lao Thới Sơn được xem là một khu vui chơi tổng hợp và du lịch miệt vườn sông nước Cửu Long. Cù lao Thới Sơn hay còn gọi là cồn Thới Sơn là cồn lớn nhất trong số bốn cồn trên sông Mỹ Tho. Có bốn trải nghiệm mà du khách không thể không thử khi du lịch Cù lao Thới Sơn Mỹ Tho là chèo thuyền vãn cảnh Thới Sơn, thưởng thức trái cây miệt vườn, nếm hương vị mật ong miền Tây và du dương cùng giai điệu “đờn ca tài tử”.

 

Đến Cù lao Thới Sơn trong danh sách Mỹ Tho có gì chơi

Đến Cù lao Thới Sơn trong danh sách “Mỹ Tho có gì chơi”- Ảnh: Sưu tầm

 

Sau khi được xây dựng thành khu du lịch, Cù lao Thới Sơn đã chào đón rất nhiều du khách bốn phương đến tham quan, tìm hiểu và tiếp cận với cuộc sống thật của người dân. Hình ảnh căn nhà ngói ba gian với gia đình nhiều thế hệ, một nhà hàng kiểu cách đơn giản hòa hợp với màu xanh tự nhiên. Ði bộ dọc theo con đường nhỏ xuyên qua cù lao, hai bên là những hàng cây ăn trái đủ màu sắc của quả mận, soài, mít, nhãn... thơm ngát. Khi dừng chân nghỉ tại các nhà có vườn rộng nhiều loại trái cây quanh năm, du khách còn có thể ăn trái cây miễn phí tự hái ngay tại vườn. Thật tuyệt phải không nhỉ?

 

Trái cây miệt vườn Mỹ Tho cuốn hút du khách

Trái cây miệt vườn cuốn hút du khách- Ảnh: Sưu tầm

 

Khám phá Mỹ Tho

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Tiền Giang giá rẻ

 

Với những gợi ý trên đây , Mytour chắc hẳn rằng du khách sẽ không còn phải bận tâm về việc lựa chọn địa điểm vui chơi khi du lịch Mỹ Tho. Còn chần chừ gì nữa mà không chọn cho mình một khoảng thời gian thích hợp để phiêu du về miền đất sông nước và miệt vườn Mỹ Tho nhỉ?

 

“…Mỹ Tho cảnh đẹp người xinh

Quyện lòng du khách gợi tình nước non”.

 

Thùy Dương - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Mỹ Tho là địa điểm du lịch nổi tiếng ở đâu?

Mỹ Tho là thành phố thuộc tỉnh Tiền Giang, nằm ở miền Nam Việt Nam.

Những điểm đến nổi bật ở Mỹ Tho là gì?

Mỹ Tho có nhiều điểm đến hấp dẫn như: chợ phiên Cái Bè, đền thờ Đức Bà, khu du lịch sinh thái Đồi Cô Tiên, khu du lịch sinh thái Mỹ Tho, vườn trái cây Cái Bè, khu du lịch sinh thái Thới Sơn...

Mỹ Tho có những món ăn đặc trưng nào?

Mỹ Tho có nhiều món ăn đặc trưng như: bánh xèo, bánh tráng trộn, bánh tét, bánh bò, bánh phồng tôm, lẩu mắm, cá lóc kho tộ, cháo trai...

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Mỹ Tho?

Thời điểm thích hợp để đến Mỹ Tho là từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ.

Có những hoạt động giải trí nào ở Mỹ Tho?

Ở Mỹ Tho, bạn có thể tham gia các hoạt động giải trí như: đi thuyền trên sông, tham quan các điểm du lịch, thưởng thức ẩm thực địa phương, mua sắm tại chợ phiên, tham gia các hoạt động văn hóa truyền thống...

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /417