Mytour blog
Tags:
lễ hội thế giới Lễ hội Carnival Tết cổ truyền Trung Hoa Đêm trắng Lễ hội Băng đăng Cáp Nhĩ Tân lễ hội Dia de Los Muertos
06/04/20232.6300

10 lễ hội trên thế giới bạn nhất định phải thử dù chỉ một lần - phần 1 năm 2024

Mỗi quốc gia, mỗi dân tộc trên thế giới đều có những màu sắc văn hóa khác nhau. Những màu sắc văn hóa đó được thể hiện qua những lễ hội độc đáo, riêng biệt của từng quốc gia. Trong đó, có 10 lễ hội độc đáo sau đây mà du khách phải thử dù chỉ một lần. Hãy cùng Mytour tìm hiểu xem đó là những lễ hội gì và nó độc đáo như thế nào nhé!

 

1. LỄ HỘI CARNIVAL - RIO DE JANEIRO, BRAZIL

 

Lễ hội Carnival được tổ chức tại Rio De Janeiro, Barazil được xem là một lễ hội nổi tiếng trên thế giới. Đây còn được coi là lễ hội lớn nhất thế giới vì có hơn 2 triệu người tham gia mỗi ngày trên đường phố. Lễ hội được tổ chức đầu tiên kể từ năm 1823 và được tổ chức thường vào tháng 2 hằng năm. Những hoạt động điển hình tại lễ hội Carnival gồm có diễu hành với những trang phục rực rỡ sắc màu, những bữa tiệc đường phố vui nhộn và những vũ điệu Samba cháy bỏng.

 

LỄ HỘI CARNIVAL

Đoàn diễu hành với sắc màu rực rỡ khắp các đường phố - Ảnh: Sưu tầm

 

Lễ hội được mở đầu bằng nghi thức trao chìa khóa vào thành phố cho hoàng đế Momo, để ngài dẫn các vũ công diễu hành và trình diễn ở vũ trường Samba. Mỗi trường phái được trình diễn trong vòng 85 phút. Trong tiếng trống, đèn chiếu rực trời, khán giả kết thành từng nhóm trong những bộ trang phục đặc sắc hát hò và vui đùa cùng vua chúa, hoàng hậu, hiệp sĩ... Trong lễ hội, một cuộc thi hào hứng liên quan đến vũ điệu Samba được tổ chức tại Sambadrom.

 

LỄ HỘI CARNIVAL

Những vũ công trong trang phục sắc màu nhảy vũ điệu Samba - Ảnh: Sưu tầm

 

Những vũ công với những trang phục đầy sắc màu, gợi cảm nhảy điệu Samba. Đối với người Brazil thì Carnival chính là niềm kiêu hãnh của họ và là cơ hội để tôn vinh nét đẹp của cơ thể - giống như tinh thần Olympic thuở xưa và thể hiện nét văn hóa độc đáo của Brazil qua vũ điệu Samba truyền thống. Đến với lễ hội Carnival ở Brazil, chắc hẳn du khách sẽ không phải hối tiếc!

 

2. TẾT CỔ TRUYỀN TRUNG HOA

 

Tết cổ truyền Trung Hoa được xem là ngày lễ lớn nhất của người Trung Quốc, được tính theo ngày đầu tiên của tháng âm lịch đầu tiên, còn được gọi là Xuân Tiết, đánh dấu sự kết thúc của mùa đông và khởi đầu mùa xuân mới. Tết này tương tự như Tết Nguyên Đán của Việt Nam và nhiều nước châu Á khác. Đêm giao thừa của Trung Quốc, ngày dành cho sum họp gia đình, được gọi là đêm Trừ Tịch với nghĩa là "đêm của sự thay đổi" hay "đêm của thời khắc giao thời".

 

TẾT CỔ TRUYỀN TRUNG HOA

Đường phố Trung Quốc trang hoàng lộng lẫy trong ngày Tết cổ truyền - Ảnh: Sưu tầm

 

Trong những ngày này, khắp đường phố của Trung Quốc sẽ trang trí lộng lẫy với lồng đèn, hoa kiểng, những đèn chùm đầy màu sắc. Đêm giao thừa sẽ tổ chức bắn pháo hoa để như chào đón một năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự như ý. Đặc biệt, trên đường phố sẽ tổ chức múa lân, sư, rồng như để xua đuổi phiền muộn và đón chào những điều may mắn, tốt đẹp trong năm tới.

 

TẾT CỔ TRUYỀN TRUNG HOA

Múa rồng chào đón ngày đầu năm mới với nhiều may mắn - Ảnh: sưu tầm

 

Bên cạnh đó, trong những đêm giao thừa còn có những bữa cơm gia đình đoàn tụ, những phong bao lì xì đỏ dành cho nhau để mong muốn tiền tài, hạnh phúc sẽ đến trong năm mới. Được một lần trải nghiệm cùng với Tết cổ truyền Trung Hoa cũng là một điều khá thú vị đấy!

 

3. LỄ HỘI ĐÊM TRẮNG - ST. PETERSBURG, NGA

 

Đêm trắng là hiện tượng thiên nhiên kỳ thú đặc biệt của nước Nga. Vào giữa mùa hè phương Bắc, các vùng có khí hậu ấm áp sẽ xuất hiện ánh sáng lấp lánh nhiều màu trong cả màn đêm dài. Dựa trên hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này, người Nga đã tổ chức thành lễ hội Đêm trắng để cùng nhau chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ diệu của bầu trời đêm rực ánh sáng và tham gia nhiều hoạt động vui chơi sôi động.

 

LỄ HỘI ĐÊM TRẮNG

Con thuyền cánh đỏ rực trên nền pháo hoa rực rỡ- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

Điểm thu hút của lễ hội Đêm Trắng là sự kiện Scarlet Sails (Cánh buồm đỏ thắm) thu hút hơn 1 triệu người trong và ngoài nước tham dự mỗi năm. Trên sông Neva sẽ diễn ra màn trình diễn cướp biển trên nền pháo hoa rực rỡ. Giống như một vở kịch được biên đạo theo cốt truyện Cánh buồm đỏ thắm.

 

LỄ HỘI ĐÊM TRẮNG

Đường phố trong đêm Trắng cứ ngỡ như ban ngày - Ảnh: Sưu tầm

 

Tại Saint Peterburg hiện tượng đêm trắng kéo dài từ cuối tháng 5 cho tới cuối tháng 7. Thành phố Saint Peterburg đẹp lộng lẫy nhất vào giữa tháng 6 khi mặt trời dường như chẳng bao giờ lặn. Du khách hãy thử tưởng tượng nếu một ngày không có ban đêm? Chắc hẳn đó sẽ là một trải nghiệm thú vị.

 

4. LỄ HỘI BĂNG ĐĂNG CÁP NHĨ TÂN – HARBIN, TRUNG QUỐC

 

Lễ hội Băng đăng Cáp Nhĩ Tân là lễ hội hằng năm tại thành phố Cáp Nhĩ Tân (Trung Quốc) là một trong bốn lễ hội băng tuyết lớn nhất thế giới cùng với lễ hội Tuyết Sapporo, Carnival Mùa đông Thành phố Québec và lễ hội Trượt tuyết tại Na Uy. Lễ hội Băng đăng được tổ chức lần đầu vào năm 1963. Lễ hội thường được tổ chức vào ngày 5/1 hằng năm và thường kéo dài một tháng.

 

 LỄ HỘI BĂNG ĐĂNG CÁP NHĨ TÂN

Những tác phẩm băng đăng tinh tế - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Trung Quốc

 

Tại lễ hội Băng đăng Cáp Nhĩ Tân sẽ trưng bày các tác phẩm điêu khắc bằng băng và tuyết tinh tế nhất trên thế giới. Những quan cảnh băng đăng, mọi thứ xung quanh đều được chạm khắc bằng băng tuyết và được trang trí bởi ánh sáng của đèn và tia laze, tạo nên một “chốn thần tiên giữa trần gian”.

 

 LỄ HỘI BĂNG ĐĂNG CÁP NHĨ TÂN

Khung cảnh đồ sộ được các nhà điêu khắc xây dựng bằng tuyết- Ảnh: sưu tầm

 

Những tảng băng lớn được lấy tại sông Tùng Hoa khi bị đóng băng và cắt ra thành nhiều khối khác nhau tạo nên những kiệt tác khổng lồ. Nhiều nghệ nhân đã phải làm việc ngày đêm, thiết kế ra những sản phẩm nổi trội nhất. Hãy thử một lần tham gia lễ hội này, du khách sẽ hiểu được như thế nào là nghệ thuật trên băng tuyết đấy!

 

 LỄ HỘI BĂNG ĐĂNG CÁP NHĨ TÂN

Một bức tượng bằng băng trong suốt lung linh - Ảnh: sưu tầm

 

5. LỄ HỘI DIA DE LOS MUERTOS (NGÀY CỦA NGƯỜI CHẾT) - MEXICO

 

Nếu bạn nghĩ rằng chỉ có Halloween mới là lễ hội dành cho người chết và những thây ma thì đó là một sai lầm lớn đấy! Vì tại Mexico còn có lễ hội Dia de Los Muertos (ngày của những người chết). Lễ hội này thường được tổ chức vào ngày 02 tháng 11 tại Mexico. Đây là một trong những lễ hội độc đáo nhất ở Mexico. Người dân Mexicô tin rằng chỉ có thể xác là tạm thời còn linh hồn là vĩnh cửu. Và vào ngày này những linh hồn có thể trở về nhà thăm thân nhân của họ.

 

LỄ HỘI DIA DE LOS MUERTOS

Những hình nộm “người chết” nhiều kiểu dáng- Ảnh: sưu tầm

 

Tuy nói ngày lễ của những người đã chết nhưng đừng nghĩ lễ hội này mang đậm màu sắc “chết chóc”, lễ hội mang màu sắc của tình thân gia đình, bạn bè. Vào ngày này, người dân Mexico thường tổ chức tụ tập, ăn uống với nhau, đồng thời cũng là để tưởng nhớ về những người đã khuất.

 

LỄ HỘI DIA DE LOS MUERTOS

Người dân hóa trang như một lễ hội Halloween - Ảnh: sưu tầm

 

Trên đường phố Mexico trong những ngày này, du khách có thể gặp những “thây ma” đi lại đông đúc, náo nhiệt. Du khách cũng có thể dừng chân tại một hàng quán nào đó để mua cho mình những chiếc kẹo đầu lâu. Đó là một truyền thống không thể thiếu trong lễ hội Dia de Los Muertos của người dân Mexico.

 

LỄ HỘI DIA DE LOS MUERTOS

“Người chết” trong những trong phục lộng lẫy - Ảnh: sưu tầm

 

Mời bạn xem tiếp 10 lễ hội trên thế giới bạn nhất định phải thử dù chỉ một lần - Phần 2

 

Thùy Dương - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /400