Mytour blog
Tags:
du lịch Hạ Longdu lịch Sapadu lịch Làodu lịch Thái Landu lịch Đông Nam Ádu lịch philippinesdu lịch Myanmar
06/04/20232.6670

Việt Nam có đến 2 trong 10 điểm du lịch mùa thu đẹp nhất ở Đông Nam Á năm 2024

Xao xuyến cơn gió nhẹ mang hơi sương mát lành, mơ màng trong làn mây trắng dày cộm bồng bềnh lảng bảng bên đồi, ngẩn ngơ tia nắng vàng nhẹ nhàng rải đều lên mặt biển mặn, lấp lánh tựa kim cương. Tất cả tô vẽ một mùa thu trong trẻo và ngọt ngào đến thế, tựa thứ men nồng chưa uống đã say. Thu về, đất trời đẹp lạ, đâu đâu cũng thấy khung cảnh trữ tình, duyên dáng vô cùng. Chẳng cần đến phương Tây xa xôi hay Hàn Quốc, Nhật Bản mới thưởng thức được hương vị đặc trưng của thu, chỉ cần bỏ chút thời gian để khám phá Đông Nam Á, du khách sẽ cảm nhận được sự quyến rũ mà mùa thu ban tặng. 10 điểm đến lý tưởng để ‘hẹn hò’ cùng mùa thu ở Đông Nam Á được khách du lịch bình chọn chắc chắn sẽ khiến bạn ngỡ ngàng vì quá tuyệt.

 

Mê mẩn hương sắc mùa thu ở Đông Nam Á

Mê mẩn hương sắc mùa thu ở Đông Nam Á - Ảnh: Zay Yar Lin

 

MÙA THU THIÊN ĐƯỜNG Ở BALI

 

Bali là một trong những thiên đường du lịch nổi tiếng nhất nhì ở Indonesia và cả Đông Nam Á. Bali - hòn đảo xinh đẹp của các vị thần vốn dĩ đã đẹp trong tiết thu lại càng giống tiên cảnh, để người lữ hành luôn có những mối tình thơ mộng cùng Bali mỗi lần ghé thăm. Đến Bali, du khách không chỉ có dịp thả mình vào biển xanh cát trắng nắng vàng mà còn khám phá chốn tâm linh huyền bí ở các ngôi chùa cổ kính và thưởng thức ẩm thực phong phú ngon quên lối về.

 

Bali thiên đường lúc nào cũng đẹp

Bali thiên đường lúc nào cũng đẹp - Ảnh: Arnaud Godfroid

 

Lúc nào cũng làm người ta mê mẩn quên lối về

Lúc nào cũng làm người ta mê mẩn quên lối về - Ảnh: yongyot therdthai

 

PHUKET TƯƠI SÁNG TRONG MÙA THU

 

Phuket - Thái Lan là điểm đến hứa hẹn mang lại nhiều gam màu khác nhau cho một mùa thu đầy tươi mới với du khách. Phuket có đảo Phi Phi, vịnh Phang Nga mơ màng say lòng người cho những ai yêu mùa thu dịu dàng. Phuket phim trường Maya và các công trình kiến trúc đặc sắc cho ai mang trong mình dòng máu nghệ thuật. Phuket có cả những sàn diễn người đẹp chuyển giới, các quán bar xập xình tiếng nhạc suốt đêm cho ai thích ‘quẩy’. Thế nên, chẳng trách Phuket lại ‘được lòng’ nhiều người đến vậy.

 

Biển mơ màng tựa mật ngọt

Biển mơ màng tựa mật ngọt - Ảnh: Maciej Bledowski

 

Các công trình kiến trúc đẹp mắt

Các công trình kiến trúc đẹp mắt - Ảnh: Krunja :)

 

SINGAPORE - CHẲNG NGỜ LẠI CUỐN HÚT ĐẾN THẾ

 

Quốc đảo sư tử không rộng lớn mà cũng chẳng sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh tự nhiên như các quốc gia khác nhưng Singapore lại giữ cho mình nét cuốn hút rất riêng, là điểm hẹn hò lý tưởng cho du khách, nhất là vào mùa thu. Đến Singapore, du khách chỉ mất vài giờ là có thể khám phá hết quốc đảo, từ các công trình kiến trúc hiện đại đến danh thắng lịch sử, văn hóa. Điểm nào cũng sạch đẹp, rất đáng để sống, để đến một lần trong đời.

 

Singapore cũng có rất nhiều điểm dừng chân thú vị

Singapore cũng có rất nhiều điểm dừng chân thú vị - Ảnh: Ben Ng

 

Xem thêm: Các tour du lịch Singapore giá rẻ

 

BORACAY - CÓ MỘT MÙA THU KHÔNG THỂ ĐẸP HƠN

 

Vì sao phải đến Boracay ngay trong mùa thu này? Vì Boracay từng được bình chọn là bãi biển đẹp nhất châu Á, đứng thứ 2 trong 25 bãi biển tuyệt vời nhất thế giới. Đường bờ biển thoai thoải vẽ một đường cong mềm mại quyện cùng mây trời nhẹ nhàng của thu vẽ lên bức họa bồng lai, ai nhìn cũng mê mẩn. Hòn đảo ngọc ở Philippines còn có vô vàn những điệu diều kỳ đang đợi chờ du khách khám phá.

 

Có một Boracy đầy lãng mạn

Có một Boracy đầy lãng mạn - Ảnh: Andrey X.

 

Có một Boracay làm bao người ngơ ngẩn

Có một Boracay làm bao người ngơ ngẩn - Ảnh: Dmitry Pichugin

 

THU MÁT RƯỢI Ở KUALA LUMPUR

 

Du lịch mùa thu, đâu nhất định phải lên rừng xuống biển mới thích, Kuala Lumpur ở Malaysia vẫn hút hồn du khách bởi hơi thở rất riêng của mình trong thời điểm được xem là đẹp nhất năm. Kuala Lumpur kiêu kỳ với những công trình kiến trúc hiện đại ‘hoành tráng’, mát lành và an nhiên ở các chốn tâm linh và chiêu đãi du khách những món ăn ngon không thể cưỡng, ăn rồi vẫn thèm thuồng chưa muốn dừng lại.

 

Du lịch mùa thu có những trải nghiệm đầy thi vị cùng Kuala Lumpur

Du lịch mùa thu có những trải nghiệm đầy thi vị cùng Kuala Lumpur - Ảnh: Patrick ;-)

 

LÊNH ĐÊNH TRÊN HỒ NƯỚC NGỌT TONLE SAP

 

Tonle Sap ở Campuchia là hồ nước ngọt lớn nhất ở Đông Nam Á, trong hương gió mùa thu trở thành tấm gương khổng lồ của bầu trời, đem đến những khoảnh khắc huyền ảo cả ngày lẫn đêm. Du lịch Tonle Sap, du khách có thể lênh đênh trên hồ nước trong vắt thưởng ngoạn phong cảnh hữu tình và ghé nhà bè thưởng thức tôm nước ngọt tươi ngon được bắt rồi làm ngay tại chỗ.

 

Biển hồ lấp lánh như được rắc kim sa

Biển hồ lấp lánh như được rắc kim sa - Ảnh: TanDS Le

 

CÓ MỘT MÙA THU YÊN BÌNH Ở LUANG BRABANG

 

Cố đô của nước bạn Lào - Luang Brabang hấp dẫn khách du lịch bởi nét cổ kính trầm mặc toát ra từ các ngôi chùa xưa. Hang động Pak Ou chưa bao giờ hết thần bí, những dòng suối róc rách tỉ tê giữa đại ngàn cũng trở nên ngọt ngào hơn. Có một Luang Brabang bình yên như nét đẹp nhẹ nhàng của thu làm thổn thức trái tim khách du lịch phương xa, nhất định phải ghé khi thu vừa chạm ngõ.

 

Róc rách tiếng suối trong vắt

Róc rách tiếng suối trong vắt - Ảnh: Juha-Pekka Tiihonen

 

Ngẩn ngơ bức tranh đầy thơ tình

Ngẩn ngơ bức tranh đầy thơ tình - Ảnh: Casaluna

 

LUNG LINH NẮNG GIÓ MÙA THU TRÊN HỒ INLE

 

Hồ Inle - Myanmar được du khách bình chọn là một trong 10 điểm đến đi ngay kẻo lỡ ở Đông Nam Á bởi vẻ đẹp lung linh của mình. Dù là khoảnh khắc sớm mai sương mờ che phủ, tươi sáng dưới vầng thái dương hay huyễn hoặc chiều hoàng hôn rồi lấp lánh ánh sao giữa đêm mát rượi, hồ Inle vẫn không làm khách du lịch thất vọng. Một lần đến là một lần yêu, yêu ngay khi vừa chạm mặt.

 

Hồ Inle - yêu ngay khi vừa chạm mặt

Hồ Inle - yêu ngay khi vừa chạm mặt - Ảnh: Sittipong Moolsuwan

 

LONG LANH HƯƠNG SẮC MÙA THU Ở VỊNH HẠ LONG

 

Không khó để lý giải tại sao kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long ở nước ta lại được khách du lịch yêu mến mong muốn khám phá vào mùa thu. Nơi đây được tạo hóa ban tặng cho những ngọn núi đá vôi vừa kỳ vĩ nhưng cũng hết sức mơ mộng. Thưởng ngoạn bức tranh sơn thủy hữu tình, có ai kiềm chế được cảm xúc mà không dâng lên niềm hạnh phúc khó tả. Du lịch vịnh Hạ Long, du khách còn có dịp thưởng thức hải sản tươi ngon không đâu sánh bằng.

 

Hạ Long - kỳ quan của thế giới

Hạ Long - kỳ quan của thế giới - Ảnh: Warren Herowanto

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh

 

Mơ màng trong hương thu dịu vợi

Mơ màng trong hương thu dịu vợi - Ảnh: cristal tran

 

MÙA VÀNG LẢNG BẢNG SƯƠNG MÂY TRÊN THỊ TRẤN SAPA

 

Hiếm có nơi nào lại đẹp một cách hoàn hảo như Sapa, bất kể là mùa nào, và thu Sapa vẽ lên khung cảnh thần tiên óng ánh sắc vàng lúa chín trên những thửa ruộng bậc thang, làm khách du lịch bồn chồn muốn đi ngay. Du lịch Sapa mùa thu, người lữ hành có cơ hội chiêm ngưỡng bức tranh mùa vàng huyền ảo, lang thang các bản làng để ‘săn mây, uống sương sớm’, trèo lên non cao nghe tiếng gọi của rừng già vang vọng cả đất trời, còn gì thích thú hơn.

 

Mây xà xuống bản

Mây xà xuống bản - Ảnh: Slava Dinh

 

Óng ánh mùa vàng

Óng ánh mùa vàng - Ảnh: Zin Cat

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lào Cai

 

Bạn thích khám phá?

Bạn yêu sự lãng mạn?

Bạn mong chờ hương sắc rất riêng, rất ngọt của mùa thu?

Bạn đang tìm nơi ‘hẹn hò’ lý tưởng khi đất trời chuyển mình thay màu áo mới?

10 điểm đến mà Mytour giới thiệu trên đây chắc chắn sẽ giúp bạn lưu giữ lại từng khoảnh khắc đẹp nhất cùng mùa thu mà bạn luôn hằng mong ước.

Vậy thì, chờ gì nữa mà không đi. Đi, đi ngay thôi!

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /225