Mytour blog
Tags:
ẩm thực Đà Lạtkhám phá Đà Lạtdu lịch Đà Lạtbánh tráng nướng Đà Lạtdu lịch phượt
06/04/20232.8190

Xách balo lên và đi Đà Lạt - Kỳ 3 năm 2024

Đà Lạt là một điểm du lịch cực hấp dẫn đối với cả du khách trong nước và quốc tế không chỉ bởi không khí mát mẻ, phong cảnh hữu tình, mà nơi đây còn là nơi có rất nhiều các điểm tham quan và ẩm thực đặc sắc. Nhưng để có một kỳ du lịch Đà Lạt phong phú, đa dạng, đồng thời tiết kiệm, nhất là với những bạn có sở thích du lịch bụi không phải là dễ dàng. Loạt bài viết “Xách balo lên và đi … Đà Lạt” dài 3 kỳ của Mytour.vn sẽ giúp bạn làm được điều đó.

 

Xem thêm:

Xách balo lên và đi... Đà Lạt (Kỳ 1)

Xách balo lên và đi... Đà Lạt (Kỳ 2)

 

 

                                    KỲ 3: THƯỞNG THỨC ẨM THỰC TẠI ĐÀ LẠT

 

 

BÁNH TRÁNG NƯỚNG ĐÀ LẠT

 

Nhắc đến Đà Lạt, hẳn mọi người sẽ nghĩ ngay đến món Bánh tráng nướng hiện đang “hoành hành” cả ở Đà Lạt và Thành phố Hồ Chí Minh. Ban đầu bánh tráng nướng chỉ nướng đơn giản với trứng, sau này bánh tráng nướng đã có thêm nhiều hương vị khác như nướng kèm patê, thịt bằm, phô mai… Dù cho có nhiều hương vị, nhưng cảm giác chung khi thưởng thức một chiếc bánh tráng nướng nóng hổi giữa tiết trời lạnh giá của Đà Lạt thì thật tuyệt phải không?

 

Bánh tráng nướng nóng giữa lòng Đà Lạt - Ảnh: Sưu tầm

 

SỮA ĐẬU NÀNH HỘT GÀ

 

Sữa đậu nành thì đâu đâu cũng có, thế nhưng uống sữa đậu nành, kèm hột gà giữa lòng Đà Lạt thật sự là tuyệt vời nhất. Nói đơn giản là sữa đậu nành hột gà thôi, chứ ở đây có rất nhiều loại sữa, sữa đậu xanh, sữa đậu phộng… Nếu thêm hột gà vào sữa có thể hơi tanh, nhưng ai có thể uống được sẽ thấy vị béo của trứng gà hòa lẫn với vị béo của sữa. Chỉ với một ngụm sữa, bạn sẽ thấy ấm cả bụng.

 

Kỳ 3: Thưởng thức ẩm thực tại Đà LạtSữa đậu nành hột gà ăn kèm bánh - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Lạt

 

KEM BƠ NGUYỄN VĂN TRỖI

 

Lên xứ lạnh mà ăn kem thì chắc là… hơi lạnh bụng, thế nhưng nếu bỏ qua món kem bơ này thì thật sự là uổng phí. Bơ Đà Lạt nổi tiếng dẻo và thơm vô cùng, dằm với kem dừa và kem vani. Tuy rằng nằm trong trung tâm thành phố, nhưng kem ở đây rất rẻ, với giá chỉ 15.000đ/ly cả kem bơ và kem trái cây.

 

Kỳ 3: Thưởng thức ẩm thực tại Đà LạtKem bơ Đà Lạt nổi tiếng trên đường Nguyễn Văn Trỗi - Ảnh: Sưu tầm

 

LẨU BÒ BÙI THỊ XUÂN

 

Ở Đà Lạt mà thưởng thức lẩu bò trong tiết trời lành lạnh tại các quán lẩu dọc đường Bùi Thị Xuân thì còn gì bằng. Lẩu bò ở đây được nấu theo kiểu miền trung không phải như lẩu bò nước trong. Nước lẩu có nấm, khoai sọ hầm nhừ cực kỳ ngon. nước rất đậm đà, ăn kèm mì gói hoặc mì trứng. Lẩu ở đây nấu bằng bếp than hồng bảo đảm không sợ như bếp gas. Giá cả cũng rất rẻ và phải chăng. Trung bình một phần lẩu nhỏ chỉ khoảng 100.000đ cho khoảng 3-4 người ăn.

 

Kỳ 3: Thưởng thức ẩm thực tại Đà LạtNồi lẩu bò hấp dẫn - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lâm Đồng

 

Đà Lạt là một điểm du lịch cực “hot” với nhiều nét hấp dẫn cả trong những địa điểm du lịch và trong ẩm thực địa phương. Tuy những điểm du lịch và những món ăn đặc sắc của Đà Lạt còn rất nhiều nữa, nhưng hy vọng với 3 kỳ lướt qua những nét hấp dẫn nhất cho dân du lịch bụi, các bạn sẽ có những lựa chọn lý thú cho chuyến du lịch Đà Lạt của mình nhé!

 

Nguyễn Mạnh Huy - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /200