Mytour blog
Tags:
du lịch Lâm Đồngkinh nghiệm du lịch Đà Lạtga Đà LạtNúi LangbiangNhà thờ Domaine de Marie Chùa Linh Phước Đà LạtDinh Bảo Đại Đà Lạt
06/04/20233.7890

Xách balo lên và đi Đà Lạt - Kỳ 2 năm 2024

Đà Lạt là một điểm du lịch cực hấp dẫn đối với cả du khách trong nước và quốc tế không chỉ bởi không khí mát mẻ, phong cảnh hữu tình, mà nơi đây còn là nơi có rất nhiều các điểm tham quan và ẩm thực đặc sắc. Nhưng để có một kỳ du lịch Đà Lạt phong phú, đa dạng, đồng thời tiết kiệm, nhất là với những bạn có sở thích du lịch bụi không phải là dễ dàng. Loạt bài viết “Xách balo lên và đi … Đà Lạt” 3 kỳ của Mytour.vn sẽ giúp bạn làm được điều đó.

 

Xem thêm: Xách balo lên và đi... Đà Lạt (Kỳ 1)

 

 

                     KỲ 2: NHỮNG ĐỊA ĐIỂM PHẢI ĐẾN KHI DU LỊCH ĐÀ LẠT

 

 

LEO NÚI LANGBIANG

 

Núi LangBiang nằm ở phía Bắc thành phố Đà Lạt, nằm trong thị trấn Lạc Dương. Từ Đà Lạt đi xe máy mất khoảng 30-45 phút. Đây là một trong những điểm du lịch được coi là biểu tượng của thành phố Đà Lạt. Nơi đây là một địa điểm tuyệt vời để chụp hình và ngắm cảnh. Nếu có thời gian, hãy ngồi nhấm nháp một tách trà trên đỉnh núi và nghe người dân nơi đây kể về truyền thuyết ngọn núi LangBiang, bạn sẽ biết được nhiều điều thú vị đấy.

 

Xach balo & di Da Lat

Quang cảnh nhìn từ đỉnh núi LangBiang - Ảnh: Sưu tầm

 

Ngày xưa, tại nơi đây đã xảy ra câu chuyện tình của chàng K’Lang và người con gái tên là HowBiang. Nhà họ đều ở dưới chân núi, đến một ngày nọ, họ tình cờ gặp nhau khi lên núi hái quả. Nàng HowBiang đã gặp nạn và chàng K’Lang đã dũng cảm cứu nàng khỏi đàn sói hung dữ. Thế là họ đem lòng yêu nhau, nhưng do lời nguyền giữa hai dòng tộc khác nhau, họ không thể đến được với nhau. Bất chấp tất cả, họ lên đỉnh núi sống với nhau. Dân làng ngấm ngầm tìm cách giết K’Lang đã làm một mũi tên tẩm thuốc độc rồi bắn chàng, nàng HowBiang đỡ mũi tên để chết thay chồng. Nước mắt của K’Lang chảy thành suối, tên gọi là Dankia (Suối Vàng). Ngọn núi lúc bấy giờ mới được đặt là LangBiang - tên ghép của hai người, để tưởng nhớ đến tình yêu của họ

 

LangBiang ngày nay đã là một trong những địa điểm “phải đến”  tại Đà Lạt. Nếu thích phiêu lưu mạo hiểm, bạn có thể chọn cách đi đường rừng - leo núi để chinh phục đỉnh LangBiang, còn nếu bạn chỉ đơn thuần muốn thưởng ngoạn khung cảnh nơi đây, bạn có thể chọn cách đi bằng xe jeep lên đỉnh. Giá cả của xe Jeep tuy không quá đắt nhưng phải đợi đủ người mới có chuyến đi lên. Tại đây ngoài khung cảnh đẹp còn có quán ăn, có bán cà phê và thịt nướng. Thưởng thức một xiên thịt nóng bốc khói giữa tiết trời lạnh thật là tuyệt vời phải không nào.

 

Xach balo & di Da Lat

Bức tượng của chàng K’Lang và nàng HowBiang - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Lạt

 

NHÀ THỜ DOMAIN DE MARIE

 

Nhà thờ Domain De Marie được xây dựng từ năm 1930 và được tái cấu trúc vào năm 1943. Nhà thờ Domain De Marie nổi tiếng là nơi có vườn hoa đẹp và cấu trúc nhà thờ độc đáo. Tại đây cũng có rất nhiều góc chụp hình đẹp, ngoài ra ở đây cũng có cửa hàng bán đồ lưu niệm được cho là “khá rẻ”. Nơi đây bán đủ các loại quà lưu niệm như nón len, áo khoác, các vật dụng bằng len, và những món quà nhỏ, phù hợp với túi tiền của nhiều người.

 

Xach balo & di Da Lat

Quang cảnh nhà thờ Domain De Mari nhìn từ sân ngoài - Ảnh: DatQuan Nguyen


Xach balo & di Da Lat

Vườn hoa của Nhà thờ Domain De Marie - Ảnh: Sưu tầm


Xach balo & di Da Lat

Nhà thờ sừng sững giữa không gian xanh tươi của Đà Lạt - Ảnh: Tuan Phan

 

GA XE LỬA ĐÀ LẠT

 

Ga xe lửa Đà Lạt nằm ở số 01 Quang Trung, là một công trình kiến trúc đặc sắc đã được công nhận là Di tích kiến trúc cấp Quốc Gia. Ga xe lửa Đà Lạt được khởi công xây dựng vào năm 1935 và hoàn thành vào năm 1938. Ngày nay, ga xe lửa Đà Lạt vẫn chỉ có 1 tuyến đường dài 7km, đích đến là Trại Mát - Chùa Linh Phước. Nhiều người bông đùa rằng, đây là “Tuyến xe lửa ngắn nhất, đắc nhất và chậm nhất Việt Nam”. Nhưng nếu đi với mục đích thưởng ngoạn thì đáng quá đi chứ.

 

Xach balo & di Da Lat

Đầu máy xe lửa trong ga xe lửa Đà Lạt - Ảnh: Sưu tầm

 

Xach balo & di Da Lat

Bên trong những khoang tàu cổ kính - Ảnh: Nhật Quân

 

Xach balo & di Da Lat

Bạn sẽ có những khung hình đậm chất ‘vintage’ tại đây - Ảnh: Unique Hu

 

Hiện nay còn có cả một quán cà phê được làm mô phỏng theo ga xe lửa tại đây.

 

Xach balo & di Da Lat

Quán cà phê trong xe lửa: Train Villa Cafe - Ảnh: GrassyBrownie

 

CHÙA LINH PHƯỚC

 

Chùa Linh Phước tọa lạc tại số 120 Tự Phước, thuộc địa bàn Trại Mát, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 8 km (khoảng 45 phút đi bằng xe lửa). Chùa còn được gọi là Chùa Ve Chai vì trong sân chùa có con rồng dài 49 m được làm bằng 12.000 vỏ chai bia. Ngoài ra trong chùa còn vô số các tác phẩm điêu khắc phật giáo bằng đá - gỗ. Trong chùa còn có một cái “bàn xoay”, đây cũng là một trong những điểm thu hút khách du lịch. Người ta nói rằng nếu chạm nhẹ tay lên bàn và dồn suy nghĩ về hai bàn tay thì bàn sẽ tự xoay, nên nếu có cơ hội, hãy thử xem mình có “sức mạnh” đó không nhé !

 
Xach balo & di Da Lat

Chùa Linh Phước hay còn gọi là chùa Ve Chai - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

DINH BẢO ĐẠI (DINH III)

 

Dinh Bảo Đại, hay còn gọi là dinh III, được xây trong khoảng từ năm 1933 đến 1938 là nơi gia đình Bảo Đại sinh sống và làm việc ở thành phố Đà Lạt. Dinh III do một kiến trúc sư người Pháp và kiến trúc sư Huỳnh Tấn Phát thiết kế.

 

Xach balo & di Da Lat

Dinh Bảo Đại ngày xưa - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

Dinh Bảo Đại được chia làm hai phần: khu vực tầng trên làm nơi ở và sinh hoạt cho cả gia đình vua Bảo Đại, khu vực tầng dưới làm nơi tiếp khách và ăn uống. Tầng dưới có nhiều phòng làm nơi trưng bày các vật dụng, hiện vật lịch sử, và nhiều phòng làm nơi hội họp, tiếp khách.  Dinh Bảo Đại là một trong những kiến trúc Châu Âu đặc sắc, Dinh còn chứa đựng nhiều cổ vật cung đình Huế và còn chứa đựng hầm rượu chìm dưới đất. Ngoài ra, Dinh còn chứa những sản vật mà Bảo Đại săn bắt được như da cọp, ngà voi. Ngoài ra dinh Bảo Đại còn có một vườn hoa rất đẹp có thể nhìn bao quát từ ban công.

 

Xach balo & di Da Lat

Vườn hoa trong dinh Bảo Đại - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lâm Đồng

 

Ngoài những điểm trên ra thì Đà Lạt còn vô số các điểm tham quan khác như Dinh Bảo Đại 3, Dinh Bảo Đại 1, Vườn hoa thành phố, nhà thờ Chánh Tòa (hay còn gọi là nhà thờ con gà), … Thế nhưng theo thiển ý thì những điểm trên là hấp dẫn với dân “phượt” nhất, và đó cũng là những nơi có nhiều góc chụp đẹp nhất. Nếu bạn có thời gian ở lại Đà Lạt lâu hơn thì hãy cố gắng tham quan những điểm còn lại nhé.


Mời các bạn xem tiếp: Xách balo lên và đi... Đà Lạt (Kỳ 3)

 

Nguyễn Mạnh Huy - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /234