Mytour blog
Tags:
hải sản giá rẻdu lịch biển đảođảo Cát Bàdu lịch Hải Phònghòn ChuôngVịnh Lan Hạ Cát Bà
06/04/20234.6050

Vịnh Lan Hạ và những hoạt động giải trí nhất định phải thử năm 2024

Trong những ngày tháng 5 như đổ lửa này, được đến với biển, để tận hưởng một thiên đường: lắng nghe tiếng sóng rì rầm, thì thầm, nô đùa trong làn nước mát hay để cho những cơn gió vờn tóc mai nhẹ nhàng, hẳn là một điều tuyệt vời. Mùa hè đang bước dần đến, những chuyến du lịch biển, đến với những địa danh nổi tiếng là lựa chọn thích hợp. Có một vùng vịnh hoang sơ, thanh bình, đem đến cho du khách một trải nghiệm trọn vẹn chuyến du lịch biển mùa hè. Cùng Mytour khám phá những hoạt động du lịch biển tại vùng vịnh Lan Hạ hấp dẫn này nhé.

 

TẮM BIỂN VÀ LẶN NGẮM SAN HÔ

 

Có thể nói những bãi tắm tại Vịnh Lan Hạ còn khá hoang sơ, những núi đá vôi chia cắt mặt biển thành những vùng vịnh vắng vẻ, nước trong xanh, là địa điểm để du khách có thể thỏa sức vui đùa trong làn nước mát trong.

 

Vùng biển còn nhiều hoang sơ

Vùng biển còn nhiều hoang sơ - Ảnh: Eli Mauksch

 

Trong lòng vịnh Lan Hạ có những bãi cát nhỏ nằm rải rác dưới chân đảo đá tạo thành những ''''''''''''''''eo biển xanh'''''''''''''''' kín đáo và tuyệt đẹp. Đến du lịch biển tại nơi đây, du khách sẽ được tận hưởng một trong những cảm giác tuyệt vời của mùa hè: nằm trên bãi cát trắng phau, bên dưới những hàng dương xanh ngắt, tận hưởng làn gió mát lành. Đa phần những bãi cát này nằm giữa những khối đá, bạn có thể thoải mái tận hưởng địa điểm tắm biển này.

 

Những bãi tắm thưa người

Những bãi tắm thưa người - Ảnh: Nguyễn Thanh Sơn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hải Phòng

 

Cát trắng, biển xanh

Cát trắng, biển xanh - Ảnh: Nguyễn Thanh Sơn

 

Dưới làn nước trong xanh là những rạng san hô nhiều màu sắc nằm từ đảo Sến đến đảo Cù và đảo Khỉ. Đây quả là một địa điểm lý tưởng cho những ai thích sưu tầm những bức ảnh đẹp về thiên nhiên dưới nước kỳ thú.

 

CHÈO THUYỀN KAYAK LEN LỎI TRONG NHỮNG HÒN ĐẢO

 

Một trong những hoạt động du khách không thể bỏ qua trong chuyến du lịch biển đến Vịnh Lan Hạ là tự mình chèo thuyền Kayak len lỏi qua những ngọn núi với hình thù độc đáo. Hàng trăm ngọn núi ở vịnh Lan Hạ cho du khách tưởng tượng về hàng trăm liên tưởng thú vị: có nơi lại như chiếc guốc, có khi lại như con dơi có lúc lại trông như con Rùa…

 

Hòn Chuông (còn gọi là hòn Bút, hòn Nến, hòn Bắp Chuối)

Hòn Chuông (còn gọi là hòn Bút, hòn Nến, hòn Bắp Chuối) - Ảnh: Nguyễn Thanh Sơn 

 

Những chiếc thuyền Kayak

Những chiếc thuyền Kayak - Ảnh: Jose Dey

 

Việc lựa chọn thuyền kayak khám phá vịnh Lan Hạ sẽ mang lại những trải nghiệm mới mà tàu du lịch không thể có. Luồn lách qua những hòn đảo và hang nhỏ, con thuyền kayak đưa bạn đến sát chân núi đá, tận mắt ngắm nhìn vô vàn cảnh sắc sinh động của thế giới biển dưới mặt nước trong xanh, lấp lánh ánh mặt trời.

 

Chiếc thuyền chuẩn bị ra khơi

Chiếc thuyền chuẩn bị ra khơi - Ảnh: Bien Nguyen

 

Nhiều du khách thích thú với hoạt động này

Nhiều du khách thích thú với hoạt động này - Ảnh: Sưu tầm

 

THAM QUAN ĐỊA ĐIỂM NUÔI NGỌC TRAI VÀ ĐẢO KHỈ

 

Tại đảo Cát Dứa thuộc Vịnh Lan Hạ, du khách còn được trải nghiệm những hoạt động thú vị khác. Hiện nay, tên của đảo thường được gọi là đảo khỉ. Lý do là trên đảo có khoảng hơn 20 con khỉ do kiểm lâm của Vườn Quốc Gia Cát Bà mang thả tại đây.

 

Đảo Cát Dứa bình yên

Đảo Cát Dứa bình yên - Ảnh: Nam điện

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hải Phòng

 

Chúng thường xuống bãi tắm chơi đùa với du khách, ăn các thức ăn do du khách cho như chuối, táo, quýt, bánh kẹo… những chú khỉ ngộ nghĩnh chơi đùa, leo trèo tạo ấn tượng cho những ai từng tới đây. Vừa được tắm biển lại được nô đùa cùng những chú khỉ hẳn là một kỉ niệm đáng nhớ cho chuyến du lịch biển khi đến Vịnh Lan Hạ.

 

Những chú khỉ nghịch ngợm leo trèo

Những chú khỉ nghịch ngợm leo trèo - Ảnh: Tuan Anh Hoang

 

Có lúc lại hiền lành như thế này

Có lúc lại hiền lành như thế này - Ảnh: Sưu tầm

 

Không chỉ vậy, tại đây, du khách còn có thể tham quan địa điểm nuôi ngọc trai. Du khách được tận mắt chứng kiến quá trình làm ra món đồ trang sức lấp lánh, hơn nữa lại được tìm hiểu về một nghề phát triển ở nơi đây.

 

THƯỞNG THỨC HẢI SẢN TƯƠI SỐNG

 

Du lịch biển hiển nhiên là không thể bỏ qua thưởng thức những đặc sản biển tươi ngon. Thấp thoáng dưới nhiều  cụm đảo yên bình là những làng bè nuôi các loại đặc sản của vùng như cá giò, tu hài, bào ngư, cá mú… Du khách có thể thỏa sức tận hưởng những món ăn hấp dẫn theo đúng yêu cầu của bản thân.

 

Những đầm phá nuôi hải sản

Những đầm phá nuôi hải sản - Ảnh: dawestern

 

Tu hài, đặc sản của Vịnh Lan Hạ

Tu hài, đặc sản của Vịnh Lan Hạ - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Hải Phòng

 

Cùng nhiều loại hải sản tươi sống khác

Cùng nhiều loại hải sản tươi sống khác - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Cát Bà - Hải Phòng

 

Là một vùng vịnh yên bình, vịnh Lan Hạ có khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ với làn nước xanh trong thăm thẳm phản chiếu áng mây trời xanh sáng. Đây sẽ là một địa điểm hấp dẫn trong hành trình du lịch mùa hè, tìm về với biển, với sự thoái mái không gò bó. Bạn đã sẵn sàng bỏ mọi ưu tư, công việc hay gánh nặng để đến với vịnh Lan Hạ để có chuyến du lịch biển hấp dẫn chưa?

 

Thu Huyền – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Vịnh Lan Hạ là gì?
Vịnh Lan Hạ là một khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Hạ Long, Quảng Ninh, Việt Nam.
Vịnh Lan Hạ có những hoạt động giải trí gì?
Vịnh Lan Hạ có nhiều hoạt động giải trí như: lặn biển, chèo thuyền kayak, chơi golf, tập yoga, tham quan vườn thực vật, tham quan hang động, thưởng thức ẩm thực địa phương, tham gia các hoạt động văn hóa truyền thống,...
Hoạt động nào là nổi bật nhất tại Vịnh Lan Hạ?
Một trong những hoạt động nổi bật nhất tại Vịnh Lan Hạ là lặn biển. Du khách có thể khám phá vẻ đẹp của đại dương và thưởng ngoạn những rạn san hô đầy màu sắc.
Làm thế nào để đặt chỗ hoạt động giải trí tại Vịnh Lan Hạ?
Du khách có thể đặt chỗ hoạt động giải trí tại Vịnh Lan Hạ thông qua trang web của khu nghỉ dưỡng hoặc liên hệ trực tiếp với đội ngũ nhân viên của Vịnh Lan Hạ.
Vịnh Lan Hạ có phù hợp với mọi đối tượng khách du lịch không?
Vịnh Lan Hạ phù hợp với mọi đối tượng khách du lịch, từ gia đình, đôi tình nhân đến nhóm bạn. Khu nghỉ dưỡng cũng có các hoạt động giải trí phù hợp với mọi lứa tuổi và sở thích.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /409