Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch nước ngoàichụp ảnh đẹpkhám phá thế giới
06/04/20231.5350

Chiêm ngưỡng bộ ảnh time-sliced cực thú vị tại các địa danh nổi tiếng năm 2024

Mỗi địa danh đều có vẻ đẹp riêng của nó và vẻ đẹp ấy cũng sẽ thay đổi theo từng khoảnh khắc của thời gian. Trước sự chuyển động diệu kỳ của ngày đêm, nhiếp ảnh gia Richard Silver đã lồng ghép độc đáo và sáng tạo các bức ảnh ở những khoảnh khắc khác nhau trong cùng 1 địa điểm. Cùng Mytour chiêm ngưỡng bộ ảnh time-sliced cực thú vị này nhé!

 

1. CUNG ĐIỆN WESTMINSTER (LONDON) - ANH

 

Cung điện Westminster, hay còn được gọi là tòa Nghị viện Anh, nằm giữa tòa tháp Victoria và tháp đồng hồ Big Ben bên bờ sông Thames. Cung điện mang vẻ đẹp cổ kính nhưng không kém phần uy nghĩ, lộng lẫy. Đây là công trình kiến trúc đặc sắc và đồ sộ ở thủ đô Luân Đôn, nước Anh.

 

Cung điện Westminster lung linh giữa ngày và đêm

Cung điện Westminster lung linh giữa ngày và đêm - Ảnh: Richard Silver

 

2. SÂN VẬN ĐỘNG QUỐC GIA (BẮC KINH) -TRUNG QUỐC

 

Sân vận động quốc gia ở thủ đô Bắc Kinh là một trong những công trình sân vận động quy mô, hiện đại nhất thế giới, là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động thể thao, sự kiện văn hóa lớn trong nước và quốc tế. Sân vận động này được mô phỏng từ tổ chim khổng lồ vững chãi với những sợi thép đan xen và có sức chứa lên đến khoảng 91.000 chỗ.

 

Sự chuyển màu diệu kì của sân vận động cùng những lát cắt time-sliced

Sự chuyển màu diệu kì của sân vận động cùng những lát cắt time-sliced - Ảnh: Richard Silver

 

Xem thêm: Các tour du lịch Trung Quốc giá rẻ

 

3. NHÀ THỜ DUOMO (MILAN) - Ý

 

Nhà thờ Duomo - nhà thờ Chính tòa Milan tọa lạc ở miền bắc nước Ý. Thánh đường này phải mất gần 5 thế kỉ để xây dựng quần thể kiến trúc độc đáo theo trường phái Gothic và là công trình đồ sộ, lộng lẫy và nguy nga của nước Ý, xứng tầm là 1 trong 5 nhà thờ rộng nhất châu Âu. Du khách có thể lên tháp chuông nhà thờ để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố xinh đẹp này.

 

Thánh đường lộng lẫy được xây dựng gần 5 thế kỉ

Thánh đường lộng lẫy được xây dựng gần 5 thế kỉ - Ảnh: Richard Silver

 

4. TONGARIKI (ĐẢO PHỤC SINH) - CHILE

 

Hơn 1000 năm trước nhóm người Polynesia đã đến đảo Phục Sinh - hòn đảo xa nhất thế giới và tạo ra gần 900 bức tượng có khuôn mặt dài với nhiều cảm xúc được biểu lộ khác nhau, được đặt tên là Moais. Ngày nay, với nhiều ưu điểm và lợi thế, đảo Phục Sinh là địa danh được nhiều du khách viếng thăm.

 

Những bức tượng với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau

Những bức tượng với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau - Ảnh: Richard Silver

 

5. ĐẤU TRƯỜNG LA MÃ (ROMA) - Ý

 

Đấu trường Colosseum được xây dựng từ năm 72 và hoàn thành vào năm 80, dưới triều hoàng đế Titus. Đây là công trình kiến trúc độc đáo đầy cuốn hút, chứa đựng nhiều bí ẩn và xứng đáng là biểu tượng của đế chế La Mã. Trải qua gần 1943 năm lịch sử, đấu trường La Mã là một kiệt tác vĩ đại thời cổ đại. Du khách sẽ ngỡ ngàng và ngưỡng mộ đấu trường La Mã oai vệ này khi có dịp đến thành phố Roma, nước Ý.

 

Đấu trường La Mã - địa danh thu hút hàng triệu du khách trên thế giới

Đấu trường La Mã - địa danh thu hút hàng triệu du khách trên thế giới - Ảnh: Richard Silver

 

6. ĐỀN SULAMANI (BAGAN) - MYANMAR

 

Đền Sulamani là 1 trong 5 ngôi đền cổ kính ở Myanmar, được xây dựng từ năm 1183 nằm giữa cánh đồng trống. Ngôi đền này được thiết kế với 4 mặt nhìn ra 4 hướng - mỗi mặt đều có điện thờ Phật Thích Ca, được nối với nhau bằng những hành lang rộng có nhiều hốc tường và mỗi hốc đều có điện thờ.

 

Đền Sulamani cổ kính theo thời gian

Đền Sulamani cổ kính theo thời gian - Ảnh: Richard Silver

 

7. MARINA BAY SANDS - SINGAPORE

 

Marina Bay Sands là công trình tổ hợp khu kinh doanh, nghỉ dưỡng bao gồm khách sạn, nhà hàng, khu triển lãm, hội thảo, trung tâm mua sắm và khu sòng bạc casino. Marina Bay Sands sở hữu 3 tòa tháp cao 55 tầng, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh Singapore từ bể bơi sân thượng.

 

Toàn cảnh Marina Bay Sands lung linh giữa ngày và đêm

Toàn cảnh Marina Bay Sands lung linh giữa ngày và đêm - Ảnh: Richard Silver

 

Xem thêm: Các tour du lịch Singapore giá rẻ

 

8. TRIESTE - Ý

 

Trieste là thành phố và hải cảng nằm ở đông bắc nước Ý cạnh biên giới Slovenia, trước đây nơi này là di sản của vương triều Habsburg. Trong đó, tòa đô chính của Trieste - Palazzo del Municipio được xây dựng vào năm 1872 với lối kiến trúc pha trộn hài hòa giữa phục hưng Pháp và Ý.

 

Palazzo del Municipio nguy nga giữa miền đông bắc nước Ý

Palazzo del Municipio nguy nga giữa miền đông bắc nước Ý - Ảnh: Richard Silver

 

9. TƯỢNG PHẬT LỚN (PHUKET) -THÁI LAN

 

Tượng Phật lớn là một trong những địa danh quan trọng ở đảo Phuket - phía nam Thái Lan. Từ ở khoảng cách xa, du khách cũng có thể chiêm ngưỡng bức tượng uy nghiêm cao 25m trên đỉnh đồi Nakkerd. Khi lên đến đồi, du khách sẽ nhìn được toàn cảnh đảo Phuket với biển xanh sạch đẹp của Thái Lan.

 

Tượng Phật uy nghiêm ở đảo Phuket

Tượng Phật uy nghiêm ở đảo Phuket - Ảnh: Richard Silver

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thái Lan giá rẻ

 

10. VENICE - Ý

 

Venice là thành phố xinh đẹp, thánh địa tình yêu lung linh của nước Ý. Đến với Venice, du khách sẽ có dịp được khám phá khoảng 118 đảo, 175 kênh đào và được nối bởi 444 cây cầu. Trong đó, dinh thự Ca’ d’Oro được xây dựng vào giữa thế kỉ XV bằng đá hoa cương nhiều màu và trang trí mạ vàng ở mặt đối diện kênh Lớn. Ngày nay, nhà Vàng này là bảo tàng nghệ thuật thu hút đông đảo du khách.

 

Sự đối lập màu sắc độc đáo

Sự đối lập màu sắc độc đáo - Ảnh: Richard Silver

 

11. HAGIA SOPHIA (ISTANBUL) - THỔ NHĨ KỲ

 

Hagia Sophia là Vương cung thánh đường Chính thống giáo, sau trở thành Thánh đường Hồi giáo và ngày nay, Hagia Sophia được biết đến với vai trò là viện bảo tàng ở Istanbul. Hagia Sophia được xây dựng và trùng tu nhiều lần, kiến trúc luôn đổi thay theo từng thời kì. Du khách đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng Hagia Sophia khi đến Istanbul nhé!

 

Hagia Sophia dẫn sẫm màu theo khoảnh khắc ngày tàn

Hagia Sophia dẫn sẫm màu theo khoảnh khắc ngày tàn - Ảnh: Richard Silver

 

12. CHÙA SULE - MYANMAR

 

Khi đến trung tâm cố đo Yangon của Myanmar, du khách sẽ được nhìn thấy ngôi chùa cổ kính Sule  tương truyền có tuổi đời 2500 năm. Kiến trúc tổng quan đặc sắc, lôi cuốn không kém  phần lộng lẫy với đỉnh chóp tháp làm bằng vàng sẽ khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng và say mê.

 

Chùa Sule có kiến trúc đặc sắc, lôi cuốn

Chùa Sule có kiến trúc đặc sắc, lôi cuốn - Ảnh: Richard Silver

 

13. PHỐ ĐÔNG (THƯỢNG HẢI) - TRUNG QUỐC

 

Thượng Hải là thành phố kinh tế, hải cảng sầm uất ở Trung Hoa. Khu Phố Đông ở Thượng Hải là khu tài chính, nằm ở bờ đông sông Hoàng Phố. Từ phía bờ sông lúc đêm về, du khách có thể ngắm nhìn những chiếc tàu thuyền lênh đênh dập dìu trên sông và những tòa nhà cao tầng lung linh ánh đèn. Ở Thượng Hải bạn sẽ cảm nhận được nhịp sống trẻ, hiện đại của thành phố trong lòng nền văn hóa cổ lâu đời của Trung Hoa.

 

Ngắm nhìn phía đông Thượng Hải từ bình minh đến hoàng hôn

Ngắm nhìn phía đông Thượng Hải từ bình minh đến hoàng hôn - Ảnh: Richard Silver

 

14. TƯỢNG ĐÀI GATEWAY (MUMBAI) - ẤN ĐỘ

 

Tượng đài Gateway của Ấn Độ là địa danh nổi tiếng độc đáo ở miền bắc thành phố Mumbai, thu hút đông đảo du khách quốc tế đến tham quan. Cấu trúc tượng đài này được xây dựng từ năm 1924 và từ thời gian đó đến nay, nó luôn là biểu tượng và niềm tự hào của người dân Ấn Độ.

 

TƯỢNG ĐÀI GATEWAY (MUMBAI) - ẤN ĐỘ

Địa danh Gateway của Ấn Độ thu hút đông đảo du khách - Ảnh: Richard Silver

 

Chúng ta đã được chiêm ngưỡng sự thay đổi thú vị của thời gian qua những lát cắt các bức ảnh được ghép nối với nhau ở những địa danh nổi tiếng trên thế giới, thật thú vị phải không nào? Hành trình của nhiếp ảnh gia Richard Silver vẫn đang tiếp tục, hãy cùng đón chờ những bức ảnh tiếp theo của bộ time-slided này nhé!

 

Mỹ Phượng - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /503